Ngày đầu đóng The Walking Dead đầy "lạc lõng" của Norman Reedus

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Trong The Walking Dead, không ai có thể phủ nhận Norman Reedus hay nhân vật Daryl Dixon do anh thủ vai đều là một trong những yếu tố cốt cán nhất.

Nếu là một fan "ruột" của series đình đám The Walking Dead, chắc hẳn không ai có thể phủ nhận Norman Reedus hay nhân vật Daryl Dixon do anh thủ vai đều là một trong những yếu tố cốt cán nhất của bộ phim. Lượng fan mà anh sở hữu đông đảo đến nỗi đã tạo nên một trào lưu với câu slogan tiêu biểu: "Nếu Daryl mà chết, chúng ta sẽ nổi loạn". Ấy thế nhưng, khi lần đầu có mặt trên phim trường, ngôi sao lớn của The Walking Dead từng cảm thấy lạc lõng. Một trong những thành viên quan trọng trong đoàn làm phim đã chủ động tới chào hỏi với Reedus, nhưng nam diễn viên lại không biết đó là ai. 

Ảnh: AMC
Ảnh: AMC

"Người đầu tiên mà tôi nói chuyện là Greg Nicotero. Nhưng anh ấy lại đang trong lớp hóa trang xác sống và tôi vẫn chưa biết hết tất cả mọi người. Cả đoàn trước đó đã có bữa tiệc chào hỏi nhau, họ đã trở nên thân thiết và tôi thực sự rất lo lắng. Tự nhiên Greg đi tới nói "Xin chào. Anh khỏe không? Thấy ngày đầu tiên ra sao?". Tôi thì như kiểu "Gã quái nào thế này?". Anh ấy nói tiếp "Là tôi, Greg đây!" và tôi mới "Ồ!" lên. Lúc đó tôi không hề nhận ra anh ấy. Sau đó, ngay ngày đầu tiên, tôi phải diễn cảnh quăng một chuỗi những con sóc săn được (về phía Rick). Tôi như kiểu: "Vậy mọi người muốn tôi quăng nhẹ tay thôi? Hay cứ quăng một cách tự nhiên?"

Ảnh: AMC
Ảnh: AMC

Sự bối rối khi lần đầu gặp Greg Nicotero trong lớp hóa trang lại càng khiến nam diễn viên cảm thấy mình như một người ngoài cuộc:

"Điều mà tôi vẫn nhớ về ngày đầu tiên, đó là việc phải tìm hiểu rõ con người Daryl, gặp gỡ những người khác để xem vị trí của anh ấy trong tập thể là như thế nào. Tôi cảm thấy vô cùng bất an và lo lắng. Mọi người thì như thể: "Ồ, ma mới nào thế này?". Tôi vẫn còn nhớ câu thoại đầu tiên, khi tôi từ rừng chạy ra tìm anh trai và la lên: "Merle, chúng ta có sóc này, làm thịt chúng thôi!" và nhận được câu trả lời: "Chúng tôi đã còng tay anh trai anh lại trên một sân thượng". Tôi vẫn nhớ khi ngoái nhìn xung quanh và thấy tất cả những khuôn mặt đó nhìn mình như một học sinh mới chuyển trường đến."

Ảnh: AMC
Ảnh: AMC

Tuy nhiên về sau, Reedus đã tận dụng chính cảm giác lo lắng đó để đưa nó vào diễn xuất: 

"Tôi đã vô cùng lo lắng nên cứ để mọi thứ diễn ra như vậy, tôi không ngước lên để nhìn thẳng vào mắt ai cả. Tôi như thể "Đừng ai nhìn tôi". Và rồi tôi cũng nhận ra, đó chính là con người Daryl. Anh ấy lúc nào cũng là một người nóng nảy. Anh ấy không nghĩ rằng có ai ưa nổi mình, vậy nên anh ấy cứ hành xử mà chẳng bận tâm ai nghĩ gì. Và đó là cách tôi khám phá nhân vật của mình vào ngày đầu. Sau đó tôi cứ thế tiến triển cùng nó".

Ảnh: AMC
Ảnh: AMC

Tất nhiên, nhân vật Daryl đã có rất nhiều thay đổi kể từ đó: 

"Giờ thì anh ấy là một người đã khác trước rất nhiều. Anh ấy nghĩ sao thì nói vậy một cách thành thực. Hồi đó, khi tôi vẫn còn cảm giác lo lắng vì là một người mới gia nhập vào một tập thể vốn đã thân thiết, tôi cảm thấy khá lạc lõng. Đó là ký ức mà tôi nhớ rõ nhất về ngày đầu tiên".

Nguồn: Entertainment