Điểm qua 15 nhân vật mới trong Season 9 của The Walking Dead

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

15 gương mặt sau đây chắc chắn sẽ có những cá tính riêng biệt, đa dạng, mang tới sự thú vị trong The Walking Dead và có thể dễ dàng khiến khán giả nhớ mặt.

Trong một thế giới đầy rẫy nguy hiểm như The Walking Dead, sự ra đi của những nhân vật cũ và sự xuất hiện của những gương mặt mới là chuyện thường lệ qua mỗi mùa phim. Tuy nhiên, Season 9 sắp tới này được hứa hẹn sẽ là mùa mà dàn nhân vật mới không phải là những nhân tố đại trà, mờ nhạt. Dù là từ nguyên bản truyện tranh được chuyển thể lên phim hay là những nhân vật mới hoàn toàn, dù là phe thiện hay phe ác thì 15 gương mặt sau đây chắc chắn sẽ có những cá tính riêng biệt, đa dạng, mang tới sự thú vị trong cốt truyện và có thể dễ dàng khiến khán giả nhớ mặt.

1. Hershel Rhee

Ảnh: Skybound
Ảnh: Skybound

Sau một thời gian dài "nấp" trong bụng mẹ kể từ Season 6, đứa con của Glenn & Maggie cuối cùng cũng chính thức lộ diện vào mùa tới (nếu không tính sự xuất hiện trong một viễn cảnh tưởng tượng của Rick đầu Season 7). Bé trai này sẽ được đặt tên giống ông ngoại – Hershel và mang họ của bố – Rhee để bày tỏ sự tưởng nhớ đến cả 2 người. Trong truyện, bé cũng tên là Hershel, nhưng tên đầy đủ lại là Hershel Greene Jr., do Glenn không được tiết lộ họ và Maggie vẫn giữ họ cũ sau khi kết hôn với anh. Vì khoảng thời gian trôi qua sau cuộc chiến trong phim sẽ ngắn hơn truyện nên vào lần đầu xuất hiện tới, Hershel sẽ trông chưa lớn bằng phiên bản truyện. Bé được thủ vai bởi Peyton Lockridge.

2. Magna

Ảnh: Skybound
Ảnh: Skybound

Magna là một trong những nhân vật truyện tranh tiêu biểu nhất xuất hiện sau khoảng thời gian hơn 2 năm kể từ cuộc chiến tranh giữa các cộng đồng. Cô là thủ lĩnh của một nhóm người sống sót nhỏ đã sinh tồn bên ngoài một thời gian dài, cho đến khi cả nhóm được tìm thấy và đưa về Alexandria. Có thể xem Magna như một phiên bản nữ của Rick Grimes, nhờ vào tính cách thận trọng, luôn cảnh giác, nghi ngờ trước những gì mà cô cho là "quá tốt để có thể là thật". Trong phim, Magna được thủ vai bởi nữ diễn viên người Đức Nadia Hilker, khán giả Việt Nam có thể quen mặt cô qua vai Luna trong series The 100.

3. Yumiko

Ảnh: Digital Spy
Ảnh: Digital Spy

Yumiko là một thành viên của nhóm Magna trong truyện, có lẽ cũng là nhân vật gốc Á tiêu biểu nhất kể từ sau cái chết của Glenn trong Issue 100. Trong tiếng Nhật, "yumiko" có nghĩa là "cung" và đây cũng chính là loại vũ khí sở trường của nhân vật này. Yumiko và Magna cũng là cặp đôi đồng tính nữ đầu tiên trong truyện. Tuy nhiên khi vào phim, chi tiết này có thể bị thay đổi nếu các nhà làm phim cảm thấy việc bổ sung thêm nhân vật đồng tính nữ khi đã có Tara Chambler trước đó, là hơi thừa thãi. Yumiko được thủ vai bởi nữ diễn viên người Anh gốc Nhật Eleanor Matsuura.

4. Luke

Ảnh: Digital Spy
Ảnh: Digital Spy

Luke cũng là một thành viên của nhóm Magna. Trong truyện, anh khẳng định với Rick rằng Magna chính là trưởng nhóm, dù cô cố tỏ vẻ khiêm tốn và không thừa nhận cương vị này. Bản thân Luke cũng dành một tình cảm đơn phương dành cho Magna mà không hay biết rằng cô chỉ thích... con gái. Đối với phim, thật khó để tưởng tượng đến việc Luke dành tình cảm cho Magna khi mà ngoại hình của diễn viên Dan Fogler trông có vẻ lớn tuổi hơn phiên bản gốc rất nhiều. Khán giả Việt Nam cũng có thể nhận ra Fogler qua vai Jacob Kowalski trong Sinh Vật Huyền Bí Và Nơi Tìm Ra Chúng.

5. Connie

Ảnh: Digital Spy
Ảnh: Digital Spy

Connie từng bị vài độc giả truyện tranh nhìn nhận như một "Michonne 2.0" vào lần đầu xuất hiện do vẻ ngoài lầm lì, ít nói giống nữ samurai của chúng ta những ngày đầu. Thực tế thì kể từ đó đến nay, thành viên của nhóm Magna này cũng chưa có vai trò gì nổi bật trong truyện. Với phim, đây sẽ là một sự thay đổi vô cùng khác biệt, khi mà bản thân showrunner mới Angela Kang cũng trông chờ khán giả được gặp Connie nhất trong số những nhân vật mới. Trong phim, Connie là một người bị câm-điếc bẩm sinh, được thủ vai bởi nữ diễn viên & cựu Hoa hậu Người điếc Mỹ Lauren Ridloff. Sự xuất hiện của một nhân vật khuyết tật đầu tiên trong The Walking Dead chắc chắn sẽ thổi một làn gió mới vào phim. Mô tả về nhân vật này như sau: 

"Connie là một người sống sót dày dặn kinh nghiệm, dù bản thân có khiếm khuyết nhưng có thể đọc vị được người khác và nhìn nhận tình thế rất tốt".

6. Kelly

Ảnh: Digital Spy
Ảnh: Digital Spy

Đây là thành viên duy nhất trong nhóm của Magna bị... thay đổi giới tính khi đưa vào phim. Trong truyện, Kelly là một anh chàng da màu đầu trọc và là bạn trai của Connie. Nhưng với phim, Kelly sẽ là em gái của Connie, người gần gũi nhất và hiểu được ngôn ngữ ký hiệu, Kelly phiên dịch những ý của chị gái tới nhóm Rick. Ngoài đời, nữ diễn viên thủ vai Angel Theory cũng là một vũ công bị điếc. The Walking Dead là bộ phim đầu tiên mà cô tham gia với tư cách là diễn viên. Hiện chưa rõ Kelly trong phim có bị điếc không, nhưng qua trailer thì tạm thời thấy cô là một nhân vật bình thường giống như bản gốc trong truyện.

7. Jed

Jed kề dao vào cổ Carol (Ảnh: AMC)
Jed kề dao vào cổ Carol (Ảnh: AMC)

Jed là một nhân vật mới được xây dựng riêng cho phim, được thủ vai bởi nam diễn viên Rhys Coiro. Anh ta là một thành viên của The Saviors và thuộc về phía những người vẫn còn bày tỏ sự bất mãn khi Negan không còn nắm quyền. Qua trailer Season 9, có thể thấy Jed gây không ít khó dễ cho các thành viên của 3 cộng đồng Alexandria-Hilltop-The Kingdom và thậm chí có khả năng đe dọa tính mạng Carol.

8. Justin

Justin đứng cạnh Arat trong tập đầu Season 9 (Ảnh: AMC)
Justin đứng cạnh Arat trong tập đầu Season 9 (Ảnh: AMC)

Tương tự như Jed, Justin cũng là một nhân vật không có trong truyện. Anh ta cũng là một trong những thành viên The Saviors tỏ thái độ bất hợp tác trong quá trình các cộng đồng đang nỗ lực đoàn kết để xây dựng lại nền dân chủ. Bất chấp việc đã gần 1 năm rưỡi trôi qua kể từ sau cuộc chiến tranh, Jed và Justin vẫn âm thầm nung nấu ý định tạo phản. Nhân vật này được thủ vai bởi Zach McGowan, một gương mặt thân quen khác từ series The 100.

9. Earl

Ảnh: Skybound
Ảnh: Skybound

Trong truyện, Earl Sutton là thợ rèn chính của Hilltop, xuất hiện từ ngay chương đầu tiên khi nhóm Rick tới cộng đồng này. Ông đã giúp chế tạo một lượng đáng kể vũ khí cận chiến và giáp cho cộng đồng. Sau cuộc chiến tranh, Earl còn trở thành thầy dạy nghề cho Carl. Tuy nhiên với phim, phải đến tận bây giờ nhân vật này mới được xuất hiện. Cũng khó để mong đợi Earl có nhiều đất diễn, khi mà Carl trong phim cũng chẳng còn sống để cho ông truyền kinh nghiệm nữa. Earl được thủ vai bởi John Finn.

10. Tammy

Ảnh: Skybound
Ảnh: Skybound

Tammy Rose là một người phụ nữ cộc tính sống tại Hilltop. Trong truyện, bà ta cùng người chồng Morton và đứa con trai Brandon được mệnh danh là "gia đình xấu tính nhất vịnh Bắc bộ" do nảy sinh quá nhiều hiềm khích với cả Maggie lẫn cha con Rick & Carl. Tammy từng phát điên lên khi thấy con trai bị Carl đánh cho một trận thừa sống thiếu chết do định bắt nạt Sophia. Trước sự phẫn nộ của vợ chồng Tammy, Maggie đã phải tỏ ra công tâm và nhốt Carl vào nhà giam cộng đồng. Với phim, thay vì là vợ của Morton, Tammy sẽ là vợ của Earl và được thủ vai bởi Brett Butler.

11. Ken

Ảnh: Skybound
Ảnh: Skybound

Ken là một trong những nhân vật xuất hiện trong truyện sau khi cuộc chiến tranh kết thúc. Anh là một trong hai người đầu tiên phát hiện ra sự tồn tại của The Whisperers. Với phim, Ken sẽ được thay đổi độ tuổi thành một thiếu niên, trẻ hơn khá nhiều so với nguyên bản và sẽ là con của Earl & Tammy, dù trong truyện cả 3 người này không hề có liên hệ gì với nhau. Tên của diễn viên thủ vai nhân vật này hiện chưa được tiết lộ.

12. Marco

Ảnh: Skybound
Ảnh: Skybound

Một cư dân khác của Hilltop. Trong truyện, Marco là người đồng đội thân thiết của Ken. Trong một lần cùng ra ngoài thám thính xung quanh, họ đã vô cùng kinh hãi khi nghe thấy những xác sống bỗng dưng... biết nói mà không hay biết rằng đó chính là The Whisperers. Tương tự như Ken khi vào phim, Marco sẽ được giảm độ tuổi xuống thành thiếu niên. Nhân vật này sẽ được thủ vai bởi Gustavo Gomez.

13. Alpha

Ảnh: Skybound
Ảnh: Skybound

Những độc giả truyện tranh nếu tinh ý đã có thể phát hiện ra sự có mặt của The Whisperers vào những giây cuối của trailer Season 9. Đặc điểm tiêu biểu của nhóm phản diện này là sử dụng da xác sống để trà trộn vào và sinh sống giữa chúng. Alpha chính là thủ lĩnh tàn bạo và máu lạnh của The Whisperers. Cô ta mang một tư tưởng lệch lạc khi tin rằng việc đại dịch xảy đến chính là một “món quà” của tự nhiên, đưa loài người trở về nguồn cội là thú vật sinh tồn bằng bản năng gốc. Chính vì tự coi bản thân như "động vật" nên các thành viên The Whisperers không gọi nhau bằng tên. "Alpha" chỉ có nghĩa là "con đầu đàn" chứ không phải tên thật của nhân vật này. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với khát vọng xây dựng lại nền văn minh và dân chủ mà Rick đang ấp ủ. Và tất nhiên, nếu ai đã đọc truyện thì cũng biết một trong những khoảnh khắc tàn bạo, đẫm máu và kinh dị nhất liên quan đến Alpha sớm muộn cũng sẽ được đưa lên phim.

Nhân vật này sẽ được thủ vai bởi nữ diễn viên gạo cội Samantha Morton, người sở hữu một danh sách thành tích đầy ấn tượng: 1 giải Quả cầu vàng, 1 giải của Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc, 1 đề cử Emmy và 2 đề cử Oscar. Khả năng cao là Alpha sẽ trở thành một hình tượng phản diện kinh điển khác của The Walking Dead sau The Governor và Negan.

14. Lydia

Ảnh: Skybound
Ảnh: Skybound

Lydia là điểm yếu duy nhất của Alpha, bởi cô bé chính là con gái của thủ lĩnh The Whisperers. Là một thủ lĩnh vô cảm, Alpha luôn tỏ vẻ lạnh lùng và từ chối sự quan tâm từ chính con gái, bắt Lydia phải gọi mình bằng mật danh “Alpha” thay vì là “mẹ”. Thậm chí cô ta đã để mặc cho Lydia bị hãm hiếp, bạo hành để những thành viên khác nhìn nhận như một thủ lĩnh cứng cỏi. Tuy nhiên trong sâu thẳm nội tâm Alpha, cô ta vẫn dành sự quan tâm âm thầm cho con gái. Trong một lần sơ suất để Lydia bị Jesus bắt về Hilltop, Alpha đã dẫn quân tới đòi lại con gái, từ đó khởi đầu mối quan hệ không hề tốt đẹp giữa The Whisperers với liên minh các cộng đồng. Lydia còn có một mối quan hệ tình cảm vô cùng "lãng mạn" với Carl Grimes, một mối tình mà nếu muốn được đưa lên phim ắt hẳn sẽ phải thay thế bằng nhân vật khác do Carl không còn sống nữa. Lydia được thủ vai bởi nữ diễn viên trẻ tiềm năng Cassady McClincy. 

15. Beta

Ảnh: Skybound
Ảnh: Skybound

Có "Alpha" thì đương nhiên phải có "Beta", kẻ nắm quyền lực cao thứ hai trong The Whisperers. Ryan Hurst của Taken, Sons Of Anarchy Bates Motel là người đảm nhận vai diễn này trên phim. Beta là một kẻ với ngoại hình vô cùng cao lớn, với vũ khí tiêu biểu là hai con dao dài ở hai tay. Hắn tôn sùng và dành một tình cảm đơn phương cho thủ lĩnh Alpha. Đặc biệt nhất là khác với những người cùng nhóm sử dụng da xác sống để bao phủ khắp người, hắn chỉ dùng duy nhất một chiếc mặt nạ để che mặt lại. Dù trong những lúc ở bên đồng bọn, Beta cũng chưa bao giờ tháo mặt nạ ra và không cho phép bất kỳ ai thấy mặt hắn. Nếu bạn chưa đọc truyện, hẳn bạn sẽ rất bất ngờ khi biết lý do.

The Walking Dead và 15 điều cần biết về season 9 sắp tới

The Walking Dead và 15 điều cần biết về season 9 sắp tới

The Walking Dead sắp trở lại và hãy cùng tìm hiểu xem season mới có những thay đổi gì nhé.

Season 9 của The Walking Dead sẽ trở lại vào ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: Tổng hợp từ AMC