“Thị hậu” Baeksang 2023 – Kim Hye Soo, Song Hye Kyo, Park Eun Bin và cuộc so tài cân sức

TV Series · miduynph ·

Danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Baeksang 2023 được dự đoán là màn đối đầu của 3 ngôi sao đình đám Kim Hye Soo, Song Hye Kyo, Park Eun Bin.

Giải thưởng nghệ thuật Baeksang là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu của làng phim Hàn Quốc. Hằng năm, lễ trao giải luôn thu hút đông đảo sự chú ý của cả giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Đặc biệt trong năm nay, Baeksang được đánh giá là cực hấp dẫn khi sở hữu những cái tên “nặng ký” cùng những tác phẩm không kém phần đình đám. Danh hiệu “Thị hậu” cũng là một trong những giải thưởng được quan tâm nhất với cuộc cạnh tranh nảy lửa từ nhiều cái tên ấn tượng. Dù chưa có danh sách đề cử chính thức nhưng khán giả đã đặt hết niềm tin vào 3 sao nữ sau là Kim Hye Soo (Dưới Bóng Trung Điện), Song Hye Kyo (Vinh Quang Trong Thù Hận) và Park Eun Bin (Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo).

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Ai sẽ là cái tên được vinh dự nhận giải thưởng danh giá?
Ai sẽ là cái tên được vinh dự nhận giải thưởng danh giá?

Kim Hye Soo

“Chị đại” Kim Hye Soo vào cuối năm 2022 đã có màn tái xuất chất lượng với bộ phim cổ trang Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen’s Umbrella). Màn trình diễn của cô trong phim nhận được nhiều đánh giá không chê vào đâu được, từ thần thái đến diễn xuất lay động lòng người. Đảm nhận vai Trung điện Im Hwa Ryeong, Kim Hye Soo đã mang đến cho khán giả những thước phim rất đỗi chân thật và chạm đến cảm xúc người xem. Minh tinh 52 tuổi để lại ấn tượng mạnh với diễn xuất xuất thần bằng ánh mắt khi nhân vật của cô trải qua nỗi đau mất con và phẫn nộ trước các thế lực ác độc muốn lật đổ mình.

Bên cạnh cốt truyện đặc sắc, bối cảnh đẹp mắt, chính diễn xuất quá xuất sắc của Kim Hye Soo đã giúp bộ phim này được công chúng cực kỳ yêu thích. Cô hóa thân thành một Trung điện mẫu mực, quyền lực với thiên hạ nhưng cũng đầy ắp sự ấm áp và dịu dàng với những đứa con trai. Để nuôi dạy chúng trở thành những Đại quân giỏi giang, Trung điện Hwa Ryeong không ngại từ bỏ hình tượng cao quý của bản thân, chạy đôn chạy đáo khắp nơi và sẵn sàng đối phó với những màn cung đấu nguy hiểm.

Song Hye Kyo

Gây bão cộng đồng mạng trong những ngày gần đây chính là tựa phim Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) do Song Hye Kyo đóng chính. Đây được xem là vai diễn đánh dấu sự lột xác của nữ diễn viên sau nhiều năm đóng khung với những vai tình cảm dần bão hòa. Song Hye Kyo vào vai Moon Dong Eun – một người phụ nữ có tâm hồn và thể xác đầy rẫy những tổn thương vì bạo lực học đường. Từ đó, trong cô nuôi dưỡng kế hoạch trả thù tỉ mỉ những kẻ đã phá nát cuộc đời cô.

Moon Dong Eun chất chứa hận thù của Song Hye Kyo
Moon Dong Eun chất chứa hận thù của Song Hye Kyo

Với vai diễn gai góc và lạnh lùng này, mỹ nhân họ Song nhanh chóng khẳng định tài năng diễn xuất nhập tâm của mình sau nhiều lần gây tranh cãi ở những vai diễn trước. Dong Eun hiện lên đầy vô cảm, trống rỗng, u ám nhưng phảng phất trong đó vẫn là một tâm hồn tan vỡ cần được yêu thương và chữa lành. Song Hye Kyo đã hóa thân vừa vặn một cách đột phá và khiến bộ phim đáng xem hơn bao giờ hết.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Park Eun Bin

Bên cạnh 2 đàn chị xuất sắc, Park Eun Bin dù có tuổi đời lẫn tuổi nghề kém hơn nhưng tài năng diễn xuất lại không hề kém cạnh. Vào vai nữ luật sư mắc chứng tự kỷ trong Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo), nữ diễn viên cho thấy khả năng nhập vai cực “ngọt” của mình. Bộ phim không chỉ có tiếng cười, những giọt nước mắt mà còn chứa đựng ý nghĩa nhân văn và mang đến những giá trị chữa lành rất dễ chịu. Sức nóng của phim được lan rộng ra tầm quốc tế và trở thành hiện tượng ở nửa cuối năm 2022 với màn hóa thân đỉnh cao của Park Eun Bin.

Woo Young Woo thiên tài của Park Eun Bin
Woo Young Woo thiên tài của Park Eun Bin

Có thể thấy, cả 3 cái tên trên đều đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình khiến nhân vật và tác phẩm trở nên tỏa sáng hơn bao giờ hết. Dù giải thưởng thuộc về nữ diễn viên nào thì quả thật đều rất xứng đáng với màn thể hiện tuyệt vời mà họ đã cố gắng nỗ lực để mang đến cho tất cả khán giả.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo - Giải thích những hành động luật sư tự kỷ Woo Young Woo thường làm trong phim

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo - Giải thích những hành động luật sư tự kỷ Woo Young Woo thường làm trong phim

Bạn đã bao giờ xem phim và thắc mắc ý nghĩa những hành động lặp lại của Woo Young Woo chưa?

[Review] Dưới Bóng Trung Điện - Một tác phẩm trọn vẹn đến phút cuối cùng

[Review] Dưới Bóng Trung Điện - Một tác phẩm trọn vẹn đến phút cuối cùng

Đây là một trong những bộ K-drama đáng xem nhất trong năm 2022. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Kết cục mãn nhãn của Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory)

Kết cục mãn nhãn của Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory)

Những chi tiết ấm áp tình người trong Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) khiến bạn phải thổn thức.