Thưa Mẹ Con Đi tung bộ poster nhân vật đầy dễ thương

Tin điện ảnh · VLynd ·

Thưa Mẹ Con Đi vừa được tung bộ poster nhân vật đầy dễ thương, hé lộ những cảnh hậu trường thú vị, cũng như sự thân thiết của Lãnh Thanh và Gia Huy sau ống kính.

Sau đoạn trailer và những lời chia sẻ của ê-kíp, Thưa Mẹ Con Đi vừa được tung bộ poster nhân vật đầy dễ thương, giúp khán giả hiểu thêm về các tuyến nhân vật trước khi đến rạp xem phim. Bên cạnh đó, ê-kíp của Thưa Mẹ Con Đi cũng hé lộ những cảnh hậu trường thú vị, cũng như sự thân thiết của Lãnh Thanh và Gia Huy sau ống kính:

Thưa Mẹ Con Đi là chuyện tình lắm ngang trái giữa Văn (Lãnh Thanh) và Ian (Võ Điền Gia Huy) - hai chàng trai Việt kiều từ Mỹ trở về và mối quan hệ với gia đình, họ hàng xung quanh hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và gợi nhiều suy ngẫm.

Nhà sản xuất Thưa Mẹ Con Đi hào phóng tung hẳn một cảnh quay được cắt từ bộ phim hé lộ tình tiết Văn bị chú Tám gài hàng gả con gái. Trước mặt mẹ của Văn (Hồng Đào), chú Tám liên tục giục Văn lấy vợ, thậm chí hỏi thẳng liệu có phải Văn và Ian về Việt Nam để tìm vợ, để chú Tám mai mối Văn cho con gái trước sự ái ngại của cả Văn lẫn Ian. Cảnh quay tưởng chừng hài hước, nhẹ nhàng nhưng lại là một trong những trường đoạn làm khó Võ Điền Gia Huy nhất. Nam diễn viên trẻ chia sẻ:

“Đó là một tình huống tôi chưa bao giờ trải qua ngoài đời nên không biết phải thể hiện cảm xúc của nhân vật ra sao. Ngay trước mặt mình, người yêu mình lại bị người khác giục cưới và mai mối cho một cô gái khác. Nhân vật Ian khi đó vừa ái ngại, vừa tủi thân. Lúc nhập vai, có một thứ gì đó nhen nhóm trong tôi. Tôi nửa muốn che giấu chuyện tình của mình, nửa muốn bạn trai mình công khai tình yêu thật nhanh để mọi người hiểu anh ấy là của tôi”.

Theo đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, đoạn trích ngắn nhưng mang tinh thần của cả bộ phim. Khán giả cảm nhận rõ ràng nhân vật đang bị đặt vào một tình huống rất khó xử, dù thứ tạo nên áp lực nghẹt thở đó chỉ là những lời hỏi han quan tâm bình thường, thậm chí mang ý tốt. Cũng trong cảnh quay này, người xem thấy được sự tâm lý, dịu dàng của người mẹ hết mực yêu thương con và tâm trạng ái ngại lẫn tủi thân của bạn trai Văn, người đang mang một tình yêu không được công nhận. Lãnh Thanh còn hài hước nói về cảnh quay này:

“Khi diễn cảnh quay bị chú Tám gài hàng, tôi thầm nghĩ: Thì ra những câu hỏi có người yêu chưa, bao giờ lấy vợ của họ hàng chẳng thấm tháp gì so với tình cảnh này của Văn!”

Bên cạnh đoạn phim trong Thưa Mẹ Con Đi, nhà sản xuất còn tung ra video hậu trường chụp ảnh của đoàn làm phim, với những hình ảnh thân mật, tình tứ giữa Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy. Cả hai không ngần ngại tạo dáng tình cảm và chăm sóc lẫn nhau trong quá trình chụp ảnh. Lãnh Thanh chia sẻ, những cảnh thân mật với Huy không khó khăn như anh nghĩ:

“Khó khăn lớn nhất của Thanh gặp phải trong thời gian quay là mình phải tập nói tiếng Nam nhiều hơn cho nhân vật của Thanh lúc ấy. Bên cạnh đó thì mình còn một số những cảnh thân mật với Gia Huy. Lúc đầu thì mình nghĩ là khó, nhưng về sau mình với Gia Huy có trao đổi rất nhiều và cuối cùng những cảnh quay rất suông sẻ”.

Võ Điền Gia Huy cũng kể lại hành trình làm quen và trở nên thân thiết với bạn diễn:

"Huy và Thanh chưa gặp nhau lần nào và gặp nhau lần đầu ở buổi casting. Hai anh em đã cố hẹn nhau ở các buổi cafe nói chuyện và chia sẻ một cách thân mật nhất để hai anh em có thể hiểu nhau, và có tâm lý tốt khi mình vào vai".

Đối với hai nam diễn viên trẻ, Thưa Mẹ Con Đi là tác phẩm mà mọi cặp đôi đều tìm thấy những cảm xúc mình từng trải qua. Bộ phim không dành riêng cho bất cứ ai, cũng giống như tình yêu không giới hạn bất cứ cá nhân nào, như những gì Lãnh Thanh chia sẻ:

"Để nói về tình yêu, nó là một thứ gì đó không giới hạn về tuổi tác, quốc gia và giới tính mà chỉ xuất phát từ trái tim”.

Dù lần đầu diễn chính phim điện ảnh nhưng Võ Điền Gia Huy và Lãnh Thanh nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các diễn viên gạo cội như Hồng Đào, Hồng Ánh... Hồng Đào trong vai người mẹ đã dìu dắt cảm xúc của Lãnh Thanh và giúp anh thể hiện trọn vẹn một người con trai phải đứng giữa tình yêu và gia đình.

Chưa chính thức công chiếu nhưng Thưa Mẹ Con Đi đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội nhờ vào những chemistry ngọt ngào và tự nhiên giữa cặp đôi diễn viên chính. Bộ phim tình cảm, lãng mạn sẽ ra mắt vào ngày 16.08.