Tiền Đen (Money) dẫn đầu phòng vé Hàn sau tuần đầu công chiếu

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Tiền Đen (Money) đã đạt mức 1,5 triệu lượt người xem, mang về doanh thu 12 triệu đô, chiếm 83,3% doanh thu toàn thị trường sau một tuần công chiếu.

Money (Tiền Đen) đã ra mắt tại quê nhà Hà Quốc vào ngày 20/03 vừa qua. Theo thông tin từ trang Korean Film thì bộ phim đã đạt mức 1,5 triệu lượt người xem, mang về doanh thu 12 triệu đô, chiếm 83,3% doanh thu toàn thị trường sau một tuần công chiếu.

Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn và khán giả đại chúng. Đặc biệt, diễn xuất của nam chính Ryu Jun Yeol được đánh giá xuất sắc, khi một mình “cân” tới 60/67 phân cảnh phim, với những chuyển biến phức tạp về mặt tâm lý và cảm xúc của nhân vật.

Để tạo nên những thước phim chân thực nhất, đạo diễn Park Noo Ri đã dành ra hẳn 1 năm trời để sống như một nhân viên chứng khoán. Từ 7h sáng tới 5h chiều trong vòng 365 ngày, mỗi ngày cô bắt chuyến tàu sớm tới Yeouido và viết kịch bản bằng cách… quan sát mọi người trong quán cà phê bên cạnh công ty chứng khoán. Chính từ những trải nghiệm chân thực nhất, phòng giao dịch của công ty chứng khoán Dong Myung được xây dựng trong một không gian rộng 600 mét vuông giữa những cao ốc văn phòng kín đặc nhân viên.

Tiền Đen xoay quanh Cho Il Hyun (Ryu Jun Yeol) – một nhân viên môi giới chứng khoán mới vào nghề đang khao khát làm giàu. Không có “ô dù” hay quan hệ trong ngành, Il-hyun đứng trước nguy cơ bị sa thải với “thành tích” 0 Won lợi nhuận. Trong cơn bĩ cực, cậu được giới thiệu với một nhân vật bí ẩn đầy quyền lực có bí danh là "Lệnh Bài" (Yoo Ji Tae). Việc nhận lời tham gia vào những giao dịch đen của Lệnh Bài giúp cho Il-hyun phất lên nhanh chóng. Chính sự giàu lên “bất thường” này của Il Hyun khiến cậu lọt vào tầm ngắm của Han Ji Cheol (Jo Woo Jin) thuộc Sở Thanh tra Tài chính, người truy lùng Lệnh Bài hòng lật tẩy bộ mặt thật của hắn.

Phim dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 05/04/2019 tại các rạp trên toàn quốc.