[TỔNG HỢP] 10 Anime được lấy cảm hứng từ phim kinh dị châu Á

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Dành cho các mọt vừa đam mê anime vừa đam mê thể loại kinh dị.

Không chỉ Hollywood, mà ở châu Á đặc biệt là thị trường Nhật Bản cũng sản xuất nhiều bộ phim kinh dị vô cùng xuất sắc không chỉ từ nội dung mà còn lồng ghép nhiều bài học gợi suy nghĩ. Do đó, khá nhiều tác phẩm trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà văn, đạo diễn và diễn viên trên toàn cầu. Nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy rằng anime học tập khá nhiều từ phim kinh dị châu Á đấy. Hãy cùng Moveek điểm qua nhé!

10. Uzumaki

Lấy cảm hứng từ những tác phẩm này, đạo diễn Hiroshi Nagahama và Studio Drive đã hợp tác để sản xuất một miniseries anime gồm bốn phần của Uzumaki, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 10 năm nay.

9. King's Game 

Series hoạt hình King's Game được phát hành sau khi bộ phim kinh dị Nhật Bản live-action cùng tên thành công rực rỡ. Đáng nói, cả 2 đều dựa trên tiểu thuyết Osama Game do Nobuaki Kanazawa viết.

Cả ba tác phẩm chuyển thể đều kể câu chuyện về một lớp học nhận được những tin nhắn khó hiểu từ một người tự xưng là "Vua". Các thông điệp khó hiểu ép người nhận phải chơi các trò chơi oái oăm hắn đặt ra và cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng nếu họ thất bại. Ban đầu ai cũng nghĩ rằng đó chỉ là chơi khăm nhưng khi máu bắt đầu đổ xuống, cả lớp nhanh chóng nhận ra rằng trò chơi tử thần này có thật và giành nhau sống sót đến vòng tiếp theo.

8. Kyoufu Shinbun 

Kyoufu Shinbun kể câu chuyện của Rei Kigata, một học sinh cấp hai nhận được tờ báo tên là Tin Tức Kinh Dị kể chi tiết về những cái chết và thảm kịch chưa xảy ra. Bộ anime này có rất nhiều điểm tương đồng với cốt truyện của bộ phim kinh dị Nhật Bản Premonition.

Premonition xoay quanh Hideki Satomi, cô gái dừng lại ở bốt điện thoại trên đường đi nghỉ về nhà và phát hiện ra mẩu báo đăng tin rằng con gái Nana của anh đã liên quan đến vụ tai nạn xe hơi. Chỉ một phút sau, tai nạn xảy ra, giết chết Nana. Sau nhiều năm dằn vặt bởi những linh cảm và nỗi đau mất con, Hideki làm quen với Rei Kigata nghiên cứu về mẩu báo kỳ bí đó và dần lật mở sự thật. 

7. Harmony 

Harmony là bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng kể về Tuan Kirie - thanh tra cấp cao của Helix được cử đến Nhật Bản. Ngay sau khi cô đến, hàng ngàn người đã tự sát đồng thời nên Tuan được giao nhiệm vụ điều tra, vạch trần những kẻ khủng bố đằng sau đó. 14 năm trước khi Harmony phát hành, Suicide Club, một bộ phim kinh dị của Nhật Bản đã gây bão khi nói về chuỗi tự tử của các học sinh. Cũng như Tuan, Kuroda, Shibusawa và Murata phải tìm hiểu điều gì đang xảy ra. Quá giống nhau đúng không nào?

6. Full Metal Alchemist 

Trong Full Metal Alchemist, Edward mất chân trái, còn anh trai Alphonse mất toàn bộ cơ thể khi cố gắng hồi sinh người mẹ đã chết bằng Giả Kim Thuật. Edward hy sinh cánh tay phải của mình để lấy lại linh hồn của em trai và trói vào một bộ áo giáp. Chi tiết này khá giống bộ phim năm 1989 - Tetsuo: The Iron Man khi một người đàn ông bị ám ảnh bởi những hình ảnh về kim loại và máy móc. Kim loại mọc ra từ mọi bộ phận cho đến khi anh ta hoàn toàn biến thành người sắt (Iron Man). 

5. Wolf Guy Country 

Phim kinh dị Nhật Bản Horror of the Wolf kể về câu chuyện của một thiếu niên tên là Akira Inugami. Akira đang phải vật lộn với nhiều thứ cùng một lúc: cha mẹ bị giết, tình yêu với giáo viên của mình, thủ lĩnh băng đảng tàn ác và khả năng biến thành người sói vào ban đêm.

Vài năm sau đó, cụ thể là 1992, Wolf Guy Country được phát hành và cũng kể về Akira Inugami. Tuy nhiên, trong anime, sau khi tiếp xúc với chất độc, Akira buộc phải uống một loại thuốc giải độc đi kèm với tác dụng phụ là biến anh thành một người sói. Akira phải vật lộn để thích nghi với những thay đổi mới lạ diễn ra bên trong cơ thể mình, cũng như cố gắng sống sót khi bị quân đội săn đuổi.

4. Another

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Yukito Ayatuji, Another kể từ đó đã được chuyển thể thành phim kinh dị người thật đóng và anime. Anime theo chân Kouichi Sakakibara chuyển đến một trường trung học cơ sở mới, cậu bé nhanh chóng nhận thấy rằng các bạn cùng lớp và giáo viên của mình dường như đang sợ hãi điều gì đó và những cái chết khủng khiếp bắt đầu xảy ra. Kouichi cuối cùng cũng biết được mình bị xếp vào "lớp 3 bị nguyền rủa" bị ám bởi một onryo, một linh hồn báo thù.

Anime khác một chút so với phim bằng cách nhấn mạnh mối quan hệ giữa Kouichi và Mei, người có vẻ là một người bạn cùng lớp trầm lặng và cô lập. Trên thực tế, đây là nhân vật chủ chốt để hóa giải lời nguyền.

3. Rosario + Vampire

Rosario + Vampire xoay quanh Tsukune, cậu bé đã nhập học nhầm vào học viện dành cho các loại quái vật: ma cà rồng, người sói, phù thủy, succubi, người cá, người thằn lằn, người tuyết và thậm chí cả ác quỷ.

Có thể nói rằng nguồn cảm hứng cho Rosario + Vampire rất đa dạng và bao gồm nhiều khía cạnh của truyền thuyết, nhưng cách kể câu chuyện lại gợi nhớ đến Kwaidan, một bộ phim kinh dị Nhật Bản được phát hành vào những năm 1960 bao gồm bốn câu chuyện ma hoàn toàn không liên quan.

2. Moon Phase

Moon Phase có nhân vật chính là ma cà rồng tuổi teen ngổ ngáo, Hazuki và nhiếp ảnh gia huyền bí tên là Kouhei. Kouhei nhìn thấy Hazuki trên mái nhà khi chụp ảnh lâu đài Shwartzquelle - nơi được đồn đại là bị ma ám cực độ nên anh quyết định trở lại để chứng minh rằng mình không nhìn thấy ma. Tuy nhiên, Kouhei lại mắc kẹt trong một thế giới chính trị của ma cà rồng mà anh không hiểu.

Mặc dù ít đáng sợ hơn các loạt phim tương tự khác, Moon Phase mang nét tương đồng với bộ phim kinh dị Evil of Dracula của Nhật Bản, tập trung vào Giáo sư Shiraki sau khi đến Trường nữ sinh Seimei. Núp dưới vỏ bọc trường học, nơi đây thực ra là thế giới bí ẩn tràn ngập ma cà rồng - những sinh vật được cho là chỉ có trong truyền thuyết.

1. Perfect Blue 

Perfect Blue là một bộ phim tâm lý kinh dị hoạt hình xoay quanh Mima - nữ diễn viên thần tượng nhạc pop. Trong phim, Mima phải chịu nhiều chấn thương tâm lý khiến cô rơi vào trạng thái rối loạn tâm thần. Hóa ra bạn thân Rumi mới là động lực gây ra căn bệnh ác tính đã gây ra cho Mima.

 

Nguồn: CBR