[Tổng Hợp] 10 phim hoạt hình Barbie hay nhất của tuổi thơ

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek ôn lại tuổi thơ với 10 phim hoạt hình Barbie hay nhất nhé. Nếu bạn đã là một phụ huynh thì hãy chia sẻ với con em nhé.

Búp bê Barbie không đơn thuần là món đồ chơi yêu thích của các bé gái trong thập niên 2000, mà còn được sản xuất phim ảnh. Dù các bộ phim hoạt hình Barbie ra đời nhằm thu hút bán đồ chơi, nội dung cũng dựa trên những cốt truyện sẵn có nhưng điều đó vẫn không làm giảm đi sức hút của nàng búp bê mắt xanh tóc vàng. Với hơn 20 bộ phim cùng các cuộc phiêu lưu, nàng Barbie hoá thân thành các nhân vật khác nhau, từ công chúa đến nữ sinh trung học, tất cả đều dễ dàng làm cho các bé mê mẩn (Danh sách không theo thứ tự).

1. Barbie of Swan Lake

Barbie of Swan Lake dựa trên vở nhạc kịch kinh điển của Tchaikovsky. Trong phim này, Barbie hoá thân thành Odette – con gái của thợ làm bánh vô tình đi theo chú kỳ lân vào khu rừng thần. Cô bị mụ phù thuỷ xấu xa biến thành thiên nga hòng đánh bại Nữ hoàng Fairy. Điểm đáng chú ý ở phim là phần âm nhạc và những bước nhảy tuyệt đẹp của Barbie.

2. Barbie in a Christmas Carol

Đóng vai tốt cũng nhiều, lần này nàng Barbie của chúng ta hoá thân thành nữ danh ca Opera Eden Starling đỏng đảnh trong Barbie in a Christmas Carol. Để chuẩn bị show diễn sắp tới, Eden ép các vũ công phải huỷ kế hoạch Giáng sinh của họ để tập luyện. Liệu bầu không khí Giáng sinh sẽ làm thay đổi suy nghĩ của nàng. Barbie của chúng ta làm thế để thuyết phục cô em gái Kelly tham dự chương trình từ thiện ở bệnh viện thay vì ở nhà tận hưởng sự ấm áp, sung túc trong ngày lễ đặc biệt này.

3. Barbie in the Nutcracker

Barbie in the Nutcracker chắc chắn là phiên bản về Kẹp hạt dẻ hay hơn live action hồi 2018 của Disney. Barbie hoá thân thành cô bé Clara lạc vào thế giới đồ chơi sau khi nhận được món quà Giáng sinh. Để hoá giải lời nguyền và chống lại đội quân của Vua Chuột, Clara cùng những người bạn đồ chơi phải giải cứu nàng Công chúa Sugarplum. Xuyên suốt bộ phim, Barbie thuyết phục khán giả rằng bằng sự dũng cảm và khéo léo, chúng ta có thể vượt qua những khó khăn.

4. Barbie as the Island Princess

Barbie as the Island Princess kể về cuộc sống của nàng Ro trên hoang đảo. Sau vụ đắm tàu, nàng may mắn dạt vào hòn đảo và sống cùng các loài động vật dễ thương. Một ngày nọ, hoàng tử Antonio xuất hiện và hé lộ một bí mật, liệu nàng có phải công chúa Rosella mất tích bấy lâu nay? Một bộ phim dễ thương cùng cái kết có hậu mà bất cứ trẻ em nào cũng yêu thích.

5. Barbie in the 12 Dancing Princesses

Barbie in the 12 Dancing Princesses chắc hẳn là tập phim nổi tiếng và được đông đảo khán giả yêu mến với cuộc phiêu lưu hấp dẫn. Ông vua goá Randolph lo cho 12 đứa con thiếu thốn tình thương của mẹ nên nhờ em họ ông là bà Rowena chăm sóc cho các cô. Trái với sự mong đợi, người đàn bà độc ác đã giam lỏng 12 công chúa và âm mưu chiếm vương quốc. Bằng những bước nhảy ballet đẹp mắt cùng món quà đặc biệt mà người mẹ để lại, các nàng công chúa sẽ đánh bại bà ta?

6. The Barbie Diaries

Khác với những cuộc phiêu lưu trước, The Barbie Diaries đưa nàng Barbie trở thành nàng học sinh trung học với những rắc rối hết sức đời thường được nàng viết vào nhật ký. Barbie cùng các cô bạn thân vừa nỗ lực hết mình để giành một suất làm việc cho đài truyền hình, vừa cạnh tranh với cô nàng Raquelle nổi tiếng. Không may, Barbie lại phải lòng Todd – bạn trai cũ của Raquelle.

7. Barbie and the Diamond Castle

Barbie and the Diamond Castle là hành trình tìm kiếm lâu đài Kim Cương đầy ý nghĩa về tình bạn giữa Barbie và Teresa. Xuyên suốt bộ phim là những ca khúc bắt tai với phần lời dễ nhớ mà bạn có thể hát cùng cô bạn thân.

8. Barbie as Rapunzel

Tương tự như bản hoạt hình Công Chúa Tóc Mây của Disney, Barbie as Rapunzel là câu chuyện về nàng công chúa có mái tóc tuyệt đẹp nhưng bị mụ phù thuỷ giam lỏng trên toà tháp biệt lập. Với sự giúp đỡ của 2 người bạn đặc biệt là Penelope và Hobie, cùng lòng dũng cảm, nàng quyết tâm thoát khỏi toà tháp và tận hướng cuộc sống lẽ ra phải thuộc về nàng.

9. Barbie and the Magic of the Pegasus

Barbie and the Magic of the Pegasus là một phim được đông đảo khán giả yêu thích. Barbie hoá thân thành công chúa Annika với tài năng trượt băng không ai sánh bằng. Tuy nhiên, vương quốc của cô bị tên phù thuỷ xấu xa Wenlock phù phép, biến những người dân bị đóng băng hoàn toàn. Annika đồng hành cùng chú ngựa biết bay Brietta đến Vương quốc Mây để tìm cách hoá giải thần chú.

10. Barbie as the Princess and the Pauper

Nếu một ngày công chúa hoá thành lọ lem và lọ lem trở thành công chúa, cuộc đời họ sẽ ra sao? Dựa trên tác phẩm của Mark Twai, Barbie as the Princess and the Pauper giới thiệu hai nàng Barbie giống nhau như hai giọt nước, chỉ khác mỗi màu tóc nhưng có 2 số phận hoàn toàn khác biệt. Sau một sự cố, cả 2 gặp nhau và trở nên thân thiết. Để tránh hiểm hoạ đe doạ đến tính mạng, 2 cô gái trẻ buộc phải đổi vị trí của nhau.

Sắp tới đây, chúng ta sẽ thưởng thức phim Barbie live action do chính nữ diễn viên tài năng Margot Robbie đóng vai chính và sản xuất.