[Tổng Hợp] 10 series tiềm năng bị Netflix "xử trảm" khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

10 series dù lý do bị Netflix cancel là gì thì vẫn để lại rất nhiều đáng tiếc trong lòng người hâm mộ.

Trong những năm gần đây, Netflix đã rất “quyết liệt” trong việc hủy bỏ các show mà người xem yêu thích. Nhiều show bị “xử trảm” chỉ sau 1-2 mùa, hoặc 3-4 mùa, nếu Netflix cảm thấy mình đủ rộng lượng. Dựa trên rating, kênh streaming này đưa ra dự đoán và hủy bỏ các show làm ăn không như mong đợi. Tuy nhiên, nhiều show nổi tiếng và được người xem yêu thích nhưng vẫn bị cancel (hủy bỏ).

Dưới đây là các series bị hủy bỏ nửa chừng rất đáng tiếc của Netflix. 

1. Santa Clarita Diet

Thể loại: Hài, kinh dị

Phim xoay quanh 2 nhân vật là Joel và Sheila Hammond, cặp đôi kinh doanh bất động sản ở Santa Clarita, California. Họ gặp rắc rối khi Sheila bắt đầu trở thành xác sống và thèm thịt người.

Vui vẻ, tươi mới và sự hòa hợp giữa bộ đôi Drew Barrymore và Timothy Olyphant rất được khen ngợi. Netflix hủy bỏ Santa Clarita Diet vào tháng 4 năm 2019 khiến người hâm mộ phẫn nộ bởi mùa cuối cùng kết thúc còn bỏ ngỏ khiến khán giả bức bối. Họ cảm thấy bị lừa dối, bị cướp mất niềm vui và đã lên mạng xã hội để thu thập chữ ký và bày tỏ sự giận dữ. 

2. Sense 8

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, drama

Sense 8 là TV series đến từ chị em nhà Wachowski (The Matrix), có sự tham gia của loạt diễn viên nổi tiếng đến từ đa quốc gia. Sense 8 xoay quanh một nhóm 8 người có khả năng kết nối đặc biệt về cảm xúc và suy nghĩ dù cách xa nhau cả vạn dặm. Phim làm nổi bật các vấn đề trước giờ ít được đề cập trong thể loại phim sci-fi như chính trị, danh tính, xu hướng tính dục, giới tính và tôn giáo.  

Sense 8 là một show khác khiến người xem đau lòng khi Netflix thông báo bị cancel. Được cả giới phê bình và khán giả đồng lòng ủng hộ, đồng thời kéo được một lượng fan lớn, Sense 8 quả là show không đáng nhận một kết thúc đáng tiếc như vậy. 

3. The Get Down

Thể loại: Nhạc kịch

Lấy bối cảnh những năm 1970 ở Bronx, New York, The Get Down theo dòng lịch sử về sự trỗi dậy của nhạc hip hop và disco trong mắt một nhóm thiếu niên. Mỗi tập phim đều mở đầu bằng một đoạn rap về cuộc đời mình của MC Books, một nghệ sĩ nổi tiếng đang biểu diễn trong buổi concert vào năm 1996. 

The Get Down ra mắt tháng 8 năm 2016 và nhanh chóng bị cancel sau khi hoàn thành season đầu tiên, dù Netflix có cho ra mắt mùa 2 vào năm kế tiếp, họ cũng quả quyết rằng series sẽ không kéo dài hơn nữa. 

The Get Down thông minh, vui vẻ và rất tuyệt khi nói về sự ra đời của Hip Hop. Dàn diễn viên của phim thì cực kỳ tài năng và âm nhạc có phong cách chính là điều khiến khán giả yêu thích. Ít nhất thì series cũng được một mùa thứ 2, vậy cũng vẫn còn hơn nhiều show khác còn không được cho phép một kết thúc trọn vẹn. 

4. The OA

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kỳ ảo, drama

The OA tập trung vào một người phụ nữ tái xuất sau khi mất tích khoảng 7 năm và những điều mà cô đã trải nghiệm trong khoảng thời gian đó. The OA khám phá niềm tin, khả năng siêu nhiên cũng như ý nghĩa của việc làm người, hơn nữa còn có một nhân vật nữ trung tâm kiên cường làm series rất đáng được trân trọng. 

The OA có lẽ là series không xứng đáng bị cancel nhất vì tính độc đáo, ý tưởng “hack não” của nó và chỉ với 1-2 season ít ỏi thì không thể hiện hết được. Nhà sáng tạo của The OA vốn đã lên kế hoạch đến 5 mùa, nhưng việc bị hủy bỏ bất thình lình mà không giải thích lý do đã khiến người hâm mộ, những người sẽ không bao giờ nhìn thấy cái kết của show này cảm thấy giận dữ. 

5. Daredevil

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, kịch tính

Daredevil là phim siêu anh hùng dựa trên nhân vật cùng tên của truyện tranh Marvel, xoay quanh một luật sư mù, ban đêm trở thành anh hùng đeo mặt nạ chống lại kẻ xấu. 

Dù cho việc hủy bỏ Daredevil là vì hợp đồng với Marvel/Disney đi chăng nữa, cũng không thể khiến cái kết dang dở của Daredevil bớt cay đắng hơn đối với fan. Nhận điểm 9.5/10 trên IMDb, 92% từ giới phê bình và 92% từ khán giả trên Rotten Tomatoes, Daredevil là một trong những series được đông đảo khán giả ủng hộ, nhưng định mệnh đã không giúp series này thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" của Netflix.  

6. Trinkets

Thể loại: Mới lớn, teen, học đường

Trinkets là câu chuyện về 3 nữ sinh có tính cách khác biệt nhưng tìm được điểm chung và trở thành bạn của nhau. 

Trinkets đã được Netflix renew mùa 2, nhưng đồng thời cũng cùng lúc xác nhận đây là mùa cuối của series. Series nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả, những người đã trở nên rất gắn bó với các nhân vật. Nhưng các series nổi tiếng còn không thể thoát khỏi “chiếc rìu” của Netflix thì một show teen nhẹ nhàng như Trinkets bị cancel không có gì lạ, nhưng vẫn khiến người hâm mộ không khỏi buồn rầu. 

7. Spinning Out

Thể loại: Thể thao, tâm lý, tình cảm

Spinning Out có câu chuyện khá mới lạ khi nói về cộng đồng các vận động viên trượt băng nghệ thuật, những người vừa chiến đấu lại vừa cố gắng che giấu các vấn đề về sức khỏe tâm thần của họ trong cuộc sống hằng ngày. 

Ra mắt vào ngày 01.01.20 và bị cancel chỉ sau 1 tháng, Spinning Out có nội dung tốt, nhưng không được đông đảo khán giả ủng hộ. Đây là series cuốn hút người xem bởi nhân vật, thành công và cả thất bại của họ. Thêm vào đó là các mối quan hệ lãng mạn của các nhân vật khiến bạn cứ phải tiếp tục theo dõi. Sở hữu một dàn diễn viên tuyệt vời, nhưng đáng tiếc là phim không được trao cơ hội để tiếp tục. 

8. Daybreak

Thể loại: Teen, kinh dị, tình cảm

“Một TV series về zombie nữa à?” Có thể bạn sẽ tự hỏi, và câu trả lời là đúng thế, Daybreak nói về một thế giới hậu tận thế với zombie ở khắp nơi. Daybreak nhanh chóng chứng minh mình không chỉ là một series teen kinh dị thông thường. 

Dù có ý tưởng điển hình boy-meets-girl (kiểu nam chính gặp nữ chính và phát triển tình yêu với cô gái đó) và một câu chuyện tình không mấy mới lạ, Daybreak lại thông minh và hợp thời với các ý tưởng tham khảo từ văn hóa đại chúng. Thêm nữa là nó cũng vui vẻ và hài hước, giúp người xem hoàn toàn thư giãn. Một series tiềm năng, nhưng không may đã phải tham gia vào danh sách phim bị cancel của Netflix. 

9. Everything Sucks!

Thể loại: Teen, học đường, mới lớn

Trước khi Sex EducationI Am Okay With This gây tiếng vang với chủ đề về tình dục tuổi mới lớn và xu hướng tính dục, đã có một series về chủ đề này trước đó nhưng không viral đến vậy là Everything Sucks!

Không chỉ thế, Everything Sucks tập trung vào sự phát triển của một thiếu nữ mới lớn nhận ra mình là queer. Theo sau đó là những khoảnh khắc đáng xấu hổ (nhưng rất liên quan) trong cuộc đời của một đứa trẻ ở độ tuổi ẩm ương cùng những hiểu lầm được đặt trên nền những bài nhạc hay nhất của thập niên 90. Dù bị cancel, nhưng đây vẫn là một series đáng xem. 

10. Anne with An E

Thể loại: Teen, tình cảm, tâm lý

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Anne of Green Gables, Anne With An E có nhân vật chính là cô bé Anne Tóc Đỏ, một cô bé mồ côi và tập trung vào cuộc phiêu lưu của cô tại một thị trấn nhỏ của Avonlea, trên Đảo Prince Edward, Canada.

Là series hợp tác giữa CBC và Netflix, dù không được chính thức xác nhận, nhưng đã có tin đồn bất hòa trong việc sản xuất giữa CBC và Netflix, dẫn đến kết thúc đáng tiếc của Anne With An E. Việc này đã khiến người hâm mộ trending trên Twitter #RenewAnneWithAnE hay #SaveAnneWithAnE nhằm nỗ lực cứu lấy series họ yêu thích. 

Nguồn: Tổng hợp