[TỔNG HỢP] 13 Cú khai tử của Netflix gây tiếc nuối nhất

TV Series · bluemoon28 ·

Netflix đã khai tử nhiều series nhiều tiềm năng, nhưng có lẽ 13 cái tên này là gây tiếc nuối nhất.

Dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu xem phim trực tuyến ngày càng tăng do nhu cầu giải trí tại gia của mỗi người, từ đó Netflix cũng đạt được khoảng lợi nhuận khổng lồ trong năm 2021. Gã khổng lồ streaming đều đặn cho ra mắt những TV Series mới với nội dung hấp dẫn để thu hút người dùng. Tuy nhiên vẫn có những series bị cancel dù rất hay khiến đông đảo khán giả nuối tiếc.

Ngoài Stranger Things, Bridgerton, Netflix vẫn có nhiều series cực hay nhưng bị đánh giá thấp như Living With Yourself hay I Am Not Okay With This, vốn xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi. Hãy cùng điểm qua một số series hay nhưng bị Netflix "đem con bỏ chợ" nhé!

1. The Get-Down (2016-2017)

“Screen
“Screen

The Get-Down lấy bối cảnh ở Bronx vào những năm 1970, kể về sự trỗi dậy của hip-hop và disco qua con mắt của một nhóm thanh thiếu niên tài năng, tất cả đều cố gắng theo đuổi ước mơ của riêng mình.

Một trong những yếu tố quan trọng của series này là âm nhạc cực kỳ hấp dẫn. Bản thân các màn trình diễn đã rất tuyệt vời với Justice Smith thực hiện một số đoạn rap ấn tượng, mang lại cá tính tuyệt vời cho vai diễn Zeke. Phần đầu tiên được chia thành hai phần và bị hủy bỏ sau đó, nhưng thành thật mà nói, The Get-Down cần phải sản xuất thêm nhiều mùa hơn. 

2. One Day At a Time (2017-2020)

“Screen
“Screen

One Day At a Time được remake từ bản gốc 1975, lần này chỉ kể về cuộc sống của một gia đình người Mỹ gốc Cuba. Nhân vật chính là Penelope Alvarez - cựu chiến binh Quân đoàn Y tá Quân đội, người đang phải đối mặt với việc trở lại cuộc sống bình thường sau khi rời khỏi quân đội.

One Day at a Time là bộ phim truyền hình - hài hước đề cập đến các chủ đề nghiêm trọng mà bạn thường không mong đợi trong phim sitcom, chẳng hạn như nhập cư, phân biệt giới tính, kỳ thị đồng tính, bản dạng chủng tộc và nhiều chủ đề khác. Đó là một cách tuyệt vời để tưởng tượng lại bộ phim gốc và truyền tải những câu chuyện mới cho những người thuộc thế hệ trẻ hưởng thức. Với ba phần trên Netflix (và một phần khác thông qua Pop), chương trình có rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời và xứng đáng được yêu thích hơn nữa nhưng vẫn bị cancel vào năm 2020.

3. The End Of The F*ing World (2017-2019)

“Screen
“Screen

Trong The End of the F * ing World, khán giả theo chân James, một thanh niên 17 tuổi tin rằng mình là một kẻ tâm thần, và Alyssa, một người bạn cùng lớp giận dữ gặp James và coi anh ta như một lối thoát cho cuộc sống gia đình bí bức của cô. 

Series này vô cùng hài hước và đó chính là điều khiến nó trở nên rất thú vị. Bất cứ điều gì bạn mong đợi sẽ xảy ra, nó không xảy ra. Có rất nhiều khúc mắc và diễn xuất của cả Alex Lawther và Jessica Barden đều rất tuyệt cùng với phản ứng hóa học tuyệt vời của họ. Thế nhưng đáng tiếc thay The End Of The F*ing World đã bị Netflix cancel ở mùa 3 vào năm 2019.

4. Living With Yourself (2019)

“Screen
“Screen

Nếu bạn yêu thích Paul Rudd, thì bạn sẽ thấy 2 Paul Rudd rong loạt phim Netflix này. Living With Yourself kể về câu chuyện của Miles Elliot, một người đàn ông sau khi trải qua một phương pháp điều trị kỳ lạ hứa hẹn một cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng cuối cùng lại bị thay thế bởi một bản sao.

Paul Rudd có rất nhiều phản ứng hóa học ngay cả với chính bản thân mình. Nam diễn viên thực sự xuất sắc khi đóng cả hai phiên bản của chính mình. Tuy nhiên Paul Rudd chỉ ký hợp đồng cho 1 mùa phim, dẫn đến việc Netflix hủy bỏ Living With Yourself mùa 2.

5. I Am Not Okay With This (2020)

“Screen
“Screen

Trong I Am Not Okay With This, khán giả sẽ theo dõi câu chuyện của Sydney, một cô gái 17 tuổi có vẻ bình thường nhưng lại phát triển năng lực đặc biệt thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Diễn xuất của Sophia Lillis rất nổi bật trong I Am Not Okay With This. Không chỉ vậy, những trò đùa trong bộ phim hài đen tối này kết hợp rất tốt với các khía cạnh siêu anh hùng. Câu chuyện cũng hấp dẫn và thú vị để theo dõi. Mọi thứ đều thành công tốt đẹp cho chương trình Netflix này cho đến khi Covid-19 bùng nổ khiến ê-kíp không thể ghi hình tiếp mùa 2 và bị "ông lớn" phát trực tuyến hủy bỏ.

6. Ozark (2017 - 2021)

“Screen
“Screen

Ozark được so sánh như con lai tạo giữa Breaking Bad và Fargo. Phim kể về một cố vấn tài chính kéo gia đình từ Chicago đến Missouri, nơi anh ta phải rửa 500 triệu USD trong 5 năm để xoa dịu cơn giận dữ của tên trùm ma túy. Với nội dung hấp dẫn, Netflix vẫn quyết định "tiễn vong" Ozark sau 4 mùa khiến đông đảo khán giả thất vọng. 

Trong Ozark, khán giả chứng kiến mafia đối đầu với những tay cao bồi và ở giữa là một tay cố vấn tài chính do nhiều lý do vướng vào mạng lưới tội phạm mà không thể nào thoát ra được. Không phải vì lượt view mà vì Netflix đã cảm thấy câu chuyện của Ozark kết thúc sau mùa 4 là ổn thỏa nên đã quyết định chấm dứt bộ phim sau mùa 4 sắp tới đây, với lừa hứa hẹn đây sẽ là cái kết bùng nổ xứng đáng của series.

7. Sense8 (2015 - 2018)

Câu chuyện của Sense8 bắt đầu bằng sự kết nối tâm linh giữa tám con người lạ mặt, Capheus, Sun, Nomi, Kala, Riley, Wolfgang, Lito và Will, mỗi người lại đến từ một nền văn hóa khác nhau, đến từ một phần của thế giới, được "sinh ra" bởi một người phụ nữ tên là Angelica trước khi cô tự sát để tránh khỏi sự truy đuổi của một người đàn ông tên "Whisper".

“Screen
“Screen

8 người nhận ra họ tạo thành một cụm "sensate"; những con người liên kết với nhau về mặt tâm lý lẫn cảm xúc, họ có khả năng cảm nhận và giao tiếp với nhau, cũng như chia sẻ kiến thức, ngôn ngữ và kỹ năng. Trong mùa đầu tiên, 8 người cố gắng sống một cuộc sống bình thường và tìm hiểu tại sao và vì sao họ lại liên kết với nhau. Rồi một sensate có liên hệ với Angelica tên là Jonas đến giúp đỡ họ, trong khi Tổ chức Bảo tồn Sinh học (Biologic Preservation Organization, hay BPO) và Whispers, một sensate cấp độ cao thuộc tổ chức cố truy đuổi họ.

Dù nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người xem cũng như được đề cử giải Primetime Emmy cho hạng mục, Netflix vẫn quyết định hủy Sense8 mùa 3. Ông lớn streaming đưa ra lý do bộ phim không còn thu hút được lượng người xem cần thiết để di trì series nữa. Nhưng để không làm người hâm mộ đau lòng hơn, Netflix vẫn để cho Sense8 "ra đi" xứng đáng với một dự án phim điện ảnh được xem là cái kết dành cho câu chuyện nhóm 8 người trong đây. 

8. Marianne (2019)

Bloody Disgusting
Bloody Disgusting

Trong bối cảnh thể loại kinh dị bão hòa, Ít có phim kinh dị nào có thể để lại ấn tượng cho người xem, nhưng Marianne của Samuel Bodin và Trần Quốc Đặng là một ngoại lệ. Ra mắt năm 2019, series xoay quanh nữ nhà văn bị ám bởi một vong hồn tà ác khi còn nhỏ đến tận bây giờ, Marianne không chỉ là một phim kinh dị, mà còn là câu chuyện về cách đương đầu với quá khứ đau thương và chấp nhận sự khác biệt của mình không phải là lời nguyền, mà là một món quà. Với quá trình xây dựng nhân vật kỹ càng, tình tiết vừa pha trộn trinh thám, vừa đan xen kinh dị, bộ phim khi ra mắt đã nhận được sự yêu mến của người xem.

Kết thúc mùa đầu tiên trong dang dở, người xem đã nhận được tin xấu là Marianne sẽ không có phần 2. Trường hợp của phim là một trường hợp trớ trêu. Dù series rất thu hút trên thị trường quốc tế, phim lại không được phần đông khán giả quê nhà Pháp mến mộ. Theo một cách nhìn thì Marianne như một "phim cult" vậy, chỉ lưu truyền trong nội bộ một bộ phận khán giả. Chính vì thế mà Netflix không đủ tự tin để làm phần 2. Kết quả là người hâm mộ phải nói lời từ biệt với series. Đến nay, người xem vẫn mong muốn Marianne có thể được tiếp tục. Tiếc là dự án vẫn chưa có dấu hiệu được thực hiện.

9. The Society (2019)

Variety
Variety

Phim teen vốn không được đánh giá cao, nhưng The Society khi ra mắt đã nhận được phản ứng tích cực. Bộ phim xoáy vào một thị trấn nọ, một ngày, người lớn biến đâu hết, để lại một đám trẻ thiếu niên cấp 3 bơ vơ. Bọn trẻ đoàn kết lại, học cách quản lý cộng đồng và cách cứu cha mẹ chúng. Cùng lúc đó, thị trấn bị bao bọc trong cánh rừng không biết từ đâu xuất hiện.

Mặc dù vẫn tuân theo công thức của teen-drama, The Society vẫn rất lý thú. Thay vì đem xã hội thu nhỏ lại rồi nhét vào trường học, bộ phim lại làm điều ngược lại. Từ đó xoáy vào bản chất của con người trong môi trường tự nhiên nhất của họ. Một mặt, phim được thúc đẩy bởi yếu tố chính trị, mặt khác thì tập trung vào bí ẩn từ đâu "rớt" xuống thị trấn này.

The Society tính ra rất có nhiều tiềm năng. Nó không hoàn hảo, nhưng những khiếm khuyết vẫn có thể được cải thiện ở mùa tiếp theo. Tuy nhiên, bộ phim đã bị khai tử. Người hâm mộ có thêm một lý do nữa để ghét đại dịch COVID-19, vì nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khâu hậu cần của series, khiến mùa tiếp theo của phim không thành hiện thực. Đến nay, phim vẫn chưa có dấu hiệu được làm lại.

10. Anne with an E (2017-2019)

Trong thời buổi nhiễu nhương, một series đầm ấm, nhẹ nhàng là lựa chọn hàng đầu của người xem. Và Anne with an E là một trong các lựa chọn ấy. Rất tiếc, sau ba mùa, hành trình của cô bé Anne phải dừng lại. Lý do là lượng view của series không làm Netflix tự tin vào các mùa tiếp theo. Dĩ nhiên, cơ hội vẫn mở cho series khi bản quyền vẫn nằm trong tay đài CBC. Một điều mà Anne with an E không thiếu là bề dày nguyên tác không ngán phim điện ảnh hay phim truyền hình.

11. The OA (2016-2019)

Insider
Insider
 

The OA kết hợp yếu tố viễn tưởng, siêu nhiên, bí ẩn, trinh thám đến teen-drama để kể câu chuyện của Prairie đột ngột xuất hiện sau nhiều năm mất tích, không còn bị mù nữa và tự xưng là OA (Original Angel - Thiên Thần Nguyên Thủy) và tuyển mộ 5 thiếu niên khác cho một nhiệm vụ bí mật. The OA là bộ phim nhận được nhiều tán dương khi ra mắt, nhưng chỉ được 2 mùa thì bị Netflix khai tử. 

Trường hợp khai tử của The OA được đồn đoán rằng là tương lai có thể thấy trước. Bộ phim này là một phim vô vùng kỳ quái và khó hiểu (nhất là từ khi phim có sự tham gia của một con bạch tuộc có khả năng ngoại cảm và không, bạn không đọc nhầm đâu), thậm chí được xem là tự phụ vì muốn bắt chước Stranger Things. Tính kỳ quái và đặt nặng yếu tố nghiêm túc, tâm lý của phim cũng khiến The OA trở thành một "phim cult" quá đậm, nghĩa là chỉ có ai yêu thích phim kỳ quái mới đủ kiên nhẫn với nó. Chính vì chỉ thu hút một bộ phận khán giả, nên Netflix đã quyết định cho series dừng lại để bắt tay vào những dự án mang tính đại chúng hơn.

12. Santa Clarita Diet (2017-2019)

Y=TV Line
Y=TV Line

Zombie tấn công người lấy thịt thì thấy nhiều, chỉ có zombie lầy là hàng hiếm thôi. Shiela Hammonds, do Drew Barrymore vào vai, bỗng một ngày bừng tỉnh thì thấy mình thành thây ma mất rồi. Hên là cô còn đầu óc để phân biệt ông chồng với đồ ăn. Nhưng cô nhận ra nếu còn nhịn đói nữa, cô sẽ càng mất đi tính người. Người chồng tận tụy không còn cách nào khác phải giúp vợ đi kiếm thịt người về. Từ đó gia đình của cả hai gặp toàn chuyện dở khóc dở cười. Dường như số phận nhận thấy một gia đình nuôi đứa con gái đang tuổi ẩm ương còn chưa đủ khó, nên cho bà mẹ biến thành thây ma cho "dzui". 

Santa Clarita Diet là bộ phim tuyệt vời pha trộn kinh dị và hài hước như thể hai thể loại đó là một cặp trời sinh. Diễn viên duyên dáng. Ý tưởng không hẳn là mới nhưng thực hiện rất hay. Phim có sức hút đặc biệt. Đây không chỉ là một phiên bản hài hước của Dexter, mà còn là bộ phim về sức mạnh của tình thân và gia đình. Nó vừa vui vừa mang đến một trải nghiệm đáng tiền lắm. Nhưng thật đáng buồn là phim không nhận được lượng chú ý đủ mạnh để Netflix tiếp tục phát triển series. Nên giờ fan của Santa Clarita Diet phải học ăn kiêng series thôi!.

13. Bonding (2019-2021)

IMDb
IMDb

Rất hiếm khi nền phim ảnh có một bộ phim diễn giải về các khía cạnh của tình dục theo hướng tích cực. Bonding là series thực sự nghiêm túc, dù sử dụng tông điệu hài hước để kể chuyện, và có cái nhìn không định kiến về xu hướng bạo dâm và nền công nghiệp xây dựng nên từ nhu cầu đó. Series nhấn mạnh tình bạn, tình thân, xu hướng tính dục, tình yêu và trên hết là bạo dâm. Nó không quá đậm mùi tính dục mà có cách lột tả tinh tế của những ai có hứng thú với BDSM và những định kiến của những ai hoạt động trong công nghiệp tình dục gặp phải. Nhưng trên hết, Bonding, đúng như tên của series, đề cao mối liên kết giữa người với người, giữa bản thân và ham muốn xác thịt không tuân theo khuôn mẫu của xã hội (nhưng không nằm trong phạm vi bệnh hoạn nhé).

Nhưng Bonding sẽ không trở lại với phần 3 như Netflix đã thông báo từ đầu năm. Series này vấp phải tranh cãi từ cộng đồng BDSM và không đạt được mức rating đủ để thuyết phục ông lớn streaming làm tiếp phần 3. Nên giờ các fan của Bonding phải cất roi da vào góc, chờ đợi một thay đổi từ Netflix thôi. 

Còn bạn thì sao? Series nào trên nền tảng streaming này bị khai tử quá sớm, khiến bạn phải sụt sùi tiếc nuối? Hãy cho Moveek biết nhé!