[TỔNG HỢP] 15 lần phim hoạt hình làm trái tim ta đau (Phần 1)

TV Series · Candice183 ·

Hoạt hình mang tính giải trí, vậy mà không ít lần làm tim ta đau nhói!

Kéo xuống để xem tiếp

Đã bao giờ một bộ phim hoạt hinh nào đã khiến tim bạn như nghẹn lại chỉ vì một cảnh phim chưa? Thường thì cartoon (hoạt hình) Âu Mỹ hầu như đều mang tính giải trí và hài hước là chính, với đối tượng chính là trẻ em. Thế nhưng 15 phim hoạt hình dưới đây lại có những khoảnh khắc cảm động, thậm chí là buồn da diết dù cho thể loại chính của chúng vẫn mang 2 yếu tố bên trên. Hãy cùng Moveek điểm qua những phân cảnh đó và xem thử chúng thuộc series cartoon nào nhé!

1. Code of Hero - Beast Wars

Chúng ta thường dễ xúc động bởi những người máy Transformer dù cho những bộ phim của Michael Bay đã làm vơi đi ít nhiều điều đó. Rất nhiều đứa trẻ đã đau lòng sâu sắc bởi cái chết của Optimus Prime trong bộ phim được chiếu vào năm 1985. Các chương trình TV về Transformer có liên quan từng lo ngại về kĩ xảo CGI của bộ Beast Wars (cốt truyện phim đầu tiên) không đủ tân thời. Thế nhưng có những khía cạnh bằng mắt nhìn khó mà nhìn thấy được khiến nó thành một trong những cartoon về Transformers hay nhất.

Cái chết của Dinobot trong tập 2 là khoảnh khắc khó lòng quên được. Anh mất oanh liệt như cái anh sống với tư cách một chiến binh đầy danh dự, đã bung hết sức để đánh bại Megatron và đám Predacon. Những lời cuối cùng ông thốt ra là thoại của Hamlet: "The rest is silence", quá sâu sắc cho một chương trình lấy cảm hứng từ người máy đồ chơi.

2. CI - Samurai Jack

Tập cuối của series này ban đầu mang một không khí đầy tươi vui. Jack hoàn thành mục tiêu là trở về quá khứ và đánh bại phản diện Aku. Tuy nhiên, du hành thời gian lại có một lỗ hổng không hề đem đến một kết thúc có hậu. Phân cảnh chắc là lấy cảm hứng từ kết thúc buồn thảm của anime Gurren Lagann, Ashi - con gái của Aku và là người yêu của Jack đã biến mất như chưa hề tồn tại ngay tại tiệc cưới. Cái chết của người cha dẫn đến việc cô chưa từng ra đời.

Ở cảnh cuối, bộ phim kết thúc với vài dòng ghi chú không biết là vui hay buồn. Jack thì mang vẻ u sầu do cú sốc mất Ashi, lại nhìn thấy một chú bọ rùa và mỉm cười. Anh nhận ra trong khổ đau vẫn có một tia tươi sáng rằng ở tương lai chắc chắn sẽ không có một Aku nào phá huỷ cuộc sống tự do của nhân loại.

3. For the Man Who Has Everything - Justice League Unlimited

Là bản chuyển thể duy nhất mà Alan Moore nhận được sự chấp thuận của chính tác giả, tập phim For the Man Who Has Everything mang ý nghĩa sâu sắc về tấn bị kịch của Superman: anh chưa bao giờ biết gì về chính quê hương của mình. Xuyên suốt diễn biến, Superman bị Black Mercy - một loài thực vật ký sinh gây cho nạn nhân ảo giác nhìn thấy những khao khát sâu thẳm của họ. Anh nhìn thấy bản thân có một cuộc sống vui vẻ cùng 1 gia đình ở Krypton.

Khi được Batman cứu, anh nhận ra đó chỉ là giấc mơ và phải đau lòng khi biết con trai của mình chưa từng tồn tại. Còn phía Batman cũng bị mắc kẹt trong chính ảo ảnh được bên cạnh cha mẹ đã mất của mình. Có vẻ một chuyện buồn là chưa đủ đô. Thật trớ trêu là trong tập phim này, khi Batman chuẩn bị quà cho sinh nhật chiến hữu thân thiết, anh đã hỏi Wonder Woman là phải tặng gì cho người đã có tất cả - For the Man Who Has Everything - như Superman. Tập phim đã chứng minh Người Đàn Ông Thép vẫn không hề có tất cả. Anh lớn lên ở Trái Đất, nhưng sự kết nối thực sự với quê hương Krypton vẫn là điều mà anh khao khát nhất.

4. Endgame - Young Justice

Fan của bộ này cũng được phen khóc ròng ở kết thúc của tập phim. Nhưng mọi chuyện không đơn giản chỉ là một tập ngắn ngủi, sau đó Cartoon Network vẫn nhìn thấy được tiềm năng từ các bộ cartoon hành động và cho trình chiếu trực tuyến lại. Nỗi đau lại một lần nữa ập đến khi khán giả xem lại bộ phim dù đã được nhiều năm. Vì nó có cái chết của Wally West - chính là Kid Flash, cũng là một trong những người thành lập Young Justice.

Sự ra đi này là một trong những màn hy sinh hoàng tráng nhất trong thế giới siêu anh hùng. Cậu đã từ bỏ mạng sống để giúp The Flash và Impulse tiêu diệt cỗ máy ngoài hành tinh đang lăm le huỷ diệt Trái Đất. Dù nhiều gợi ý cho rằng cậu có thể hồi sinh (bằng cách nào đó) khi series được chiếu lại, nhưng không, chuyện gì đến thì vẫn đến.

5. Rose's Scabbard - Steven Universe

Series này nổi tiếng với khả năng chứa đựng mọi cảm xúc, từ cười chảy nước mắt cho đến khóc sầu khóc thảm. Trong hầu hết những chuyện buồn mà Rebecca Sugar và Crewniverse tạo ra trong bộ phim, thì vấn đề nặng nề nhất chính là không một nhân vật nào đương đầu với sự ra đi của Rose Quartz - thủ lĩnh Crystal Gem mà gần như tan vỡ và kiệt quệ như Pearl cả.

Đây là tập đầu tiên xoáy sâu vào tình yêu đơn phương của Pearl dành cho Rose và sự phức tạp về cảm xúc của cô trong việc nuôi dưỡng Steven. Sự cảm tính của cô đã suýt gây hại cho Steven khiến cô đau đớn khôn nguôi. Dù cho thế, tình yêu của Steven đã chữa lành tất cả. 

6. Auto Erotic Assimilation - Rick & Morty

Đằng sau những câu đùa giỡn về vấn đề tính dục, và nội dung khoa học viễn tưởng hack não, bộ phim đem đến rất nhiều cảm xúc sâu sắc. Vì sự bi thảm từ kết thúc của tập The Wedding Squanchers để lại đã dịu bớt trong The Rickshank Redemption. Rồi cuối cùng, Auto Erotic Assimilation đã trở thành ví dụ điển hình cho sự truyền tải xúc cảm thần sầu của phim.

Hầu như cả tập phim đều vẫn vui nhộn như thường, Rick đoàn tụ với em người yêu cũ - Unity, kẻ chuyên đi thâu tóm các hành tinh. Mối quan hệ của họ vô cùng toxic , điều mà Unity thấy hấp dẫn nhất chính là họ mãi mãi không thuộc về nhau. Nhận thức điều đó, Rick tự tử nhưng bất thành. Sau đó một dòng credit hiện lên gợi lên cảm xúc khó diễn tả ở khán giả.

7. Aftershock - Teen Titans

Teen Titans có thể mang cảm giác trẻ tuổi và ngờ nghệch hơn các loạt phim khác của DC. Nhưng bộ phim vẫn có những cú gây sock như đấm vào mặt khán giả xuyên suốt nội dung. Trong số đó, phần thứ 2 chuyển thể từ comic Judas Contract là tác động mạnh mẽ nhất. Ngay cả khi đã điều chỉnh để phù hợp với mác PG-13, tập phim này đã thể hiện cuộc đấu tranh nội tâm của Terra giữa việc làm điệp viên hai mang cho Slade và tình cảm của cô dành cho Beast Boy. Sự hy sinh của cô ấy trong Aftershock vô cùng đau lòng.

Như thể nhiêu đó là chưa đủ, tập cuối của mùa  phim này - Things Change - đã đưa cô trở lại những mất hết ký ức và không lời giải thích nào? Series kết thúc chỉ như vậy trong chóng vánh, Teen Titans Go sau này không thể so sánh được.

Nguồn: CBR