[Tổng Hợp] 28 phim có lượt view cao nhất Netflix tới thời điểm hiện tại

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

28 bộ phim này đạt được những con số ấn tượng đối với Netflix, dù cách tính của họ có phần mập mờ và không rõ ràng.

Netflix được biết là thường giữ số liệu lượt xem trong vòng bí mật, nhưng những năm gần đây, họ đã bắt đầu công bố dữ liệu về các series nổi tiếng nhiều hơn và phương pháp tính ra các số liệu đó, dù chưa hẳn là rõ ràng và thống nhất. Trong quá khứ, Netflix tính rằng cứ tài khoản nào stream hơn 70% 1 tập sẽ được tính là 1 lượt xem tại nhà, gần đây, họ cập nhật cách tính: Bất cứ lúc nào mà khán giả “chọn xem” một tựa phim, kể cả chỉ là 2 phút, nhưng theo họ là đủ để cho biết “lựa chọn là có chủ đích”, cũng được tính là 1 lượt xem.

Gần đây, từ tháng 2 năm 2020, Netflix cho ra mắt tính năng mới, gợi ý Top 10 lượt xem nhiều nhất của riêng Netflix tại các nước theo ngày (không rõ theo cách tính nào). 
Nếu vẫn còn đang tò mò các phim và chương trình nào có nhiều lượt xem nhất trên Netflix, thì bạn có thể tham khảo danh sách các “bom tấn” này dưới đây.

Lưu ý: Danh sách sắp xếp ngẫu nhiên

1. Extraction

Bộ phim hành động với Chris Hemsworth trong vai chính trở thành bom tấn thành công khi ra mắt trên Netflix vào ngày 24.04. Chỉ 2 tuần sau, Netflix đăng trạng thái trên Twitter cho biết Extraction đã đạt 90 triệu lượt xem từ hộ gia đình và đang từng bước trở thành bộ phim có lượt xem mở màn cao nhất trong lịch sử của Netflix. 

2. Tiger King: Murder, Mayhem and Madness

Cũng không lạ gì lắm khi Tiger King nằm trong danh sách các chương trình truyền hình có lượt xem cao nhất Netflix với 34 triệu view chỉ trong 10 ngày ra mắt, theo Nielsen. Tờ Deadline cho biết, 1 tháng sau khi series này ra mắt, Netflix khẳng định Tiger King đạt mốc 64 triệu lượt xem từ hộ gia đình trên khắp thế giới. 

3. La Casa de Papel (Money Heist)

Deadline cho biết season 4 của series Tây Ban Nha La Casa de Papel (Money Heist) đạt 65 triệu lượt view từ hộ gia đình trong 3 tuần đầu tiên. Thật khó để nói liệu con số mà Netflix đưa ra trong tháng 4 năm 2020 có phải vì giãn cách xã hội tại Mỹ và thế giới hay không, nhưng dù sao thì con số này vẫn rất ấn tượng. 

4. Love Is Blind

Hiện tượng truyền hình thực tế này đã chiếm lĩnh internet tại thời điểm ra mắt với 1.5 triệu lượt click cho 5 tập đầu tiên và 1.3 triệu lượt từ tập 6-9, tập cuối cùng đạt 829000 lượt click, tất cả đều tính trong tuần đầu tiên ra mắt. 

5. Spenser Confidential

Khán giả thực sự muốn được nhìn thấy Mark Wahlberg xuất hiện nhiều hơn trên Netflix khi Spenser Confidential, bộ phim hài hành động anh đóng chính, ra mắt trong tuần đầu tiên với 5 triệu lượt xem, theo Nielsen. 

6. The Trials of Gabriel Fernandez

Tiger King không phải là series phim tài liệu true-crime duy nhất thu hút các khán giả của Netflix. Theo Nielsen, The Trials of Gabriel Fernandez có khoảng 2.8 triệu lượt xem từ hộ gia đình trong tuần đầu tiên. 

7. The Witcher

Rất có thể nhờ vào định nghĩa thế nào được tính là 1 lượt xem mà The Witcher đạt được 76 triệu lượt xem theo hộ gia đình trong 4 tuần đầu tiên sau khi ra mắt. 

8. YOU Season 2

Season 2 của series YOU, bộ phim về một tên tội phạm biến thái rất được khán giả yêu thích khi đạt 54 triệu lượt xem, nếu bạn tin vào hệ thống đếm view của Netflix. 

9. 6 Underground

Sự kết hợp của Ryan Reynolds và Michael Bay trong 6 Underground được Netflix xác nhận trong năm 2020 đã đạt 83 triệu lượt click. 

10. The Irishman

Bộ phim của Martin Scorsese – The Irishman vốn đã được giới phê bình yêu thích dù có thời lượng đến hơn 3 tiếng. Phim cũng được khán giả chú ý khi đạt 26 triệu lượt xem ít nhất 70% bộ phim trong vòng 7 ngày đầu tiên ra mắt trên Netflix. 

11. El Camino: A Breaking Bad Movie

Breaking Bad đã vượt qua 6 triệu lượt view ở thời điểm đỉnh cao của nó trên sóng truyền hình, El Camino nhờ đó cũng được chú ý hơn. Đây là ngoại truyện mang đến kết thúc cho câu chuyện của Jesse Pinkman (Aaron Paul) sau sự kiện của Breaking Bad, đạt hơn 25 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên ra mắt, theo Netflix. 

12. Stranger Things 3

Chưa đầy 1 tuần sau khi công chiếu vào ngày lễ Quốc khánh Mỹ, mùa 3 của Stranger Things đã phá kỷ lục lượt view của Netflix với 40.7 triệu lượt xem từ hộ gia đình. Có lẽ còn ấn tượng hơn thế, Netflix khẳng định 18.2 triệu lượt đăng ký của người dùng đã stream hết 8 tập mùa mới chỉ trong vòng 4 ngày. Lượt xem của Stranger Things từ đó cứ tăng lên và đạt 64 triệu lượt xem vào tháng 10, trở thành mùa phim được xem nhiều nhất của một series gốc Netflix. 

13. Unbelievable

Series giới hạn của Netflix – Unbelievable lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật về một tên hiếp dâm hàng loạt bị cảnh sát bỏ sót, cho đến khi 2 thanh tra bắt đầu nhận ra nhiều điểm chung giữa các báo cáo từ những vụ án. Bộ phim rất thành công và đạt 32 triệu lượt xem trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt. 

14. Orange Is the New Black

Để kỷ niệm mùa 7 và mùa cuối cùng của series, Netflix cho biết đã có 105 hộ gia đình xem ít nhất 1 tập Orange is the New Black trong suốt series, giúp bộ phim này trở thành tựa phim gốc được xem cao nhất mọi thời đại của kênh dịch vụ, theo cách tính của họ. 

15. Dead to Me

Dead to Me, series hài đen, drama đạt 30 triệu lượt xem trong tháng đầu tiên ra mắt. Dead to Me cũng đã được renew mùa 2 và sẽ lên sóng trong tháng này. 

16. The Perfect Date

Phim romcom thứ 2 của Noah Centineo với Netflix sau To All the Boys I’ved Loved BeforeThe Perfect Date. Dù gặp rất nhiều vấn đề trong việc sáng tạo, nhưng điều đó cũng không ngăn được dòng người bấm vào xem bộ phim. Netflix tiết lộ vào tháng 7, 2019 rằng phim đạt 48 triệu lượt xem trong 4 tuần. 

17. Always Be My Maybe

Bộ phim hài lãng mạng của Ali Wong và Randall Park là hit khác của Netflix khi mang về cho kênh dịch vụ 32 triệu lượt xem. Dù có sự xuất hiện của Keanu Reeves, nhưng sự sáng tạo và diễn xuất ăn ý của Wong và Randall chính là điều làm nên nét hấp dẫn của bộ phim. 40.7 triệu tài khoản hộ gia đình đã xem bộ phim này từ ngày công chiếu là 4.07, nhiều hơn bất cứ phim hay series nào trong 4 ngày đầu tiên. 18.2 triệu đã hoàn thành cả season. 

18. When They See Us

Bộ phim tiểu sử 4 tập xoay quanh vụ Central Park Five cũng là thành công lớn với Netflix. Đạo diễn Ava Duvernay tiết lộ 23 triệu tài khoản đã stream series của cô về vụ án bất công khét tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

19. Murder Mystery

Murder Mystery của Adam Sandler chắc chắn sẽ trở thành bom tấn phòng vé, nếu những người stream nó cũng sẵn sàng bỏ tiền để xem bộ phim ngoài rạp. Bộ phim mà Adam Sandler đóng chung với Jennifer Aniston mở màn cuối tuần với 30.8 triệu tài khoản stream trên Netflix, 13.3 triệu trong số đó đến từ Mỹ. Trong tháng 7, kênh dịch vụ tiết lộ 73 triệu lượt xem được đếm trong 4 tuần đầu tiên, giúp Murder Mystery trở thành hit hợp tác thành công giữa Netflix và Adam Sandler.

20. The Umbrella Academy

Series chuyển thể từ truyện tranh của Gerard Way đạt 45 triệu trong 4 tuần đầu tiên, theo báo cáo từ Netflix. Series đã được renew mùa 2, hiện tại chưa có thời điểm ra mắt chính thức. 

21. Triple Frontier

Bộ phim hành động Triple Frontier tập hợp rất nhiều ngôi sao như Ben Affleck, Charlie Hunnam, Pedro Pascal, Garret Hedlund, Oscar Isaac, kinh phí đắt đỏ ngót nghét khoảng $115 triệu, dẫn đến việc Netflix thay đổi toàn bộ mô hình sản xuất phim gốc của mình. Tuy nhiên, series này vẫn rất thành công khi đạt 52 triệu lượt xem trong 4 tuần đầu tiên, tăng lên 62 triệu hồi đầu tháng 4 năm ngoái.

22. The Highwaymen

Vào tháng 4, bộ phim có sự tham gia của Kevin Costner và Woody Harrelson trong vai 2 thanh tra truy dấu Bonnie và Clyde đã đạt 40 triệu lượt xem trong tháng đầu tiên. 

23. Fyre: The Greatest Party that Never Happened

Dù Hulu cho ra mắt phim tài liệu Fyre Festival trước ngày ra mắt đã được thông báo của Netflix, phiên bản Netflix của câu chuyện vẫn nhận được nhiều sự chú ý với 20 triệu người xem vụ lừa đảo này trong 1 tháng đầu sau khi công chiếu. 

24. Our Planet

Series phim tài liệu về môi trường được giới phê bình và khán giả yêu thích này đạt 40 triệu lượt xem trong 1 tháng đầu tiên sau khi ra mắt, theo như xác nhận của Netflix vào tháng 4 năm 2019. 

25. YOU

Nếu YOU mùa 2 nằm trong danh sách này thì chẳng cớ gì YOU lại không có mặt. Bộ phim này mặc dù là của đài Lifetime trước khi về với Netflix, kênh dịch vụ streaming tiết lộ có hơn 40 triệu hộ gia đình đã dành cho tên giết người biến thái Joe Goldberg một cơ hội trong 4 tuần đầu tiên sau khi YOU xuất hiện trên Netflix. 

26. Sex Education

40 triệu tài khoản stream series Sex Education này trong 1 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình đã nhanh chóng chỉ trích kênh streaming khi con số này được Netflix xác nhận dù phim chỉ mới ra mắt được 12 ngày, khiến rating của Netflix công bố thực sự cần phải xem lại. 

27. Elite

Một series khác nhận được sự chú ý từ người dùng Netflix là series Tây Ban Nha Elite. Kênh dịch vụ streaming cho biết phim đạt 20 triệu lượt xem trong 4 tuần đầu ra mắt. Series đã được renew mùa 2 ở thời điểm Netflix công bố rating. 

28. Bird Box

Bộ phim do Sandra Bullock đóng chính được dịp bùng nổ trong kỳ nghỉ lễ đông khi Netflix khẳng định series này đạt 45 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên. Khán giả ùn ùn kéo nhau stream để xem rốt cuộc thử thách bịt mắt lúc đó làm loạn internet từ đâu ra. Nielsen cũng ủng hộ con số này của Netflix khi cho biết Bird Box thu về 26 triệu lượt xem trong 7 ngày đầu tiên, không bao gồm lượt view quốc tế và chưa tính các thiết bị di động như laptop, điện thoại, tablet. 

Nguồn: TV Guide