[TỔNG HỢP] 4 anime đỉnh cao của Rumiko Takahashi sensei

TV Series · Candice183 ·

4 series anime chất lượng được yêu thích nhất của nữ mangaka Rumiko Takahashi.

Rumiko Takahashi (10/10/1957) là mangaka nữ nổi tiếng nhất nhì tại Nhật Bản. Với tài năng hiếm có, trí tưởng tượng phong phú và sự hài hước của mình bà đã có rất nhiều tác phẩm thành công, một fandom hùng hậu và tài sản kếch sù từ doanh thu manga, anime cũng như những sản phẩm ăn theo chúng. Tuy là phụ nữ nhưng Takahashi sensei chuyên tạo ra manga shounen với nhân vật chính yếu là nam. Bên cạnh đó, phong cách của bà cũng không quá sướt mướt, tình cảm mà trái lại mang tinh thần nam tính mạnh mẽ, vui nhộn, sinh động nhưng cũng đầy ý nghĩa nhân văn và đặc biệt không hề thiếu vắng tình yêu đôi lứa.

Comic Media Academy
Comic Media Academy

Hiện tại, dù đã hơn hàng 60 nhưng sensei vẫn tràn đầy nhiệt huyết đam mê với nghề, vẽ và ra truyện đều đều (dù hơi chậm xíu, làm chờ mòn mỏi). Khác với một số mangaka khác hầu như chỉ có 1 manga tạo tiếng vang và để đời, hoặc ra những tựa tiền, hậu truyện (spin-off) ăn theo tác phẩm chính đã nổi trước đó thì bà lại có rất nhiều tựa manga thành công. Vì thế, hãy cùng Moveek điểm lại một số anime được của tác giả này đã từng làm mưa làm gió mỗi lần ra mắt nhé!

1. 1/2 Ranma

Cái thời mà con dân trong cộng đồng manga, anime còn chưa bùng nổ bởi các bộ shoujo nữ cải nam trang thì chị đại của chúng ta đã mở đường bằng một ý tưởng vô cùng táo bạo: cho một thằng đực rựa có khả năng biến hình thành con gái. 1/2 Ranma bắt đầu bằng hành trình của bố con Ranma Saotome đam mê võ thuật, chuyên đi khắp nơi để luyện công, mài võ. Một lần, không biết vô tình hay ngu ngốc, 2 cha con đánh nhau tè le, té cái ùm xuống 2 hồ thuộc khu nước nóng bị nguyền rủa. Người thì biến thành con gái (trap boy đời đầu là đây), kẻ biến thành con gấu trúc? Tuy rằng có thể biến đổi trở lại bằng việc dội nước nóng hoặc lạnh nhưng cũng gây không biết bao nhiêu phiền toái.

Mọi chuyện bắt đầu rắc rối hơn khi  Ranma 16 tuổi, cậu cùng cha lặn lội đến nhà Tendo để gặp vị hôn thê được hứa hôn của mình nhưng cô bé lại cực ghét con trai. Từ đó, trăm ngàn chuyện oái ăm cùng hàng loạt nhân vật bị nguyền rủa khác xuất hiện. Bên cạnh cốt truyện mới lạ, ý tưởng quái dị nhưng hài hước, anime còn có hệ thống nhân vật vừa dị vừa ngộ đời cùng với đống loveline móc nối, chồng chéo lên nhau. Mỗi tập phim là những tình huống đã xàm xí lại còn ngáo ngơ nhưng càng coi càng khó dứt. Chưa kể đó là những pha võ thuật, đánh đấm đẹp mắt cũng tấu hài không kém.

2. Inuyasha

Tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của sensei. Nói không ngoa khi bảo Takahashi là mangaka luôn có ý tưởng đi trước thời đại, bởi vì thời đó chắc gì có khái niêm isekai gì đâu mà Inuyasha đã có xuyên không rồi. Kagome là một nữ sinh trung học bình thường, gia đình cô sống và trông coi một ngôi đền cổ. Một lần vô tình tìm được Ngọc Tứ Hồn và rơi xuống giếng cổ trong đền, Kagome trở về thời Chiến Quốc khoảng 500 năm trước. Ở đây cô vô tình gặp một bán yêu là Inuyasha (lai giữa người và khuyển yêu) và vô ý giải phong ấn cho hắn. Vừa tỉnh lại, tên đó đã tấn công Kagome vì nhầm cô là Kikyo (kiếp trước của Kagome và là người yêu cũ của Inuyasha).

Sau nhiều chuyện xảy ra, Ngọc Tứ Hồn vỡ nát thành nhiều mảnh, phân tán khắp nơi. Cặp oan gia bắt buộc phải lên đường thu thập lại chúng, bên cạnh đó còn hội ngộ rất nhiều chiến hữu. Nếu ai đã xem qua Inuyasha hẳn sẽ cảm thấy những bộ isekai sau này nhàm chán hoặc cứ thiếu thiếu gì đó chưa đủ. Bên cạnh dàn nhân vật chính, anime còn tạo ra Sesshomaru, nhân vật nam 2D được yêu thích nhất mọi thời đại, chị em gái nào cũng nhận vơ là chồng. Ngoài ra, tuy tình tay ba cẩu huyết của 3 nam nữ chính ra thì tình yêu của bộ này cũng rất cute phô mai que. 

3. Yasahime

Đã nhắc đến Inuyasha thì phải kể luôn spin off vừa làm bão hồi năm ngoái, khiến con dân đảo điên. Vì bản gốc là một trong những thương hiệu có nhiều ngoại truyện movie nhất nên chuyện một ngày đẹp trời cho ra hậu truyện thì có gì lạ đâu. Yashahime là câu chuyện về con gái của Inu và cặp sinh đôi nữ của Sess. Thừa hưởng sức mạnh cũng như tính cách của cha mẹ mình, phim theo motif chiến đấu với yêu quái và các cuộc hành trình phiêu lưu. Tuy nhiên, bộ phim vừa giữ được tinh thần gốc, cũng như phát triển những điều mới cũng khiến khán giả nôn nao và hào hứng.

4. Mermaid Saga

Bộ này lâu lắm rồi, ở các nước khác thì tạo tiếng vang chứ ở Việt Nam là đó giờ hiếm thấy topic nào nhắc đến, dù là nội dung vô cùng xuất sắc. Mermaid Saga là tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người viết, được mình yêu thích không kém gì Inuyasha. Như tên gọi của mình (chắc là phong cách đặt tên của sensei, ngắn gọn, xúc tích, đi vào trọng điểm), Mermaid Saga ban đầu theo chân Yuta, một thiếu niên trẻ tuổi nhưng thật chất là một người đã hơn 500 tuổi đời rồi. Anh trường sinh bất tử, trẻ mãi không già vì đã ăn thịt người cá khi còn tò mò về công dụng thần kì của nó. Điều này khiến Yuta phải hối hận cả đời, anh quyết lên đường tìm cách giải trừ thứ phép lành như lời nguyền này. Sau này anh vô tình gặp gỡ và giải cứu Mana khỏi một đám người dị hợm (thật chất là người cá), Mana cũng vừa ăn thịt người cá.

Hai người, một kẻ trường sinh lâu năm, một người vừa bất tử cùng nhau lên đường tìm cách hoá giải. Nhưng thứ họ không ngờ đến là cảm xúc dành cho đôi bên cũng như những âm mưu lớn hơn đằng sau truyền thuyết ăn thịt, uống máu người cá. Cũng như những bộ khác của nữ mangaka, Mermaid Saga mang trong mình yếu tố siêu nhiên, phiêu lưu cộng với hành động. Tuy nhiên, bộ anime này lại mang không khí nặng nề, nội dung nặng đô, phần kinh dị cũng chiếm nhiều hơn những tác phẩm khác. Bên cạnh đó, các cảnh máu me, rùng rợn, chém giết cũng như khoả thân (tuy không phản cảm) cũng khá dày đặc. Điều này khiến lượng khán giả xem có vẻ bị thu hẹp. Về nội dung, người viết cảm thấy có chiều sâu và nặng về nhân văn, triết lý hơn giải trí rất nhiều. Tuy rằng khó kiếm nhưng đã xem chắc chắn bạn không hối hận đâu.