[Tổng Hợp] 6 phim gangster Hàn Quốc hay nhất mà bạn phải xem qua trong đời

Tin điện ảnh · Calvinnn ·

6 bộ phim gangster Hàn Quốc này có phong cách rất khác biệt so với phim Hollywood.

Dao cắt thịt và mặt mày be bét máu gần như là nét đặc trưng của phim ảnh Hàn Quốc về đề tài giang hồ. Tất cả đều cực kỳ bạo lực, đầy ngôn từ xấu xa và mọi thứ đều cực kì nghiêm trọng . Nhưng quả thực thì trông rất ngầu đấy chứ. Cùng điểm qua một số bộ phim tuyệt vời nhất thuộc chủ đề này mà bạn cần phải xem qua trong đời.

1. Friend (2001)

ảnh: IMDb
ảnh: IMDb

Friend có cảnh mở đầu giống với Stand By Me, một nhóm những thanh niên bốc đồng đang chơi đùa với dao giả và bàn tán sôi nổi về đề tài phụ nữ. Dần dần, phim trở thành Reply 1988 khi mang lại một chút tình cảm lãng mạn học đường, nhịp phim chậm lại và bắt đầu tập trung chỉ vào hai nhân vật. Khoảng nửa tiếng tiếp theo, không có diễn biến gì xảy ra khiến bạn bất ngờ, chỉ có sự chán nản của chúng ta khi biết rằng nhân vật nữ duy nhất đã mất tích còn hai trong số bốn người bạn rời trường học, trở thành nhân vật phụ. Rất nhiều điểm nho nhỏ ở kịch bản không thực sự làm rõ ra được ở đoạn kết. Vậy sao nó lại nổi tiếng với khán giả Hàn Quốc như vậy ? À thì, sau đoạn mở đầu nhẹ nhàng như vậy, ngay khi bạn vừa định tắt TV, thì kịch bản đột ngột rẽ theo một hướng đầy bạo lực, giết chóc và bi kịch. Rất nhiều những cảnh đâm chém bạo lực được đặc tả một cách rất chân thật ở nhiều cảnh quay, cùng với đó sự căng thẳng, giành giật đầy cảm động được thể hiện ra ở hai người bạn từ hai băng đảng khác nhau mà lại dành tình cảm cho nhau.

Yoo Oh Sung rất xuất sắc khi thủ vai Joon Seok, con trai của một tên giang hồ, khi mà anh buộc phải đi theo bước chân của cha anh. Anh ta bình tĩnh và nhạy bén một cách riêng biệt, và giữa sự cuồng loạn của chốn giang hồ, anh ta lại vô cùng lý trí, sẵn sàng bước ra khỏi cuộc chiến mà anh ta không mong muốn nhận được. Cũng giống vậy, Jang Dong Gun cực kì nhập tâm vào nhân vật với vai trò là con trai của một kẻ mặc cảm tự ti đang dần trở thành một đại ca khét tiếng. Từng ánh nhìn sắc lẹm thấm đẫm sự điên cuồng và khó lường, và sự đối địch của hai kẻ dẫn đầu khiến bộ phim càng lúc càng hấp dẫn và hồi hộp cho đến phút cuối.

2. A Bittersweet Life (2005)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Sun Woo (được đảm nhận xuất sắc bởi Lee Byung Hyun) là cánh tay phải của ông Kang, một ông trùm xã hội đen (đảm nhận bởi Kim Young Chul), người nghi ngờ cô bạn gái nhỏ tuổi hơn ông đang lừa dối ông ta. Sun Woo được yêu cầu theo dõi người tình ông – Hee Soo (Shin Min Ah thủ vai) – báo cáo lại hay thậm chí là giết cổ nếu nghi ngờ của ông Kang là sự thật, và rồi chỉ với một nụ cười từ cô ấy, Sun Woo đã xiêu lòng.

Đâu ai có thể trách anh ấy được, một kẻ nhanh nhẩu sẵn sàng mạo hiểm tất cả vì những điều đó. Và rồi ông Kang quyết định ra lệnh trừ khử người đầy tớ trung thành của mình khi biết anh ta có tình cảm với Hee Soo, việc giết Sun Woo không thành công, dẫn đến sự báo thù không hồi kết  của anh và người anh từng trung thành. Một vòng xoáy của bạo lực, sự khó đoán và thù hận!  

Lee Byung Hyun cực kỳ xuất thần trong vai diễn, lấp đầy những giây phút im lặng, căng thẳng bằng những ánh nhìn có nhiều ý nghĩa hơn cả lời nói. Hắn chả phải một đại trượng phu mà bạn thường thấy ở những dạng vai như vậy; thay vào đó, hắn lo lắng, căng thẳng, và dường như bị tổn thương bởi những quyết định của ông chủ khi ông ta đánh đập và chôn sống hắn, nên như vậy là dễ hiểu thôi.

A Bittersweet Life là câu chuyện vui nếu bạn bị cuốn theo khiếu hài hước quái dị và phóng khoáng của nó. Ngoài ra, thì chính những phân cảnh chiến đấu bạo tàn mới là thứ khiến bộ phim nổi bật.

3. Coin Locker Girl (2015)

Ảnh: Hollywood Reporter
Ảnh: Hollywood Reporter

Một bộ phim cực kì buồn. Ngay từ đầu phim, bạn không thể làm gì được ngoài việc thương cảm cho hoàn cảnh của tên gangster II Young (do một Kim Go Eun vô cùng trầm lặng thủ vai): cô ta bị bỏ rơi trong một cái tủ khóa ở ga tàu điện ngầm khi còn bé, vô gia cư mấy năm trời cho đến khi được nhận nuôi bởi một chị đại (Kim Hye Soo), cô được nuôi dạy để có thể đi thu nợ và kinh khủng hơn là thì giết người lấy nội tạng…

Đó là một cuộc đời đầy khó khăn, và thực sự thì, chả cần gì nhiều hơn nụ cười ngây thơ của Seok Hyun (Park Bo Gum) để có thể khiến cô ta tự hỏi rằng liệu việc mình đang làm là đúng hay không và đã phải lòng người con trai đó. Mọi thứ không êm đẹp lắm cho đôi tình nhân bất hạnh lắm, việc hẹn hò chắc diễn ra được một lần, và sớm thôi, II Young sẽ bước trên con đường báo thù chống lại những người mà cô ta từng gọi là gia đình.

Phim có các cảnh quay đẹp xuất sắc, cùng với đó là diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên khiến bạn cảm nhận được từng sự giằng xé nội tâm của hai nhân vật chính. Thú vị thay, phim có cốt truyện khá giống với A Bittersweet Life, nhưng với cả hai vai chính diện và phản diện đều là nữ; một cú twist tuyệt vời của một câu chuyện về gia đình đầy sức sống thuộc thể loại này.

4. Breathless (2009)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Yang Ik Joon viết kịch bản, sản xuất và góp mặt trong một vai diễn đầy cảm xúc về một nhân vật tổn thương tới mức không thể thoát khỏi số kiếp của bản thân, không thể tiến tới và níu giữ được bất kì mối quan hệ nào, anh ta thậm chí giải quyết những vấn đề nhỏ nhất bằng bạo lực. Đây chính là một bộ phim hấp dẫn và đầy đau khổ mà bạn không thể bỏ qua.

Sang Hoon là tên côn đồ luôn đe dọa và đánh đập người dân để trấn lột tiền, thường giận dữ không kiểm soát vì sang chấn thuở thơ ấu chưa thể nguôi ngoai. Hắn chả phải là người thân thiện, vì vậy không ngạc nhiên lắm khi hắn không hề cảm thấy tội lỗi sau khi vô tình phỉ nhổ vào chiếc nơ của một cô nữ sinh (Kim Kkobbi). Ngạc nhiên thay là thay vì cư xử như một người bình thường, hắn lại đấm vào mặt cô khi cổ đề nghị hắn xin lỗi.

Sang Hoon là một nhân vật phức tạp; hắn chả phải thiên thần, nhưng đoạn kết phim lại khiến bạn khóc thương cho hắn, ước rằng mọi chuyện sẽ ổn và hắn có lại được cuộc đời hắn muốn. Hắn cảm thấy tệ vì hành động hấp tấp của mình, phải ngồi kế một cô gái ở bên đường, đợi cho cô ấy tỉnh dậy. Khi tỉnh dậy, họ dần hình thành một tình bạn khác thường và ngượng ngùng, điều mà sau này sẽ ảnh hưởng cuộc đời cả hai người theo hướng tích cực lẫn tiêu cực.

5. A Dirty Carnival (2006)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Byung Doo (thủ vai bởi Jo In Sung) là một tên giang hồ cấp thấp, thành công là thứ anh chưa bao giờ có cơ hội được nếm. Vì tình thế khó khăn của gia đình buộc anh ta phải dùng biện pháp cực đoan, đẩy mọi nguyên tắc và đạo lí của anh ta ra khỏi giới hạn. Phải làm rõ ngay từ đầu rằng Byung Doo đã làm việc phạm pháp từ rất lâu rồi và mang một món nợ với ông trùm mà anh ta từng làm việc, người không bao giờ cho anh ta cơ hội thể hiện bản thân. Sự sĩ diện và cái tôi đã khiến anh ta có những quyết định sai lầm trong suốt phim, để rồi cuối cùng, điều hắn muốn chỉ là làm một đứa con ngoan, người anh trai tốt để nuôi gia đình.

Rất nhiều phim về chủ đề giang hồ chỉ cho thấy một mặt của câu chuyện đồng thời tán dương sự bạo lực và tiền tài; A Dirty Carnival ngoài việc cho ta xem những phân cảnh chiến đấu vô cùng đã mắt, mà còn cho ta thấy được hậu quả đau thương sau đó, chỉ vì những trận chiến băng đảng của thế giới tội phạm, một thứ không hề có chút hào nhoáng nào. Nam Goong Min vào vai Min Ho, một đạo diễn nổi tiếng, tái hợp với Byung Doo sau khi mất liên lạc với anh ta từ thời trung học. Thu hút bởi cuộc đời chốn giang hồ của Byung Doo, Min Ho muốn làm một bộ phim về nó, mặc dù Byung Doo đã làm rõ rằng mọi chuyện không đẹp đẽ như anh ta nghĩ đâu. Bỏ qua sự bạo lực, bạn cơ bản đã có một tuyến truyện về hấp dẫn về chốn giang hồ như việc hợp tác làm ăn, tranh giành để vươn lên vị trí giữa những đồng đảng. 

Cũng như Friend, bộ phim tập trung vào tình bạn, lòng trung thành và sự phản bội, chính những điều này đã giúp cho đạo diễn Yoo Ha dành được rất nhiều giải thưởng, một bộ phim cực kì đáng xem!

6. My Wife Is A Gangster (2001)

Ảnh: Empire online
Ảnh: Empire online

Không có nhiều nhân vật nữ có cá tính trong thể loại này, đa số những nhân vật nữ đều có cùng một kiểu, như là hình ảnh một cô gái ngốc nghếch hoặc là một người mẹ già. Các nhân vật như II Young trong Coin Locker Girl rất hiếm thấy, vậy nên My Wife Is a Gangster trở thành một viên ngọc quý của thể loại này, những điều này đã phần bảo đảm cho hàng loạt phần tiếp theo của loạt phim này ra mắt.

Phim đã đem lại cho chúng ta những tràng cười hài hước cùng những màn hài hình thể lập dị. Shin Eun Kyung vào vai Cha Eun Jin, một bà trùm bị buộc phải kết hôn để hoàn thành di nguyện của người em gái bị bệnh của cô. Eun Jin chọn một cuộc hẹn mù quáng mà cô ta không hề hứng thú (do Park Sang Myun dễ mến thủ vai) và sẽ li dị anh ta ngay khi em gái cô ấy qua đời, rồi mọi chuyện có vẻ không theo kế hoạch cho lắm, bi hài kịch nổ ra khi em gái cô ta không qua đời sớm như cô ta tưởng, mà lại còn yêu cầu cô ta có cháu sau đó nữa. 

Eun Jin thì quá ngầu, kể cả khi hành xử rất ấm áp với người chồng ngốc nghếch của mình, cô ấy vẫn giữ được sự oai phong, điều này chính là một điểm tuyệt vời cho những mẫu hình quen thuộc như ta từng xem qua, như là một nhân vật có dáng vẻ tomboy bị ép phải trở nên nữ tính. Sự cố gắng của cô ta nhằm giấu đi thân phận của mình khỏi người chồng không làm thay đổi tính cách nhân vật, kể cả khi vì tình yêu của cô cho đứa em gái bé bỏng, đây chính là điểm mấu chốt của kịch bản và được phát triển cực kì xuất sắc xuyên suốt bộ phim. Không ai có thể ép buộc cô ấy phải đi theo con đường mà cô ấy không muốn. Cô kiên cường, ngượng ngùng nhưng cũng là một kẻ không nên giỡn mặt.

Nguồn: Soompi