[Tổng Hợp] 8 bộ phim phiêu lưu khơi gợi cảm hứng du lịch bất tận

Tin điện ảnh · miduynph ·

8 bộ phim này sẽ khiến bạn muốn xách ba lô lên và đi ngay lập tức!

Kéo xuống để xem tiếp

Những chuyến đi luôn là đề tài được bàn tán sôi nổi đặc biệt mỗi dịp hè về. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp để lên kế hoạch du lịch, khám phá những vùng đất mới. Nếu bạn vẫn còn loay hoay với những suy nghĩ rối ren hay chần chừ chưa dám trải nghiệm thì hãy đến ngay với 8 bộ phim truyền cảm hứng du lịch sau đây để không bỏ lỡ bất cứ cuộc phiêu lưu đặc sắc nào nhé.  Những bộ phim này không chỉ thể hiện những cảnh quay choáng ngợp, địa danh nổi bật mà còn chứa đựng vô vàn bài học nhân văn, giúp người xem thêm yêu, thêm trân quý thiên nhiên, con người cũng như nhận ra giá trị của chính bản thân mình.

1. Về Với Thiên Nhiên (Into The Wild)

Christopher với quyết tâm chinh phục miền đất mới
Christopher với quyết tâm chinh phục miền đất mới

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên kể về câu chuyện có thật của chàng trai trẻ Christopher McCandless (Emile Hirsch). Sau khi vừa tốt nghiệp đại học cùng với tương lai xán lạn đang chờ phía trước, Christopher quyết định từ bỏ tất cả để lên đường theo tiếng gọi hoang dã của mình. Anh quyên góp toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình cho một tổ chức từ thiện, đốt bỏ hết giấy tờ tùy thân và bắt đầu chuyến hành trình đến Alaska. Chuyến phiêu lưu không hề đơn giản, anh phải đi nhờ xe thậm chí là đi bộ để từng bước đặt chân đến vùng đất mình hằng mơ ước. Tại đây, Christopher được tận mắt trải nghiệm và khám phá vô số điều mới lạ về thế giới, gặp được những con người tốt bụng và chiêm ngưỡng một thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ nhất.

2. Ăn, Cầu Nguyện, Yêu (Eat, Pray, Love)

Liz ra đi để trở về với một tâm hồn tươi trẻ, tràn ngập tình yêu
Liz ra đi để trở về với một tâm hồn tươi trẻ, tràn ngập tình yêu

Ăn, Cầu Nguyện, Yêu được chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên của nhà văn Elizabeth Gillbert. Nhân vật chính của phim là Liz Gillbert (Julia Roberts)– một người phụ nữ hiện đại với cuộc sống đủ đầy từ gia đình cho đến sự nghiệp. Thế nhưng sóng gió cũng ập đến và cô đã ra quyết định ly hôn đồng thời bắt đầu thực hiện cuộc hành trình để tìm lại giá trị thật sự của bản thân. Chuyến đi đã cho Liz có được sự tự tin, đam mê, những niềm vui tưởng chừng như đơn giản nhưng khiến Liz dần dần khám phá ra những điều mà cô thật sự mong muốn. Xuyên suốt bộ phim là khung cảnh thơ mộng, đầy trữ tình của Italia, là những màu sắc tôn giáo độc đáo tại Ấn Độ, là chốn bình yên, dung dị của con người ở hòn đảo Bali.

3. Bí Mật Của Walter Mitty (The Secret Life Of Walter Mitty)

Walter Mitty tự do phá bỏ mọi rào cản của bản thân
Walter Mitty tự do phá bỏ mọi rào cản của bản thân

Walter Mitty (Ben Stiller) là một nhân viên văn phòng có cuộc sống tẻ nhạt và nhàm chán. Dù vậy với trí tưởng tượng phong phú, tràn mộng mơ trong anh vẫn luôn sôi sục đam mê được đi đây đó. Cho đến khi gặp bất trắc đến mức sắp mất việc, Walter Mitty mới bứt phá khỏi vùng an toàn để dấn thân vào chuyến phiêu lưu đầy bất ngờ và thú vị. Anh chàng đã đưa người xem du lịch khắp thế giới từ Iceland đến Greenland thậm chí là cả dãy Himalaya hùng vĩ. Qua đó, bộ phim mang đến thông điệp sâu sắc, thôi thúc chúng ta hãy đứng dậy thực hiện hóa những mộng mơ của mình để tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc.

4. Kong: Đảo Đầu Lâu (Kong: Skull Island)

Làng thổ dân tại Tràng An dưới thước phim của Kong: Đảo Đầu Lâu
Làng thổ dân tại Tràng An dưới thước phim của Kong: Đảo Đầu Lâu

Kong: Đảo Đầu Lâu tái hiện lại hành trình phiêu lưu của nhóm nhà thám hiểm đến vùng đất hoang sơ, nhiều hiểm nguy. Càng tiến sâu vào nơi thiên nhiên hùng vĩ này họ càng nhận ra đây chính là thánh địa của Kong và có vô vàn cạm bẫy đang rình rập phía trước. Bộ phim sở hữu những cảnh quay hoành tráng, phô diễn vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ của núi rừng Việt Nam qua quần thể di sản thế giới Tràng An (Ninh Bình), đầm Vân Long (Ninh Bình), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Bối cảnh của Kong: Đảo Đầu Lâu thật sự đã tạo nên ấn tượng sâu sắc với người dân Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung bởi những cảnh thiên nhiên tươi đẹp hiếm có.

5. Cô Gái Đi Tìm Tình Yêu (Leap Year)

Cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn trong phim
Cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn trong phim

Cô Gái Đi Tìm Tình Yêu là bộ phim tình cảm lãng mạn về hành trình đến với tình yêu đích thực của Anna (Amy Adam). Anna đã có chuyến du lịch đến Dublin, Ireland để cầu hôn bạn trai Jeremy vào ngày nhuận của năm. Bởi theo phong tục của người dân tại đây thì khi người đàn ông được cầu hôn vào ngày này thì phải chấp nhận lời cầu hôn đó. Thế nhưng chẳng may sự cố ập đến, máy bay đành hạ cánh tại Cardiff. Tại đây cô nàng gặp gỡ Declan (Matthew Goode) – một chủ nhà trọ ở vùng phố huyện nhỏ bé. Declan giúp đỡ Anna thực hiện chuyến đi xuyên lục địa để đến nơi cầu hôn đúng ngày. Tuy nhiên trong suốt chuyến đi đó, trái tim Anna dường như đã tìm được đúng bến đỗ cho mình.

6. Vút Bay (Up)

Bên cạnh ông Carl là những người bạn nhỏ đáng yêu
Bên cạnh ông Carl là những người bạn nhỏ đáng yêu

Câu chuyện của bộ phim xoay quanh chuyến phiêu lưu của ông lão Carl Fredricksen cùng cậu bé tình nguyện viên lém lỉnh Russell. Carl là một ông lão sống cô đơn kể từ khi người vợ mà ông yêu thương qua đời. Cuộc sống ông ngày ngày đều trôi qua trong nỗi nhớ và kỉ niệm, mãi cho đến khi ông tìm về ước mơ đến Thác Thiên đường mà hai vợ chồng ông đã ấp ủ từ thời trẻ. Thế nhưng phương tiện di chuyển của ông già Carl lại đặc biệt hơn bao giờ hết khi ông dùng hàng ngàn chiếc bóng bay để nâng ngôi nhà bay đến vùng đất Nam Mỹ xa xôi – nơi có Thác Thiên đường. Đồng hành với ông lão khó ở là cậu bé Russell dễ thương luôn chăm sóc và bầu bạn cùng ông suốt chuyến đi hiểm nguy này.

7. Đường Đến Tâm Linh (The Darjeeling Limited)

3 anh em trên chuyến tàu xuyên Ấn Độ
3 anh em trên chuyến tàu xuyên Ấn Độ

Phim mang đến câu chuyện gia đình nhà Whitman – với 3 cậu con trai vốn đã sứt mẻ tình cảm với nhau trong suốt hơn 1 năm qua. Sau cái chết đột ngột của người cha, họ cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình đi xuyên Ấn Độ nhằm găn kết tình cảm anh em và giúp họ thêm hiểu nhau hơn. Thế nhưng trong chuyến đi ấy ba anh em lại lạc đến một vùng sa mạc vắng vẻ cùng những vật dụng khó hiểu. Những thước phim của Đường Đến Tâm Linh sẽ đưa khán giả đến với những khung cảnh rất dỗi bình dị nhưng cũng không kém phần lộng lẫy, đậm màu sắc nước Ấn.

8. Hòn Đảo Thiên Đường  (The Beach)

Bãi biển tuyệt đẹp ở Maya Bay
Bãi biển tuyệt đẹp ở Maya Bay

Đến với Hòn Đảo Thiên Đường, khán giả sẽ không thể rời mắt khỏi bãi biển Maya Bay trong xanh, tươi đẹp tại đất nước Thái Lan xinh đẹp. Nội dung phim là hành trình đến với bãi cát trắng êm đềm, làn nước trong xanh của chàng trai Richard (Leonardo DiCaprio) sau khi nhặt được tấm bản đồ bí ẩn. Richard cùng với những người bạn mới quen đã lên kế hoạch khám phá vùng đất lạ - vốn được mệnh danh là Đảo thiên đường.