[Tổng Hợp] Những Anime đáng xem nhất trên Netflix (Phần 1)

TV Series · Maii ·

Nếu có ý định thử thể loại anime, thì hãy ngó xem danh sách này trên Netflix trước nhé.

Anime của Nhật có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt hình phương Tây, điện ảnh đương đại và cả thiết kế thời trang. Mặc dù thường gắn liền với hình ảnh nerdy và khù khờ của những người hâm mộ, anime vẫn là một trong những thể loại phá vỡ được rào cản trong nghệ thuật hình ảnh hiện đại. Tuy vậy, thật khó mà trở thành fan của thể loại này nếu bạn chọn sai series để xem ngay từ đầu. Tin tức tốt là: Netflix sở hữu vài anime thuộc hàng top. Tin xấu là, lẫn trong đó là cả tá TV show quá tệ. Chúng tôi đã lọc ra trong rất nhiều anime trên Netflix để các khán giả muốn thử nghiệm một thể loại mới có thể có thêm sự lựa chọn. Dưới đây là các tựa anime đáng xem nhất trên Netflix.

1. Ông Chồng Yakuza Nội Trợ (The Way of the Househusband)

Thể loại: Hài

IMDb: 7.3/10

Đây là một trong những anime mới nhất xuất hiện trên Netflix, The Way of the Househusband xoay quanh nhân vật Tatsu có biệt danh Rồng Bất Tử, yakuza khét tiếng của thế giới ngầm. Một ngày kia, sau khi giải nghệ, Tatsu bước vào hành trình trở thành một ông chồng nội trợ toàn thời gian.  

2. DOTA: Dòng Máu Rồng - DOTA: Dragon’s Blood

Thể loại: Kỳ ảo, hành động

IMDb: 8.2

Dựa trên Dota 2, một video game ban đầu ra mắt vào năm 2013, DOTA: Dòng Máu Rồng thuộc thể loại kỳ ảo với yếu tố máu me và các phân cảnh hành động đủ để fan của thể loại này thỏa mãn. Câu chuyện phim theo chân một Hiệp sĩ Rồng tên Davion, vô tình vướng vào một cuộc đối đầu giữa quỷ và rồng. Mọi chuyện trở nên dần thú vị hơn kể từ đó. 

3. Thanh Gươm Diệt Quỷ (Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba)

Thể loại: Hành động, giả tưởng, thriller

IMDb: 8.7/10

Sau khi gia đình bị quỷ tấn công, Tanjiro biết được chỉ duy nhất một trong những cô em gái của cậu là sống sót. Tuy vậy, cô cũng dần trở thành quỷ. Để tìm ra cách chữa trị cho em gái và báo thù cho gia đình, Tanjiro quyết định trở thành 1 demon slayer. Dù cho tóm tắt của phim phần tương đồng với rất nhiều series anime sci-fi ngoài kia, Demon Slayer vẫn là trải nghiệm độc đáo, thú vị và đầy tính giải trí.

4. Kẻ Lừa Đảo Vĩ Đại - Great Pretender

Thể loại: Chính kịch, hài, phiêu lưu 

IMDb: 8.0/10

Nếu bạn thích những bộ phim về đề tài lừa đảo hoặc trộm cướp như Oceans 11, thì đây sẽ là một trong những anime gốc trên Netflix hay nhất về đề tài này. Great Pretender xoay quanh một tên lừa đảo trẻ người Nhật vướng vào một vụ làm ăn quá khổ so với khả năng. Khi series càng tiếp tục, bạn sẽ có cái nhìn sâu hơn vào backstory của từng nhân vật chính khi thủ đoạn của họ được vén bức màn bí mật. Và tất nhiên, một cú lật ở cuối mỗi phi vụ sẽ làm bạn thật thỏa mãn.

5. Vua Đầu Bếp Soma - Food Wars!

Thể loại: Chính kịch, hài, ẩm thực

IMDb: 8.2

Nếu bạn đã từng nhìn thấy những bữa ăn khiến người ta chảy nước miếng trong trong Spirited Away, vậy thì bạn hẳn phải biết được tầm quan trọng của thức ăn trong anime. Food Wars! Là một anime series tuyệt vời với ý tưởng liên quan đến đồ ăn. Câu chuyện theo chân một đầu bếp trẻ là Souma. Dù anh bằng lòng làm việc với cha trong quán ăn nhỏ của họ tại Nhật, anh bị đẩy vào một thế giới hoàn toàn mới khi bắt đầu học ở học viện ẩm thực cùng với một số những đầu bếp trẻ và tài năng nhất thế giới.

6. B: Sự Khởi Đầu - B: The Beginning

Thể loại: Hành động, tội phạm, giả tưởng, bí ẩn, thriller, chính kịch

IMDb: 7.2

Series anime gốc trên Netflix B: The Beginning hiện đã ra mắt được 2 mùa, thuộc thể loại tội  phạm, giả tưởng… Series anime này đen tối, lỳ kỳ và bí ẩn. Nếu bạn là fan của thể loại thriller và đang tìm một show mới binge thì đây là một sự lựa chọn không tồi. Lấy bối cảnh một thế giới bị thống lĩnh bởi công nghệ, một điều tra viên huyền thoại thuộc Đội Cảnh sát Hoàng gia (Royal Police) đang truy tìm một tên giết người hàng loạt có nickname Killer B. Câu chuyện được hé mở từ đó, một tổ chức tội phạm bí ẩn xuất hiện cùng nhiều vụ thí nghiệm trên người.

7. Đao Kiếm Thần Vực - Sword Art Online

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

IMDb: 7.6

Lấy bối cảnh năm 2022, hàng ngàn gamers thấy bản thân bị kẹt trong thế giới của một trò chơi MMORPG. Series này theo chân nhân vật chính Kirito khi anh trở thành một trong những người chơi mạnh nhất để tìm cách thoát khỏi thế giới đó. Nếu bạn đã từng say đắm một trò chơi RPG online trước đó, thì anime series RPG này xứng đáng xem một lần.

8. Lam Hoả Diệt Quỷ - Blue Exorcist

Thể loại: Chính kịch, hành động

IMDb: 7.5

Blue Exorcist là một series xuất sắc để xem nếu bạn chưa từng biết đến bộ phim này. Câu chuyện xoay quanh một thiếu niên bình thường tên Rin Okumura, người bỗng phát hiện ra cậu là con của Satan. Cậu được gửi đến Học viện True Cross để được huấn luyện trở thành một nhà trừ tà, chiến đấu với loài quỷ ở ngoài thế giới và cả trong bản thân mình.

9. Cang Giả Kim Thuật Sư và Cang Giả Kim Thuật Sư: Tình Anh Em - Fullmetal Alchemist & Fullmetal Alchemist: Brotherhood

Thể loại: Chính kịch, hành động

IMDb: 9.1

Không kỳ ảo hay choáng ngợp nhiều như những bộ phim khác trong danh sách này, nhưng Fullmetal Alchemist là một series giả tưởng nổi tiếng sở hữu nhiều thế hệ người hâm mộ. Full Metal Alchemist nửa đường thay đổi cốt truyện khác biệt nhiều hơn so với nguyên tác, trong khi đó Full Metal Alchemist: Brotherhood chuyển thể theo sát nguyên tác hơn. Hầu hết các fan của FMA đều nghĩ rằng Brotherhood “thượng đẳng” hơn, nhưng thực ra cả 2 đều xuất sắc. Kể câu chuyện về Edward và Alphonse Elric, hai anh em sống sót sau một tai nạn bi kịch và hi vọng có thể sửa chữa sai lầm trong quá khứ - series khám phá chủ đề về lòng hiếu thảo và sự phân chia của chiến tranh toàn cầu.

10. Trò Chơi Sinh Tử: Huyền Thoại Game Thủ - No Game, No Life

Thể loại: Phiêu lưu, hài

IMDb: 7.8 

Hai anh em Sora và Shiro là 2 trong số những game thủ kỳ khôi nhất thế giới. Khi cả 2 đánh bại một đại thần trong trò chơi cờ vua online, họ bỗng dưng bị đẩy vào một thế giới mà mọi mâu thuẫn đều được giải quyết bằng một trò chơi.

11. Castlevania

Thể loại: Hành động, kinh dị

IMDb: 8.2 

Anime gốc này của Netflix dựa trên Castlevania: Dracula's Curse, phần thứ 3 trong loạt trò chơi video. Mùa 3 đã ra mắt sau 2 mùa xuất sắc. Mặc dù nhiều anime series hay đã có dub tiếng Anh, nhưng show này đặc biệt vì nó được thực hiện dành cho khán giả Mỹ. Với nhiều cảnh hành động, bí ẩn, ma cà rồng và các nhân vật thú vị, Castlevania là một series must-watch nếu bạn thích thể loại giả tưởng, sci-fi kèm một chút kinh dị.

12. One-Punch Man

Thể loại: Hành động, hài

IMDb: 8.8

One-Punch Man kể về cuộc sống của Saitama, một anh hùng chiến đấu chống lại cái ác chỉ vì nó vui thôi. Đương nhiên, đánh nhau chỉ vui ở một mức độ rất nhỏ khi bạn có thể chiến thắng bất kỳ kẻ thù nào chỉ với một cú đấm. Bởi vì không có ai có thể đánh thắng được mình, Saitama phải vật lộn với sự buồn chán và chứng trầm cảm. Series hài, hành động này rất đặc biệt và kể cả những người chưa từng xem anime cũng có thể thưởng thức.

13. Đại Chiến Titan - Attack on Titan

Thể loại: Hành động, phiêu lưu, sci-fi, 

IMDb: 8.8

Với nhân vật được xây dựng kỹ lưỡng và cốt truyện nhiều bất ngờ, nhiều đau khổ, Attack on Titan là một trong những series anime shounen hay nhất hiện nay. 

Con người đang trên bờ vực tuyệt chủng, trốn sau những bức tường để tránh thoát khỏi những sinh vật khổng lồ được gọi là titan. Dù đã an toàn phía sau những bức tường trong suốt 100 năm, Titans vẫn phá vỡ được lớp ngăn cách đó một lần nữa và tấn công thành phố. 2 đứa trẻ lúc đấy là Eren và Mikasa cùng chứng kiến những người thân yêu của mình bị Titans nuốt chửng, họ đã thề sẽ sống sót và chiến đấu vì nhân loại.

14. Cuốn Sổ Tử Thần - Death Note

Thể loại: Tội phạm, chính kịch

IMDb: 9.0

Một học sinh trung học thông minh tên Yagami Raito và có phần tiêu cực bỗng nhiên sở hữu một cuốn sổ thần kỳ có thể giết bất kỳ ai có tên trong đó. Với sức mạnh như vậy, cậu ta quyết tâm xoá sổ cái ác trên thế giới bằng cách theo dõi tin tức và ghi tên tội phạm vào sổ. Nhưng dần dần, thủ đoạn của Raito biến chất, tự xưng là thánh thần quyết định vận mệnh của kẻ khác, kết thêm những kẻ thù mới.

15. Haikyu: Chàng Khổng Lồ Tí Hon - Haikyu!!

Thể loại: Thể thao, hài

IMDb: 8.7

Kể cả khi bạn không thích thể thao, thì series này vẫn sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Câu chuyện của phim tập trung vào một học sinh thấp bé tên Hinata, mơ ước một ngày được tiến vào giải bóng chuyền quốc gia. Với quyết tâm và ý chí cao nhất, cậu phải rèn giũa khả năng của mình và xây dựng mối quan hệ với đồng đội để trở thành vận động viên bóng chuyền giỏi nhất.

16. Retsuko Hung Hăng - Aggretsuko

Thể loại: Hài

IMDb: 8.0

Retsuko là một cô gấu trúc đỏ 25 tuổi làm kế toán tại một tập đoàn thương mại. Retsuko đối phó với sự mệt mỏi trong công việc văn phòng bằng cách hát nhạc death metal mỗi đêm tại quầy bar karaoke gần nhà. Anime này mang đến cho bạn trải nghiệm mới mẻ, hài hước và những nhân vật sâu sắc, được xây dựng tốt. 

17. Cuộc Phiêu Lưu Kỳ Lạ Của JoJo - JoJo’s Bizarre Adventure

Thể loại: Hài, hành động, phiêu lưu, giả tưởng, sci-fi, bí ẩn, tội phạm

IMDb: 8.4

Series hành động này là một trong những series anime độc đáo nhất có trên Netflix. Phim kể về cuộc đời và cuộc đấu tranh của những người mang dòng máu Joestar khi mỗi hậu duệ đều đối mặt với những thế lực tà ác. Bắt đầu vào năm 1880 với Jonathan Joestar, mỗi mùa phim mang đến cho bạn một hành trình với sức mạnh siêu nhiên, hay bạn có thể gọi đó là một "cuộc phiêu lưu kỳ lạ". Mặc dù nó bắt đầu đi theo một công thức kẻ thù mới mạnh hơn lần thứ n+1 mà bạn thường thấy trong những series như thế này, những cú twist bất ngờ khiến bộ phim vẫn mang đến cảm giác tươi mới.

18. Học Viện Đỏ Đen - Kakegurui

Thể loại: Thriller, bí ẩn, đấu trí

IMDb: 7.2

Kakegurui là một học sinh trung học nổi tiếng nhờ tài đánh bạc. Cô chuyển đến học ở một học viện mà cấp bậc của học sinh được phân chia theo khả năng đỏ đen ăn tiền của mỗi người. Có lẽ đây là series NSFW nhất trong danh sách này, chủ nghĩa khiêu dâm của series được thực hiện để tạo nên những trải nghiệm nghệ thuật kỳ dị nhất, đồng thời cốt truyện nhiều bất ngờ khiến nó càng trở nên hấp dẫn. 

19. Siêu Năng Lực Gia Saiki K: Tái Thức Tỉnh - The Disastrous Life of Saiki K: Reawakened

Thể loại: Hài, kỳ ảo

IMDb: 8.3

Saiki Kusuo - Nhân vật chính của chúng ta là người có sức mạnh siêu nhiên ghét bị chú ý. Và rồi cậu bỗng dưng thấy mình bị "bao vây" bởi một nhóm học sinh trung học đầy màu sắc. Với khả năng nghe thấy người ta nghĩ gì (bên cạnh nhiều siêu năng lực khác), Saiki không thể tránh thoát được việc liên quan đến những việc diễn ra ở trường.

(Còn tiếp)

Nguồn: The Manual