[TỔNG HỢP] Spider-Man và những nhân vật không còn nhà để về trên phim

Candice183 ·

Các nhân vật hết phim mà vẫn sống kiếp không nhà nhọ không kém Nhện Nhí.

Chắc hẳn đa số các bạn ai cũng xem qua phần mới nhất của Spider-Man rồi đúng không? Còn chưa xem thì nên xem ngay nhé vì trong một năm điện ảnh khá ảm đạm vì đại dịch ảnh hưởng thì bộ phim này phải nói là một làn gió mới và quá đỗi tuyệt vời. Nhưng bài viết này sẽ không đề cập hay đánh giá gì bộ phim đấy đâu mà người viết sẽ tổng hợp những nhân vật có cuộc đời buồn đến bi thảm vì cảnh nhà tan, cửa nát, phải sống tha phương hoặc không có nhà và người thân để về, còn bị nghĩ là có vận xui đem đến tai ương nữa. Hãy đoán xem bạn biết được bao nhiêu cái tên bên dưới nhé!

1. Spider-Man - Spider-Man: No Way Home

Nối tiếp phần trước đó, sau khi Peter Parker bị tiết lộ danh tính là Spider-Man thì cả bản thân cậu lẫn người thân, bạn bè xung quanh đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cuộc sống cá nhân của họ bị ảnh hưởng nặng nề, dèm pha, lời ra tiếng vào, thậm chí bạn gái và cậu bạn thân lẫn Peter đều không được xét duyệt vào MIT vì scandal của truyền thông. Peter tìm đến Dr.Strange khẩn khoản nhờ giúp đỡ cậu thay đổi khiến mọi người quên đi cậu là Người Nhện. Nhưng bản tính trẻ con và thiếu suy nghĩ của cậu chàng đã khiến câu thần chú vị ảnh hưởng dẫn đến nhiều hệ luỵ nghiêm trọng khôn lường. 

Dù không spoil nhưng người viết đảm bảo với cái tên phim chình ình như thế các bạn cũng có thể mường tượng được cuộc sống của Peter sau khi câu thần chú ngoài ý muốn được thực hiện. Nó đi từ rắc rối cho đến thảm cảnh khổ đau thậm chí là phải chia lìa với những người cậu yêu thương nhất. Thôi không nói nhiều nữa, bạn nên xem để biết không còn nhà để về là như thế nào nhé!

2. An - Đất Phương Nam

Có thích xem phim nước nhà hay không thì hiếm ai không biết đến bộ phim Đất Phương Nam đúng không? Lấy bối cảnh lịch sử vào thời kỳ Pháp thuộc, khi bọn địa chủ và thực dân Pháp còn đi bốc lột, hà hiếp dân lành. An và mẹ đi về phương Nam để tìm người cha bị tình nghi làm Cách mạng của mình. Sau đó, mẹ cậu qua đời do máy bay tấn công, An lưu lạc khắp nơi, nương nhờ rất nhiều nhân vật khác nhau nhưng đều hầu như kết thúc đau thương và chia li.

Cậu bé An được xem là một nhân vật kinh điển trên màn ảnh Việt vì thể hiện số phận của người dân nghèo tha phương, khổ cực của thời điểm mà mỗi khi người Việt Nam nhớ đến đều đau nhói. Dù ngoan ngoãn và tốt bụng nhưng cuộc đời hầu như đều vô cùng bi thương: xa cha, mất mẹ, mỗi lần được ai cưu mang, giúp đỡ thì những người đó đều dần trở nên khổ đau, bi thảm, thậm chí là mất mạng. Đúng là không còn cái nhà là có thật luôn!

3. Tam Mao - Tam Mao Phiêu Lưu Ký

Dựa trên tác phẩm truyện tranh kinh điển của Trung Quốc, Tam Mao Phiêu Lưu Ký (Tam Mao hay Tam Mao Tìm Mẹ...) cũng là câu chuyện về cậu bé lưu lạc như An. Tam Mao là một cái tên vừa hài vừa bi, nó thể hiện đúng về nghĩa đen khi cậu bé chỉ có ba chỏm tóc và về nghĩ bóng thì cậu bé quá nghèo khổ, đói khát nên suy dinh dưỡng, tóc cũng rụng dần đi. Tam Mao lạc lối khắp nơi ở Thượng Hải và cũng gặp rất nhiều người khác nhau, vui cũng có và buồn cũng có nhưng chung quy cậu bé hầu như khó mà có một ngôi nhà thật sự.

Tam Mao được xem như một tượng đài của văn học, phim ảnh Trung Quốc mà khó có bất kỳ tác phẩm về trẻ em nào có thể vượt qua được. Nếu nói An và Tam Mao có nhiều điểm tương đồng thì cũng chẳng sai, vì chung quy, cuộc đời khắc nghiệt luôn đẩy đưa bọn trẻ thành những đứa bé không nhà, phải lìa xa những người yêu thương, thân thuộc.

4. Yona - Akatsuki no Yona

Nãy giờ nhắc toàn nhân vật nam, bây giờ đến nữ nào mà đây còn là một bộ anime nữa. Câu chuyện bắt đầu với nàng công chúa Yona với mái tóc đỏ rực như ánh bình minh. Cô sống vô lo, vô sầu bên cạnh vua cha, Soo Won - anh họ khiêm vị hôn phu (xưa anh em họ được kết hôn với nhau) và Hak - bạn nối khố khiêm cận vệ thân thiết. Một đêm, hoàng cung có biến, một cuộc đảo chính nổ ra, không ai trở tay kịp, Yona tìm cha và phát hiện ông bị giết bởi... anh họ của mình. Trong cơn hoảng loạn, Hak đưa cô bỏ trốn. Và cả bộ phim là hành trình của 2 người vừa lưu vong vừa tìm kiếm Tứ Long trong truyền thuyết mong phục hưng đất nước.

Tính ra thì Yona không đến nỗi quá thảm như những nhân vật bên trên đến nỗi không chỗ nương tựa, thân thiết với ai cũng phải chia lìa nhưng với một cô công chúa nhỏ đang sống hạnh phúc vô cùng thì bị người mình yêu phản bội, giết chết cha rồi phải bỏ trốn tránh bị truy sát khắp nơi thì cũng quá là khổ rồi. Nhưng hên là bên cạnh cô lúc nào cũng có Hak và Tứ long và Yoon bảo vệ, chăm sóc hết mình. Mà hoàng cung, ngôi nhà nhiều kỉ niệm vui vẻ lẫn đau thương thì khó mà về rồi!

5. Cirilla/Ciri - The Witcher

Cũng là một nàng công chúa nhưng có vẻ cuộc đời của Ciri có chút bi thảm và ghê rợn hơn rất nhiều so với Yona. Người viết chỉ tóm tắt nội dung The Witcher sơ sơ liên quan đến Ciri thôi vì nó khá dài và phức tạp, chồng chéo. Ciri là cô công chúa khá nghịch ngợm, năng động tại lãnh địa Cintra. Cha mẹ cô mất sớm và Ciri được chăm sóc bởi và ngoại cũng là lãnh chúa uy quyền tại nơi đây. Nhưng mọi chuyện nhanh chóng thay đổi khi Cintra bị tấn công bởi Nilfgaar, người dân và tất cả quý tộc lẫn lãnh chúa đều thiệt mạng, phân tán khắp nơi. Ciri nghe lời trăn trối của bà, lưu lạc khắp nơi để tìm Geralt vì lời hứa năm xưa của cha cô về Luật của sự bất ngờ với Witcher này.

Vì là một phim về quái vật pha lẫn yếu tố kinh dị nên Ciri cũng gặp rất nhiều sinh vật, chủng loài kì lạ. Cô bé còn bị truy đuổi bởi quân địch khắp nơi vì khả năng tiềm ẩn của mình. Bởi thế nên cuộc đời của Ciri sau khi rời khỏi Cintra rất cơ cực và buồn tủi. Cô còn nghi ngờ bản thân mình là vẫn xui rủi hay quái vật vì đi đến đâu cũng đem đến tai ương và chết chóc. Không còn nhà để về nhưng sau khi gặp Geralt hẳn mọi chuyện sẽ dần thay đổi.