[TỔNG HỢP] Xem 5 anime sinh tồn này, thấy cuộc sống của mình còn dễ chán

TV Series · Candice183 ·

5 anime cho thấy cuộc đời của bạn còn tốt lắm.

Sống và hít thở là một trong những điều được xem như cơ bản nhất của một con người bình thường. Nhưng đối với một số người, những ai luôn phải giành giật lấy nó như một cơ hội, một hi vọng, một sự giải thoát khỏi tuyệt vọng thì lại khác. Đó chính là điểm thu hút nhất của thể loại anime sinh tồn. Một trong những ý tưởng không bao giờ ngừng hot trong cộng đồng manga và anime. Dưới đây là 5 bộ anime sinh tồn hay và đầy cuốn hút, không những mang tính giải trí mà đôi khi còn hack não, gây tiếc nuối, phẫn nộ, buồn đau cho khán giả. Xem rồi mới thấy nhiều khi cuộc sống chúng ta còn yên bình và dễ dàng biết bao!

1. Mirai Nikki (Future Diary) (Nhật Ký Tương Lai) - Khi làm Chúa hổng dui miếng nào

Một trong những anime huyền thoại trong thể loại sinh tồn, chuyển thể từ manga cùng tên, bộ này còn được làm thành live action. Dù ra mắt đã hơn 10 năm nhưng khi nhắc đến không ai lại không liên tưởng đến Gasai Yuno - yandere (ghép từ yanderu: điên loạn và deredere: yêu, chỉ những nhân vật yêu đến mức mù quáng, biến chất) queen kiêm nữ chính. Cô là một trong những nhân vật đỉnh cao về tính cách khác người, cũng như tình yêu dành cho nam chính điên cuồng đến mức có thể huỷ diệt cả thế giới. Một bộ anime với những cú twist đỉnh cao, nội dung siêu dark, khiến ai đã xem khó mà quên được.

Mirai Nikki theo chân Amano Yukiteru (còn hay được gọi là Yuki), một nam sinh 14 tuổi hướng nội, không có gì nổi bật, cậu có thói quen quan sát và ghi lại cuộc sống hàng ngày trên di động. Vì không có bạn bè nên Yuki tưởng tượng ra những nhân vật không có thật và trò chuyện với họ là Deus (Thần Không - Thời gian) và Muru Muru - trợ lý của ông ta. Một ngày, Deus biến điện thoại của cậu thành Nhật ký tương lai và tuyên bố Yuki và 11 người nữa - còn gọi là chủ nhân nhật ký sẽ tham gia vào một trò chơi sống còn. Người chiến thắng sẽ trở thành Chúa, thừa kế ngôi vị của Deus, với điều kiện giết chết tất cả những người còn lại. 12 người và 12 nhật ký với chức năng khác nhau, ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng?

2. Gantz - Chết chưa phải là hết

Một bộ anime tràn ngập bạo lực, chết chóc và tình dục, không dành cho ai thần kinh yếu, người chưa đủ 18 tuổi. Bất chấp với những hạn chế về những yếu tố kể trên, Gantz là một trong những siêu phẩm sinh tồn, chiến đấu hay với những tình tiết căng go, gây cấn. Ngoài ra, phim còn gây ấn tượng mạnh với thiết kế những vũ khí hiện đại, đầy đa dạng, những công nghệ tân tiến với chức năng tuyệt vời.

Hai nam sinh trung học Kei Kurono và Masaru Kato trong lúc nỗ lực cứu một tên say xỉn thì bị tàu cao tốc đâm chết. Nhưng chết chưa phải là hết, khi mở mắt ra, hai người đã bị đưa đến một căn hộ trống, lạ hoắc, cùng với một số người khác (cũng đã bay màu hết). Sau khi hiểu ra rằng không thể rời khỏi căn hộ, mọi sự chú ý tập trung vào một quả cầu đen lớn được gọi là Gantz. Bên trong nó là những vũ khí hiện đại và trang bị chiến đấu cùng với một người đàn ông trần truồng đang... thở oxi. Quả cầu bắt đầu huyên thuyên giới thiệu một số thông tin cũng như nhiệm vụ của những người tại đây. Nhưng đây là nhiệm vụ bất khả thi, bắt buộc họ phải chiến đấu sống còn với lũ quái vật ngoài hành tinh.

3. Danganronpa: The Animation - Đi học chỉ để giết bạn

Chuyển thể từ một trong những thương hiệu game giải đố, sinh tồn nổi tiếng nhất đến từ Nhật Bản, Danganronpa. Vì đi theo yếu tố giải đố, tìm chứng cứ và lập luận nên anime mang nội dung hack não đầy thu hút. Bên cạnh đó, phim còn có dàn nhân vật được xây dựng tính cách, hành xử và lối suy nghĩ đầy độc đáo. Xem xong phim hết dám làm học sinh ưu tú, để lỡ xui rủi bị hốt tới trường nào giống vầy rồi bắt chém giết nhau là khổ.

Anime dựa trên cốt truyện của phần game đầu tiên. Hope’s Peak là một học viện danh giá, chỉ tuyển chọn những học sinh ưu tú bậc nhất và Makoto Naegi là một trong số đó. Ngày đầu nhập học, tưởng là điều gì vinh hạnh và tuyệt vời lắm nhưng Makoto và 14 người khác phát hiện mình bị bắt cóc và giam cầm tại đây. Một con gấu robot đen trắng xuất hiện, thông báo rằng họ sẽ ở lại đây vĩnh viễn cho đến khi tốt nghiệp. Điều kiện tốt nghiệp chính là giết bạn học của mình và không để bị phát hiện, nếu kẻ sát nhân bị vạch mặt sẽ bị tử hình. Trái lại, nếu mọi người chỉ định sai, họ sẽ chết hết, kẻ kia sẽ tốt nghiệp. Như vậy cho đến khi chỉ còn lại một người cuối cùng.

4. Made in Abyss - Vực thẳm hay địa ngục?

Một anime với cốt truyện phiêu lưu, sinh tồn siêu bánh cuốn. Tác gỉa đã khéo léo tạo ra một thế giới tại đáy vực sâu vừa nguy hiểm lại kỳ ảo, đầy bát ngờ. Tuy nhân vật chính hầu hết là những đứa trẻ chưa đủ tuổi thành niên và nét vẽ có phần đơn giản, khá dễ thương, nhưng anime lại có nhiều diễn biến nặng nề về mặt tâm lý, bạo lực và các vấn đề giới tính. Ở một số diễn đàn, khán giả đánh giá rằng series này truyền đạt nhiều ý nghĩa về ranh giới phân biệt giới tính nam nữ, và những giá trị nhân văn khác.

Đặt ở một bối cảnh giả tưởng, Riko - một cô bé 12 tuổi mồ côi sống tại thị trấn trên đảo khá xa đất liền. Ở giữa thị trấn có một hố sâu vực thẳm bí hiểm tên Abyss, dưới nơi này ngập tràn những giống loài kì lạ, vật phẩm văn hóa cổ đại quý hiếm và những lời nguyền kinh khủng khiến hiếm ai bước chân xuống đây mà có thể sống sót quay trở lên. Tuy nhiên, vẫn có một số nhà thám hiểm vì tò mò về vực sâu vẫn tiếp tục hành trình của mình, trong số đó có Lyza - mẹ ruột của Riko. Một lần tìm thấy ghi chú của mẹ, với sự giúp đỡ của Reg - một cậu bé người máy, Riko quyết định lên đường xuống Abyss để tìm mẹ.

5. Shingeki no Kyojin (Attack on Titan) - Càng xem càng không biết theo phe người hay Titan

Không còn gì để bàn về cái tên này nữa rồi, một trong những bộ anime làm mưa làm gió suốt mấy năm nay từ ngày nó lên sóng. Hiện tại manga gốc đã kết thúc nhưng anime vẫn còn đang trong hồi gây cấn. Và với tinh thần thích bẻ lái vô cùng khét của tác giả, hẳn kết thúc anime sẽ rất khác so với anime. Một bộ shounen theo yếu tố lịch sử, chiến tranh, chính trị và sinh tồn với những cú hack não và sự vô tình tiễn bay màu nhiều nhân vật của tác giả khiến cho người xem đau khổ nhưng cũng khó dứt được. Càng theo dõi diễn biến, cộng đồng fan lại chia thành hai phe và tranh cãi quyết liệt vì lý tưởng cách biệt của các nhân vật.

Câu chuyện diễn ra ở một thế giới giả tưởng, khi con người phải tạo lên những bức tường và sống trốn tránh ở đó để bảo toàn tánh mạng khỏi loài sinh vật không lồ với hình dạng khá giống người Titan. Bên cạnh ngoại hình to lớn, bọn chúng lại đông, có sức mạnh khủng khiếp và thèm khát thịt người. Sau khi bức tường đầu tiên của nhân loại bị tấn công và sụp đổ, Eren, Mikasa, Armin đã nhà tan cửa nát và trốn chạy vào bức tường bên trong. Nuôi lòng hận thù, Eren và bạn bè quyết định tham gia Đoàn trinh sát, một quân đội được lập ra để tìm hiểu về Titan và tiêu diệt chúng. Với khao khát sẽ giải thoát nhân loại và đánh bại Titan, tuy nhiên khi càng dấn sâu, những bí mật khủng khiếp về thế giới và chính bản thân Eren càng được hé lộ.