Top 10 bộ phim hay nhất của Ryan Reynolds, diễn viên lầy lội nhất hệ mặt trời theo xếp hạng của Rotten Tomatoes

Tin điện ảnh · VLynd ·

Bạn đã xem hết chưa?

Bạn đã xem hết chưa?

Nam diễn viên Ryan Reynolds vừa trở lại màn ảnh rộng với nhân vật phản anh hùng vừa lắm mồm, vừa phá vỡ bức tường thứ tư Wade Wilson trong Deadpool 2. Dĩ nhiên là phản ứng của người hâm mộ lẫn giới phê bình còn tích cực hơn cả Deadpool hồi đầu năm 2016 với 84% trên Rotten Tomatoes và 8.4/10 của IMDb. Nhân dịp này, chúng ta hãy cùng điểm lại 10 bộ phim hay nhất của Ryan Reynolds dựa trên thang điểm của Rotten Tomatoes nhé.

10. Safe House (2012) – 53%

Hồi 2012, Reynolds có một cơ hội đối đầu trực diện với Denzel Washington trong Safe House. Đây là phim hành động ly kỳ của đạo diễn Daniel Espinosa về một đặc vụ CIA ngầm (Washington) đang trong cuộc thẩm vấn nhưng bị một nhóm lính đánh thuê gián đoạn và đưa anh đến một đặc vụ thực địa cấp thấp (Reynolds). Quả là một kịch bản đầy hứa hẹn với những tiềm năng để khai thác hết những pha tranh cãi thú vị giữa cặp diễn viên này nhưng Safe House lại không thật sự làm thế mà thay vào đó là đẩy nhanh nhịp phim để che giấu lỗ hổng kịch bản vụn về trong suốt bộ phim. Dẫu vậy, khi bộ phim được công chiếu, nó cũng có một lợi thế riêng như Colin Covert đã chia sẻ trên tờ Minneapolis Star Tribune: “Tôi không phủ nhận rằng bộ phim đã lôi kéo tôi với một năng lượng dữ dội và khiến tôi phải xem tới cùng.”

9. Woman in Gold (2015) – 55%

Woman in Gold có nhiều yếu tố hay ho để bàn đến, gồm câu chuyện dựa trên đời thật vô cùng hấp dẫn cùng sự tham gia của nữ diễn viên tài năng Helen Mirren. Không may, nhiều yếu tố kịch tính xoay quanh cuộc đấu tranh đòi bản quyền bức tranh Gustav Klimt cho bà dì của một người Do Thái di cư với chính phủ Áo lại xuất hiện trên màn ảnh rộng với thời lượng quá ít ỏi. Dù giới phê bình giành nhiều lời khen cho diễn xuất của Mirren cũng như việc hoá thân thành một luật sư mới vào nghề mà đã muốn thắng vụ kiện tụng bức tranh của Reynolds nhưng họ cảm thấy Woman in Gold thiếu chiều sâu và kịch tính mà nội dung xứng đáng được hơn thế. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng bộ phim không có khán giả riêng, như Wesley Morris đã nhận định trên tờ Grantland: “Đôi lúc bạn chỉ cần xem ba cảnh đầu cũng thấy đó là một phim hay và bộ phim này thật sự tốt.”

8. The Nines (2007) – 65%

Nhắc tới những vấn đề của The Nines, chắc chắn việc thiếu tham vọng không phải một trong số đó. Bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng này đánh dấu vai trò đạo diễn lần đầu của biên kịch John August với Reynolds đóng ba vai về ba người đàn ông đấu tranh để vén màn sự thật quanh những sự kiện bất thường đang xảy ra trong đời họ. Trong khi đó, họ cũng đụng độ với ba người phụ nữ bí ẩn (đều do Hope Davis thủ vai). Đây là một bộ phim bí ẩn gây cấn mà đòi hỏi người xem phải dành sự tập trung hoàn toàn vì thậm chí sau đó là một cái kết mở mà khán giả tự giải đáp. Và nếu bạn đang trong tâm trạng muốn xem một phim vòng vo hơn thế, vẫn còn vài lựa chọn khác khá hơn. Như Christy Lemire đã viết trên tờ Associated Press: “Bối rối? Đúng, mục tiêu của nó là thế mà. Nhưng không bao giờ nhàm chán.”

7. Life (2017) – 68%

Luôn có gì đó hấp dẫn một cách độc đáo về bộ phim kinh dị lấy bối cảnh trên tài vũ trụ. Như tác phẩm Alien của Ridley Scott, sự sống và cái chết vô cùng mong manh trong một không gian chật hẹp mà môi trường xung quanh đó có thể tước đoạt mạng sống dễ dàng như thế nào. Life với sự tham gia của Ryan Reynolds và Jake Gyllenhaal trong vai những phi hành gia của Trạm vũ trụ quốc tế mà vô tình gặp phải một sinh vật trong quá trình thăm dò không gian. Dĩ nhiên là mọi thứ ngày càng tồi tệ hơn dù bộ phim chẳng cần đi sâu vào lãnh địa chưa được thám hiểm nhưng vẫn đủ gây chú ý và có vài cảnh gây bất ngờ một cách thông minh. Phim nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình, chẳng hạn như Michael O’Sullivan từ Washington Post: “Life có phần kỹ xảo hay ho, sự căng thẳng thật sự và một cú twist ngọt ngào. Nó không phải một đỉnh cao khoa học nhưng những gì nó khai thác thât sự tốt, thậm chí sẽ có người cho rằng đây là một loại thiên tài.”

6. Definitely, Maybe (2008) ­– 71%

Một bộ phim hài tình cảm với cú twist hay ho. Definitely, Maybe xoay quanh hành trình tìm kiếm tình yêu đến hôn nhân của một người đàn ông đang đứng ở bờ vực ly hôn bằng cách kể một câu chuyện cho cô con gái nhỏ nhưng đổi tên các nhân vật và thêm thắt vài yếu tố. Với lối tường thuật hấp dẫn, giới phê bình có lời khen đến bộ phim. Cho dù nó đi theo lối mòn khá quen thuộc, thật khó để bắt lỗi một tác phẩm hấp dẫn, tận dụng một cách thông minh khả năng của dàn diễn viên tài năng như Reynolds, Abigail Breslin, Elizabeth Banks, Isla Fisher và Rachel Weisz. Mick LaSalle đã chia sẻ trên tờ San Francisco Chronicle rằng: “Một lần hiếm hoi trong một phim hài tình cảm, bạn không thể đoán được kết thúc ai sẽ đến với nhau chỉ sau 5 phút.”

5. The Voices (2015) – 74%

Với hầu hết các bộ phim, việc để nhân vật chính làm công nhân trong nhà máy sản xuất bồn tắm là một điều hết sức kỳ quặc. Nhưng bộ phim The Voices hồi 2015 lại là sự khởi đầu cho một tình huống bạo lực máu me siêu thực với hài đen – à thú cưng còn biết nói nữa đấy. Phim do tiểu thuyết đồ hoạ nổi tiếng Marjane Satrapi đạo diễn và kịch bản do đồng biên kịch Michael R. Perry từ Paranormal Activity 2 chấp bút. The Voices cho phép Reynolds tự do bung lụa với những hành động kỳ lạ nhất và phần quan trọng nhất, các nhà phê bình đều đồng ý rằng bộ phim đi đúng hướng với một sự mới mẻ đầy kỳ quặc. Và trong khi nhân vật chính biến dạng thành một nỗi ảm đạm với tâm lý hỗn loạn mà chắc chắn không thích hợp cho tất cả khán giả, đặc biệt là những người muốn đổi khẩu vị mà có thể cảm thấy choáng với cái kết. Sara Stewart đã nhận định trên New York Post thế này: “Ryan Reynolds hoàn hảo một cách tuyệt vời khi hoá thân thành một công nhân nhà máy tốt bụng đấu tranh với chứng tâm thần phân liệt và những xúc động chết người trong một phim độc lập táo bạo mà gần như quá đáng sợ đến mức hài hước.”

4. Deadpool (2016) – 83%

Nếu phiên bản đầu tiên không thành công, hãy cố gắng nữa, gắng mãi. Đó là một lời khuyên hoàn toàn thích hợp cho mọi tình huống, với kết quả là một thương hiệu siêu anh hùng. Lần đầu Reynolds vào vai một nhân vật được chuyển thể từ truyện tranh là trong bộ phim Blade Trinity đầy thất vọng, tiếp đó là nhân vật Deadpool trong X-Men Origins: Wolverine hồi 2009, mà thử tưởng tượng xem, một dị nhân lắm mồm lại bị... khâu miệng. Hai năm sau, anh thủ vai chính là người hùng trong bom tấn Green Lantern của DC nhưng thất bại toàn tập. Sau một thập kỷ với sự kêu gào từ người hâm mộ (từ dịp đoạn phim ngắn bị rò rỉ), anh cuối cùng cũng thành công với Deadpool. Không như một phim siêu anh hùng thông thường, màn solo đầu tiên của nhân vật này được đưa lên màn ảnh rộng với cốt truyện hài hước và thô thiển rất đặc trung của Deadpool cùng những pha hành động máu me xuất sắc chiều lòng người hâm mộ kết hợp với diễn biến sâu sắc. Bộ phim thành công vượt dự kiến và mở ra cánh cửa cho dòng phim chuyển thể từ truyện tranh gắn nhãn R. Britton Peele từ Dallas Morning News đã nhận xét về phim: “Gọi Deadpool là ‘một phim chuyển thể từ truyện tranh’ là không công bằng với một phim đã nỗ lực hết mình để đem lại những điều mới mẻ.”

3. Burried (2010) – 86%

Phải có một sự sáng tạo cùng kỷ luật quay phim xuất sắc mới thực hiện được bộ phim chỉ có một nhân vật đơn độc trong một không gian chật hẹp. Khi đọc kịch bản, Reynolds biết anh sắp đối mặt với một thử thách ghê gớm. Cả anh lẫn đạo diễn Rodrigo Cortés xứng đáng nhận được cả tấn lời khen khi khai thác thành công kịch bản chỉ tập trung vào một nhà thầu quân sự tỉnh dậy nhận ra mình đang mắc kẹt trong một quan tài của biên kịch Chris Sparling và 95 phút sau đó là một cuộc chạy đua với thời gian đầy gây cấn. Rex Reed đã từng tranh cãi trên New York Observer rằng: “Không gì có thể đánh giá thấp diễn viên này với những cảm xúc đa dạng, tập trung và điều tiết bản thân rất cần thiết cho tình trạng sống dở chết dở mà Alfred Hitchcock phải ghen tị.”

2. Adventureland (2009) – 88%

Tiếp nối thành công của Superbad, đạo diễn Greg Mottola tiếp tục cho ra siêu phẩm của thời đại. Tuy nhiên, Adventureland còn hơn bản sao của bộ phim tiền nhiệm mà thay vào đó là một cuộc sống đen tối, xảo trá của một người trưởng thành. Lần này, Mottola chấp bút cho kịch bản, quay ngược về cuối thập niên 80 để kể câu chuyện James Brennan (Jesse Eisenberg), một sinh viên vừa tốt nghiệp muốn có một chuyến đi đến châu Âu để ăn mừng nhưng hoàn cảnh nghèo nàn đã ngăn anh ta. Không còn chỗ cho công việc mùa hè, James tập trung vào công việc ở công viên địa phương, nơi anh gặp những nhân vật thú vị khác như Kristen Stewart và Ryan Reynolds. Dù không gặt hái nhiều thành công ở doanh thu phòng vé nhưng phim đón nhận nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Scott Foundas từ Village Voice đã nói: “Tôi xem bộ phim này 2 lần và cả 2 lần đều được truyền cảm hứng vui, buồn và khát khao hoài niệm về một quá khứ không thể quay lại.”

1. Mississipi Grind (2015) – 90%

Với Mississippi Grind, Reynolds nhận xét rằng đây là lúc mà anh nhận được một kịch bản xuất sắc, có thể giúp diễn xuất của anh đa dạng. Trong bộ phim u sầu này, anh đồng hành cùng Ben Mendelsohn, cả hai là một cặp thất bại khi bỏ qua biết bao cơ hội được trao tận tay họ. Mike D’Angelo từ A.V. Club đã nhận xét: “Mendelsohn vào vai một Gerry tẻ nhạt, mệt mỏi trong khi Reynolds là một người bạn đồng hành vững vàng hơn, chứng tỏ rằng anh ấy sở hữu nhiều hơn chỉ một khuôn mặt xinh đẹp đầy nực cười.”

Nguồn: Rotten Tomatoes