Top 10 nam diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2020

Tin điện ảnh · Maii ·

Trong số những 10 nam diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2020 thì nhiều người trong số đó thu được con số không nhỏ từ Netflix.

Adam Sandler không phải là một ngôi sao điện ảnh mà các studio nhớ đến khi tìm kiếm một nam diễn viên có thể bảo chứng cho doanh thu phòng vé. Nam diễn viên hài của The Wedding Singer đạt đỉnh cao vào năm 1998 khi bán được $240 triệu ở phòng vé nội địa. Kể từ đó, Sandler đã không còn có thể đạt được cột mốc ấy một lần nữa.

Năm ngoái Uncut Gems rất được giới phê bình yêu thích cũng chỉ đem về có $51 triệu, Sandler đạt thu nhập khoảng $5 triệu. Nhưng không hề gì, anh vẫn đứng vị trí thứ 9 trong danh sách những nam diễn viên được trả lương cao nhất hằng năm của Forbes.

Bí mật ở đây là? Netflix. Gã khổng lồ streaming đã trả cho Sandler $31 triệu – 75% trên tổng thu nhập cả năm của anh, một phần trong 4 phim và hợp đồng trị giá $250 triệu ký với Netflix vào năm 2014. Người dùng Netflix đã stream hơn 2 tỷ giờ xem phim của nam diễn viên, và một hợp đồng mới toanh còn giá trị hơn hợp đồng cũ đã được ký vào tháng 1. 

Dù không ai thu lợi được từ Netflix nhiều hơn Sandler nếu tính về số phần trăm, nhưng những diễn viên khác đương nhiên vẫn thu được con số không nhỏ. Năm nay, 10 nam diễn viên có thu nhập cao nhất đạt tổng $545.5 triệu, hơn 1/4 trong số đó được Netflix chi trả. Gã khổng lồ streaming đã bỏ ra khoảng $140.4 triệu cho thu nhập của 6 diễn viên năm trong top 10.

Dwayne Johnson đứng đầu list lần thứ 2 liên tiếp với thu nhập $87.5 triệu, thu về khoảng $23.5 triệu với vai một đặc vụ Interpol trong bộ phim Red Notice sắp tới của Netflix. Netflix trả thêm khoảng $85 triệu cho Ryan Reynolds, Mark Wahlberg, Ben Affleck và Vin Diesel. 
 
Lợi nhuận mang lại từ danh tiếng của các ngôi sao cũng được áp dụng cho Netflix cũng như các studio phim truyền thống: Nếu bạn lôi kéo được một đám đông, thì tiền bạn kiếm được sẽ càng nhiều. Đối với Netflix thì bí mật không nằm ở doanh thu phòng vé bom tấn mà nằm ở số lượt đăng ký mỗi tháng, các lượt xem lại, fan của các ngôi sao trên mạng xã hội...

Ảnh hưởng của các công ty streaming đang càng lúc càng lớn. Netflix trả lương cho các nam diễn viên cao hơn bất kỳ studio lớn nào và bỏ kinh phí cho phần nội dung khoảng $17 tỷ trong năm nay. Có thông tin cho biết Apple TV+ hiện đang có kế hoạch bỏ ra khoảng hơn $30 triệu để kéo Reynolds về (No. 2, $71.5 triệu) cho bộ phim A Christmas Carol, và Amazon trả cho ngôi sao của Bollywood Akshay Kumar (No. 6, $48.5 triệu) cho vai diễn trong TV series sắp tới. 

“Đã không còn hoàn toàn là nghệ thuật hay khoa học nữa”, Mike Bloxham, một nhà phân tích mảng giải trí ở công ty nghiên cứu Magid, chia sẻ về chiến lược của studio và streaming khi quyết định xem sẽ trả lương cho diễn viên bao nhiêu. Dưới đây là tổng hợp lại 10 nam diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2020.

1. Dwayne Johnson

The Rock đứng đầu danh sách lần thứ 2 liên tiếp, nhờ $23.5 triệu kiếm được từ Red Notice của Netflix và thành công từ thương hiệu Project Rock của anh hợp tác với Under Armour.

2. Ryan Reynolds


“Cậu bé vàng” của Netflix hiện tại, Reynolds kiếm hơn $20 triệu chỉ nhờ Six UndergroundRed Notice. Vào tháng 7, Netflix thông báo họ đang làm một bộ phim thứ 3 với sự tham của Reynolds, nghĩa là thu nhập 8 con số đang chờ nam diễn viên. 

3. Mark Wahlberg

Bộ phim hài hành động Spenser Confidential của Wahlberg trên Netflix trở thành bộ phim gốc được xem nhiều thứ 3 sau khi ra mắt vào tháng 3. Anh cũng thu về hàng triệu đô nhờ sản xuất các series tài liệu như McMillionsWahl Street.

4. Ben Affleck

Sau khoảng thời gian ngắn vắng bóng, Affleck đã trở lại với điện ảnh khi xuất hiện trong The Way BackThe Last Thing He Wanted trong Netflix.

5. Vin Diesel

Ngôi sao của F9 đã bỏ lỡ cơ hội nắm trong tay thu nhập khủng sau khi bộ phim bị dời ngày phát hành sang tháng 4 năm 2021. Dù vậy, anh vẫn giữ cho thương hiệu có đột hot nhất định nhờ sản xuất series phim hoạt hình Fast & Furious Spy Racers cho Netflix. 

6. Akshay Kumar

Nam diễn viên Bollywood duy nhất trong danh sách này, Kumar hiện đang thực hiện series The End cho Amazon Prime. Hầu hết thu nhập của nam diễn viên đều đến từ hợp đồng hợp tác với các thương hiệu từ thực phẩm chức năng cho đến dụng cụ vệ sinh.  

7. Lin Manuel-Miranda

Disney phát hành bản phim của vở nhạc kịch Hamilton đã thu về $75 triệu trong năm nay, đưa Miranda vào trong danh sách này lần đầu tiên. Kể cả khi sân khấu Broadway đã đóng cửa cho đến hết 2020, nam diễn viên vẫn có thể thu về con số lớn khác vào năm sau khi bản điện ảnh của In The Heights ra mắt. 

8. Will Smith

Nam diễn viên của The Fresh Prince vẫn có thể kiếm được thu nhập khủng khi vào vai chính, như trong King Richard, khi anh vào vai Richard Williams, cha của 2 thiên tài tennis Serena và Venus William. Thu nhập còn lại là nhờ vào thương hiệu trên di động, bao gồm series Snapchat và tài khoản Instagram nổi tiếng.  

9. Adam Sandler

Nam diễn viên hài đã tìm thấy ngôi nhà của mình ở Netflix. Vòa tháng 1, anh đã ký một hợp đồng mới với 4 phim nữa cho Netflix sau khi Murder Mystery trở thành một trong những phim được stream nhiều nhất mọi thời đại của Netflix. 

10. Jackie Chan/Thành Long

60 năm sự nghiệp và nam diễn viên hài hành động Thành Long vẫn còn rất năng nổ khi thực hiện 5 bộ phim vào năm ngoái. Thu nhập hàng triệu đô của Thành Long đến từ việc hợp tác với các thương hiệu và hợp đồng bản quyền. 

Nguồn: Forbes