[TRAILER] Sài Gòn Trong Cơn Mưa tung teaser "tình bể bình"

Video - Trailer · Moveek ·

Sài Gòn Trong Cơn Mưa tung teaser đầy chất trữ tình.

Sau những khoảnh khắc teaser “tình bể bình” của cặp đôi Anh Vũ và Đồng Mây, bộ phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa mới đây đã tung trailer chính thức với rất nhiều mảnh ghép đã được ẩn giấu suốt thời gian qua. Không  đơn thuần là một bộ phim về tình cảm, Sài Gòn Trong Cơn Mưa khai thác nhiều hơn về sự loay hoay của những người trẻ tứ xứ đến Sài Gòn lập nghiệp với những ngã rẽ cuộc đời để tìm kiếm “thành công” thông qua chọn lựa “giàu có” hay ”hạnh phúc".

Trailer mới của bộ phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa khắc họa rộng hơn về cuộc sống của chàng nhạc sĩ Anh Vũ, thay vì chỉ tập trung riêng vào câu chuyện tình cảm lãng mạn. Đó là những căng thẳng và đấu tranh giữa những người trẻ tứ xứ trong hành trình định nghĩa thành công của riêng mình ở thành phố hoa lệ.

Trailer mở đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh dưới cơn mưa Sài Gòn của hai nhân vật chính, trên nền tiếng piano êm đềm là những câu thơ mộc mạc qua giọng đọc của Đồng Mây: “Đừng giấu niềm hạnh phúc – khi mình lỡ thương rồi – đừng sợ mai kết thúc – cứ yêu nhiều – thế thôi”. Những câu thơ ngập tràn cảm xúc cho tình yêu giữa Anh Vũ và Đồng Mây cũng đang báo hiệu một tương lai chưa chắc chắn của hai người.

Các mối quan hệ xung quanh chàng nhạc sĩ mơ mộng Anh Vũ (Avin Lu) dần được hé mở. Đó là ban nhạc Bồng Bềnh với rất nhiều chân dung nhân vật khác nhau: Minh Thắng (Hồ Minh Ngọc) - anh chàng trưởng nhóm già dặn, bảo thủ và thực dụng, Hải Phong (Hồ Thành Trung) - anh chàng ngổ ngáo, nổi loạn và cộc tính, Gia Linh (Việt Linh) - cô nàng trong sáng và nhẹ nhàng, cùng với Anh Vũ (Avin Lu) - nhạc sĩ tài năng nhưng nhút nhát tự ti. Tất cả như một tổ hợp cảm xúc đa chiều cho “nhân vật” mang tên Bồng Bềnh, cũng là đại diện cho mảng sự nghiệp của Anh Vũ.

Từ những hình ảnh lãng mạn tình cảm trong teaser người xem có thể đã đoán được câu trả lời của Vũ cho sự lựa chọn giàu có hay hạnh phúc. Nhưng tới trailer lại cho ta thấy đằng sau mối quan hệ hạnh phúc của Mây Vũ là vai trò đảo ngược của cả 2 trong cuộc sống chung. Khi Đồng Mây tháo vát, chăm chỉ mưu sinh còn Anh Vũ chỉ biết mơ mộng đắm chìm trong âm nhạc.

Khi tình yêu và sự nghiệp song hành cùng nhau, những áp lực về đồng tiền bắt đầu tìm đến những người trẻ. Lựa chọn hạnh phúc với âm nhạc của Vũ dần trở thành gánh nặng lên vai Đồng Mây để rồi đỉnh điểm cao trào, chính Hải Phong chỉ thẳng vào mặt Vũ rằng Vũ chỉ là thằng ăn bám bạn gái. Lâu lắm rồi, chúng ta mới chứng kiến một màn “vạch mặt” trực diện nặng nề và tổn thương đến vậy giữa những người đàn ông.

Và Vũ sẽ làm gì để thức tỉnh bản thân sau những tháng ngày mơ mộng? Ban nhạc Bồng Bềnh sẽ trôi về đâu khi các thành viên quay cuồng trong những cuộc cãi vã? Đồng Mây sẽ ra sao khi người đồng hành cùng cô trong hành trình đi tìm thành công dần trở nên đuối sức?... “Người thành công là người giàu có hay là người hạnh phúc?” – câu hỏi bỏ ngỏ cuối trailer cũng chính là hành trình quan trọng mà tất cả các nhân vật sẽ phải trải qua để tìm được câu trả lời cho riêng mình.

Đúng như tên phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa, trailer bộ phim cũng khắc họa nhiều sắc thái mưa ở Sài Gòn. Cùng là những cơn mưa, nhưng có khi là lãng mạn hạnh phúc, nhưng cũng có khi lạnh lẽo và đau thương. Tương tự, hình ảnh Sài Gòn trong trailer lúc ấm áp, rực rỡ, lúc lại rét buốt, cô đơn. Ekip Sài Gòn Trong Cơn Mưa đã khai thác triệt để tên phim, để cho người xem thấy đa dạng cảm xúc và gợi nhiều liên tưởng suy tư về cái tên mộc mạc này.

Với vỏn vẹn hơn 2 phút, trailer Sài Gòn Trong Cơn Mưa cũng đã kịp thể hiện được khả năng diễn xuất đáng chú ý của 5 diễn viên chính. Đều là những gương mặt mới của điện ảnh, nhưng dàn diễn viên trẻ đã cho thấy khả năng biến hóa cảm xúc, độ vừa vặn, ăn ý về ngoại hình cũng như cá tính riêng biệt cho vai diễn của mình.

Đặc biệt nhất chính là khoảnh khắc rơi nước mắt đong đầy cảm xúc của nam diễn viên chính Avin Lu, hứa hẹn Anh Vũ không còn là một vai diễn vô tư đơn giản. Ngoài ra, sự xuất hiện của diễn viên Phương Anh Đào, ca sĩ Nguyên Hà và thiết kế Trương Thanh Long cũng là những ẩn số đáng chờ đợi trong phim.

Bên cạnh đó, trailer cũng gây ấn tượng với phần hình ảnh mộc mạc, giản dị, rất Sài Gòn được thể hiện bởi DOP Nguyễn Khắc Nhật và phần âm nhạc nhiều màu sắc của nhạc sĩ Phạm Hải Âu.

Đạo diễn Lê Minh Hoàng cho biết: “Đây không chỉ là một bộ phim tình cảm. Phim cũng không hẳn tập trung cho câu chuyện đam mê nghề nghiệp. Với tôi, hai điều đó chỉ đại diện cho sự ước vọng mộng mơ – một phần trong cán cân của tuổi trẻ mỗi người. Phần cán cân còn lại, tôi dành nó cho những điều thực tế, sự khắc nghiệt mà mỗi chúng ta đều phải đối diện để trưởng thành. Tôi mong mọi người sẽ tìm thấy câu trả lời cho riêng mình về định nghĩa thành công thông qua lựa chọn của tất cả các nhân vật trong phim”.

Sài Gòn Trong Cơn Mưa là bộ phim tình cảm Việt Nam khắc họa cuộc sống của những người trẻ tứ xứ đến Sài Gòn lập nghiệp và tìm kiếm thành công và hạnh phúc cho riêng mình.

Sài Gòn Trong Cơn Mưa là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng, cũng là màn chào sân của dàn diễn viên mới: Avin Lu, Hồ Thu Anh, Hồ Minh Ngọc, Hồ Thành Trung, Việt Linh... Phim còn quy tụ các diễn viên Phương Anh Đào, ca sĩ Nguyên Hà, nhà thiết kế Trương Thanh Long, người mẫu Quang Đại...

Úp mở nhiều xung đột và mâu thuẫn song trailer bộ phim vẫn không phá vỡ bầu không khí tươi trẻ, nhiều năng lượng và ngập tràn cảm xúc. Bộ phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa sẽ ra rạp vào ngày 06.11.2020, hứa hẹn sẽ là làn gió mới tươi trẻ, đầy sinh khí cho mùa phim dịp cuối năm.