[TRAILER] 11 khoảnh khắc hấp dẫn trong trailer cuối cùng của Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald

Video - Trailer · tinlethanhnhan ·

Hãy cùng điểm lại 11 khoảnh khắc hấp dẫn nhất được tiết lộ trong trailer cuối cùng của Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald.

Tối qua, chúng ta đã được xem trailer cuối cùng của Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald). Hãy cùng điểm lại 11 khoảnh khắc hấp dẫn nhất được tiết lộ trong đoạn giới thiệu cuối cùng này:

  1. “Ngôi nhà an toàn ở Paris”

Mở đầu đoạn trailer là cuộc đối thoại giữa thầy Dumbledore và Newt về chuyến đi của anh chàng đến Paris sắp tới. Thầy Dumblerdore (Jude Law thủ vai) nói với anh về "ngôi nhà an toàn" để phòng khi "mọi thứ trở nên tồi tệ". Hoặc, chỉ đơn giản là, nếu Newt (Eddie Redmayne) cần một nơi yên bình nào đó để uống tách trà nóng. Ôi râu ria Merlin, thầy Dumbledore lúc nào cũng tưng tửng thế.

Thầy Dumbledore đang trò chuyện với Newt về chuyến đi đến Paris
Thầy Dumbledore đang trò chuyện với Newt về chuyến đi đến Paris

Vì vậy, chúng ta đã có thể tự tin đoán một cách chắc chắn rằng ngôi nhà an toàn này chính là nhà của cụ Nicolas Flamel như đã được đề cập trong trailer trước chăng? Chúng ta hẳn không cảm thấy phiền nếu có dịp thưởng trà cùng nhà giả kim thuật xuất chúng – người đã khám phá ra phương thuốc bí mật của cuộc sống vĩnh hằng.

  1. Grindelwald hiệu triệu chiến tranh

Bài diễn văn hùng hồn của Gellert Grindelwald đã vang vọng từ trailer trước nay được hé lộ nhiều hơn trong đoạn giới thiệu phim cuối cùng này. Ông ta muốn các phù thủy và pháp sư trỗi dậy giành lấy “địa vị xứng đáng” của họ trong thế giới này, ông ta tuyên bố thẳng thừng: “gia nhập cùng ta hay là chết”. Thẳng thắn luôn là điều khiến Grindelwald ‘nổi tiếng’ mà.

Grindelwald đang bị giam giữ trong nhà ngục của MACUSA
Grindelwald đang bị giam giữ trong nhà ngục của MACUSA

Những người hâm mộ thế giới phù thủy Harry Potter đều biết rõ là nỗi ám ảnh khôn xiết của Grindelwald về việc thiết lập một trật tự thế giới mới trong thế giới phù thủy chính là khởi nguồn cho sự rạn nứt tình bằng hữu giữa hắn và thầy Dumbledore. Trong đoạn giới thiệu, ta thấy kế hoạch trốn thoát khỏi nhà tù Bộ Pháp Thuật Hoa Kỳ MACUSA của Grindelwald. Dẫu chỉ vài phân đoạn nhưng ta cũng cảm nhận được đây là một trong những trận chiến rất hấp dẫn và gây cấn trong phần này.

Trong đoạn sau của trailer, ta thấy nhiệm vụ của nhà Sinh vật học huyền bí Newt Scamander là phải truy tìm và đánh bại âm mưu của tên Phù thủy hắc ám – nhưng tại sao phải là Newt?

  1. ‘Nagini…’

Đúng rồi, vì Nagini. Một chi tiết vô cùng sững sốt khi xà nữ trong đoàn xiếc phép thuật (được thủ vai bởi Claudia Kim) biến hình thành mãng xà và được gọi tên… “Nagini”. Chúng ta hẳn đã biết cái tên này từ lâu qua bộ truyện Harry Potter. Đó chính là con mãng xà trung thành của Voldemort trong Harry Potter.

Xà nữ đã được xác nhận là Nagini - thú cưng của Voldemort sau này
Xà nữ đã được xác nhận là Nagini - thú cưng của Voldemort sau này

Trước đây, ta chỉ được tiết lộ nhân vật này là một ‘Maledictus’ – một phù thủy mang trong mình huyết chú mà cuối cùng sẽ biến họ thành quái vật mãi mãi. Hiển nhiên, Nagini có một câu chuyện đầy bi kịch đằng sau mà chúng ta rất háo hức được biết.

Nếu đây chính là Nagini trong Harry Potter (bối cảnh vào thập niên 90) thì nó phải rất lớn tuổi rồi thì phải, làm sao mà nó có thể sống thọ đến vậy? Và, làm thế nào mà nữ phù thủy đó bị huyết chú? Có quá nhiều thắc mắc cần phải được trả lời, có vẻ phần 2 này cũng chưa chắc tiết lộ hết.

  1. Căn phòng mở ra nhiều nghi vấn

Tina Goldstein (Katherine Waterston) được nhìn thấy xuất hiện trong một cảnh ngắn tại một căn phòng nhỏ được thắp sáng làm hiển lộ những hình vẽ và ghi chú gia phả bí ẩn.

Tina là người khám phá ra thân phận của Credence
Tina là người khám phá ra thân phận của Credence

Cảnh này đã xuất hiện trong trailer đầu tiên nhưng chưa rõ ràng nay được minh bạch hơn. Ta để ý hai cái tên: Credence Barebone (Ezra Miller) – Corvus Lestrange trên bức tường đằng sau Tina. Chúng ta đều được thông báo rằng Leta Lestrange sẽ có vai trò quan trọng trong mạch phim nên sự liên hệ giữa Leta và Credence hẳn sẽ đem đến một tình tiết then chốt. Và cuối cùng thân phận của Credence sẽ được phơi bày chăng? (Xin đọc thêm về phân tích mối liên hệ của Leta và Credence ở đây)

  1. Queenie đang sờ vào một biểu tượng
Queenie đang khám phá một biểu tượng lạ
Queenie đang khám phá một biểu tượng lạ

Chúng ta thoáng thấy Queenie (Alison Sudol) tò mò vươn bàn tay chạm vào một biểu tượng dường như của một loài chim. Trong phần đầu, Queenie mà chúng ta biết luôn vui vẻ nhưng qua phần 2 cô luôn xuất hiện với vẻ mặt u sầu, cô có ổn không? Cô có cần một ai đó ôm ấp vỗ về? Chúng ta vẫn chưa thấy bất kỳ cảnh nào cô có mặt chung với anh chàng Jacob…

  1. Đại Sảnh đường
Đại Sảnh đường thân yêu đây rồi!
Đại Sảnh đường thân yêu đây rồi!

Căn phòng lớn với đầy những hàng nến pháp thuật trôi lơ lửng trên trần. Những người hâm mộ hẳn nhận ra ngay chúng ta đã quay trở lại Hogwarts, quay trở lại Đại Sảnh đường nơi tổ chức buổi Lễ Phân loại cùng những bữa đại tiệc khác. Thật hạnh phúc được thấy căn phòng này một lần nữa. Bất kỳ ai cuồng nhiệt chắc vẫn nhớ khẩu hiệu ‘Hoggy Warty Hogwarts’ treo ở buổi lễ.

  1. Grindelwald và Dumbledore thời trẻ

Hắn ta chỉ thoáng xuất hiện chưa đầy 1 giây nhưng không thể nào lầm lẫn được – đó chính là Grindelwald thời trẻ. Trong trailer trước, ta đã thấy hình ảnh Grindelwald hiện trong Tấm gương ảo ảnh khi thầy Dumbledore nhìn vào, nhưng khi đó chỉ là hóa thân do Johnny Depp đóng.

Grindelwald và Dumbledore thời trẻ
Grindelwald và Dumbledore thời trẻ

Nay ta thấy một Dumbledore trẻ tuổi (do Toby Regbo thủ vai) từng xuất hiện thoáng qua trong Harry Potter và Bảo bối Tử thần (Phần 1) đang nhìn vào người bạn thời niên thiếu Grindelwald (Jamie Campbell Bower). Liệu chúng ta sẽ được nhìn thấy dòng hồi tưởng những ngày trẻ dại của cặp đôi Dumbledore – Grindelwald hay không?

  1. Nhiều phép thuật mới

Chúng ta có thể mong chờ bộ phim sắp tới sẽ trình làng hàng loạt phép thuật mới lạ, những hiện tượng kỳ bí được thoáng chiếu trong đoạn trailer ngắn cuối cùng này. Các bạn còn nhớ chiếc găng tay pháp thuật lơ lửng chỉ về phía thầy Dumbledore chứ? Hay những tấm vải đen bí ẩn bay phất phới trên không ở Paris?

Giám ngục xuất hiện?! và Người đàn ông đi xuyên bức tường
Giám ngục xuất hiện?! và Người đàn ông đi xuyên bức tường

Chúng ta đã lờ mờ nhận ra những thứ đó có thể chính là những giám ngục (Dementors) nhưng vì sao chúng chỉ mới là những tấm vải bay bổng? Mọi thứ vẫn còn nhiều bí mật.

Trong một cảnh khác ta thấy Grindelwald được bao bọc bởi một lớp màng hình cầu màu vàng óng khi bị nhốt trong nhà ngục – có lẽ là một câu thần chú để ngăn trở hắn trốn thoát. Và, ta cũng thấy một người đàn ông đi xuyên qua bức tường nhưng nhìn có vẻ không giống với cách mà Harry cùng các bạn mình đi xuyên qua bức tường ở sân ga 93/4 .

Chỉ vài chi tiết đó cũng đủ gợi mở một cuộc phiêu lưu với đầy những phép thuật kỳ thú sắp tới trong phần 2.

  1. Jacob tội nghiệp lần đầu thử đi Khóa cảng
Jacob được đi Khóa cảng
Jacob được đi Khóa cảng

Trong đoạn trailer chúng ta thấy những khoảng khắc thú vị khi Jacob chứng kiến những cảnh kỳ lạ hay các sinh vật huyền bí. Lần trước, Jacob (Dan Fogler) đã được gặp cụ Nicolas Flamel. Lần này, anh chàng được một phen trải nghiệm chuyến đi qua Khóa cảng (Portkey). Nghe tiếng la chí chóe thì hẳn anh chàng vui tính của chúng ta yêu thích trải nghiệm này và không chút sợ hãi nào đâu nhỉ? (Hahah, chắc chắn là sợ vãi ra rồi).

  1. Kappa

Trong một phân cảnh, Newt làm hiện hình một sinh vật như hồn ma với cái đầu như cây nấm bằng một lớp bụi màu vàng phát sáng lung linh. Nếu người hâm mộ chú tâm tham gia lớp Phòng chống nghệ thuật hắc ám trong Harry Potter, hẳn sẽ biết đó chính là con Kappa. Câu hỏi đặt ra là: tại sao một sinh vật sống ở đầm lầy như Kappa lại ở trên cạn, và vì sao nó trông có vẻ ma quái như vậy? Một lần nữa, chúng ta sẽ chứng kiến thêm nhiều pháp thuật mới trong phần phim sắp tới.

Thêm nhiều sinh vật huyền bí xuất hiện, trong ảnh là Thủy quái Kappa
Thêm nhiều sinh vật huyền bí xuất hiện, trong ảnh là Thủy quái Kappa

Mà nói về những sinh vật huyến bí thì chúng ta cũng bắt gặp Zouwu, Niffler và con Bowtruckle tên Pickett yêu quý của Newt. Các bạn còn phát hiện thêm sinh vật nào khác không?

  1. Anh em gặp mặt

Cuối cùng ta đã chứng kiến cảnh anh em Newt và Thesues (Callum Turner) nhà Scamander tái ngộ. Có thể không thoải mái cho lắm vì chúng ta đã biết trong phần này Thesues đã đính hôn cùng – người mà Newt thầm thương lúc nhỏ – Leta Lestrange (Zoë Kravitz).

Theseus tái ngộ Newt
Theseus tái ngộ Newt

Trong trailer đã xác nhận sự “đối đầu” của hai anh em khi Tina hợp lực cùng chàng Newt trói Theseus bằng sợi dây pháp thuật, và Newt hân hoan bảo “đây là giây phút vui vẻ nhất trong đời của em…” Có vẻ, cậu chàng cũng mong có ngày trả đũa người anh tài ba một chút. Vui chút thôi, tôi chắc họ vẫn là anh em thân thiết của nhau.

Và, còn rất nhiều điều ta có thể mong ngóng cho đến 16/11/2018 tới khi phim chính thức ra rạp. Bên cạnh trailer cuối cùng này, Warner Bros. cũng tung loạt ảnh poster cho từng nhân vật trong Sinh Vật Huyền Bí: Nhà ững Tội Ác Của Grindelwald:

Nguồn: Bài và ảnh – Pottermore