[TRAILER] Trận Chiến Midway - Lịch sử thế chiến thứ hai được tái hiện trên màn ảnh rộng

Video - Trailer · tranleanhthi ·

Bộ phim Midway (Trận chiến Midway) dự kiến ra rạp từ ngày 15 tháng 11. Đây là bộ phim đặc tả một trận đánh đã đi vào lịch sử ngay sau trận Trân Châu Cảng

Trận chiến Midway lấy bối cảnh Mỹ phải gánh chịu những tổn thất nặng nề sau cuộc tấn công của Nhật Bản trong trận Trân Châu Cảng diễn ra chỉ cách đó 6 tháng. Hải quân Mỹ đã chuẩn bị cho màn đối đầu không cân sức tiếp theo trong một tình cảnh cực kỳ yếu thế về cả lực lượng lẫn vũ khí chiến đấu. Quân đội Mỹ đang nắm giữ một lợi thế lớn: các hoạt động tình báo và tinh thần quả cảm của cả một tập thể.

Trường đoạn cháy nổ mãn nhãn trong phim
Trường đoạn cháy nổ mãn nhãn trong phim

Roland Emmerich, đạo diễn của Trận Chiến Midway vốn nổi tiếng với những tác phẩm với đại cảnh hoành tráng. Trong số những điểm sáng trong sự nghiệp của nhà làm phim huyền thoại này phải kể tới các phim bom tấn thuộc thể loại khoa học – viễn tưởng như Independence Day cho tới các phim sử thi từng tạo được tiếng vang lớn như The Patriot.

Bên cạnh quy mô và độ hoành tráng vốn đã trở thành thương hiệu cá nhân, các bộ phim do Emmerich thực hiện luôn đề cập tới những chủ đề có sức hấp dẫn lớn đối với khán giả, giới thiệu với họ những nhân vật với thế giới nội tâm sâu sắc cùng những câu chuyện đề cao sức mạnh của niềm hi vọng. 

Bộ phim được xây dựng dựa trên những chất liệu lịch sử
Bộ phim được xây dựng dựa trên những chất liệu lịch sử

Trận chiến Midway hứa hẹn tiếp tục nối dài những thành công đáng tự hào này và trở thành một dự án tâm huyết mà ông đã ấp ủ trong gần 20 năm qua.

Trận Chiến Midway sẽ bao gồm ba mạch truyện riêng biệt để tái hiện cuộc chiến từ những góc độ khác nhau. 

Một là cái nhìn từ phía những người phi công thực hiện nhiệm vụ trên tàu sân bay USS Enterprise – những nhân vật lịch sử như Dick Best, Clarence Dickinson và Bruno Gaido. Mạch truyện thứ hai khai thác những nhiệm vụ quan trọng của Sỹ quan tình báo Edwin Layton, chuyên gia phá mã Joseph Rochefort và Đô đốc Chester W. Nimitz trong trận Trân Châu Cảng. Cuối cùng là câu chuyện về Đô đốc Isoroku Yamamoto cùng những sỹ quan của quân đội Nhật Bản như Tamon Yamaguchi, Kaku Tomeo và Chūichi Nagumo – tất cả đều là những nhân vật lịch sử.

Những cảnh quay không chiến, máy bay oanh toạc hoành tráng
Những cảnh quay không chiến, máy bay oanh toạc hoành tráng

“Roland luôn quả quyết rằng chúng tôi sẽ nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình để tái hiện câu chuyện này một cách chân thực hết mức có thể” Tooke chia sẻ. “Tất cả những gì diễn ra trên màn ảnh rộng đều có thật và được diễn ra theo trình tự thời gian".

"Trận Chiến Midway mở ra ở thời điểm tháng 12/1941 với trận Trân Châu Cảng và khép lại vào tháng 6 với trận Midway. Đó là 6 tháng có ý nghĩa quan trọng bậc nhất trong lịch sử quân sự Hoa Kỳ”, Dennis Quaid, nam diễn viên thủ vai Đô đốc William “Bull” Halsey chia sẻ về bộ phim.

 Midway (Trận chiến Midway) dự kiến ra rạp từ ngày 15 tháng 11. Bộ phim được cầm trịch bởi đạo diễn Roland Emmerich với sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao nổi tiếng Ed Skrein, Patrick Wilson, Luke Evans, Aaron Eckhart, Nick Jonas, Etsushi Toyokawa, Mandy Moore.