Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Những điều có thể bạn chưa biết về 2 thủ lĩnh Optimus Prime và Optimus Primal

Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Trong Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy (Transformers: Rise of the Beasts), Optimus Prime và Optimus Primal có mối quan hệ như thế nào với nhau và vì sao tên họ cũng gần giống nhau như vậy?

Thương hiệu Transformers cuối cùng cũng trở lại màn ảnh vào ngày 9 tháng 6 sắp tới bằng việc quả bom tấn Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy (Transformers: Rise of the Beasts) được phát hành dưới tay Paramount và Hasbro. Phim có sự tham gia của dàn sao tiếng tăm lẫy lừng cùng với nội dung được lấy cảm hứng từ cốt truyện Beast Wars và đóng vai trò là phần phim điện ảnh thứ hai của vũ trụ điện ảnh tái khởi động lại kể từ khi loạt phim Transformers của Michael Bay kết thúc.

Transformers Rise of the Beasts mang cốt truyện của cả hai bộ phim hoạt hình nổi tiếng, Beast War và War for Cybertron.
Transformers Rise of the Beasts mang cốt truyện của cả hai bộ phim hoạt hình nổi tiếng, Beast War và War for Cybertron.

Optimus Prime và Optimus Primal có giống nhau?

Hai
Hai

Câu hỏi này không quá mới mẻ và liên tục xuất hiện nhiều ở khán giả đại chúng, đối với những người xem không phải là fan của thương hiệu họ luôn thắc mắc mối quan hệ của hai nhân vật này, thậm chí có người còn nói vui rằng Optimus Primal chính là Optimus Prime của một vũ trụ khác du hành đến. Câu trả lời nhanh gọn là hai nhân vật này không phải là một người. Thậm chí dựa trên các đoạn trailer và TV spot Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy, cả hai cũng có một cuộc xung đột ngắn.

Đến đây chúng ta cần biết thêm một việc dựa trên lịch sử gần đây của thương hiệu nhượng quyền. Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy tuy được lấy cảm hứng từ Beasts Wars, cốt truyện của bộ phim điện ảnh lại dựa trên một cuộc đại chiến của loạt phim War for Cybertron của Netflix. Khi Optimus Prime và Optimus Primal lần đầu gặp nhau trong War for Cybertron, hai người họ cũng xảy ra một cuộc xung đột tương tự liên quan đến trùm cuối Unicron. Họ đối đầu nhau vì Maximals đến từ tương lai biết được bí mật của Optimus Prime, rằng Prime tương lai của Primal đã trở thành nô lệ của Unicron, trở thành thợ săn Transformers khét tiếng với tên gọi Nemesis Prime. Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy đã sử dụng Scourge để thay thế vị trí này của Nemesis, hãng phim có thể đang cân nhắc một vai trò đặc biệt hơn cho Nemesis ở các phần sau.

Không chỉ với War for Cyberon của Netflix mà còn một số bản phim khác, Optimus của tương lai cuối cùng cũng sẽ trở thành một cỗ máy tàn nhẫn, vô cảm. Prime cũng đã từng trở thành Nemesis trong Transformers: The Last Knight của Michael Bay. Điều này cho thấy Prime và Primal không giống nhau điểm gì ngoài cái tên. Một thủ lĩnh can trường Autobots luôn biến chất ở nhiều vũ trụ, người còn lại tuy là một dã thú của Maximals nhưng vẫn kiên định với tâm tính của mình.

Lịch chiếu Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy và mua vé Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy tại Movek. 

Optimus Primal

Primal không phải biến thể của Prime đâu, ông là hậu duệ của Prime.
Primal không phải biến thể của Prime đâu, ông là hậu duệ của Prime.

Optimus Primal cùng binh đoàn Maximals là phe chiến binh Cybertron đến từ tương lai. Trong các sự kiện gốc của Cybertron thế hệ một bắt đầu từ bốn triệu năm trước kéo dài đến hiện tại, Optimus Primal trở thành thủ lĩnh của Maximals sau này trong Beast Wars War for Cybertron. Sau Đại Chiến (thuật ngữ được sử dụng để mô tả cuộc xung đột của thế hệ một thông qua thất bại cuối cùng của Decepticons), Autobots và Decepticons đã được lập trình lại trong một sự kiện có tên là Cường Đại (Great Upgrade). Kết quả là các Transformers sau này có kích cỡ nhỏ hơn, kích thước bằng con người hơn nhiều. Hình dáng ban đầu của Transformers cao vài feet, một số cao tới 300 feet. Sự kiện nâng cấp này dẫn đến việc các chiến binh Cybertron sẽ không tiêu tốn quá nhiều năng lượng, và họ trở nên mạnh mẽ hơn thế hệ trước. Autobots trở thành Maximals và Decepticons trở thành Predacons. Như vậy, Maximals chính là hậu duệ của Autobots và Predacons là thế hệ sau của Decepticons.

Trong quá trình truy đuổi, cả hai tàu đều chạm phải một làn sóng xuyên không gian và thời gian được tạo ra bởi công nghệ du hành mới do Cybertron phát triển. Công nghệ này cũng được cho là sẽ có tác động nhất định đến Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy sắp tới. Kết quả là cả hai phi hành đoàn được gửi đến Trái Đất thời tiền sử và bắt đầu một cuộc giao tranh. Optimus Primal và phi hành đoàn của ông đã phản công một số cuộc tấn công từ Megtron và Predacons của hắn trước khi thực sự thua trận trong Beast Wars.

Lịch chiếu Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy và mua vé Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy tại Movek. 

Optimus Prime

Ai cũng biết đến Optimus Prime, nhưng ít ai biết rằng ông luôn hóa ác ở nhiều vũ trụ.
Ai cũng biết đến Optimus Prime, nhưng ít ai biết rằng ông luôn hóa ác ở nhiều vũ trụ.

Thành thật mà nói, đoạn này không thể là phần nội dung giải thích “Optimus Prime là ai?” Ngay cả khi bạn chưa bao giờ xem một tập của loạt phim hoạt hình Transformers hoặc một bộ phim điện ảnh Transformers, bạn tìm đến bài viết này bạn vẫn biết Optimus Prime là ai. Nói tóm lại, ông là thủ lĩnh can trường và vị tha của Autobots. Trong khi Unicron có thể là nhân vật phản diện cuối cùng của Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy, thì Prime như đã đề cập ở trên, được định sẵn trở thành nhân vật phản diện trong câu chuyện của ông ta trong một tương lai không xa.

Harvey Dent hoàn toàn đúng trong trường hợp này, “ngươi có thể gục như một anh hùng hoặc sống đủ lâu để thấy mình trở thành kẻ ác”. Prime luôn được xây dựng và thúc đẩy để bảo vệ tự do của dân tộc Cybertron và tự do của người Địa Cầu, ngay cả khi phải trả giá bằng chính chủng tộc của mình và thế giới quê hương của họ.

Optimus Prime kiên định cũng như mạnh mẽ, khôn ngoan và ham học hỏi về Trái Đất. Ngoài ra, một điểm khác biệt lớn khác khiến ông khác biệt với Optimus Primal là phong cách và quy mô chỉ huy của họ. Primal là thuyền trưởng, không hơn không kém. Optimus Prime là chỉ huy của tất cả các lực lượng Autobots, Dinobots và nhiều phe khác của Cybertron; vì vậy ngay cả về quy mô, Prime thực sự là anh hùng cuối cùng. Nhưng đồng thời cũng là một người đầy nguy hiểm mà Unicron đang nhắm tới để hắc hóa ông.

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy (Transformers: Rise of the Beasts) khởi chiếu tại rạp ngày 09.06.2023

[Xếp hạng] Những phần phim Transformers từ dở đến hay

[Xếp hạng] Những phần phim Transformers từ dở đến hay

Xuyên suốt 6 bộ phim chuyển thể trên màn ảnh rộng, Transformers đã tạo nên một huyền thoại thương hiệu mạnh mẽ và thể hiện xuất sắc những cảnh chiến đấu có tính hủy diệt cao.

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Những điều giúp bạn hiểu thêm về Maximals

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Những điều giúp bạn hiểu thêm về Maximals

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy có lẽ sẽ không kịp nói với bạn những điều này về các Maximals.

Chặng đường 15 năm của series phim robot huyền thoại Transformers

Chặng đường 15 năm của series phim robot huyền thoại Transformers

Trước Transformers, Michael Bay đã có trong tay những Armageddon hay Pearl Harbor nhưng phải đến thương hiệu phim robot, tên tuổi của nhà làm phim này mới thực sự gắn liền với dòng phim cháy nổ.