Trở về thời tiền sử cùng Phim Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới

Tin điện ảnh · Moveek ·

Phim Doraemon: Nobita Và Những Bạn Khủng Long Mới là tác phẩm điện ảnh thứ 40 của thương hiệu mèo máy Doraemon.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1970, chú Mèo máy Doraemon đã nhanh chóng trở thành biểu tượng văn hóa của đất nước Mặt trời mọc và là người bạn thân thiết gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ trên thế giới. Không chỉ Doraemon mà còn có nhóm bạn Nobita, Shizuka, Suneo, Jaian, họ đã mang đến nhiều niềm vui, hạnh phúc, niềm tin yêu cuộc sống đến mọi người. 

 

Chính vì thế mà các ấn phẩm của Doraemon luôn được đông đảo người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình, trong đó có loạt phim hoạt hình (anime). Từ năm 1980 cho đến 2003, phim điện ảnh Doraemon đã thu hút hơn 100 triệu người quan tâm. Và đây vẫn là con số lớn nhất so với những bộ phim hoạt hình tại Nhật Bản khác.

 

 

Tuyệt vời hơn, bộ phim Phim Doraemon: Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký/ Doraemon: Nobita’s Chronicle of The Moon Exploration phát hành vào năm 2019 đã phá vở kỷ lục với doanh số thu về hơn $50 triệu. Và năm 2020 là một năm vô cùng đặc biệt,  Doraemon tròn 50 tuổi. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, bộ phim Phim Doraemon: Nobita Và Những Bạn Khủng Long Mới (Doraemon The Movie: Nobita’s New Dinosaur) ra đời.

 

Tác phẩm là phim hoạt hình thứ 40 trong loạt phim điện ảnh về Doraemon. Phim được đạo diễn bởi Imai Kazuaki – người đã làm nên thành công của phần phim Phim Doraemon: Nobita Và Đảo Giấu Vàng/ Doraemon: Nobita”s Island Treasure với sự đồng hành của nhà biên kịch Kawamura Genki – nhà sản xuất những bộ phim bom tấn Nhật Bản: Tên Cậu Là Gì?/ Your Name & Đứa Con Của Thời Tiết/ Weathering With You.

 

Vẫn là chuyến đi, hành trình đến vùng đất mới thường thấy trong các phần phim Doraemon nhưng với bộ phim lần này đặc biệt mới lạ và thú vị. Phim kể về Nobita, trong lúc đang tham gia hoạt động khảo cổ ở một cuộc triển lãm khủng long, cậu tình cờ tìm thấy một viên hóa thạch và cậu tin rằng đây là trứng khủng long.

 

Nobita liền mượn bảo bối thần kỳ “khăn trùm thời gian” của Dorameon để giúp viên hóa thạch trở lại thời của chúng nhưng ngay sau đó, quả trứng liền nở ra một cặp khủng long song sinh. Ngạc nhiên hơn hết, đây lại là loài khủng long mới hoàn toàn và chưa từng được phát hiện.

 

 

Nobita đã đặt tên cho cặp song sinh này là Kyu & Myu. Cậu đã không ngừng nỗ lực để nuôi dưỡng chúng với tình yêu thương bao la như một người mẹ thực thụ, tuy nhiên Nobita dần nhận ra rằng môi trường hiện tại không phù hợp với loài khủng long. Vì thế, cậu đã quyết định đưa cặp khủng long trở về 66 triệu năm trước cùng với Doraemon và những người bạn mở ra một cuộc phiêu lưu mới.

 

Cuộc thám hiểm bắt đầu từ việc lần theo những dấu chân khủng long và với sự giúp đỡ từ những bảo bối của Doraemon cùng những bạn khủng long khác. Nobita và hội bạn đã tìm thấy một vùng đất bí ẩn. Liệu cuộc thám hiểm này sẽ mang số phận của cặp khủng long song sinh đi về đâu khi người ta nói rằng nếu vào Kỷ Phấn Trắng, tất cả loài khủng long sẽ bị tuyệt chủng, Nobita sẽ còn được gặp lại Kyu & Myu hay không? 

 

Không chỉ đưa các bé thiếu nhi, khán giả ở mọi lứa tuổi yêu mến Doraemon khám phá Kỷ Phấn Trắng, phim còn mang nhiều ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc về tình bạn, tình động đội, sự trưởng thành và truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường.

 

 

Bên cạnh những nhân vật quen thuộc, phần phim này còn có sự xuất hiện của cặp khủng long song sinh vô cùng đáng yêu, hứa hẹn đốn tim người xem. Với cốt truyện hấp dẫn, nội dung ý nghĩa và tràn ngập không khí vui tươi, “Phim Doraemon: Nobita Và Những Bạn Khủng Long Mới” chắc chắn là món ăn tinh thần không thể thiếu dành cho gia đình và các bé trong những ngày lễ hội cuối năm (Giáng Sinh và Tết Dương Lịch). 

 

Phim Doraemon: Nobita Và Những Bạn Khủng Long Mới sẽ khởi chiếu từ ngày 18.12.2020 tại các cụm rạp trên toàn quốc với hai định dạng lồng tiếng và phụ đề. Đặc biệt, phim có suất chiếu đặc biệt dành cho các khán giả từ ngày 11 đến ngày 13.12.2020.