Trước khi thực hiện những cảnh quay lại, Justice League bị đồn là không thể nào xem nổi

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Genis ·

Có lời đồn về một đoạn cắt của bộ phim là “không thể xem được”, cùng những cảnh reshoot của Joss Whedon sẽ vượt xa trí tưởng tượng của chúng ta.

Các tin tồn lại tiếp tục xảy ra xung quanh quá trình sản xuất đầy rắc rối của bộ phim được mong đợi nhất mùa thu này, Justice League, khi gần đây nhất có lời đồn về một đoạn cắt của bộ phim là “không thể xem được”, cùng những cảnh reshoot của Joss Whedon sẽ vượt xa trí tưởng tượng của chúng ta.

Sau thành công về doanh thu nhưng lại vướng phải nhiều đánh giá chê bai của Batman V Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad, DCEU cuối cùng cũng có một chiến thắng toàn diện với Wonder Woman, một đứa con cưng của nhà DC khi mang về một nguồn lợi nhuận khổng lồ cũng như trở thành bộ phim lớn nhất mùa hè này đối với thị trường nội địa.

Đạo diễn của Justice League, Zack Snyder hồi đầu năm này đã phải rút khỏi quá trình sản xuất bộ phim vì một biến cố gia đình. Nhưng dấu ấn mà Zack để lại cho DCEU trước đó cũng đã khá lâu với phong cách đen tối, ảm đạm khi ông làm nên Man of Steel và Batman V Superman đã mang tính phân cực hơn rất nhiều so với những dự định ban đầu của DC. Snyder đã mời đến Joss Whedon là đạo diễn của Avengers để giúp ông viết lại kịch bản trước khi ông ra đi. Công việc của Whedon chỉ là củng cố để hoàn thiện những khâu cuối cùng và thế là xuất hiện những đồn đoán cho rằng Whedon sẽ làm thay đổi bộ phim nhiều đến nhường nào.

Một tin đồn mới lại cho rằng Whedon thay đổi rất ít. Trang Batman On Film của Bill Ramey tiết lộ ông nghe nói đoạn cắt ban đầu của Snyder là “không thể xem được”. Ông không đề cập đến nguồn tin này của ai hay đoạn cắt này sẽ ảnh hưởng thế nào đến bộ phim.

Với một người có lý lịch đồ sộ như Bill thì đây rõ ràng chỉ là tin đồn. Không cách nào chúng ta biết được chừng nào đoạn cắt sẽ được đem ra để bàn luận, mổ xẻ. Những tin đồn tương tự về những đoạn cắt cùng những rắc rối trong quá trình sản xuất nhằm hạ bệ Wonder Woman, nhưng cuối cùng chiến thắng vẫn thuộc về người xứng đáng.

Như đã nói, không khó để lan truyền một tin đồn thất thiệt. Những đánh giá về Batman V Superman (và cả Man of Steel nhưng nhẹ hơn) chủ yếu xoay quanh vấn đề tông màu quá đen tối và cốt truyện phức tạp, khó hiểu. Justice League - bộ phim được đưa vào sản xuất khá sớm ngay sau ngày ra mắt Batman V Superman - có cùng người viết kịch bản và đạo diễn và cũng có thể sẽ vấp phải những vấn đề tương tự trong giai đoạn đầu khi ra mắt.

Người đứng đầu mới của DC Films Geoff Johns đã hứa với hẹn với một thái độ lạc quan và nghiêm túc hơn cho hướng đi phía trước của DCEU và khi Whedon tiếp nhận Justice League trong một hoàn cảnh tương đối khó khăn thì việc khai thác tài năng của ông để cải thiện một bộ phim có quá nhiều vấn đề dường như là điều quá hợp lí. Vào thời điểm này, câu hỏi cần được đặt ra là liệu Justice League có hơn cả một sản phẩm của Joss Whedon hay Zack Snyder, hai chuyên gia về thể loại phim siêu anh hùng với hai thế giới quan hoàn toàn khác biệt hay không.

Nguồn: Batman On Film