Underworld: Blood Wars - Mì ăn liền nấu sống

Đánh giá phim · thaotk ·

Nội dung của phim đơn giản, cũng không có gì đặc biệt nhiều nhưng lại có phần lắc léo hơn phần phim trước đó.

Trước tiên hết thì mình sẽ đánh giá bộ phim qua phiên bản chiếu rạp tại Việt Nam của Underworld: Blood Wars, vì phim bị cắt nhiều cảnh bạo lực và máu me. Không biết có phải vì bị cắt nhiều hay không nhưng xuyên suốt quá trình xem phim lúc nào cũng có cảm giác sượn sượn và dường như phim bị thô.

Nội dung của phim đơn giản, cũng không có gì đặc biệt nhiều nhưng lại có phần lắc léo hơn phần phim trước đó là Underworld: Awakening. Phim sẽ là sự nối tiếp ngay sau khi kết thúc sự kiện ở phần 4 trước đó. Sau khi cứu được con gái của mình là Eve, vì sự an toàn của cô bé, cũng như tránh khỏi sự truy lùng của cả 2 dòng tộc vì giống máu lai thuần chủng của Eve, Selene (Kate Beckinsale) đã phải tìm cách để giấu cô bé đi.

Trong khi đó Selene vẫn tiếp tục trốn chạy khỏi sự truy sát của 2 phe ma cà rồng và Lycan (người sói). Theo thời gian thì phe Lycan đã bắt đầu xoay chuyển tình thế với tên thủ lĩnh mới Marius (Tobias Menzies), hắn ta gắn kết dòng tộc Lycan lại và tạo nên một đội quân hùng mạnh, đe dọa lực lượng của loài ma cà rồng. Luôn luôn tìm và bắt cho bằng được Selene, để tìm được chỗ ẩn náo của Eve, hắn muốn dùng máu của cô bé để tăng cường sức mạnh và trở thành một tên người sói bất khả bại.

Trước sự áp đảo của phe Lycan, các Trưởng lão của dòng tộc ma cà rồng đồng ý với cha con Thomas (Charles Dance) và David (Theo James), cũng như nữ ma cà rồng Semira (Laura Pulver) rằng sẽ mời Selene về để dạy cho các chiến binh trẻ của họ cách chiến đấu và truyền đạt kinh nghiệm chống chọi lại với bọn Lycan. Nhưng không ngờ đó là một cái bẫy do Semira vạch ra dành cho Selene, ả ta muốn uống máu của cô để được thừa hưởng sức mạnh cũng như khả năng đi dưới ánh mặt trời mà không sợ bị cháy rụi.

Bị kẹt ở giữa của 2 phe, Selene được sự giúp đỡ của David để đến Ma tộc Bắc Âu và biến đổi bản thân trở thành một cấp độ cao hơn được gọi là Thần Giới. Selene sẽ trở nên mạnh như thế nào để đối đầu với 2 thế lực cực kỳ mạnh như thế? Và cuộc chiến đẫm máu sẽ diễn ra như thế nào? thì các bạn hãy xem phim để biết thêm nhé.

Phim một lần nữa cho ta thấy mối thâm thù của 2 dòng tộc Lycan và ma cà rồng không bao giờ chấm hết. Mà nó luôn luôn diễn ra với nguyên nhân chính là sự tham lam quyền lực cũng như sự ích kỷ.

Nếu bạn đang mong chờ vào một bộ phim mãn nhãn, hành động té khỏi, hoành tráng và những hiệu ứng 3D khiến cho đạn bay vèo vèo ra ngoài,… như những gì từng được trãi nghiệm ở phần Underworld: Awakening thì sẽ bị thất vọng. Mạch phim diễn ra cũng khá nhanh nhưng lại đơn giản, nhiều đoạn có thể bạn sẽ tự nói với mình rằng “ủa sao lại đơn giản mà nhanh đến vậy?”.

Những màn hành động trong phim cũng như kiểu làm cho có, những cảnh bắn súng, đánh đấm đẹp mắt dường như cũng được các nhà làm phim thể hiện 1 cách nhạt nhẽo. Có thể nói cảnh chiến đấu làm cho mình ấn tưởng nhất phim chỉ có đoạn giao đâu giữa Selene và Marius trên băng, thật sự thì cảnh này cũng chỉ vừa để coi thôi chứ nói đã hay khiến bạn thỏa lòng thì vẫn không tới.

Selene lại vẫn là thứ hút khán giả nhất phim, với vẻ đẹp sắc sảo cùng sự quyến rũ của mình, một lần nữa cô chứng minh cho mọi người thấy cô là biểu tượng sức mạnh của nữ giới cũng như nữ quyền. Mình cảm giác như có vẻ Kate Beckinsale bắt đầu quá tuổi cho vai diễn này, những cảnh mà Selene thi triển khả năng chiến đầu cũng như sức mạnh của mình trong phim cứ như qua loa, ngay cả khi cô tìm được nguồn sức mạnh mới cũng không thể hiện được gì ngoài tốc độ di chuyển cực kỳ nhanh.

Một nhân vật nữa cũng đại diện cho cánh nữ giới trong phim đó là Semira. Laura Pulver đã thể hiện vai diễn rất tốt, cô cho thấy được một ma cà rồng đầy khiêu gợi, mạnh mẽ và quỷ quyệt với dã tâm thôn tính các bộ tộc ma cà rồng cũng như loài Lycan. Từ điệu bộ đến những ánh nhìn khiêu khích của Semira cũng đủ làm cho khán giả nam lẫn nữ bị mê hoặc.

Trong phần phim lần này, chúng ta sẽ được biết thêm về nguồn gốc của chàng ma cà rồng David, anh thật sự là một ma cà rồng thuần chủng và là con của một Trưởng lão cấp cao trong dòng tộc mình. Tuy nhiên câu chuyện của anh cũng được diễn ra quá nhanh, khiến người xem không kịp có cảm xúc với quá khứ đầy đau lòng của cha mẹ anh. Trở thành một người lãnh đạo của tộc ma cà rồng nhưng nhân vật của Theo James vẫn chưa thể hiện được bản lĩnh cũng như khí chất của một người đứng đầu dòng tộc.

Ác nhân chính của phim là Marius tuy rất mạnh và tàn bạo nhưng cũng không để lại ấn tượng gì nhiều cho khán giả ngoại trừ sức mạnh của hắn và hình dạng người sói mới.

Những kẻ ác trong phim bị tiêu diệt một cách rất dễ dàng và phải nói là hời hợt. Nếu bạn chờ đợi một sự xuất hiện ấn tượng của Michael Corvin, một người lai giữa ma cà rồng và Lycan thì bảo đảm sẽ lại thất vọng. Các fan ruột của Underworld chờ đợi sự xuất hiện của Michael từ những phần trước sẽ hoàn toàn bị dập tắt một cách khó mà chấp nhận.

Cuối phim vẫn sẽ là một kết thúc kiểu mở lối cho các phần sau chứ không chấm dứt hẳn. Nhưng thật sự những gì được thưởng thức suốt gần 90 phút trên màn ảnh đã làm người xem mất đi cảm xúc khi bộ phim khép lại. Và trong đầu mình lại suy nghĩ “bộ phim này có nên tồn tại hay không? Liệu có nên có phần phim tiếp theo nữa hay không?”.

Những cảm nhận trên đều là từ bản chiếu rạp của Việt Nam, nên có thể khi xem bản gốc đầy đủ của Underworld: Blood Wars thì sẽ có một cảm nhận khác hơn về bộ phim. Không biết có phải vì phim bị cắt quá nhiều hay không, xuyên suốt bộ phim mình có một cảm giác thiếu điều gì đó, khô khan, phim cứ như chạy gấp rút và cố gắng để tạo dựng hình tượng nữ anh hùng cho nhân vật Selene một lần nữa. Nội dung của Underworld đến phần này thì chỉ cần ổn và tập trung nhiều hơn vào phần hành động kỹ xảo, nhưng dường như các cảnh hành động bạo lực trong phim đều bị cắt, ngay cả cảnh giết trùm cuối cũng bị cắt và tua nhanh, cắt thô đến nổi có đoạn khán giả phải bật cười.

Là một fan của Underworld ngay từ những ngày đầu, mình sẽ chờ bản phim Bluray đầy đủ của bộ phim được phát hành, và nếu thật sự bản gốc không khác gì nhiều so với bản phim minh vừa được thưởng thức thì có lẽ đây là tập phim tệ nhất của series Underworld, nó sẽ như một món mì ăn liền nấu chưa tới.