Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Những kẻ thù đặc biệt trên chuyến hành trình cuối cùng của đội vệ binh

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Guardians of the Galaxy Vol. 3 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 3) là chuyến du hành cuối cùng của đội vệ binh.

Có vẻ như James Gunn đã sẵn sàng khiến người hâm mộ toàn cầu phải khóc cạn nước mắt bằng Guardians of the Galaxy Vol. 3 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 3), bộ phim sẽ là bản hùng ca cuối cùng cũng như những hình ảnh xúc động, nội dung tàn khốc mà có vẻ như khán giả sẽ phải bật khóc bởi những gì nó mang lại. Đây là phần phim cuối cùng kể về cuộc hành trình chiến đấu mãnh liệt của đội vệ binh hài hước của thiên hà, sau lần xuất hiện gần đây nhất của họ trong Thor: Love and ThunderThe Guardians of the Galaxy Holiday Special. 

Xem lịch chiếu và mua vé Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 tại Moveek

Xem lịch chiếu Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 và mua vé Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 dễ dàng tại Moveek
Xem lịch chiếu Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 và mua vé Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 dễ dàng tại Moveek

Lấy bối cảnh sau các sự kiện của Vệ Binh Dải Ngân Hà 2Infinity Saga nói chung, đặc biệt là sau đoạn after-credit nhá hàng Adam Warlock, thực thể chiến binh quyền năng từng được ra mắt trong đầu truyện Fantastic Four những năm 60. Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 trình làng trong giai đoạn 5 của Marvel Cinematic Universe có thể là lần cuối cùng chúng ta được thấy đội vệ binh chiến đấu lần cuối với dàn thành viên quen thuộc gồm Star-Lord, Drax, Mantis, Rocket, Nebula, Groot, và quan trọng hơn là sự trở lại của người chị gái của đệ nhất sát thủ thiên hà Gamora.

Chúng ta đã biết sơ một chút thông tin khi mà James Gunn từng chia sẻ về Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 tại sự kiện San Diego Comic-Con rằng một phần cao trào và đầy cảm xúc trong phần phim thứ ba sẽ khám phá quá khứ của Rocket Racoon. Gunn tâm sự rằng Rocket là nhân vật đáng thương nhất trong vũ trụ, điều này cho thấy vị đạo diễn kiêm biên kịch đã ngầm hé lộ với khán giả rằng hồi kết của loạt phim sẽ là một kết cục đen tối về chú thợ máy gấu mèo. Đạo diễn Peacemaker cam đoan rằng sẽ có nhiều điều bất ngờ chúng ta sẽ được trải nghiệm tại màn ảnh rộng, và phần phim sẽ là bản hùng khúc cao trào được ghi chép vào sử sách của vũ trụ điện ảnh.

Gamora trở lại trong Guardians of the Galaxy Vol. 3
Gamora trở lại trong Guardians of the Galaxy Vol. 3

Chúa Tể Các Vì Sao Peter Quill mở đầu trailer Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 bằng một lời nói truyền động lực “chúng ta đã vắng mặt khá lâu nhưng dù điều gì xảy ra tiếp theo, thiên hà vẫn cần các vệ binh của nó.” Phi hành đoàn của Sao Chúa bay đến một hành tinh nào đó có sự sống như Trái Đất. Và điều đáng buồn thay ai cũng biết, là Gamora không ở cùng họ vì cô ấy đã chết trong Avengers: Infinity War dưới tay Thanos.  

Một phiên bản khác của Gamora sinh ra từ dòng thời gian phân nhánh đến với vũ trụ trung tâm MCU thông qua các sự kiện du hành lượng tử trong Avengers: Endgame. Nhưng giờ đây những vệ binh chỉ muốn có cơ hội để được đoàn tụ trọn vẹn với những người đồng đội đã mất của họ, dù là những thành viên đó có là phiên bản nào, đến từ vũ trụ nào đi chăng nữa. Nói về Gamora, chúng ta không thấy người con gái cưng của Thanos xuất hiện nhiều trong trailer so với những người đồng đội. Các vệ binh đã thực hiện một hành động nào đó để tìm kiếm phiên bản vũ trụ song song của Gamora, hoặc hơn hết là hồi sinh Gamora vũ trụ chính của MCU để cả đội tái hợp.

Ác thần, phản anh hùng Adam Warlock: Mấy người cũng chơi đá (vô cực) à?

Thực thể Adam Warlock, đối thủ nặng cân của đội vệ binh dải ngân hà
Thực thể Adam Warlock, đối thủ nặng cân của đội vệ binh dải ngân hà

Đoạn trailer cũng cho ta thấy cái nhìn đầu tiên về Adam Warlock của Will Poulter (Maze Runner, We Are The Millers), một trong những nhân vật quyền năng có tiếng trong Marvel Comics. Warlock xuất hiện với một viên ngọc ở giữa trán, trong truyện chính là một viên đá vô cực. Nhưng đối với MCU chúng ta được biết, đá vô cực trong vũ trụ 616 đã tự tiêu hủy sau khi Thanos thực hiện cú búng tay. Trong trường hợp này, Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 sẽ là bộ phim mới nữa của MCU khai thác về đề tài những viên đá vô cực trong đa vũ trụ.

Những gì chúng ta được thấy về Adam Warlock rằng anh ta chiến đấu một cách độc lập, ngoại trừ phân cảnh cho thấy Warlock đánh sấp mặt Nebula. Điều thú vị ngay trong nguyên tác, Adam Warlock vừa là anh hùng vừa là phản diện trong truyện tranh, người hâm mộ không rõ anh sẽ đóng vai trò như thế nào trong bộ phim này. After-credit của Guardians of the Galaxy Vol.2 cho thấy Ayesha (Elizabeth Debicki), bà chủ tiệm net dải ngân hà trình làng khán giả một cái kén màu vàng chứa đựng một thực thể sinh vật, siêu chiến binh được đặc biệt chế tạo để tiêu diệt các vệ binh, vì vậy khả năng Adam Warlock sẽ là phản diện phụ của bộ phim. Tuy nhiên với Vệ Binh Dải Ngân Hà 3, trước mối đe dọa lớn diễn ra trước mắt, chúng ta sẽ không có gì phải ngạc nhiên nếu Adam Warlock cải tà quy chánh cùng gia nhập Guardians để hạ gục một phản diện lớn hơn, cái tên tiềm năng nhất lúc này là Hight Evolutionary.

Trong comics, Adam Warlock là một thực thể nhân tạo được sinh ra nhờ vào công trình nghiên cứu của một tổ chức khoa học bí ẩn tự gọi mình là Beehive. Mục đích cho công trình thí nghiệm này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra tương lai cho nhân loại với cá thể hình người hoàn mỹ, siêu việt. Tuy nhiên, thực thể này đã vượt quá tầm kiểm soát của các nhà khoa học Beehive, thoát ra ngoài, phá hủy phòng nghiên cứu và bỏ trốn và tự gọi mình là Him. Trong cơn hoảng loạn, Him đã tới Asgard làm một số trò đồi trụy. Him bị Thor phát hiện và bị xử lý cho một trận. Bị thương nặng, Him phải rút lui vào trong kén để hồi phục. 

High Evolutionary và thí nghiệm người lai

Xem lịch chiếu và mua vé Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 tại Moveek

High Evolutionary là người tạo ra Spider-Woman
High Evolutionary là người tạo ra Spider-Woman

Vài tháng trước, nam diễn viên từng tham gia series Peacemaker Chukwudi Iwuji công bố trước công chúng rằng anh tham gia Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 với vai phản diện Herbert Wyndham, còn được biết đến là High Evolutionary, và trailer mới đây tại sự kiện CCXP đã trình làng cái nhìn đầu tiên về tạo hình của tên trùm cuối bộ phim. 

Trong nguyên tác, Herbert Wyndham thí nghiệm di truyền học tài ba của thế kỷ XX và XXI, ông từng tham dự một hội nghị ở Geneva, Wyndham đã gặp một Inhuman, người đã chia sẻ cho Wyndham những bí mật để mở khóa mã gen di truyền. Kết quả là, ông đã tạo ra một loại huyết thanh cho phép thay đổi gen di truyền, nhưng thí nghiệm này gây tranh cãi và ông đã bị Đại học Oxford đuổi việc vì những tranh cãi đạo đức của nó. Tuy nhiên, Herbert Wyndham đã cùng với Jonathan Drew, một người đồng nghiệp tiếp tục công việc của mình và họ đã thiết lập căn cứ ở Transia trên ngọn núi Wundagore (Doctor Strange in the Multiverse of Madness) và bí mật liên lạc với Inhuman nọ, kẻ đã cho ông nhân công là một lũ Moloids.

Con gái của Jonathan Drew, Jessica Drew bị bệnh do họ sống gần với mỏ uranium và cô đã được chữa trị bằng huyết thanh nhện và công nghệ của Wyndham. Quá trình này sau đó khiến Jessica trở thành một Spider-Man phiên bản nữ với biệt hiệu Spider-Woman. Không lâu sau, Wyndham thực hiện một chuỗi thí nghiệm mới với dự án tạo ra New Men bằng cách tiến hóa động vật thành dạng hình người. Nghe thật kinh dị. 

Không những vậy, High Evolutionary là người đã phục hồi cho Him sau khi Him bị Thor tẩn ở Asgard, và đã chăm sóc cho đến khi Him xuất hiện trở lại trong một hình dạng mới được cường hóa. Him được tái sinh, High Evolutionary đã đặt cho Him cái tên Adam Warlock, trao cho anh ta viên đá vô cực linh hồn và nhờ Adam Warlock bảo vệ Counter-Earth khỏi ​​Man-Beast và các New Men độc ác. Bên cạnh đó, High Evolutionary và Adam Warlock đã có một thời gian dài tác chiến cùng nhau khắp dải ngân hà. Nhưng đối vớiVệ Binh Dải Ngân Hà 3, High Evolutionary sẽ xuất hiện với một vai trò khác mà người hâm mộ không thể biết được. Không phải tất cả phản diện đều là người xấu, High Evolutionary là một trong số đó nhưng hẳn gã có một hành động sai trái nào đó mà khán giả chỉ có thể biết được khi ra rạp. 

Rocket Racoon, kết quả của thí nghiệm New Men

Một điềm gở đang xảy ra với Rocket mà không ai trong ngân hà sẵn sàng để đối mặt cảm xúc với chuyện đó. Đệ nhất sát thủ thiên hà Nebula gần đây đã tặng cho Rocket món quà Giáng Sinh rất đặc biệt trong phần phim The Guardians of the Galaxy Holiday Special, gần như việc này đang là niềm hạnh phúc trước một sự tràn ngập cảm xúc sẽ diễn ra trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 3, dù là chuyện tốt hay diễn biến u buồn. Không những thế, câu chuyện về hình dạng của Rocket được tạo ra là kết quả của quá trình thí nghiệm động vật,việc này vốn là một điểm dễ gây kích động trên sự nhạy cảm vốn luôn là điều nhức nhối của thành viên nhỏ nhất trong nhóm, quá khứ của Rocket được dự đoán ít nhiều có sự liên quan đến thí nghiệm New Men.

Trong truyện tranh, Rocket đến từ một hành tinh trong trong hệ sao Keystone Quadrant, đóng vai trò là một hành tinh bị bỏ hoang dành cho người bệnh tâm thần và những người bạn đồng hành của Rocket là động vật bị biến đổi gen tương tự. Thật khó để biết Gunn sẽ giữ lại bao nhiêu phần dựa trên comics và bao nhiêu phần sẽ được thay đổi cho MCU, nhưng Gunn đã nói rõ với khán giả rằng cốt truyện của Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 là kế hoạch mà anh muốn tập trung vào nhân vật Rocket ngay từ đầu.

Guardians of the Galaxy Vol. 3 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 3) khởi chiếu tại rạp vào ngày 05.05.2023