Venom: Đố Mặt Tử Thù (2021) - After-credit quan trọng bậc nhất cả bộ phim

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

After-credit của Venom: Đố Mặt Tử Thù là thứ không thể bỏ qua.

Bộ phim Venom: Đố Mặt Tử Thù, mới ra mắt tại Việt Nam từ ngày 10/12, hội tụ đủ yếu tố người hâm mộ chờ đón tại bom tấn siêu anh hùng này. Thêm vào đó, khán giả không thể bỏ qua đoạn after-credit đầy bất ngờ, đủ khiến cả rạp trầm trồ và háo hức cho một tương lai đầy hứa hẹn cho loài quái vật symbiote.

Tờ Independent nhận xét đây là đoạn after-credit có tầm quan trọng bậc nhất trong lịch sử Marvel: “Dù có nhiều nhận xét khác nhau về tác phẩm, đa phần khán giả đồng tình rằng riêng đoạn post-credit đã đủ khiến họ cảm thấy xứng đáng để ra rạp xem phim”. 

Vũ trụ điện ảnh Marvel ngày càng mở rộng không ngừng. Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ của họ cảm thấy thiếu sót là các nhân vật trong thương hiệu Người Nhện, hiện do Sony sở hữu. Hai hãng đã thành công trong việc thỏa thuận đưa Peter Parker (Tom Holland) xuất hiện trong các phần phim về Avengers. Tài tử 25 tuổi đã xuất hiện trong 5 dự án của Marvel, gồm Captain America: Civil War, Spider-Man: Homecoming, Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame, Spider-Man: Far From Home và Spider-Man: No Way Home. Tuy nhiên, tương lai của những nhân vật còn lại của thương hiệu siêu anh hùng này vẫn còn bị bỏ ngỏ. Liệu đoạn after-credit của Venom 2 có mở ra cánh cổng đề các phản diện của Người Nhện bước vào vũ trụ Marvel?

Có một cách đề Venom xuất hiện ngay trong Spider-Man: No Way Home - ra mắt ngày 17/12 tới - là tham gia dàn phản diện đa vũ trụ để đối đầu Peter Parker. Trong các phim của Sony, Venom của Tom Hardy được xây dựng theo hướng phản anh hùng hơn phản diện. Cá thể symbiote giao kèo với vật chủ Eddie rằng chỉ ăn thịt những tên tội phạm xấu xa. Ở phần after-credit, Người Nhện bị đổ tội giết Mysterio (Jake Gyllenhaal). Venom ngay sau đó dùng lưỡi liếm lên màn hình tỏ ý muốn ăn thịt Peter Parker. Nếu Eddie đồng tình rằng chàng siêu anh hùng bắn tơ là tội phạm nguy hiểm, Venom sẽ được phép tìm đến để trừng phạt. 

Marvel và Sony cũng có thể đưa Venom vào vũ trụ Người Nhện qua nhóm Sinister Six lừng danh. Trong nguyên tác truyện tranh, những thành viên nhóm này gồm Doctor Octopus, Vulture, Electro, Mysterio, Sandman và Kraven the Hunter. Tuy nhiên, nhân vật Venom cũng từng xuất hiện với tư cách một trong Sinister Six ở vài phiên bản truyện đặc biệt như Spider-Man magazine, 2099 Sinister Six... hay trò chơi điện tử Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order.

Trong bài phỏng vấn với Hollywood Reporter, Kevin Feige – giám đốc Marvel Studios – tiết lộ hai hãng phim đã dành nhiều thời gian trao đổi để cho ra đời đoạn after-credit mới này. Tuy nhiên, cả Sony và Marvel đều chưa khẳng định sự hợp nhất của hai franchise Venom và Marvel -  điều mà người hâm mộ đã chờ đợi từ lâu. 

Venom: Đố Mặt Tử Thù đang trình chiếu ngoài rạp.