Việc thay đổi nguồn gốc Black Panther khỏi Atlantis thật sự mang lại hiệu quả?

ynhi0603 ·

Black Panther: Wakanda Forever - Màn “chào sân” trên màn ảnh rộng của nhân vật Namor, liệu có đem đến làn gió mới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel?

Bộ phim Black Panther được kỳ vọng sẽ khắc họa sâu sắc hơn về cuộc sống và xã hội của Wakanda; đồng thời mang đến cho người hâm mộ cái nhìn mới mẻ về một vương quốc mới, thành phố dưới nước Talocan. Vùng đất mới này cũng sẽ là lãnh địa của Namor, Sub-Mariner. Thế nhưng, người hâm mộ có thể nhận rõ vương quốc của Namor khác rất nhiều so với những gì mà truyện tranh đã miêu tả trong những năm qua.

Trong truyện tranh, Namor là người thống trị Atlantis cũng như là Dị nhân đầu tiên trong Marvel Comics. Và kể từ khi cai trị vương quốc, Namor đã khiến Atlantis trở nên hung hãn và thù địch hơn. Vậy sự thay đổi trên màn ảnh rộng có thể mang lại lợi ích gì cho Black Panther: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) và nhân vật trong MCU?

Thế nào là Talocan trong Black Panther: Wakanda Forever?

Tại sao việc tách khỏi Atlantis lại "có lợi" với Namor?

Trong những năm gần đây, Atlantis đã trở thành một yếu tố quen thuộc cho các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh như Aquaman, mang đến cho khán giả cái nhìn cải biên chi tiết vương quốc của DC, nhưng điều đặc biệt mà Black Panther: Wakanda Forever đem lại đó là sự sáng tạo với một thế giới khác biệt không giống bất cứ thứ gì chúng ta từng thấy trước đây ở truyện tranh.

Ngoài ra, bộ phim còn tập trung vào khía cạnh văn hóa gắn liền với văn hoá Mesoamerica và văn hóa Latinh. Nó là đại diện hoàn hảo cho nhiều nền văn hóa được sinh ra từ người Aztec trong khi cũng là một cái nhìn độc đáo về cách văn hóa Talocan. Về mặt khác, nó cũng góp phần làm rõ tính độc đáo trong văn hóa Wakanda, mang lại cảm giác vừa giống vừa khác biệt so với nền văn hóa châu Phi. Mặc dù sự thay đổi của Namor có thể làm buồn lòng những người hâm mộ bản gốc ở truyên tranh, nhưng rõ ràng việc chuyển từ Atlantis sang Talocan sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho việc xây dựng cốt truyện và các tuyến nhân vật trong trong Black Panther: Wakanda Forever.

Bộ phim sẽ ra rạp vào ngày 11.11.2022.

[REVIEW] Werewolf by Night - Marvel cần làm thêm nhiều phim như thế này!

[REVIEW] Werewolf by Night - Marvel cần làm thêm nhiều phim như thế này!

Werewolf by Night nhắc nhở người xem vũ trụ mở rộng của MCU tồn tại một thế giới đen tối và cổ điển hơn.

Nguồn: CBR