Vũ trụ Conjuring của James Wan cán mốc $1 tỉ doanh thu nhờ Annabelle 2

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · khacduy ·

Warner Bros. đã vui mừng công bố loạt phim kinh dị được sáng tạo bởi đạo diễn James Wan và nhà sản xuất Peter Safran, đã đạt mốc doanh thu $1 tỉ trên toàn cầu.

Sau khi hãng Marvel khởi đầu cho xu hướng vũ trụ điện ảnh với vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng MCU (Marvel Cinematic Universe) của riêng mình, ngày càng có nhiều các vũ trụ điện ảnh khác được hình thành nhằm khai phá chiếc bánh lợi nhuận khổng lồ này. Universal cho ra lò Dark Universe chủ đề quái vật, và giờ đây Warner Bros. cũng có một vũ trụ cho riêng mình, cùng với DC Universe - được gọi là Conjuring Universe. Sau thành công vang dội ở phòng vé cuối tuần rồi của tựa phim mới nhất trong vũ trụ Conjuring là Annabelle: Creation (tựa Việt Búp Bê Ma: Tạo Vật Quỷ Dữ), Warner Bros. đã vui mừng công bố loạt phim kinh dị được sáng tạo bởi đạo diễn James Wan và nhà sản xuất Peter Safran, đã đạt mốc doanh thu $1 tỉ trên toàn cầu.

Hãng cũng tiết lộ rằng Annabelle: Creation chính là tác phẩm có doanh thu cuối tuần cao nhất trong vũ trụ Conjuring tại phòng vé của 26 nước trên thế giới với con số $100 triệu, vượt qua doanh thu của cả The Conjuring năm 2013 và phần spinoff Annabelle trước đó vào năm 2014.

Toby Emmerich, chủ tịch và giám đốc sản xuất nội dung của Warner Bros. khẳng định dù thể loại phim kinh dị đã có nhiều thay đổi trong những năm vừa qua, nhưng vũ trụ Conjuring vẫn là một trong những thương hiệu chiến lược và trọng tâm của studio New Line (studio chịu trách nhiệm sản xuất loạt phim). Sự kiện vũ trụ Conjuring đạt tổng doanh thu $1 tỉ trên toàn cầu là cột mốc không thể tuyệt vời hơn nhằm đánh dấu 50 năm ngày sáng lập studio New Line.

Đây không phải là lần đầu tiên các tác phẩm kinh dị của hãng này thắng lớn tại rạp chiếu. Trước đó, trong danh sách những tựa phim kinh dị có doanh thu cao nhất cũng có sự góp mặt của các tác phẩm thuộc vũ trụ Conjuring. Trong đó, The Conjuring 2 ($320.3 triệu) và  The Conjuring ($319.4 triệu) đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 sau The Exorcist và spinoff Annabelle ($257 triệu) cán đích ở vị trí thứ 8.

Ngay sau Annabelle 2, vũ trụ Conjuring sẽ được tiếp tục với tác phẩm The Nun, The Conjuring 3The Crooked Man. The NunThe Crooked Man sẽ dự án spinoff về 2 nhân vật khác từng xuất hiện trong vũ trụ Conjuring. The Nun dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 13/7 năm nay. Studio New Line vẫn đang trong quá trình phát triển cả hai dự án tiếp theo The Crooked ManThe Conjuring 3.

Nguồn: Deadline