Wonder Woman 1984 sẽ làm thế nào để đưa Steve Trevor trở lại?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Nhân vật của Chris Pine sẽ trở lại sau phần đầu tiên và có khá nhiều tình tiết trong truyện tranh dẫn đến sự phát triển này.

Đạo diễn Patty Jenkins hồi sáng thứ 4 đã thông báo trên tài khoản Twitter rằng Chris Pine sẽ trở lại với vai Steve Trevor trong phần tiếp theo của Wonder Woman, ra mắt trong tháng 11 năm 2019. Đồng thời, Jenkins xác nhận rằng phần 2 sẽ có tên là Wonder Woman 1984. Những hình ảnh đầu tiên từ quá trình sản xuất phim cũng đã được Jenkins và Gal Gadot tung ra trên tài khoản Twitter của họ.

Tin tức về màn quay trở lại của Trevor ngay lập tức làm fan “bấn loạn”, như bao bộ phim dựa trên truyện tranh khác. Trevor, người nắm giữ trái tim của Wonder Woman đã chết trong phần 1 năm 2017 sau khi giúp Diana Prince giải cứu thế giới. Cái chết của anh đã đem đến những phút giây cảm động cho DCEU, nhưng có vẻ như khán giả chỉ biết được một phần nhỏ trong câu chuyện ấy.

Việc Diana đánh mất tình yêu đầu của mình đã được giải thích chút ít trong Batman v. Superman: Dawn of Justice (2016)Justice League (2017), đây là lý do chính tại sao cô lui về “ở ẩn”, tránh xa khỏi sự soi mói của con người, giống như Superman. Cuối phim Batman v. Superman gợi ý rằng cô đã biến mất 100 năm rồi, trước khi cô xuất hiện trở lại trong trận chiến giữa Batman, Superman và Doomsday. Wonder Woman 1984 sẽ khai thác cuộc chiến giữa cô và Cheetah (Kristen Wiig) trong bối cảnh Chiến tranh lạnh, có thể bật mí vài bí mật mà Diana chưa nói hết với Batman.  

Một trong những điểm sáng của Wonder Woman chính là chemistry giữa Gadot và Pine. Mặc dù Trevor không thể là anh hùng sánh ngang với Wonder Woman, anh được xây dựng đủ vững để trở thành một nhân vật đáng nhớ theo cách riêng của mình. Cái chết của anh nhấn mạnh cái giá phải trả cho chiến tranh và vấn đề sống chết được đề cập trong phim một cách rất nghiêm túc. Việc hồi sinh của anh khiến fan cảm thấy chi tiết này bị giảm giá trị. Trang phục từ thập niên 80 cho thấy anh vẫn còn sống và buộc phải thích nghi với một thế giới mới.

Mặc dù việc hồi sinh của anh có vẻ như là một bước đi không ngờ đến, nhưng tình tiết này vốn đã được đề cập đến trong truyện tranh theo một cách rất lạ lùng và bất ngờ.

Nếu xét trên các câu chuyện sau này, dòng thời gian và các vũ trụ của truyện tranh DC, thì đã có khá nhiều phiên bản Steve Trevor trong nhiều năm. Lần đầu tiên là khi anh chết trên tay của Doctor Cyber trong Wonder Woman No. 180 (1969). Cái chết của anh xảy ra ngay sau khi Diana quyết định từ bỏ sức mạnh và kết hôn với người mình yêu. Nhiều năm sau, Trevor mới trở lại trong Wonder Woman No. 233 (1977) với mái tóc nâu và cái tên mới – Steve Howard.

Tưởng là chuyển sinh nhưng nhân vật lại bị giết trong Wonder Woman No. 248 (1978) và hóa ra chưa bao giờ là Steve Trevor cả. Howard vốn là thần Eros. Những tình tiết và kiểu phát triển cốt truyện này làm như chưa đủ khó hiểu hay sao (chưa kể ảnh hưởng của nó lên cảm xúc của Diana), cốt truyện xoay quanh Trevor càng lúc càng lạ lùng.

Steve Trevor từ một thế giới khác xuất hiện trong Paradise Island ở Wonder Woman No. 270 (1980). Cuối cùng thì nữ thần tình yêu Aphrodite xóa sạch trí nhớ của anh, đưa trí nhớ ban đầu của Trevor nằm trong Eros trở lại cơ thể của nhân vật trong Wonder Woman No. 322 (1984). Nghe có vẻ hơi ghê, nhưng nữ thần làm điều này nhân danh tình yêu. Năm xuất bản ấn phẩm này là năm 1984, một hint nhỏ cho sự trở lại của Trevor trong phim Wonder Woman 1984.

Mặc dù xem Diana và Trevor nối lại tình xưa cũng thú vị, nhưng hình ảnh của cô trong các phim của DCEU sau này và sự vắng mặt của anh có thể cho thấy một kết thúc không có hậu. Khả năng cao là Steve Trevor xuất hiện trong Wonder Woman 1984 không phải là anh, mà là một thực thể đen tối nào đó đang giả dạng. Twist tương tự cũng từng xuất hiện trong Wonder Woman No. 289 (1982) khi kẻ thù truyền kiếp của Wonder Woman - Doctor Psycho tạo nên một cơ thể đủ mạnh giống như Trevor và đấu với Diana dưới cái tên Captain Wonder. Với vai trò của Pedro Pascal trong phần tiếp theo chưa được tiết lộ, có vẻ như hắn sẽ tra tấn tinh thần của Diana cùng với Cheetah, bằng cách giả dạng Steve Trevor chẳng hạn.

Mặc dù mọi thứ bây giờ vẫn chỉ là giả thuyết cho đến khi Wonder Woman 1984 ra rạp, thật tốt khi biết rằng Pine vẫn còn vai trò để thể hiện trong thương hiệu này. Cho dù anh thực chất là gì đi chăng nữa, sự trở lại của anh mở ra nhiều khả năng khác cho DCEU.

Jenkins đã chứng minh được mình là một nhà làm phim thông minh khi biết làm thế nào để phát triển nhân vật của mình có chiều sâu và đầy cảm xúc.

Nguồn: The Hollywood Reporter