6 easter egg tinh tế trong Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo

Tin điện ảnh · Arisu ·

Wreck It Ralph 2: Ralph Breaks the Internet là kiểu phim dày đặc easter egg đến mức bạn phải về nhà xem lại và nhấn pause hai phút một lần thì mới soi được hết lượng easter egg khổng lồ ẩn trong các cảnh phim.

Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo dày đặc easter egg nhưng liệu bạn có tinh ý nhận ra 6 easter egg tinh tế sau đây? (Disney)
Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo dày đặc easter egg nhưng liệu bạn có tinh ý nhận ra 6 easter egg tinh tế sau đây? (Disney)

Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo (Ralph Breaks the Internet) là kiểu phim dày đặc easter egg đến mức bạn phải về nhà xem lại và nhấn pause hai phút một lần thì mới soi được hết lượng easter egg khổng lồ ẩn trong các cảnh phim. Nhưng trước tiên, đây là 6 easter egg tinh tế mà có lẽ bạn đã bỏ lỡ khi xem phim ngoài rạp.

1. Dì Cass

Dì Cass là một nhân vật đến từ Big Hero 6 (Disney)
Dì Cass là một nhân vật đến từ Big Hero 6 (Disney)

Khi Ralph và Vanellope lần đầu đặt chân đến thế giới Internet, một đội quân quảng cáo phiền nhiễu đã vây quanh chèo kéo họ. Trong số đó có mẩu quảng cáo quen thuộc “những bà nội trợ thiếu hơi chồng quanh khu bạn sống rất muốn được gặp bạn”, nhưng nếu nhìn kĩ, bạn sẽ nhận ra bà nội trợ thiếu hơi chồng trong mẩu quảng cáo ấy chính là dì Cass trong Big Hero 6.

Nhưng không phải ngẫu nhiên mà dì Cass được chọn; ngay từ khi Big Hero 6 ra mắt, một bộ phận khán giả đã tỏ ra đặc biệt… thích thú với những đường cong của nhân vật này. Hẳn là người phụ trách xử lí bối cảnh của phim Disney đã quá quen thuộc với những bí mật đen tối nhất của Internet, đặc biệt là điều luật 34*. Tôi chỉ ngạc nhiên khi họ không dùng đến Mrs.Incredible.

*Chú thích: Điều luật 34 là một cách nói tế nhị của câu nói truyền miệng: bất cứ thứ gì tồn tại trên đời đều có porn nhại theo nó.

2. Những chú khỉ liên quan đến nguồn gốc của Ralph

Khi đang đua xe trên một con phố trong tựa game nhại GTA Slaughter Race, Vanellope đã bắt gặp bóng dáng của Ralph trên nóc một tòa nhà, nhưng hóa ra đó chỉ là mô hình một con gorilla khổng lồ đang lơ lửng. Và phút cao trào của câu chuyện là cảnh những bản sao của Ralph leo lên tòa cao ốc, rõ ràng là để tưởng nhớ đến King Kong.

Cả hai reference trên đều liên quan đến nguồn cảm hứng ban đầu cho sự ra đời của trò chơi Wreck-It Ralph và Donkey Kong. Giống như Ralph là vai phản diện đối đầu với Fix-It Felix trong trò chơi của họ, Donkey Kong từng là kẻ thù nguy hiểm của Super Mario.

Và tất nhiên, Donkey Kong lại lấy cảm hứng từ King Kong, nên con đường truyền cảm hứng này cuối cùng lại đi theo một vòng tròn.

3. Stormtrooper

Nhóm Stormtrooper đuổi theo Vanellope (Disney)
Nhóm Stormtrooper đuổi theo Vanellope (Disney)

Khu Disney trong phim được cài cắm dày đặc những easter egg quen thuộc, như thể Disney đang khoe khoang mớ cơ bắp IP cực khủng của hãng. Đa số các reference đều dễ nhận ra, nhưng đội Stormtrooper tưởng như vô danh lại chính là một màn cameo tinh tế, giống như vai trò của họ trong những bộ phim Star Wars gần đây.

Nhân viên Stormtrooper dẫn đầu nhóm bảo vệ đuổi theo Vanellope chính là FN-3181 đã được giới thiệu trong Star Wars: Thần Lực Thức Tỉnh và trong bộ phim này, anh vẫn được lồng tiếng bởi nhạc sĩ Michael Giacchino.

4. A113

Pixar có truyền thống cài cắm số hiệu A113 ở đâu đó trong các cảnh phim, nhằm gợi nhắc đến một lớp học có thật thuộc Học viện Nghệ thuật California, nơi đào tạo ra những tên tuổi lẫy lừng nhất nền công nghiệp hoạt hình của Mỹ. Tim Burton, Brad Bird và Andrew Stanton đều đã từng học ở căn phòng huyền thoại ấy, dẫn đến sự ra đời của dãy số hiệu thần thánh này.

Trong Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo, A113 xuất hiện trên bức tường hành lang Oh my Disney trong lúc những nhân viên Stormtrooper nói trên đuổi theo Vanellope.

5. Cây đèn thần của Aladdin

Trong lúc các nhân vật sục sạo giữa mớ vật phẩm mờ ám và vô dụng trên eBay để tìm cái vô-lăng của trò Sugar Rush, một trong số những vật phẩm lướt qua khung cảnh đằng sau chính là cây đèn biểu tượng của Aladdin, cái cây đèn chứa một Robin Williams xanh lè đầy quyền phép ấy.

Hoặc có thể là không, vì không lâu sau đó khán giả đã thấy công chúa Jasmine cầm một cây đèn bằng vàng giống hệt thế khi cô đe dọa Vanellope. Có lẽ cô ấy đã mua nó từ eBay chăng? Hoặc có thể nó chỉ là một bản sao bằng nhựa rẻ tiền?

6. Zootopia

Lão chuột chù Mr. Big từ Zootopia là một trong những nhân vật được đông đảo khán giả yêu mến (Disney)
Lão chuột chù Mr. Big từ Zootopia là một trong những nhân vật được đông đảo khán giả yêu mến (Disney)

Chúng ta có thể thấy anh chàng cáo Nick từ Zootopia khi Vanellope chạy quanh trong khu Disney, nhưng vì lí do nào đó, chúng ta còn có một reference tinh tế hơn của Zootopia ẩn trong trò chơi Slaughter Race - bảng quảng cáo với dòng chữ Dịch vụ xe limo của Mr. Big.

Mr. Big là lão chuột chù nhỏ xíu đến nực cười nhại theo phim Bố Già trong thế giới của Zootopia. Nếu một sinh vật như thế xuất hiện trong thế giới internet của Ralph, thì cũng khá hợp lí khi lão ta mở một cửa hiệu trong khu vực nhiều tội phạm nhất Slaughter Race.

11 Easter Egg trong Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald mà bạn có thể đã bỏ qua

11 Easter Egg trong Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald mà bạn có thể đã bỏ qua

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald chứa 11 Easter Egg có lẽ bạn đã bỏ qua.

Teen Titans Go! To The Movie và các Easter Egg thú vị trong phim

Teen Titans Go! To The Movie và các Easter Egg thú vị trong phim

Teen Titans Go! To The Movie có rất nhiều Trứng Phục Sinh hấp dẫn trong phim.

Nguồn: Forbes