Xem gì trên Netflix tháng 9 - Các series đình đám tái hợp khán giả!

Ivy_Trat ·

Netflix tháng 9/2021 này đánh dấu sự trở lại của các series được yêu thích. Phim kinh dị, hành động đổ bộ góp vui.

Tháng 9 của năm 2021 họa may không có gì thay đổi nhiều đối với các mọt phim. Rạp phim vẫn đóng. Các bộ phim bom tấn cũng phải dời lại. Chúng ta vẫn phải gồng mình với COVID-19. Một tin an ủi nho nhỏ là các mọt vẫn còn Netflix và tháng tới là tháng các series được yêu thích nhất trên đây trở về, như Sex Education, Love 101, mùa cuối của Lucifer…, và những cái tên mới mẻ hơn cũng đến góp vui.

Trong chuyên mục “Xem gì trên xyz lần này..”, sau đây là những series, bộ phim Netflix gốc đáng mong chờ trong giai đoạn tháng 9/2021.

1. Afterlife of the Party – 02.09

Mở màn tháng 9 với một bộ phim hơi hướng cổ tích như Afterlife of the Party. Trong đây, bộ phim thuộc thể loại siêu nhiên pha trộn tâm lý tình cảm xoay quanh Cassie (Victoria Justice), một cô gái hướng hoại cực kỳ luôn là linh hồn của các bữa tiệc. Nhưng rồi vào một bữa tiệc sinh nhật của chính mình, Cassie bị tai nạn và qua đời. Nhưng thiên thần đã cho cô cơ hội thứ 2, với điều kiện cô phải giải quyết những chuyện dang dở ở trần thế trong 5 ngày. Từ đây, Cassie hiện hồn về nhân thế theo đúng nghĩa đen và chứng kiến những gì cô để lại sau cái chết đột ngột.

Afterlife of the Party có thể được xem là phiên bản ngược của A Christmas’s Carol, nơi mà hồn ma mới là người học được những bài học vô giá, thay vì người bị hồn ma ấy ám.

2. Q-Force (Mùa 1) – 02.09

Tháng Tự Hào đã qua, nhưng điều đó không có nghĩa là cộng đồng LGBTQ+ không thể có vài niềm vui nho nhỏ. Q-Force là series phim hoạt hình mới nhất của Netflix lấy chủ đề điệp viên. Điều đặc biệt là các thành viên chính trong phim đều là người của cộng đồng LGBTQ+. Q-Force là một trong những series hiếm hoi để cộng đồng này làm nhân vật chính.

3. Money Heist mùa 5, phần 1 – 03.09

Sau bao tháng ngày chờ đợi, poster ẩn ý, series trộm cướp đình đám của nền phim ảnh Tây Ban Nha cũng quay trở lại với phần đầu tiên của mùa 5.

Băng trộm đã bị vây hãm ở Ngân hàng Tây Ban Nha trong hơn 100 giờ. Họ đã giải cứu Lisbon, nhưng khoảnh khắc đen tối nhất lại đến với họ sau khi cả nhóm để mất đi một thành viên. Nhân vật Giáo sư (Professor) đã bị Sierra bắt và đây là lần đầu tiên ông không chuẩn bị trước kế hoạch trốn thoát. Ở thời điểm tưởng chừng như không còn điều gì khác có thể xảy ra thì một kẻ thù mới xuất hiện và mạnh hơn nhiều so với bất kỳ kẻ thù nào họ đã đối mặt: chính là quân đội. Ngày tàn của vụ trộm vĩ đại nhất trong lịch sử đang đến gần, và những gì bắt đầu như một vụ cướp sẽ biến thành một cuộc chiến hỗn loạn không thể kiểm soát.

Mùa 5 lần này sẽ tiếp tục cái kết lưng chừng đầy kịch tính của mùa 4. Ngoài sự trở lại của các diễn viên quen thuộc, series lần này còn đánh dấu nhiều nhân tố mới làm câu chuyện của mùa 5 thêm phần khó đoán như René, người đã khiến Tokyo động lòng do Miguel Ángel Silvestre (Sky Rojo, Sense8) thể hiện, và Sagasta (José Manuel Seda) – chỉ huy dày dặn kinh nghiệm, đạo đức mờ ám của quân đội Tây Ban Nha.

4. Dive Club (Mùa 1) – 03.09

Như thường lệ, Netflix vẫn mang đến một series teen drama cho người dùng. Trong Dive Club, Maddie, Lauren, Anna và Stevie là một nhóm bạn có tài lặn nước điệu nghệ. Cuộc sống thường nhật của cả nhóm bỗng bị đảo lộn khi một trong số họ bị mất tích bí ẩn sau một trận bão đổ bộ vào nơi họ sống. Maddie hạ quyết tâm sẽ không dưng lại cho đến khi tìm ra chân tướng. Những chuyện thường ngày ở thế giới teen drama ấy mà!

5. On The Verge (Mùa 1) – 07.09

Trong LA trước đại dịch, một nhóm 4 người bạn thân bước vào tuổi 40, giai đoạn mà họ gặp ngay phải khủng hoảng tuổi trung niên với những dự định điên rồ.

6. Into the Night (Mùa 2) – 08.09

Ý tưởng của Into the Night là vào một ngày đẹp trời, Mặt trời quyết định hủy diệt mọi thứ mà tia sáng của nó có thể vươn đến. Mùa đầu tiên của series tập trung vào một nhóm hành khách trên chuyến bay thương mại may mắn còn nằm trong vùng tối. Nhưng họ phải di chuyển liên tục để tránh ánh nắng mặt trời phá hủy cả máy bay và hành khách trong đó. Hiểm họa chực chờ bên ngoài, bên trong không gian kín mít như một chiếc máy bay đang lơ lửng giữa không trung không phải là môi trường lý tưởng cho con người.

Mùa một kết thúc khi họ đến được vùng an toàn. Nhưng mùa 2 sẽ khiến họ đối diện với một vấn đề nan giải hơn: làm thế nào để tìm được giải pháp cho hiểm họa mang tính diệt chủng này.

Với số điểm 7.7/10 trên nền tảng IMDb, Into the Night có thể mang đến bất ngờ cho người xem.

7. The Circle (Mùa 3) – 08.09

“Cat-fishing” là một hành vi không nên khi sử dụng mạng xã hội, nhưng ở The Circle, điều đó không những được khuyến khích, mà người tham gia còn phải giỏi nữa, nếu họ muốn chạm đến phần thưởng cuối cùng.

Sau 2 mùa thành công, chương trình thực tế này chính thức quay trở lại với mùa 3. Như cũ, những ai tham gia sẽ phải cố hết sức xây dựng profile cá nhân cùng những lời thả thính thật ấn tượng để khiến người khác “sập bẫy”.

8. Kate (2021) – 10.09

Tháng nào không có phim hành động thì không thể trọn vẹn, nhất là các phim có đả nữ. Mary Elizabeth Winstead tái ngộ khán giả với vai diễn Kate, nữ sát thủ nhận ra bản thân bị đầu độc và chỉ còn 24 giờ để sống. Thay vì đi tìm bình yên trong tâm hồn, cô xách hàng nóng khắp các con phố Tokyo để lùng sục thủ phạm, đồng thời trở thành người giám hộ cho một cô gái từng có cha hoặc mẹ chết dưới tay Kate.

9. Lucifer (Mùa 6) – 10.09

Các fan đã chuẩn bị tâm lý để nói lời chào tạm biệt với series Lucifer chưa? Lần trở lại lần này sẽ là chương cuối cùng trong chuyến phiêu lưu của Chúa Tể Địa Ngục Lucifer Morningstar. Trong đây, sau khi thắng cuộc chiến thừa kế, Lucifer (Tom Ellis) chính thức trở thành Chúa. Vấn đề là anh không biết phải làm gì với quyền năng tối thượng mới có cả. Lucifer nên tìm câu trả lời sớm đi, vì cô em gái nổi loạn năm nào đang đến chỗ anh với vận tốc ánh sáng, nung nấu một kế hoạch không hề tốt đẹp với Đấng tối cao mới.

10. Prey (2021) – 10.09

Các dự án nói tiếng nước ngoài của Netflix luôn ẩn chứa nhiều điều ngạc nhiên. Có lẽ Prey đến từ nước Đức cũng nằm trong số đó.

5 người bạn lên kế hoạch cho một chuyến việt dã xuyên rừng. Chuyến đi lẽ ra phải là kỷ niệm đẹp trong đời họ bỗng biến thành ác mộng khi họ nhận ra bản thân đang bị săn đuổi bởi một kẻ giấu mặt. Lẫn trốn trong góc khuất, hắn hạ quyết tâm bắn hạ từng người trong nhóm bạn.

11. Nightbooks (2021) – 15.09

Sau Fear Street, Nightbooks sẽ là dự án tiếp theo được chuyển thể từ truyện kinh dị dành cho trẻ em. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn A. J. White, bộ phim kể về cậu bé Alex bị mụ phù thủy bắt cóc. Để tránh bị mụ ta giết hại, Alex thuyết phục mụ để cậu kể chuyện kinh dị mỗi đêm cho mụ nghe. Alex may mắn gặp được Yazmin, một hầu cận của mụ. Giờ cả hai phải tìm đường thoát thân trước khi mụ ta giết cả hai.

12. Sex Education (Mùa 3) – 17.09

Ai hào hứng cho mùa tiếp theo của series Sex Education nào? Mùa thứ 3 này của bộ phim đình đám đã được nhá hàng bằng những hình ảnh mới và tấm poster mới hé lộ nhiều chi tiết về phim khiến fan đứng ngồi không yên cả tháng nay.

Trong mùa 3 này, Otis (Asa Butterfield) liệu có thể tiếp tục chuyện tình lở dở của mình với Maeve? Cậu bạn thân Eric thì chính thức bật “mode” trong mối quan hệ yêu đương với Adam. Mẹ Otis, Jean, thì đang mong chờ đứa con thứ 2. Trong khi đó, trường có hiệu trưởng mới và bà ấy bắt tất cả…mặc đồng phục. Tóm lại, mùa 3 này sẽ lắm drama lắm đây!

13. Squid Game (Mùa 1) – 17.09

Series K-Drama dạo gần đây đã nhận về rất nhiều sự chú ý của người xem bởi chất lượng và sự sáng tạo. Nếu là fan cứng của các phim Hàn Quốc, bạn đừng nên bỏ qua Squid Game.

Thuộc thể loại kinh dị, tâm lý và giật gân, Squid Game xoay quanh 456 con người hoàn toàn lạ mặt chỉ với một điểm chung duy nhất là cần tiền. Họ được mời đến tham gia trò chơi mang tên Squid lấy cảm hứng từ trò chơi quen thuộc của trẻ em. Có điều, nó được thêm thắt một cú twist chết chóc và đẫm máu. Phần thưởng cuối cùng là $40 triệu, nhưng họ có khi không toàn mạng mà thoát khỏi đó.

14. Midnight Mass (Mùa 1) – 24.09

Midnight Mass từ đầu năm nay đã được đưa vào danh sách một trong những series đáng mong chờ nhất của Netflix. Thuộc thể loại kinh dị, limited series này kể câu chuyện của một cộng đồng sống biệt lập trên một hòn đảo. Một ngày, sự bình yên nơi đây khuấy động khi đứa con hoang đàng Riley Flynn (Zach Gilford) trở về. Theo đó, hòn đảo cũng chào đón cha xứ Paul. Paul đến nơi đúng lúc một phép màu xảy đến với người dân nơi đây, làm thổi bùng làn sóng tôn thờ mới. Nhưng liệu phép màu ấy có điều gì khuất tất? 

15. No One Gets Out Alive – 29.09

Là phim kinh dị đến từ Anh Quốc, No One Gets Out Alive xoay quanh một cô gái nhập cư đến Anh để mưu cầu một cuộc sống tốt hơn. Cô cảm thấy may mắn khi dọn vào một ngôi nhà chia phòng cho thuê tử tế. Tuy nhiên, sự may mắn đó nhanh chóng trở thành ác mộng khi cô gái trẻ cảm nhận được sự bất thường của ngôi nhà. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, No One Gets Out Alive tái hiện mô tuýp ngôi nhà ma ám theo cách gây bất ngờ nhất.

16. Love 101 (Mùa 2) – 30.09

Love 101 là teen drama đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, xoay quanh nhóm học sinh cá biệt của một trường trung học ở Istanbul. Cô giáo duy nhất chưa từng bỏ rơi họ sắp chuyển trường và họ quyết tâm se duyên cho cô và giáo viên thể dục, nhằm thuyết phục cô ở lại với trường. Nhưng trong chính quá trình đóng vai thần tình yêu ấy, những đứa trẻ này lại học được nhiều bài học thay đổi chúng mãi mãi. Mùa 2 sẽ tiếp tục câu chuyện của đám nhất quỷ nhì ma này và vấn đề chúng buộc phải đối mặt.

Kết thúc tháng 9 với series nhiều ý nghĩa như Love 101 không phải là ý tồi. Series hay bộ phim nào của Netflix khiến bạn mong chờ nhất tháng 9 này? Hãy nói cho Moveek biết nhé!