Xếp hạng 6 tập phim rùng rợn nhất của Unsolved Mysteries Volume 2

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Unsolved Mysteries (2020) là bản reboot của Netflix từ series gốc cùng tên, chuyên tường thuật, khai thác và góp phần kêu gọi làm sáng tỏ những vụ án mạng, mất tích chưa có lời giải đáp.

Phiên bản reboot Unsolved Mysteries của Netflix gây được tiếng vang và ấn tượng chẳng kém bản gốc, cũng như mang đến nhiều cảm giác mới mẻ. Cũng bởi các nhà sáng tạo của phim gốc (Cosgrove/Meurer Productions) cùng kết hợp với công ty sản xuất làm nên Stranger Things (21 Laps Entertainment) nên kết quả này không có gì bất ngờ.

Trailer Unsolved Mysteries Volume 2, Season 1

Tuy vậy, dự án vẫn có những cải tiến mạo hiểm để thành công như hiện tại, bao gồm việc bỏ người dẫn chương trình - một bước đi thông minh vì không ai có thể thay thế được Robert Stack. Thêm nữa, họ cấu trúc mỗi tập sao cho đi sâu vào từng vụ án, hơn là lướt qua nhiều vụ án khác nhau. 41 phút mỗi tập giúp câu chuyện càng cuốn hút, đẩy các "Thám tử Reddit" vồ lấy các vụ án này.

Nỗi "ám ảnh" của công chúng đối với những vụ án có thật chưa bao giờ kết thúc, và có xu hướng càng tăng cao khi người ta cảm thấy bị ngợp vì sự mất kiểm soát của tình hình thế giới. Nếu sự công bằng có thể đến được với gia đình nạn nhân thì series này đã làm đúng nhiệm vụ của nó. Đương nhiên, series cũng có những tập xoay quanh các tình huống siêu nhiên sẽ khiến bạn lạnh gáy.

Trailer Unsolved Mysteries Volume 1, Season 1

Với mùa 2 vừa xuất hiện cách đây không lâu trên Netflix, format của series từ phần 1 giữ nguyên, nhưng một số vụ án được đưa ra mổ xẻ trong phần này đã có tuổi đời hàng chục năm. Và điều đó thực sự rất thú vị, bởi công nghệ DNA hiện tại đã tiến bộ hơn rất nhiều, đấy chính xác là lý do tại sao nỗ lực của Michelle McNamara chống lại Golden State Killer cuối cùng cũng có quả ngọt xứng đáng, như HBO cho thấy trong I'll Be Gone In The Dark.

Phải nói thêm một điều rằng, tất cả các vụ án này đều có hậu quả nặng nề, và tôi sẽ không bao giờ dám "xếp hạng" chúng dựa trên tiêu chí này. Chúng đều là bi kịch của con người, nhưng có những vụ nghe rùng rợn hơn cả. Vì đây là tháng Halloween, hãy cùng nhìn nhận các tập dựa trên chuẩn đấy nhé. 

6. Tập 2 — Death In Oslo

Tóm tắt chính thức: Sau khi check-in tại một khách sạn xa hoa mà không có ID hay thẻ tín dụng, một người phụ nữ đã chết vì bị bắn. Nhiều năm sau, danh tính và cái chết của cô vẫn còn là một bí ẩn. 

 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Sự thật: Vụ án năm 1995 này liên quan đến một Jane Doe (John Doe/Jane Doe thường được dùng để chỉ xác chết không rõ hoặc chưa được xác nhận danh tính), người thuê được một phòng ở khách sạn hạng sang mà không dùng thẻ tín dụng, vốn đi ngược lại với điều luật của khách sạn. Các nhà chức trách đảm nhận vụ việc cho đây là một vụ tự sát, dù vị trí tay đặt trên khẩu súng cực kỳ khả nghi. Nhưng, vẫn không ai có thể tìm ra lý do tại sao cô có thể bước vào một căn phòng bị khoá 2 chiều từ phía trong.

Phân tích: Có rất nhiều sự thật khá rùng mình về vụ này mà tôi sẽ không spoil, nhưng tôi sẽ nói rằng các sự kiện xoay quanh nó thay đổi giả thuyết có sự tác động của một tên giết người nào đó. Không có ID hay hộ chiếu trong phòng, và cô gái này mang theo rất nhiều vật dụng lạ thường bên mình - không hợp lý đối với một người có ý định tự tử. Cô có vẻ như có một cuộc sống rất đặc biệt, nhưng phần hấp dẫn nhất trong phim không làm ai thấy ghê rợn, thay vào đó người ta sẽ mong muốn nhất là biết được danh tính của người phụ nữ đó.

5. Tập 1 — Washington Insider Murder

Tóm tắt chính thức: Cảnh sát tìm thấy xác của cựu thư ký Nhà Trắng Jack Wheeler trong một bãi phế thải. Các đoạn băng an ninh cho thấy những hành vi và tình tiết kỳ lạ trong vài ngày trước cái chết của ông.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Sự thật: Jack Wheeler, một cựu binh Việt Nam và thành viên của nhiều văn phòng điều hành Tổng thống, đã trải nghiệm nhiều sự kiện kỳ lạ vài ngày trước khi biến mất vào năm 2010. Điện thoại của ông xuất hiện trong một khu xây dựng đối diện căn nhà thứ 2 của ông, nơi trông như một vụ cướp có thể diễn ra. Wheeler được ghi hình lại trong nhiều camera an ninh trong lúc đang mất tích, biến mất, sau đó chết vì chấn thương kín, theo báo cáo pháp y cho biết. 

Phân tích: Hành vi bất thường của Wheeler (có liên quan đến sức khoẻ tâm thần của ông) khiến vụ án trở nên rối rắm hơn rất nhiều. Đúng là rất đáng ngờ khi xác ông được phát hiện trong một bãi phế thải. Hành trình theo dấu vị trí của ông rất cuốn hút, nhưng bí ẩn này cũng có thể là một chuỗi các sự kiện trong một tình huống không may nào đó. Không biết được, có lẽ sẽ có một số thám tử nghiệp dư nào đấy trên mạng có vài gợi ý.

4. Tập 5 — Lady In The Lake

Tóm tắt chính thức: Trong một đêm giá lạnh, cảnh sát tìm thấy một chiếc xe hơi bị bỏ lại của JoAnn Romain và cho là cô bị chết đuối khi tự vẫn trong hồ nước gần đó. Nhưng gia đình cô lại không cho là như thế. 

 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Sự thật: Trong năm 2010, Romain mất tích khi đi lễ nhà thờ như thường lệ vào sáng thứ 7. Xác của cô nổi lên 70 ngày sau khi chết. 

Phân tích: Vụ án trong năm 2010 thực sự có mùi quỷ dị, chưa kể nhiều tình tiết không hợp lý, theo quan điểm của các thành viên gia đình không tin rằng Romain tự vẫn. Có rất nhiều yếu tố trong vụ này không liên kết, bao gồm xác của Romain được tìm thấy trong một dòng sông lạnh giá, các nhà giám định tư nghi ngờ kết quả pháp y kết luận rằng cô chết đuối, nạn nhân mang giày cao gót... khiến vụ án này càng trở nên rùng rợn.

3. Tập 6 — Stolen Kids

Tóm tắt chính thức: Vào tháng 5 và tháng 8 năm 1989, 2 đứa trẻ cùng biến mất khỏi công viên NYC. Một cuộc tìm kiếm không có kết quả, nhưng gia đình của chúng vẫn chưa từ bỏ hi vọng.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Sự thật: Nhiều năm sau, họ hàng có mặt ở công viên vào ngày đó vẫn còn nói về sự khó hiểu xoay quanh việc những đứa trẻ mất tích giữa ban ngày. Và người xem có cảm giác, chuyện này có thể xảy ra với bất cứ ai.

Phân tích: Tập phim này có thể khiến người ta khó chịu vì nhiều số phận đã bất ngờ thay đổi trong chớp mắt, và những đứa trẻ này đã chưa xuất hiện trong nhiều thập kỷ. Các chuyên gia chỉ ra rằng hầu hết các đứa trẻ mất tích đều được tìm thấy sau một thời gian, thường với ai đó mà chúng biết, dù sống hay đã chết. Thay vào đó, những đứa trẻ biến mất trong không khí, và câu hỏi là liệu chúng còn sống hay đã chết vẫn còn tồn tại cho đến này nay. Tập phim cũng tập trung vào việc những đứa trẻ đó trông sẽ như thế nào trong năm 2020, và hi vọng là công nghệ phát triển sẽ giúp giải quyết những bi kịch kéo dài này. 

2. Tập 3 — Death Row Inmate

Tóm tắt chính thức: Được phép đi mua sắm vào lễ Giáng Sinh năm 1973, một tên giết người nhờ đó trốn thoát. Cảnh sát đã gần như bắt được hắn, nhưng cuối cùng tin rằng hắn vẫn còn đang tự do. 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Sự thật: Lester Eubanks bị kết án giết một cô gái trẻ là Mary Ellen Deener trong năm 1965 và chờ thụ án tử hình. Vì lý do không rõ ràng, hắn được phép rời khỏi trại giam (không có ai giám sát) để đi mua sắm cho ngày lễ Giáng Sinh, đương nhiên, hắn tẩu thoát và chưa bao giờ bị bắt trở lại cho đến ngày nay. Những sự thật này nghe như một phim kinh dị tồi vậy. 

Phân tích: Điều khiến người ta khó chịu về vụ án này đấy là sự bất lực của công lý vẫn còn tồn tại hàng thập kỷ, từ trước đến nay và vẫn có dấu hiệu thay đổi lớn. Không thể tin được là một tử tù được phép đi mua sắm vì “hành vi tốt". Thứ 2, một thám tử bắt đầu điều tra 20 năm sau, và không có gì đảm bảo sẽ tìm được Eubanks.

Chi tiết những cuộc viếng thăm nhà tù khiến vụ việc càng khó tin hơn nữa, song song với ý tưởng rằng hắn ta vẫn còn đang nhởn nhơ ngoài kia, sau khi đã biến mất không dấu vết. Hệ thống luật pháp và hành pháp tiếp tục thất bại trong việc giải quyết hậu quả họ gây ra khiến khán giả càng sợ hãi. 

1. Tập 4 — Tsunami Spirits

Tóm tắt chính thức: Một trận động đất và sóng thần đã tàn phá Nhật Bản vào tháng 3 năm 2011. Người dân đã chia sẻ câu chuyện về những linh hồn mà họ vô tình bắt gặp sau thảm hoạ.

 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Sự thật: Trận sóng thần năm 2011 diễn ra tại Ishinomaki, Nhật Bản đã khiến 15000 người chết, ít nhất 2500 người vẫn còn mất tích. Bất cứ ai tin vào hồn ma sẽ không thấy có gì lạ khi báo cáo về các hiện tượng siêu nhiên trong khu vực đã tăng đến chạm nóc sau thảm hoạ. 

Phân tích: Đây chính là tập đáng sợ nhất trong series. Ảnh hưởng của thảm hoạ này đến tinh thần và cuộc sống của người dân tại nơi đây đến nay vẫn còn tồn tại. Những người sống sót vẫn còn bị sốc, nên có lẽ những linh hồn cũng cảm thấy như thế. Những hiện tượng ám ảnh này được người dân kể lại (như việc có những người bí ẩn ướt sũng bấm chuông cửa và xin quần áo sạch) và người ta tự hỏi liệu có thứ gì (kể cả là chuyện trừ tà đi chăng nữa) có thể chấm dứt được nỗi lo lắng và sợ hãi của họ, bắt nguồn từ cơn thịnh nộ của mẹ Trái Đất. 

Nguồn: Uproxx