[Xếp Hạng] Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre (Netflix) - Vẫn có những tập phim triển vọng

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Không phải tập phim nào của Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre cũng có chất lượng như nhau. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre (Netflix), người viết sẽ gọi tắt là Junji Ito Maniac, đã lên sóng Netflix vào những ngày qua và thu hút sự quan tâm của các mọt phim kinh dị. Tái hiện những câu chuyện kinh dị ám ảnh của tác giả Junji Ito, người hâm mộ bộ truyện của ông chắc chắn đặt nhiều kỳ vọng vào series này. Những tập phim trong tuyển tập Junji Ito Maniac không có tính nhất quán về chất lượng, nhưng vẫn có những điểm sáng đáng kể.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek

20. Soichi’s Beloved Pet

Nhắc đến Junji Ito, người ta nghĩ đến những hình ảnh kinh dị, quái dị và những câu chuyện rùng rợn. Vậy mà tập phim Soichi’s Beloved Pet chứng minh điều ngược lại. Hoá ra, Ito cũng có thể thêu dệt những mẩu truyện hài. Chẳng có gì đáng sợ về một con mèo “khủng bố” kẻ đã hành hạ nó bằng những phương thức rất ư là buồn cười. Tất nhiên, tập phim này cũng không có gì đặc biệt.

19. The Strange Hikizuri Siblings

Ấn tượng đầu tiên vốn rất quan trọng. Nó quyết định liệu Junji Ito Maniac có đáng bỏ thời gian hay không. Tập đầu tiên của series The Strange Hikizuri Siblings đáng tiếc chẳng thể khiến series trở nên ấn tượng ngay từ đầu. Câu chuyện không có mấy bí ẩn, kinh dị không thấy đâu, chẳng thế có nỗi một cái rùng mình, đơn giản là quá thường. Nó chỉ tốt hơn một tập phim trong tuyển tập này.

18. 4x4 Walls

Có vẻ như mọi thứ liên quan đến Soichi đều không thể trở nên đáng sợ, dù trên thực tế, Ito có cảm tình với nhân vật này chỉ sau Tomie và diễn giải cậu ta rùng rợn hơn. 4x4 Walls nói chung là buồn tẻ, mặc dù câu chuyện mở đầu thật tiềm năng. Nó thậm chí còn không không có gắng trở nên đáng sợ. Một câu chuyện vui tính về một cậu bé kỳ quặc thích chơi khăm anh trai như thế này sẽ phù hợp với một series anime vui tươi hơn.

17. Intruder

Một tập phim khiến bạn nhớ đến The Others (2001), ngoài tiền đề đa vũ trụ rất “Nhật” ra, nó không còn gì để kể. Hơn nữa, nội dung như được lấy ra từ một câu chuyện hoàn chỉnh từ cuốn sách nào đó. Nên dù nó mở đầu thú vị, tính chưng hửng và không giải thích khiến nó trở thành một tập phim khó hiểu – hoặc có lẽ đó là ý đồ của tác giả chăng?

16. The Thing that Drifted Ashore

Một tựa phim khơi gợi lên sự bí ẩn và tập phim này đúng là để lại một bí ẩn cho người xem phải suy ngẫm, vì nó phần lớn thời gian nội dung trong đây được thể hiện qua những cuộc hội thoại. Và bí ẩn lớn nhất vẫn chưa có câu trả lời. Điểm nhấn của tập phim này chính là tính suy ngẫm của nó, tuỳ theo góc nhìn mà người xem có thể hiểu được phép hoán dụ đang được sử dụng trong đây.

15. Alley

Alley là nạn nhân của chính câu chuyện và đồ hoạ của nó. Nó đơn giản là một câu chuyện đầy lời tự sự hơn là kể chuyện bằng hình ảnh. Bản thân những cái bóng là điểm thu hút lớn của câu chuyện này, đại diện cho số nạn nhân đáng ngạc nhiên mà thủ phạm là một cô gái trông mong manh và hiền lành. Vậy mà tập phim đã không thể truyền tải sự rùng rợn về sự xuất hiện đáng chú ý của họ, khiến nó trở thành một câu chuyện với quá nhiều lời thoại, trong khi phân cảnh đáng mong chờ nhất lại không diễn ra.

14. Unendurable Labyrinth

Một câu chuyện thiếu điểm nhấn dù được xây dựng khá tốt ở đoạn đầu. Kể về một chuyến thám hiểm nhanh chóng chuyển biến theo hướng tồi tệ, Unendurable Labyrinth như thể đang chạy deadline hơn là truyền tải câu chuyện của nó rõ ràng nhất có thể trong thời lượng 30 phút.

13. Ice Cream Bus

Mọi thứ liên quan đến trẻ con đều ám ảnh. Đó là câu nói phù hợp nhất để mô tả Ice Cream Bus. Bắt đầu với một người bán kem bí ẩn đến với khu phố với món ăn mát lạnh, tập phim nhanh chóng trở nên đen tối khi những đứa trẻ bắt đầu thèm kem quá độ…đến mức trở thành chính món ăn này. Tương tự như những truyền thuyết thành thị, không có quá nhiều lời giải thích cho hành động của người bán kem, nhưng tính ám ảnh là hiện diện ở đây.

12. Whispering Woman

Tiền đề của Whispering Woman gợi nhớ đến sự mệt mỏi hơn là rùng rợn, cho đến khi bạn chứng kiến tiền đề này được thực hiện. Nhân vật chính, một phụ nữ khắc khổ nhận lời chăm sóc một cô gái đặc biệt gặp chứng thần kinh khiến cô không thể tự quét định điều gì. Nữ chính của chúng ta làm điều đó bằng cách lơ lửng xung quanh cô gái trẻ như một hồn ma hơn là một nhân viên trợ giúp tận tâm. Kết thúc của Whispering Woman là một bước ngoặt khiến nhiều người bất ngờ, nhưng cũng không kém phần rùng mình, đồng thời khá là…tích cực. Ít nhất thì giờ cô gái đã có thể tự sống một mình, bằng cách chơi hệ tâm linh đúng nghĩa.

11. Bully

Một tập phim để lại nỗi buồn ám ảnh không dứt về sự oan nghiệt của di sản. Trong đây, Ito mô tả tội lỗi của người lớn đã khiến số phận của đứa trẻ tiếp theo đó chìm trong bóng tối như thế nào. Bully không đáng sợ vì những hồn ma, mà đáng sợ vì một viễn cảnh người xem chỉ có thể tưởng tượng theo gợi ý của câu chuyện. Ngoài ra, Bully ấn tượng hơn những tập còn lại ở chỗ nó là câu chuyện về sự hình thành của những ác quỷ.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek

10. Tomie – Photo

Tomie là thực thể ưa thích của Junji Ito. Cách ông khai thác về nhân vật này có thể nói là phức tạp, làm chúng giống những phim khoa học viễn tưởng hơn là tâm linh. Tomie – Photo trông như một đoạn mở đầu của một bộ phim lớn hơn giới thiệu về thực thể này. Cho nên, tính lưng chừng hiện lên rất rõ. Bù lại, Tomie-Photo vẫn nắm bắt được phần nào yếu tố kinh dị mà Ito muốn truyền tải qua những trang truyện của mình.

9. Long Hair in the Attic

Long Hair in the Attic là một tập phim thú vị cho những ai tinh mắt. Bối cảnh xoay quanh Chiemi – nữ chính của bộ phim – bị bạn trai 9 năm chia tay vì lý do cuộc tình của cả hai đã trở nên buồn chán. Chiemi quyết định cắt đi mái tóc mà anh ta thuyết phục cô nuôi suốt 9 năm để vừa mắt thẩm mỹ của bản thân. Long Hair in the Attic nhanh chóng chuyển sang một hướngh ghê rợn khi mái tóc ấy bắt đầu có sự sống.

Long Hair in the Attic chắc chắn sẽ khiến nhiều fan kinh dị Nhật thích thú với màn cameo bất ngờ. Nhưng người viết tự hỏi liệu đó có phải là bất ngờ không, hay là nguyên nhân thực sự khiến sự điên rồ trong đây diễn ra? Còn lại, tập phim đã xây dựng thành công một câu chuyện ngắn về tình yêu và báo thù mang tính ám ảnh cao.

8. Molds

Molds một câu chuyện tuyệt vời làm nổi bật một số điểm mạnh của Ito trong thể loại kinh dị, được thể hiện với hai tông màu đen và trắng cổ điển, khiến tập gần gũi với nguyên tác truyện tranh hơn nhiều câu chuyện khác trong tuyển tập, đồng thời khiến người xem tò mò tột độ với câu chuyện nhiều góc khuất. Molds xoay quanh một gia đình bị nguyền rủa bỗng nhiên biến mất, để lại căn nhà hoang tàn cho người chủ ban đầu. Anh ta sớm nhận ra sự thật kinh hoàng về nơi đây.

7. Tomb Town

Tomb Town vẽ nên bức tranh về một thị trấn bị nguyền rủa, nơi mà việc chết đi trở nên phức tạp hơn nhiều. Nhưng trên hết, Tomb Town biết xây dựng một câu chuyện kịch tính từ tình huống nan giải và cắn rứt lương tâm của nhân vật chính. Tomb Town đánh vào yếu tố tâm lý nhiều như cách nó nhấn mạnh sự rùng rợn của mình thông qua những bài học đạo đức phức tạp chồng chéo. Mặc dù chỉ kéo dài 30 phút, tập phim này là một trong những câu chuyện để lại cảm giác hoàn chỉnh, thay vì nỗi niềm chưng hửng từ phần lớn các tập phim trong đây.

6. Library Vision

Ito cũng là một bậc thầy về diễn giải những chủ đề thuộc thể loại kinh dị tâm lý, như Library Vision đã chứng minh. Ban đầu, tập phim hiện lên đầy những nghi vấn, chỉ khi đến đoạn cuối cùng, những câu hỏi này mới được trả lời. Đó là một cách giải thích nội dung của Library Vision mà không cần những câu độc thoại. Đến cuối cùng, sau khi những yếu tố kinh dị được hạ xuống, tập phim hiện rõ bản chất của nó – một câu chuyện về sang chấn tâm lý và những tổn thương không thể chữa lành kéo dài qua 2 thế hệ.

5. The Story of The Mysterious Tunnel

Ito yêu thích khoa học nhiều như ông dành tình yêu cho những hồn ma. Và ông thể hiện điều đó qua The Story of The Mysterious Tunnel. Một câu chuyện kịch tính với những màn kinh dị có thể khơi gợi nỗi sợ hãi. Song, tập phim này kết thúc để lại nhiều nghi vấn chưa được giải đáp. Nhưng về độ kịch tính, nó vượt qua khá nhiều mẩu truyện khác trong tuyển tập.

4. Sandman’s Lair

Sandman’s Lair dễ dàng là một trong những câu chuyện rùng rợn nhất của Junji Ito, bằng cách giới thiệu một kẻ xâm lược trong mơ còn đáng sợ hơn nhiều những gì bạn từng chứng kiến. Sandman’s Lair có thể đạt thứ hạng cao trong danh sách nhờ tiền đề đáng sợ, nắm bắt được mối đe dọa của kẻ mộng du đang tìm cách xâm nhập thế giới của chúng ta bằng mọi cách cần thiết.

3. Hanging Balloons

Hanging Balloons dễ dàng là tập phim dễ nhận diện nhất và có lẽ là rùng rợn nhất trong số những câu chuyện của Ito được đưa lên màn ảnh nhỏ, Hanging Balloons có thể truyền đạt cảm giác sợ hãi đồng thời thực hiện một số cảnh hù dọa độc đáo trong phiên bản anime. Kết hợp với âm thanh, nó có thể khiến những trang truyện gốc trở nên thật hơn bao giờ hết thông qua tập phim này.

2. Layers of Terror

Layers of Terror là tập phim quái dị, kỳ cục, nhưng không ít rùng rợn chút nào của Junji Ito Maniac. Câu chuyện đưa ra một lời nguyền độc nhất vô nhị không giống bất cứ thứ gì từng được đưa ra trong lịch sử kinh dị, với tập phim kết thúc bằng một cú twist sởn da gà.

1. Headless Statues

Headless Statues có nhiều điểm tương đồng như Hanging Balloons, nhưng nó hiệu quả hơn trong việc khiến người ta thực sự sợ hãi và hồi hộp. Ở đây, tập phim khiến người xem ngay lập tức bất an với những bức tượng không đầu, sau đó là thể hiện hiệu quả bí ẩn lớn nhất của tập phim, kết thúc bằng một cuộc rượt đuổi truyền thống sử dụng những chi tiết máu thịt sắc nét. Headless Statues là một trong số những tập phim số ít làm được một điều mà nhìn chung Junji Ito Maniac thiếu vắng – thể hiện những ý tưởng kinh dị không tưởng với sự kịch tính, lôi cuốn, gay cấn và ám ảnh. Bạn có thể cảm nhận được nhịp tim đập liên hồi mỗi khi các bức tượng trong đây xuất hiện.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek

Ảnh: CBR