Zack Snyder chưa bị sa thải khỏi dự án Justice League

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Bất chấp những bài báo được đưa ra trước đó, Jim Lee mới đây đã khẳng định Zack Snyder vẫn chưa bị loại khỏi dự án Justice League.

Bất chấp những bài báo được đưa ra trước đó, Jim Lee mới đây đã khẳng định Zack Snyder vẫn chưa bị loại khỏi dự án Justice League. Sau Man Of Steel, Warner Bros. đã chọn Zack Snyder làm giám chế cho Vũ trụ Điện ảnh DC hiện đang trên đà phát triển. Nhà làm phim này được chỉ định chịu trách nhiệm cho Batman V Superman: Dawn of Justice và hai phần phim Justice League cùng với sản xuất và chỉ đạo cho những phim như Wonder Woman.

Phong cách bạo lực, đen tối được Snyder xây dựng trong Batman V Superman đã khiến bộ phim nhận được những lời nhận xét gay gắt từ giới phê bình, và từ đó có những tin đồn nổi lên rằng hãng phim đang rất lo lắng với hướng đi của thương hiệu này. Snyder vốn đã tiếp tục được giao cho chỉ đạo phần đầu Justice League, nhưng vào tháng 5/2017, ông lại giữa chừng rời khỏi dự án phim vì lí do cá nhân. Joss Whedon khi đó đã được đưa vào thế chỗ để hoàn thiện nốt bộ phim nhưng vẫn theo hướng đi của Snyder. Tuy nhiên, khi xem tác phẩm cuối cùng, chúng ta có thể thấy rõ sự kết hợp khá gượng gạo giữa hai phong cách làm phim khác nhau.

Đầu năm nay lại rộ lên những tin đồn rằng Snyder thực ra đã bị sa thải sau khi chiếu thử những thước phim đầu tiên không thể chấp nhận được của Justice League. Nhưng Jim Lee, đồng chủ biên DC Entertainment lại khẳng định điều hoàn toàn ngược lại. Mới đây, Lee đã xuất hiện trong Calgary Comic & Entertainment Expo, và theo nguồn tin từ Reddit, Lee có vẻ rất kiên định với câu trả lời của mình trước nghi vấn của một fan về việc Snyder đã chọn từ bỏ dự án phim này để ở bên gia đình.

Sau khi Justice League ra mắt, các fan của vị đạo diễn này đã khăng khăng yêu cầu Warner Bros. phải đưa ra những thước phim ban đầu do ông quay. Khi Joss Whedon tiếp nhận dự án, ông đã làm ra một vài thay đổi đáng kể cho mạch phát triển của câu chuyện, bao gồm gần như mọi thước phim có Superman; điều này có thể được thấy rõ ràng qua hiệu ứng CG được dùng trong hầu hết các cảnh quay để che đi phần râu của Henry Cavill. Thế nhưng xét đến việc đây là bộ phim có tổng doanh thu thấp nhất trong lịch sử DCEU, khả năng hãng phim này sẽ tạm thời không muốn động đến nó trong một thời gian nữa.

Bản thân Snyder có vẻ là người duy nhất chủ động tuyên truyền cho những cảnh quay bị cắt của ông trong Justice League khi đăng lên những hình ảnh từ các cảnh bị cắt và trả lời các câu hỏi của fan trên tài khoản Vero của mình. Nghệ sĩ kịch bản Jay Oliva mới đây cũng tiết lộ rằng nhà làm phim này vốn đã nghĩ tới một cốt truyện 5 phần, trong đó Justice League là phim thứ 3. Viễn cảnh ông vốn vẽ ra cho DCEU hiện tại đã hoàn toàn thành đồ bỏ khi hãng phim đang tập trung hơn vào những dự án khác như Birds of Prey và một phần phim chưa được đặt tên về Joker. Warner Bros. cũng được cho là đang muốn gia hạn hợp đồng với Henry Cavill và để Superman trở thành nhân vật cầu nối cho những bộ phim trong tương lai.

Lịch ra mắt các bộ phim DCEU

Aquaman: 21/12/2018

Shazam!: 5/4/2019

Wonder Woman 2: 1/11/2019

Nguồn: Reddit & Screen Rant