Tin điện ảnh

5 lý do bạn nên đi xem The Artist

... để trải nghiệm điện ảnh của một thời kinh điển.

Bạn chưa từng xem một phim như vậy ở rạp

Bạn có bao giờ ngồi trong rạp chiếu phim hiện đại với hệ thống âm thanh Surround 7.1 để xem một bộ phim không có tiếng động chưa?

Hơn 80 năm từ khi nền sản xuất phim câm "tuyệt chủng" và phim trắng đen cũng ít xuất hiện trên màn ảnh rộng, đây là lần đầu tiên khán giả Việt Nam có dịp thưởng thức một tác phẩm như The Artist.

Ảnh: Weinstein Company

Đỡ phải đọc phụ đề, bạn sẽ có thêm thời gian chiêm ngưỡng những thước phim hoàn mỹ cũng như tận hưởng những bản nhạc nền tuyệt vời của soạn giả Ludovic Bource. Câu thành ngữ "im lặng là vàng" rất đúng trong trường hợp này.

Jean Dujardin

Có thể bạn sẽ thắc mắc làm sao khán giả có thể hiểu được điều gì xảy ra nếu như phim không có lời thoại. Jean Dujardin chính là câu trả lời.

Jean Dujardin càn quét hầu hết các giải thưởng quan trọng của năm 2011. Ảnh: Reuters / GettyImage / AP

Không cần đến âm thanh hay lời thoại, Dujardin đã thể hiện hoàn hảo một ngôi sao điện ảnh từ trên đỉnh vinh quang đến khi rơi vào cảnh mạt vận bằng diễn xuất và biểu cảm tinh tếcùng với đó là sự quyến rũ chết người của đàn ông Pháp.

Với vai George Valentin, tài tử đến từ Paris trở thành nam diễn viên đầu tiên chiến thắng ở Cannes, Quả Cầu Vàng, BAFTA, SAG (giải thưởng Hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ) và Oscar nhờ một vai chính (Christoph Waltz từng làm được điều tương tự nhưng chỉ với vai phụ trong Inglourious Basterds).

Uggie

Ảnh: Weinstein Company

Điều duy nhất có thể làm lu mờ Jean Dujardin chính là chú chó đáng yêu Uggie. Giành được giải Palm Dog tại Liên hoan phim Cannes, Uggie còn khiến một số nhà phê bình lên tiếng vận động Viện Hàn lâm lập thêm hạng mục Oscar dành cho Diễn viên động vật xuất sắc.

Oscar không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với khó hiểu

Ảnh: Weinstein Company

Nhiều người thường đánh đồng những bộ phim Oscar với những khái niệm "nhức đầu" hay "cao siêu". Là một phim câm, câu chuyện của The Artist khá đơn giản nhưng lãng mạn và giàu cảm xúc. Bạn có thể cười, khóc cùng các nhân vật; bạn được sống trong một thời kì tưởng chừng đã mất; bạn hiểu rằng những giá trị "xưa" không phải lúc nào cũng "cũ"; và trên hết, phim nhắc nhở bạn một điều: luôn còn đó một tia sáng cuối đường hầm.

Dàn diễn viên phụ hết ý

Ảnh: Weinstein Company

The Artist là một phim Pháp nhưng lấy bối cảnh Hollywood và được quay ngay tại phim trường Warner Bros. ở kinh đô điện ảnh nên hầu hết các diễn viên phụ đều là "người địa phương". John Goodman, James Cromwell, Missi Pyle là những tên tuổi ít được biết đến ở Việt Nam nhưng khi thấy họ trên màn ảnh hẳn sẽ không ít người phải "À!" "Ồ!".

Dành riêng cho những ai yêu thích bộ phim kinh điển Clockwork Orange: Malcolm McDowell đang ngồi đợi bạn đấy.