[Tổng Hợp] 10 cảnh hù dọa xuất sắc trong phim kinh dị

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Hãy cùng Moveek khám phá 10 cảnh hù dọa đáng trải nghiệm nhất trong các phim kinh dị từ trước tới nay.

Những cảnh hù dọa luôn rất được các nhà làm phim ưa chuộng trong các phim kinh dị, bởi không gì hơn được tính đơn giản mà hiệu quả mà nó mang lại cho phim. Dù bạn nhìn nhận đây là một cách làm phim lười biếng hay thú vị, thì vẫn phải công nhận có những cảnh hù dọa rất xuất sắc mà không ai ngờ tới, mà dù có dự trù được thì vẫn bị chúng dọa đến thót tim.

10. Candyman (1992) - Tủ thuốc

Mọi chuyện bắt đầu khi Helen, sinh viên của Đại học Chicago, tới Cabrini Green điều tra một truyền thuyết dân gian về Candyman, kẻ sẽ xuất hiện khi ai đó nhìn vào gương và gọi tên hắn 5 lần. Truyền thuyết đó dường như ứng nghiệm với Helen khi một kẻ có hình dáng giống Candyman bắt đầu bám theo cô sau khi cô thực hiện nghi thức.

Khi Helen nhìn vào chiếc gương trong phòng tắm, cô mở tủ thuốc và quay đi, bất thình lình một bàn tay móc sắt của Candyman thò ra từ tủ thuốc.

Trong cảnh đó, mọi ánh nhìn đều đổ dồn vào chiếc gương vì đó là thứ truyền thuyết nhắc tới, nên việc một cánh tay thò ra từ tủ thuốc thật sự đem lại hiệu quả.

9. Friday the 13th (1980) - Jason trong hồ nước

Khu cắm trại Crystal Lake mở cửa trở lại sau khi bị ám bởi một vụ việc kinh hoàng, và dù đã được cảnh báo như một nhóm bạn trẻ vẫn đóng đô ở khu vực vắng vẻ. Và rồi họ nhận ra mình đang đối mặt với cái gì khi từng người một bị sát hại.

Khi Alice ngỡ rằng mình đã an toàn vì nhìn thấy bóng dáng cảnh sát thì Jason từ dưới hồ ngoi lên và lôi cô xuống. Mọi khán giả đều tin rằng Alice đã an toàn và phim đã đi đến hồi kết, thì sự xuất hiện của Jason thật sự kinh hoàng và đáng sợ.

8. Jaws (1975) - Cá mập kề sát Brody

Cảnh sát bắt đầu điều tra về cá mập ăn thịt người khi phát hiện phần xác còn lại của một phụ nữ, nhưng Thị trưởng lại từ chối vì nó ảnh hưởng đến du lịch. Ngày càng nhiều nạn nhân xuất hiện, buộc Brody cùng một nhà sinh vật học và những ngư dân địa phương phải vào cuộc.

Khi Brody đang thả mồi xuống nước, anh quay sang nói chuyện với Quint và bất ngờ con cá mập ngoi lên. Trong cảnh trên, Brody được bố trí bên phải khung hình và hành động của anh cũng rất bình thường, không ai nghĩ con cá mập sẽ thò ra và làm kín phần bên trái.

7. The Exorcist III (1990) - Cảnh trong bệnh viện

Khi một viên cảnh sát phát hiện ra những nét tương đồng giữa tên sát nhân ông đang theo đuổi với một tên đã bị tử hình 15 năm trước, ông khám phá ra phần nào chân tướng vụ việc. Mối liên hệ giữa hai tên sát nhân dần được hé lộ khi ông tới thăm một bệnh nhân tâm thần.

Sau khi cô y tá sắp xếp đồ đạc trong phòng một lúc lâu, cô đi ra và khóa cửa lại thì một bóng người xuất hiện. Đây là một ví dụ điển hình cho một màn dọa ma hiệu quả, đơn giản là không ai ngờ được viễn cảnh như vậy lại xảy ra vì bị đánh lạc hướng do quá trình cô y tá dọn phòng khá lâu.

6. Poltergeist (1982) - Con búp bê dưới giường

Nhà Freeling cũng bình thường như bao gia đình khác ở California, cho đến một ngày các sinh vật bí ẩn giao tiếp với họ qua TV. Chuyện trở nên nghiêm trọng khi con gái họ mất tích và họ phải nhờ một thầy pháp can thiệp.

Robbie chợt thấy con búp bê chú hề biến mất, cậu ngó xuống gầm giường tìm và khi ngó lên con búp bê ngay phía sau. Cảnh phim gây bất ngờ bởi ai cũng cam đoan con búp bê chờ sẵn dưới gầm giường nhưng khi nó xuất hiện phía sau Robbie thì ai cũng té ngửa.

5. Rec (2007) - Căn gác mái

Dẫn chương trình Angela và quay phim Pablo làm một chương trình đêm khuya thì bắt gặp những cuộc gọi từ tòa nhà gần đó. Các cuộc gọi cứ theo chu kì kéo theo đó là những sự việc bất thường. Dĩ nhiên Pablo luôn bật sẵn máy quay để người xem thấy được bên trong ngôi nhà có gì.

Khi Angela cùng Pablo trên gác mái, họ lia máy quay khắp căn phòng và thấy một cậu bé lọt vào khung hình. Cảnh này không phải bất ngờ gì nhưng thứ khiến nó đáng sợ là không gian hẹp cùng hình hài một cậu bé bị biến dạng.

4. It Follows (2014) - Người đàn ông cao kều

Sau khi ngủ với bạn trai, Jay phát hiện ra mình đang bị dính một lời nguyền chết người và phải chịu một thế lực siêu nhiên đeo bám đến hết đời nếu cô không hóa giải được nó.

Nhóm bạn của Jay tới để trấn an cô thì một người đàn ông lù lù xuất hiện lúc họ mở cánh cửa lần nữa để kiểm tra và tiến sát tới bọn họ. Cảnh phim rất bất ngờ và còn được tăng cường bởi không gian khung cửa chật hẹp.

3. The Orphanage (2007) - Người phụ nữ bị xe bus cán

Laura thuyết phục chồng mua và mở lại trại mồ côi nơi cô từng lớn lên, nhưng rồi con trai họ, Simon, bắt đầu hành xử kì lạ và biến mất. Laura buộc phải tìm ra những bí mật ẩn đằng sau bức tường của trại trẻ.

Laura chen qua đám đông để tới xem xét người phụ nữ bị xe bus cán qua. Khi cô chạm vào chiếc vòng trên cổ bà thì bất chợt bàn tay bà ta tóm lấy cánh tay cô. Một người tưởng như đã chết lại bất chợt nắm lấy tay người kế bên, khán giả lẫn Laura đều được một phen thót tim bởi chiêu trò của tổ biên kịch.

2. Insidious (Quỷ Quyệt – 2010) - Mặt quỷ hiện hình

Gia đình vừa dọn đến một căn nhà khá cũ, con trai của Josh và Renai rơi vào hôn mê. Mọi việc ngày càng tệ khi họ nhận thức rằng một thế lực siêu nhiên đang vận hành xung quanh họ.

Khi Lorraine đang kể cho Josh và Renai về giấc mơ của bà thì khán giả lại thấy một gương mặt quỷ tô son hiện ra sau lưng Josh. Cảnh phim thành công bởi cách đánh lạc hướng thông minh khi mọi ánh nhìn đều chĩa vào Lorraine khiến con quỷ sau lưng Josh càng thêm phần đáng sợ.

1. The Conjuring (Ám Ảnh Kinh Hoàng – 2013) - Tiếng vỗ tay

Vào năm 1970, nhà Perron phải nhờ hai điều tra viên Lorraine và Ed Warren vào cuộc để điều tra về ngôi nhà ma ám của họ. Càng đào sâu, hai người càng khám phá ra lịch sử ly kì của ngôi nhà.

Khi Carolyn đang lọ mọ lần theo tiếng động lạ dưới tầng hầm thì bóng đèn chợt lúc lắc. Cô gào lên kêu cứu thì một giọng trẻ em vang lên: “Wanna play hide and clap?” (Tạm dịch: Chơi trốn tìm đập tay hem?) và hai bàn tay thò ra vỗ một cái thật kêu. Đơn giản mà hiệu quả, tiếng vỗ tay vang lên giữa một không khí căng thẳng cực độ đủ làm thót tim những khán giả gan lỳ nhất.

[Tổng Hợp] 10 phim kinh dị không nên xem một mình

[Tổng Hợp] 10 phim kinh dị không nên xem một mình

10 phim kinh dị dưới đây luôn khiến khán giả cảm thấy rùng rợn khi ở nhà một mình.

[Tổng Hợp] 25 vật phẩm tiêu biểu trong phim kinh dị

[Tổng Hợp] 25 vật phẩm tiêu biểu trong phim kinh dị

25 vật dụng kinh điển của lịch sử phim kinh dị, hãy cùng Moveek khám phá chúng nhé.

Nguồn: Bài và ảnh Taste of Cinema

Bài viết liên quan