10 diễn viên hối hận khi bỏ qua những bộ phim bom tấn

Tin điện ảnh · trungblack ·

Dưới đây là 10 diễn viên, những người đã tự “hủy hoại” một phần trong sự nghiệp diễn xuất vì đã đánh mất những vai diễn trong những bộ phim mang tính biểu tượng của thời đại.

Dưới đây là 10 diễn viên, những người đã tự “hủy hoại” một phần trong sự nghiệp diễn xuất vì đã đánh mất những vai diễn trong những bộ phim mang tính biểu tượng của thời đại.

10. Emily Browning - Bella Swan (Twilight)

Ngôi sao của Sucker Punch vốn là sự lựa chọn đầu tiên của của tác giả Stephenie Meyer dành cho vai Bella Swan trong bộ phim nhượng quyền Twilight. Nhưng cuối cùng Emily đã từ chối vì cho rằng cô khó có thể cam kết góp mặt trong tất cả các phần phim của dự án kèo dài nhiều năm này.

Mặc dù series Twilight không được đánh giá cao hay thậm chí bị chê tệ hại nhưng sau khi Kristen Stewart vào vai Bella, cô đã có một thành công lớn về mặt tài chính khi Kristen hiện đang có mức “cát-xê” khoảng $70 triệu trong khi Emily chỉ vỏn vẹn $5 triệu.

9. Tom Selleck - Indiana Jones (Raiders Of The Lost Ark)

Trước khi Harrison Ford tạo nên một hình tượng mà khó ai có thể thay thế trong vai Indiana Jones thì Tom Selleck vốn đã trong tầm ngắm của George Lucas cho vai diễn trên. Nhưng Tom Selleck đã từ chối vì ông đang chuẩn bị ghi hình cho Magnum P.I. Nhưng trớ trêu thay, Magnum P.I đã bị trì hoãn tận 6 tháng.

Và với diễn xuất của Ford, Indiana đã trở thành một biểu tượng với 4 phần phim thành công (phần 5 đang được phát triển), và từ đó Ford kiếm được khoảng $25 triệu chưa kể tiền thương mại nhượng quyền khác.

8. Chevy Chase - Lester Burnham (American Beauty)

Chevy Chase đã từ chối vào vai chính Lester Burnham vốn là tầng lớp trung lưu trong phim American Beauty với lý do những vấn đề đen tối trong phim sẽ làm lu mờ hình ảnh thân thiện của ông. Vai diễn tìm thẳng tới Kevin Spacey, người đã dành giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ tài năng và hiệu ứng tuyệt vời cùng với bộ phim. Bây giờ Kevin luôn được công nhận là một trong những diễn viên tốt nhất của thế hệ mình.

7. Meg Ryan - Vivian Ward (Pretty Woman)

Vì một lý do nào đó, Meg Ryan đã từ chối vai trò của Julia Roberts là Vivian Ward trong Pretty Woman, và khi nhìn lại có thể Ryan sẽ cảm thấy nước đi của mình ảnh hưởng đến sự nghiệp như thế nào vì Julia đã dành được một đề cử Oscar với bộ phim (điều mà Ryan chưa bao giờ làm được).

Tuy Ryan đã gặt hái được nhiều thành công ở những năm 90 với các bộ phim như Sleepless in Seattle, When a Man Loves a Woman, French Kiss, Courage Under Fire, City of Angels và You've Got Mail nhưng sự nghiệp của cô lại xuống dốc vào cuối những năm 90, trong khi Julia lại dành được một giải Oscar cho Erin Brockovich vào năm 2000.

6. Denzel Washington - Michael Clayton (Michael Clayton)

Không cần phải đoán già đoán non khi chính Denzel Washington đã xác nhận ông hối hận khi từ chối tham gia bộ phim đã đoạt giải Oscar của Tony Gilroy vì không tin tưởng trong lần đầu làm việc với đạo diễn này. Vai diễn tìm tới George Clooney và ông tìm được cho mình một để cử Oscar với bộ phim này.

Khác với nhiều diễn viên trong danh sách này, Denzel vốn là một người thành công nên việc bỏ lỡ vai diễn này không ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp. Tuy nhiên, ông đã mất đi một vai diễn khó cho bản thân.

5. Michelle Pfeiffer - Clarice Starling (Silence Of The Lambs)

Khi đạo diễn Jonathan Demme tham gia The Silence of the Lambs, anh đã nhắm Michelle Pfeiffer vào vai đặc vụ FBI Clarice Starling, nhưng cô đã từ chối vì kịch bản quá bạo lực.

Demme sau đó đã phải đồng ý với lựa chọn ban đầu của người viết kịch bản Ted Tally, và người được chọn là Jodie Foster, sau đó cô đã giành chiến thắng trong hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar, trong khi bản thân bộ phim đã giành được "Big Five", cũng cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim chuyển thể xuất sắc nhất và Diễn viên xuất sắc nhất.

4. Kevin Costner - Andy Dufresne (The Shawshank Redemption)

Kevin Costner từ chối vào vai chính là Andy Dufresne trong bộ phim The Shawshank Redemption vì ông tập trung cho phim Waterworld. Rồi Tim Robbins là người vào vai nói trên và bộ phim dành được bảy đề cử và được xem là một trong những bộ phim vĩ đại nhất mọi thời đại.

3. Angela Bassett - Leticia Musgrove (Monsters Ball)

Angela Bassett lắc đầu trước kịch bản của Monsters Ball, vì cô cho rằng nhân vật nữ chính mà cô thủ vai sẽ là khuôn mẫu của một người phụ nữ da đen, và cô không muốn duy trì điều đó tại Hollywood.

Halle Berry đã kết thúc bộ phim trong vai trò mà Angela để lại một cách ngoạn mục với việc giành được tượng vàng Oscar danh giá cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đến tận bây giờ Angela Bassett chỉ mới dành được duy nhất một đề cử Oscar vào năm 1994 trong phim What's Love Got to Do with It.

2. Jim Carrey - Jack Sparrow (Pirates Of The Caribbean)

Jim Carrey đã đàm phán cho vai thuyền trưởng Jack Sparrow, nhưng tiếc thay ông không chấp nhận vì trùng lịch với bộ phim Bruce Almighty.

Bruce Almighty mặc dù gặt hái thành công lớn tại phòng vé, tuy nhiên ta thấy hình ảnh của Jack Sparrow hiện nay rất được ưa thích, nó đem lại cho Johnny Depp khoảng 300 triệu $ tiền lương.

1. Will Smith - Neo (The Matrix)

Neo của Keanu Reeves cho tới giờ đây vẫn mang tính biểu tượng khi mà bộ phim đã ra đời được gần 2 thập kỷ. Nhưng có sẽ chúng ta sẽ không biết về Neo của Keanu nếu Will Smith đồng ý cho vai diễn này trong lần đầu đàm phán. Bộ phim khi ấy của Will Smith là Wild Wild West và ông cũng công nhận là ông không thể hoàn thành vai trò của Neo như Keanu đã từng.