10 điều bạn chưa biết về Archangel trong X-men: Apocalypse

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Trong quá trình tiếp tục xây dựng về bộ phim Xmen: Apocalypse, tôi đã được biết qua những bí mật tuyệt vời nhất của cả những anh hùng lẫn phản diện trên màn ảnh! Và hôm nay, đã đến lúc để điểm qua một trong Tứ Kị Sĩ, kẻ hiếu chiến có cánh tự gọi mình là Archangel.

Trong quá trình tiếp tục xây dựng về bộ phim Xmen: Apocalypse, tôi đã được biết qua những bí mật tuyệt vời nhất của cả những anh hùng lẫn phản diện trên màn ảnh! Và hôm nay, đã đến lúc để điểm qua một trong Tứ Kị Sĩ, kẻ hiếu chiến có cánh tự gọi mình là Archangel.

1. Archangel thuộc dòng dõi của một loài thiên sứ cổ xưa

Hãy cùng bắt đầu với tiểu sử nhân vật kỳ lạ nhất tác giả truyện Chuck Austen có thể nghĩ ra! Nhất quyết kể một câu chuyện liên quan đến thiên thần và ác quỷ, anh đã tiết lộ rằng Nightcrawler của nhóm X-Men và Archangel là con cháu của hai giống loài đột biến có mối thù truyền kiếp. Và đúng vậy, vết săm mặt thiên sứ truyền thống của Warren Worthington là một di sản của giống loài của mình liên quan đến việc chúng được lấy cảm hứng từ huyền thoại của các thiên thần!

2. Khi còn là Avenging Angel, Archangel là người duy nhất trong đội X-Men nguyên gốc có thân phận là một siêu anh hùng trước khi gia nhập vào đội!

Stan Lee đã cho rằng “Dị Nhân” cần phải được xây dựng với một xuất thân tốt đẹp, nhưng người kế nhiệm ông trên bộ X-Men , Roy Thomas, không đồng ý. Thomas đã vui vẻ đào sâu vào mỗi thành viên của X-Men, sử dụng một câu chuyện nữa để bộc lộ về quá khứ của họ trước khi gia nhập đội. Và thật kỳ lạ, Archangel là người duy nhất đã có được một sự nghiệp anh hùng khi Warren Worthington lần đầu tiên phát triển đôi cánh của mình, Thomas cho thấy anh ta dưới vỏ bọc của Avenging Angel!

3. Archangel là dị nhân đầu tiên trở thành nhân vật khách mời trong một bộ truyện khác!

Vào tháng một năm 1964, X-Men vẫn là những đầu truyện mới trên giá sách. Để giúp củng cố họ phát triển trong vũ trụ Marvel, Stan Lee đã cho ra mắt Tales of Suspense # 49, mang Iron Man vào chạm trán với Angel (như Warren sau đó đã được).

Cốt truyện rất thú vị. Thiên thần tình cờ lượn qua một trong những thử nghiệm bom nguyên tử Tony Stark (ngày trước anh ấy sẽ không bỏ việc làm một thợ rèn vũ khí), và các bức xạ gây ra một sự mất cân bằng đa nhân cách của anh.Angel đã thực sự trở thành một dị nhân phản diện! Mặc dù khái niệm vẫn còn khá khó hiểu, và các cuộc đối thoại đã được biên soạn vô cùng tệ hại, nhưng đây vẫn là dấu hiệu đầu tiên của những cuộc xung đột nhân cách mà Archangel sẽ vẫn tiếp diễn đến ngày nay.

4. Archangel mất đôi cánh nguyên bản của anh trong trận chiến với The Marauder!

Cái gọi là "Mutant Massacre" là một trong những thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử của X-Men, khi một băng đảng khát máu gọi là Marauder tàn sát những đồng minh bất lực của X-Men.Trong một lần chiến đấu để bảo vệ những người vô tội, đôi cánh của Angel đã bị đóng lên một bức tường bởi tên Harpoon tàn bạo, và phải phẫu thuật cắt bỏ để cứu mạng sống của mình. Angel suy sụp nặng nề, gần trầm cảm đến mức tự tử, nhưng sau này được tiếp cận bởi Apocalypse. Lời hứa về sự phục hồi khả năng bay lượn vốn đã là quá đủ, nhưng tính cách của Angel cũng đã bị biến dị quá nặng, và thế là Archangel được sinh ra.

Trong Series phim hoạt hình X-Men kinh điển ,trái lại, Angel bị lừa trải qua một thí nghiệm mà anh tin rằng sẽ cứu chữa được đôi cánh của mình. Thay vào đó, anh bị thí nghiệm bởi Apocalypse và trở thành Archangel. Chính chi tiết "Chữa bệnh” này đã được chuyển thể thành câu truyện của nhân vật Archangel trong X-Men: The Last Stand .

5. Lông vũ của Archangel được tẩm độc gây tê liệt thần kinh

Như trong đoạn trailer, đôi cánh thép Archangel được Apocalypse ban cho rất nguy hiểm. Anh có thể phóng ‘lông vũ’-theo truyện gọi là ‘flechettes’- thành một làn mưa chết chóc. Đáng chú ý hơn, những chiếc lông này được tẩm độc gây tê liệt thần kinh. Bị một chiếc đâm vào da là cả hệ thần kinh của bạn sẽ bị phá hủy ngay!

6. Archangel có một cuộc tình lãng mạn kéo dài với Psylocke

Mặc dù X-Men: Apocalypse có vẻ là bộ phim X-Men trung thành với nguyên tác nhất so với tất cả những phần X-men khác cho đến giờ, nhưng vẫn có khía cạnh mà bộ phim này vẫn chưa khai thác: Psylocke và Archangel, bi=ọn họ không chỉ đơn thuần là hai kị sĩ của Apocalypse.

Theo truyện, cặp đôi có 1 chuyện tình bi kịch chia li, rồi lại tái hợp diễn ra vào giữa những năm 90. Cả hai đều là những dị nhân mạnh với một góc tối và một quá khứ giàu sang, và họ đều là những nhân vật yêu thích của cả fan và tác giả.

7. Không phải mọi chuyện tình của Archangel đều nổi tiếng-hoặc hợp pháp

Không chuyện tình nào của Archangel gây tranh cãi bằng mối tình với đồng nghiệp X-Men Husk. Husk, em gái của Cannonball, một cô gái vị thành niên là một phần của bộ truyện Generation X nổi tiếng trước khi trở thành một  X-Men của Chuck Austen. Trong một tình tiết gây sốc cho fan, Austed quyết định rằng Archangel và Husk sẽ là một cặp đôi đẹp.

Khoảnh khắc tệ nhất của họ chắc chắn là khi họ quan hệ ngoài trời . Ngay trước mặt mẹ của Husk.

8.Psylocke buộc phải giết Archangel khi anh thừa hưởng sức mạnh và nhiệm vụ của Apocalypse

Rick Remender chọn việc tái lập chương trình Apocalyptic trong trí óc của Archangel, và dùng nó để dựng lên một câu chuyện chết chóc. Khả năng ngoại cảm của Psylocke giúp Archangel điều khiển được góc tối và sự liên kết với cái áchiện diện bên trong anh, nhưng đây chỉ là chiến thuận câu giờ. Đỉnh điểm là ở phần Dark Angel, khi Archangel nhận được sức mạnh và nhiệm vụ của Apocalypse. Psylocke chỉ còn cách phải đâm anh với hạt giống của thần chết , dẫn đến cái chết- và sự hồi sinh đã xóa đi hoàn toàn Archangel mà cô yêu.

9. Một phiên bản trẻ hơn của Archangel đã được đưa vào thời hiện tại-và đang hẹn hò với Wolverine!

Khi Brian Bendis khởi động All-New X-Men, ông đã đưa vào một tình tiết không ai ngờ được! Ý tưởng đó là Beast du hành thời gian để đưa những X-Men ban đầu-kể cả Angel nguyên bản- tới thời hiện tại. Việc này đã phá hủy dòng thời gian, nghĩa là chúng ta đang có 2 phiên bản của Archangel.

Angel mới và trẻ hơn này đã nhận được một nguồn năng lượng vũ trụ cực mạnh gọi là Black Vortex,nhờ vậy được cải tiến đáng kể. Anh còn đang hẹn hò với All-New Wolverine, nhân bản nữ của Wolverine đầu tiên!

10. Archangel là tâm điểm của bộ “Uncanny X-men” Apocalypse War 

Trong diễn biến hiện thời của bộ Uncanny X-men của anh, Cullen Bunn đem đến một câu chuyện vừa đen tối vừa nguy hiểm mà trong đó Psylocke đang cố gắng giải phóng tâm trí của người mà cô yêu. Tất cả đều là một phần của sự kiện Apocalypse War, một diễn biến được thiết kế để chấp nối với bộ phim X-men Apocalypse.