10 phản diện trong phim siêu anh hùng không phải "kẻ ác"

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Nguyên tắc đầu tiên để có một phản diện đáng nhớ đấy là khi người ta tạo nên một anh hùng, hãy để phản diện có thể được xem là anh hùng theo góc nhìn khác.

Nguyên tắc đầu tiên để có một phản diện đáng nhớ đấy là khi người ta tạo nên một anh hùng, hãy để phản diện có thể được xem là anh hùng theo góc nhìn khác. Nhân vật Killmonger do Micheal B. Jordan thủ vai trong bộ phim Black Panther của Ryan Coogler đã khiến chúng ta phải suy nghĩ nhiều về những phản diện đã từng xuất hiện trong phim, nhưng không phải là kẻ xấu.

Mặc dù các nhân vật này không phải là không có tội, nhưng “nhân chi sơ, tính bổn thiện”, ở điểm khởi đầu, các nhân vật này vốn không xấu. Hành động của họ nếu so với các nhân vật kinh khủng khác cho lịch sử phản diện không ác bằng mà thôi.

10. Dr. Victor Fries / Mr. Freeze - Batman & Robin

Nếu thực sự nhìn vào suy nghĩ đã khiến Dr. Victor Fries trở thành Mr. Freeze, tất cả những gì mà ông ta cố gắng làm là tìm cách chữa trị cho vợ mình. Đương nhiên, với khoa học phát triển ngoài giới hạn thì nhân vật phản diện của Arnold Schwarzenegger trông như một phản diện điên hơn là một kẻ phản diện máu lạnh. Đe dọa vợ mình thì hắn có thể làm bạn lạnh sống lưng, nhưng những thứ khác thì không cần lo, tất cả những gì hắn làm chỉ đơn giản là khiến bạn đông cứng mà thôi.

9. Magneto - The X-Men Series

Nỗi khiếp sợ trước hình ảnh một trại tập trung của phát xít đã khiến dị nhân trẻ tuổi Erik Lehnsherr trở thành nhân vật đáng gờm mang tên Magneto trong series X-Men. Thế nhưng, nếu hiểu được ý định thực sự của ông ta là gì, thật khó có thể ghét người đàn ông này hoàn toàn. Thực chất, việc hợp tác giữa ông và giáo sư Charles Xavier và đội X-Men theo thời gian đã đưa đến những thành công lớn, điểm khởi đầu, ông chỉ muốn trả thù cho mẹ mình. Thậm chí, khi ông đã trở nên quá lạnh lùng, ông vẫn giữa chút gì đó còn lại của tình bạn giữa ông và giáo sư, luôn đưa lợi ích của các dị nhân lên hàng đầu.

8. Norman Osborn / Green Goblin - Spider-Man

Khi bạn xây dựng thành công một món vũ khí từ con số 0, bạn sẽ dễ nổi điên nếu có một đám người thuộc hội đồng quản trị cố gắng cướp nó từ tay bạn. Đấy chính xác là trường hợp của Norman Osborn (Willem Dafoe), khi ông trở thành Green Goblin trong phần phim Spider-Man đầu tiên của Sam Raimi. Sử dụng chính cơ thể mình như một vật thí nghiệm, Osborn dần dần đánh mất lí trí và trở thành Green Goblin. Nhưng kể cả khi đến cuối cùng, ông vẫn còn quan tâm đến sự an toàn của con trai mình.

7. Doctor Otto Octavius / Doctor Octopus - Spider-Man 2

Khoa học điên và mất mát không phải những yếu tố lạ thường để tạo nên một siêu phản diện, nhưng câu chuyện của Tiến sĩ Bạch Tuộc càng khiến Spider-Man 2 trở nên cay đắng. Vì không nhận thức được sức mạnh của Tritium, mà ông đã đánh mất tất cả. Tương tự Osborn, khi ông dần trở nên càng lúc càng mất trí, những chiếc xúc tua trở thành thứ điều khiển những tội ác của chính ông. Trong khoảnh khắc ngắn ngủi lúc nhớ về trước kia, Octavius bị ám ảnh bởi hành động khi bản chất tốt bụng của mình bị cám dỗ, tạo nên nhân vật với nhiều tội ác.

6. Flint Marko / Sandman - Spider-Man 3

Xuất hiện ở nơi không đúng lúc và không đúng thời điểm, Spider-Man 3 kể câu chuyện của một người đàn ông lang thang mang tên Flint Marko (Thomas Hayden Church) vô tình lạc vào một khu vực thí nghiệm, đã khiến cơ thể ông trở thành cát. Mặc dù đúng là ông ta có dùng sức mạnh của mình để làm chuyện xấu, nhưng cũng chỉ để trả tiền cho chi phí chữa bệnh của con gái ông. Thậm chí kể cả việc ông vô tình giết chú Ben trong khi trộm xe cũng được tha thứ, trái tim ông đã đồng điệu với Peter Parker. Nếu Peter có thể tha thứ cho ông ấy, vậy thì tại sao chúng ta lại không?  

5. Trung sĩ James Buchanan "Bucky" Barnes / The Winter Soldier - Captain America: The Winter Soldier

Nếu bạn đang chờ đợi trường hợp của nhân vật này kể từ khi bài viết mới bắt đầu thì còn chần chờ gì nữa. Trung sĩ James Barnes, người được biết dưới cái tên Bucky đối với các fan hâm mộ của Captain America, bị biến thành một đặc vụ H.Y.D.R.A., chịu sự điều khiển của tổ chức này trong suốt nhiều thập niên. Mặc cho vai trò của anh trong việc ảnh hưởng đến lịch sử loài người, bằng việc tiến hành các cuộc ám sát, Chiến Binh Mùa Đông trong Captain America: The Winter Soldier cũng dần dần tìm lại được quá khứ của mình. Mặc dù hiện giờ thì anh giống một anh hùng hơn, đã có khoảng thời gian anh là món vũ khí hủy diệt và bất bại nhất trên toàn thế giới.

4. Alexander Pierce - Captain America: The Winter Soldier

Nếu bạn muốn một nhân vật phản diện để ghim các sự kiện trong Captain America: The Winter Soldier, Alexander Pierce có thể là nhân vật chính. Đóng vai trò quan trọng trong một tổ chức tình báo, Pierce bị sức mạnh của H.Y.D.R.A. thu phục bởi một lý do duy nhất: sự an toàn. Trong khi ông thừa biết rằng người chung thuyền với mình là ai, Pierce không cố gắng chiếm lấy Trái Đất làm gì. Mà cố gắng phát triển một hệ thống sẽ bảo vệ tất cả mọi người, kể cả khi điều đó có nghĩa là loại bỏ những siêu anh hùng đối nghịch.

3. Zemo - Captain America: Civil War

Sau những sự kiện đau buồn trong Avengers: Age of Ultron, Sokovia tan nát, gia đình không còn một ai đã gây nên cơn hận thù trong lòng Zemo. Một kế hoạch hoàn hảo được vạch ra, Zemo đã gây chia rẽ nội bộ nhóm Avengers thành công. Tuy cuối cùng hắn bị bắt giữ nhưng rạn nứt giữa những người hùng liệu sẽ được xoá nhoà? Zemo chứng tỏ cho họ thấy, thế giới không cần những cỗ máy huỷ diệt khoác lên áo choàng siêu anh hùng.  

2. Nebula - Guardians of the Galaxy

Làm một phần của một gia đình có thể hơi khó khăn, như trường hợp của Nebula trong Guardians of the Galaxy. Nhưng điều khiến áp lực mà nhân vật này chịu đựng khác biệt so với người bình thường là đến từ cha của ả - Thanos, người rất thích đem ả so sánh với người chị gái nuôi Gamora. Việc bị xát muối vào vết thương lòng sau nhiều lần thất bại, bạn có thể hiểu tại sao có cơn lửa hận bừng bừng trong Nebula. Nhưng qua thời gian, điều mà ả nhận ra là ả thực sự muốn có một người chị. Chỉ là ả có kiểu bày tỏ hơi khác người mà thôi.

1. Adrian Toomes / Vulture - Spider-Man: Homecoming

Trong khi mọi cuộc bàn luận liên quan đến các siêu phản diện đều được truyền cảm hứng bởi việc nhân vật Erik Kilmonger bỗng nhiên vươn lên top đầu của MCU, vẫn còn một phản diện nữa có thể đánh bại anh và đó chính là Adrian Toomes – được biết với tên gọi Vulture trong Spider-Man: Homecoming. Đây là nhân vật chuyên buôn bán vũ khí trái phép mà không bị phát hiện suốt 1 thập niên sau sự kiện của The Avengers. Ông ta không bao giờ tham lam, chỉ muốn đủ sống cho gia đình và buộc phải mở rộng việc làm ăn của mình do một người hàng xóm thân thiện bỗng dưng chõ mỏ vào việc của ông. Lần duy nhất ông ta giết người là do vô tình, và đe dọa Peter Parker bởi ông đang bảo vệ gia đình mình.

Nguồn: Cinema Blend