10 phim thriller đặc sắc trên Netflix có thể bạn đã bỏ qua

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Trong hằng hà sa số phim thriller trên Netflix, tìm được một phim đáng xem quả thật khó khăn.

Giống như bao thể loại phim khác, phim thriller còn bao gồm nhiều thể loại phụ mà nhà làm phim có thể thỏa thích khám phá. Thể loại này thường được biết đến là nhờ khả năng khiến khán giả phải suy đoán, luôn luôn phải giữ sự tỉnh táo suốt bộ phim, đồng thời liên tục "ném" các tình tiết vào để tinh thần khán giả luôn luôn phải "căng như dây đàn".

Càng ngày càng có nhiều khán giả tìm kiếm đến những dịch vụ xem phim trực tuyến, nhằm tận hưởng những giây phút thoải mái tại nhà mà không cần phải mất thời gian để ra ngoài xem. Tuy vậy, rất khó để họ có thể tìm thấy một bộ phim yêu thích của mình trong hằng hà sa số những phim có mặt ở đó.

Ở trường hợp này là những bộ phim thriller, nền tảng xem phim rộng lớn như Netflix cho chúng ta rất nhiều bộ phim tuyệt vời, lẩn khuất sau hàng tá những phim khác mà nhiều khi bạn có thể đã bỏ qua. Hãy cùng điểm qua những viên ngọc của thể loại thriller mà có thể đã “vô hình” trước sự tìm kiếm của bạn bấy lâu.

Lưu ý: Những phim đánh dấu hoa thị (*) không có trên Netflix lãnh thổ Việt Nam.

1. The Interview (1998) *

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Được xem như The Usual Suspect phiên bản Úc, phim cũng xoay quanh một buổi thẩm vấn kì lạ giữa những viên thanh tra và một người đàn ông bí ẩn về một chiếc xe bị đánh cắp, dẫn tới một vụ giết người hàng loạt. Khi câu chuyện ngày một rõ ràng hơn qua buổi thẩm vấn, mọi người dần nhận ra họ đang chơi một trò chơi không có hồi kết.

Một trong những điểm nổi bật nhất của phim là khán giả được xem một vai diễn chưa bao giờ thấy của Hugo Weaving. Diễn xuất tuyệt vời và tông giọng Úc của anh khá ấn tượng. Hugo vào vai hoàn hảo tới mức khán giả khó mà biết được ý định của nhân vật này. Và có thể nói một trong những thứ hấp dẫn nhất của phim là chứng kiến danh tính của anh từ từ được bóc tách, dẫn người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Dàn nhân vật thanh tra cũng là cán cân hoàn hảo trong câu chuyện, họ có vai trò tương tự người xem, chật vật đi tìm đáp án, không biết liệu người họ bắt có vô tội hay không. Tất cả điều đó tổng hòa thành một thông điệp chung về bản chất của sự thật và trách nhiệm: Như thế nào là vô tội? The Interview ngoài ra còn nhìn sâu vào bản chất của những buổi thẩm vấn cảnh sát, liệu rằng họ có đi quá giới hạn của đạo đức để làm mọi việc nhân danh công lý hay không.

Hãy thắt thật chặt dây an toàn vì The Interview là bộ phim có rất nhiều cú “bẻ lái” bất ngờ. Ngoài ra, phong cách hình ảnh của phim của rất thú vị, màu phim trầm và ngả sang xám từ từ theo diễn biến phim. Đây là ví dụ điển hình cho phong cách làm phim kinh phí thấp nhưng vẫn hiệu quả dù quay ở những địa điểm không rộng lớn. Nếu bạn đam mê thể loại phá án bí ẩn và là fan của Hugo Weaving thì chắc chắn phải xem qua một lần.

2. The Invisible Guest (2016)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

The Invisible Guest, hay còn có tên gốc Contratiempo, là một bộ phim ly kì bí ẩn của Tây Ban Nha xoay quanh một doanh nhân thành đạt, trẻ tuổi tỉnh dậy trong một căn phòng khách sạn bên cạnh cô người tình bị giết hại dã man. Căn phòng khóa kín, không có dấu hiệu đột nhập hay rời khỏi phòng. Không còn cách nào khác, vị luật sư riêng của anh phải cố gắng giải quyết vụ án và chứng minh sự vô tội của chàng doanh nhân dù mọi chuyện đã quá rõ ràng.  

Phim khiến khán giả phải hồi hộp và tập trung theo dõi nhờ vào cách tình tiết được tiết lộ. Một vài cú twist sẽ dễ dàng đoán được, nhưng một số thì chắc chắn không, vô cùng thú vị vì khiến người xem phải đoán mò, chắp nối những mảnh ghép mà họ thấy được với nhau để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Dù vậy, khán giả vẫn có thể dễ dàng tiếp nhận những câu đố mà phim đặt ra mà không phải bối rối và chật vật để theo kịp diễn biến phim.

The Invisible Guest là một tác phẩm pha trộn phá án và thriller làm một. Câu chuyện khép kín và cái kết đủ thỏa mãn người xem mà không để lại quá nhiều câu hỏi. Đây là kiểu phim mà nhiều người có thể xem đi xem lại để trải nghiệm đầy đủ hết từng chi tiết, manh mối mà lần đầu có thể bỏ qua.

3. Hush (2016)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Maddie Young là một nhà văn khiếm thính, chỉ sống cùng với một chú mèo để bầu bạn trong một căn nhà gỗ cô lập ở bìa rừng. Một hôm nọ, tên sát nhân đeo mặt nạ bỗng dưng từ đâu xuất hiện, đe dọa cuộc sống của cô gái yếu ớt. 

Hush có nội dung vô cùng hiệu quả trong việc đánh mà nỗi sợ sâu thẳm mỗi con người - sợ bị cô lập và cắt đứt liên lạc với mọi người, trở nên dễ bị tổn thương và nơi mình gọi là nhà khi chỗ trú thân đột nhiên bị xâm phạm và không còn an toàn. Phim còn dùng yếu tố khiếm khuyết của con người để tăng độ căng thẳng, khi giác quan bị tước đoạt, mọi mối nguy hiểm đều trở nên đang sợ hơn bao giờ hết.

Dù cốt truyện của Hush cũng không có gì lạ lẫm hơn những phim khác, nhưng cách mà phim dùng nhân vật chính bị khiếm thính là một trong những điểm đặc biệt. Chính nhân vật này đã khiến diễn biến thêm phần hồi hộp và căng thẳng, một phần vì chúng ta không biết liệu rằng cô ấy có thoát ra được hiểm họa gần như áp đảo cô về mọi mặt như vậy không. 

4. The Guilty (2018)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

The Guilty (Tên gốc là Den Skyldige) - một bộ phim thriller kinh phí thấp của Đan Mạch, có địa điểm chỉ gói gọn tại một nơi và gần như chỉ tập trung vào một diễn viên suốt phim. Ấy vậy mà phim lại tạo được sự căng thẳng và hấp dẫn không khác gì một phim bom tấn.

Phim theo chân một tổng đài viên thuộc đơn vị triển khai khẩn cấp, trên con đường chạy đua với thời gian để tìm ra một người phụ nữ bị bắt cóc mà anh vừa nhận được cuộc gọi trước khi mọi chuyện quá muộn. Câu chuyện dần được tiết lộ rõ ràng qua những cuộc điện thoại, tuy nghe thì có vẻ khá nhàm chán, nhưng phim sẽ khiến bạn phải hồi hộp vì những tình tiết liên tục “ném” người xem từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Điều phim truyền tải không chỉ là sự căng thẳng tột độ, mà còn vô cùng kích thích trí não khi tất cả những diễn biến đều nằm ở đầu dây bên kia.

The Guilty có những khoảnh khắc sẽ khiến người xem phải sửng sốt, đồng thời dấy lên câu hỏi về bản chất thật sự của con người. Phim còn cho khán giả chứng kiến sự khó khăn và căng thẳng của công việc mà những nhân viên lực lượng khẩn cấp phải đối mặt mỗi ngày. Hơn thế nữa, The Guilty thách thức những định kiến về quan niệm thế nào là có tội và không có tội, mở ra những câu hỏi về triết lý cuộc sống mà tồn tại mãi sau khi ta xem xong phim.

5. Blue Ruin (2013)*

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Sống phiêu bạt trên xe và ở cạnh bãi biển, Dwight Evans gần như nằm ngoài rìa của cuộc sống thông thường. Khi biết được kẻ vào tù vì giết cha mẹ mình vừa được thả, anh quyết định thực thi công lý riêng mình, báo thù bằng mọi giá. Bộ phim kinh phí thấp này tước bỏ mọi sự hào nhoáng và hành động “đụng nóc” mà những phim khác thực hiện, cực ít lời thoại, tập trung vào sự dằn xé nội tâm suốt hành trình đó của nhân vật cùng những hậu quả mà nó để lại. 

Thể loại báo thù là một nhánh rất được chuộng của thriller, nhưng Blue Ruin thì mang đến cho người xem một góc nhìn rất khác cho thể loại này. Thường thì nhân vật chính sẽ đồ sát một tá người cùng với khả năng chiến đấu và đấu súng thượng đẳng. Còn trong Blue Ruin, Dwight hoàn toàn là một người thường, không giỏi giang trong thực chiến và cũng không có bất kỳ vũ khí nào phòng thân.

Theo như tưởng tượng, thì câu chuyện sẽ diễn ra vô cùng hỗn độn và chắc chắn không có kết quả tốt. Nhưng nếu khán giả muốn xem một bộ phim mang đề tài này một cách thực tế và gai góc về một người bình thường phải tìm đến báo thù như một lựa chọn cuối cùng, thì Blue Ruin là lựa chọn hoàn hảo.

6. Calibre (2018)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Vaughn và Marcus - đôi bạn thân lâu năm quyết định lên đường cho một chuyến đi săn ở khu vực hẻo lánh của cao nguyên Scotland, rồi đụng độ phải một tình huống mà không ai trong số họ có thể lường trước được, thử thách tình bạn của họ đến giới hạn.

Phim đặt bối cảnh choáng ngợp tại vùng cao nguyên Scotland làm tăng cảm giác cô lập và không nơi nào để chạy thoát, đặt hai nhân vật vào một tình huống có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta. Suốt thời lượng Blue Ruin, khán giả nhập tâm vào nhân vật và không biết chuyện gì sẽ xảy ra với họ.

Calibre xây dựng sự căng thẳng rất tốt, sự nguy hiểm không xảy ra một cách rõ ràng khiến phim càng thêm phần kịch tính và hấp dẫn. Một ví dụ nữa cho một phim kinh phí thấp nhưng vẫn thể hiện đầy đủ các yếu tố chủ chốt, phối hợp với nhau hài hoà tạo thành tác phẩm khiến bạn phải tự vấn đạo đức trong mỗi con người.

7. Super Dark Times (2017)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Zach và Josh là hai cậu bạn thân sống tại một vùng ngoại ô phủ đầy tán lá phía bắc New York thời điểm cuối năm 90. Rồi một vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra một đêm nọ, khiến hai người đột nhiên cảm thấy có một khoảng cách vô hình, vô tình đẩy họ ra xa khi mỗi người đều có một cách đối mặt với sự cố khác nhau. Mọi chuyện từ từ diễn biến tệ đi và cuốn họ vào một con đường bạo lực khi một trong hai người khám phá ra một bí mật động trời.

Như tựa đề, Super Dark Times là một câu chuyện đen tối và gai góc mang dáng dấp một bộ phim tuổi mới lớn. Tông phim được triển khai ngay từ khi mở đầu với phần hình ảnh lại càng tăng cường cảm giác đó, điều này tạo cho phim một không khí ảm đạm và u tối, không giống bất kỳ bộ phim xoay quanh câu chuyện những cô cậu thanh thiếu niên nào.

Super Dark Times mang màu sắc hoài cổ, gợi nhớ người xem về những tình bạn đẹp thời niên thiếu, thời điểm mà mọi hành động, lời nói đều mang nét ngây thơ, khó mà tìm lại bây giờ. 

Bối cảnh thập niên 90 càng tăng cảm giác hoài niệm với khung cảnh ngoại ô mà khán giả có thể sẽ dễ dàng nhận ra. Không phải ai cũng thích một bộ phim u ám và gây sốc như vậy, nhưng màn ra mắt ấn tượng của Super Dark Times từ đạo diễn Kevin Phillips rất đáng để xem qua một lần.

8. Green Room (2015)*

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Nhóm nhạc rock The Ain’t Rights đang trên bờ vực của tan rã sau một tour diễn dài không thành công thì ngay phút cuối, họ được đặt lịch để biểu diễn tại một câu lạc bộ cô lập trong rừng sâu. Đột nhiên, nhóm nhạc vô tình chứng kiến một vụ giết người phía sau cánh gà mà đáng lẽ họ không được phép thấy, buộc họ phải thủ thân ngay tại căn phòng nghỉ của mình (green room).

Người chủ câu lạc bộ sẽ làm bất kì điều gì để bí mật động trời đó không bị lộ ra ngoài. Không cuộc chiến nào mà không phải đổ máu, The Ain’t Right quyết định hành động bất kể giá nào để thoát ra khỏi chốn địa ngục trần gian đó, trước khi lũ man rợ giết từng người một.

Green Room là một bộ phim thông minh, tận dụng bối cảnh tù túng để tăng độ căng thẳng cho tình huống đến đỉnh điểm. Phim dùng nỗi sợ không gian kín và không khí bạo lực để đảm bảo khán giả phải thót tim lo sợ mỗi khi nhân vật đối đầu với mối hiểm họa.

Một trong những điểm thú vị nhất của bộ phim này là được nhìn diễn viên Patrick Stewart trong vai diễn một tên phản diện ghê tởm, khác xa với hình ảnh điềm đạm, thông thái của một quý ông người Anh mà bạn thấy trong phim khác của ông. Ông được hỗ trợ bởi dàn nhân vật phụ tài ba, và không thể không nhắc tới một trong những vai diễn xuất chúng cuối cùng của diễn viên tài năng nhưng bạc mệnh Anton Yelchin. 

9. Cam (2018)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Alice - một camgirl (một hình thức kiếm tiền qua việc đăng tải hình ảnh của bản thân, những cô nàng có thể nhảy múa, chơi game, trò chuyện tùy vào fan của họ để kiếm tiền), với quyết tâm trở thành một trong những nàng camgirl có lượt xem cao nhất trên trang. Một ngày nọ, Alice nhận ra rằng trang đăng tải của cô bị chiếm bởi một bản sao hoàn chỉnh của mình. Càng ngày càng có nhiều bản sao mang danh Alice, cả trên mạng lẫn ngoài đời, khiến Alice phải chật vật nắm lại quyền kiểm soát đang dần rời khỏi tay cô.

Bộ phim được tán thưởng ngay khi vừa được công chiếu, rất nhiều người bảo phim có nét khá giống Black Mirror - một series phim khoa học viễn tưởng về việc công nghệ từ từ chiếm hữu cuộc sống của mọi người theo các cách khác nhau. Mở đầu thông minh của Cam chắc chắn gợi chúng ta phần nào về chủ đề đó. Đó là sự thật mà xã hội hiện đại ngày nay gặp phải, chúng ta dành quá nhiều thời gian cho cuộc sống trực tuyến, nên nỗi sợ lớn nhất chắc hẳn phải là danh tính bị đánh cắp, sợ rằng chính cuộc sống ảo đó sẽ ảnh hưởng cuộc sống thật theo một cách nào đó. Phim chơi đùa với nỗi sợ đó và làm nó căng thẳng hơn, để lại rất nhiều câu hỏi nan giải cho khán giả.

10. The Invitation (2015)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Will bất đắc dĩ phải đi đến dự một buổi tiệc tối tại nhà vợ cũ mình, cùng với chồng và bạn bè cô ấy. Cả Will lẫn vợ cũ mình đều có một tổn thương sâu sắc ở quá khứ mà không ai có thể hiểu nổi, nên hẳn là anh không hề thích ghé thăm lại ngôi nhà cũ đó một lần nữa. Mọi chuyện sớm sáng tỏ khi vợ cũ anh và người chồng mới của cô có một kế hoạch đen tối cho buổi tụ họp khó lường này.

The Invitation xây dựng nỗi căng thẳng hiệu quả, để khán giả liên tục phải đoán. Sự căng thẳng diễn ra một cách chậm rãi suốt diễn biến phim, rồi bùng nổ ở hồi kết khiến người xem sửng sốt. Dù có kinh phí thấp, phim làm rất tốt trong phạm vi giới hạn đó và còn khéo léo làm một số yếu tố trong phim trông không khác gì những phim có kinh phí cao, điển hình là phần thiết kế âm thanh và dựng phim.

The Invitation là một phim thriller thông minh. Những phân đoạn rùng rợn gây sốc, sự pha trộn chủ đề của phim làm thay đổi sự trông đợi của khán giả cũng là một điểm sáng tạo. Phim dẫn khán giả tới một cái kết không ai lường trước được, nếu bạn thích những phim không đoán được đoạn kết, thì The Invitation mạnh dạn là một ứng cử viên không thể nào sáng hơn.

Nguồn: Taste of Cinema