10 phim tình cảm chiếu rạp Việt Nam hay nhất trong năm 2018

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trong năm 2018, khán giả Việt đã được xem nhiều bộ phim tình cảm có nội dung giản dị nhưng cách thể hiện rất gần gũi, dễ thương và hài hước.

Dòng phim tình cảm dần được đông đảo khán giả Việt yêu mến
Dòng phim tình cảm dần được đông đảo khán giả Việt yêu mến

Trước sự lấn át của các bom tấn hành động, khoa học viễn tưởng và siêu anh hùng, những bộ phim tình cảm đôi lứa, tình cảm gia đình thường bị lấn át. Hầu hết khán giả đại chúng vẫn ưu tiên chọn những bộ phim bom tấn hoặc kinh dị để thoả mãn thị giác lẫn thính giác hơn những bộ phim đem lại cảm xúc sướt mướt. Riêng với khán giả Việt Nam, một bộ phim tình cảm nếu được lồng thêm các tình tiết hài hước, thậm chí có chút nhảm nhí thì lại dễ dàng thu hút khán giả.

Tuy ít được chú ý nhưng may mắn thay, các rạp chiếu tại Việt Nam vẫn phát hành nhiều bộ phim tình cảm chất lượng đến những khán giả đam mê điện ảnh nước nhà. Trong năm 2018, khán giả Việt đã được xem nhiều bộ phim tình cảm có nội dung giản dị nhưng cách thể hiện rất gần gũi, dễ thương và hài hước. Chính vì thế, để khép lại một năm đầy ý nghĩa, ban biên tập của Moveek xin gửi đến độc giả bài viết tổng hợp 10 bộ phim tình cảm hay nhất trong năm 2018 mà đã được trình chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

1. Mamma Mia: Yêu Lần Nữa (Mamma Mia: Here We Go Again!)

Thể loại nhạc kịch vốn không phải là “món ăn” được đông đảo khán giả Việt yêu thích và thường khá kén người xem vì hát hò quá nhiều. Tuy nhiên, nếu đã quen với thể loại này thì bạn dễ dàng hoà mình cùng các bài hát để thưởng thức nội dung đầy ngọt ngào và ý nghĩa.

Mamma Mia: Yêu Lần Nữa là 2 tuyến truyện song song về 2 người phụ nữ Sheridan. Tiếp nối bộ phim đầu tiên, cô con gái Sophie đang cố gắng vực dậy khách sạn do mẹ Donna để lại trên hòn đảo xinh đẹp Kalokairi sau khi mẹ cô qua đời. Đan xen đó là những cảnh hồi ức về một thời thanh xuân để đời của nàng Donna khi từ bỏ cuộc sống phù phiếm tại Anh quốc để đến một hòn đảo nhỏ làm lại cuộc đời.

Có một nàng Donna cùng tuổi trẻ để đời trong Mamma Mia: Yêu Lần Nữa

Có một nàng Donna cùng tuổi trẻ để đời trong Mamma Mia: Yêu Lần Nữa

Những tưởng Mamma Mia: Yêu Lần Nữa (Mamma Mia: Here We Go Again) là một phần tiếp theo đầy nhạt nhoà nhưng quá khứ của Donna Sheridan đã hoàn toàn cứu vãn cốt truyện thiếu đặc sắc.

Không chỉ là một bộ phim tình cảm lãng mạn, hài hước đơn thuần, phim còn truyền tải thông điệp sống hết mình cho một tuổi trẻ đáng nhớ. Dễ xem, dễ cảm và đầy tinh tế, Mamma Mia: Yêu Lần Nữa là một bài hát vô cùng thích hợp dành cho những bạn trẻ đang bị quá nhiều thứ trong cuộc sống ràng buộc và các khán giả đang cần sự bứt phá khỏi vùng an toàn.

2. Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè

Âm thầm thực hiện và âm thầm ra mắt nhưng Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè là bộ phim tình cảm khó quên với những người yêu điện ảnh trong năm 2018.

Phim xoay quanh hành trình đến thị trấn có tuyết rơi vào mùa hè Higashikawa, Hokkaido, Nhật Bản để tìm cha của cô gái Nhật Hạ. Trên hành trình ngắn ngủi này, cô trải qua thêm một lần đau đớn, đón nhận thêm mất mát nhưng đồng thời cũng học được cách tha thứ, cảm nhận được tình phụ tử và tình yêu lứa đôi một cách chân thành. Nếu Hạ đến Higashikawa để nhớ một người thì Akira – chàng trai cùng cô khám phá thị trấn, đến vùng đất này để quên một người.

[REVIEW] Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè – Nếu một ngày mọi cảm xúc của bạn vỡ oà chỉ vì xem một bộ phim nhẹ nhàng

[REVIEW] Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè – Nếu một ngày mọi cảm xúc của bạn vỡ oà chỉ vì xem một bộ phim nhẹ nhàng

Đôi khi xem một bộ phim có nội dung lớn lao, thông điệp sâu sắc lại không thật sự chạm đến trái tim bằng một phim rất đỗi bình thường nhưng lại gần gũi với cảm xúc.

Chân thành và ấm áp, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè đưa khán giả đến với một chuyện tình vượt qua biên giới, rào cản ngôn ngữ và những đau thương từ quá khứ. Hơn hết thảy, thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm là đừng gục ngã trước những bi kịch, hãy chấp nhận nó một cách nhẹ nhàng và đứng dậy bước tiếp. Không cần những tình huống hài nhảm hay khoe thân rẻ tiền, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè đã chinh phục khán giả bằng cả tâm huyết của toàn bộ ê-kíp.

3. Ngày Em Đẹp Nhất (On Your Wedding Day)

Hầu như mỗi người đều có một mối tình khắc cốt ghi tâm được gọi là tình đầu và Ngày Em Đẹp Nhất là một bộ phim tình cảm đẹp đẽ về mối tình ấy. Xuyên suốt bộ phim là những tình huống hết sức dễ thương và hài hước của chàng trai si tình Woo Yeon dành cho mối tình đầu và cũng là mối tình không thể nào quên được với Seung Hee.

Theo định luật 3 giây đầu, Woo Yeon cho rằng Seung Hee chính là người phụ nữ của cuộc đời và không ngừng từ bỏ việc theo đuổi nàng suốt 10 năm. Cả hai đều trải qua những lần hẹn hò lẫn tan vỡ và rồi cuối cùng, Woo Yeon nhận được tấm thiệp cưới từ Seung Hee, khép lại giấc mộng thanh xuân ngày nào. Liệu Woo Yeon có thành công trong lần quyết tâm giành lại Seung Hee lần cuối hay lặng lẽ đứng nhìn người con gái anh yêu hạnh phúc rạng ngời bên chồng cô ấy?

[REVIEW] Ngày Em Đẹp Nhất – Mối tình đầu ngọt ngào, trong trẻo và đầy bồi hồi

[REVIEW] Ngày Em Đẹp Nhất – Mối tình đầu ngọt ngào, trong trẻo và đầy bồi hồi

Nếu chưa từng yêu ai, phim sẽ khiến bạn phải nhanh chóng tìm ai đó để yêu và được yêu ngay lập tức. Còn nếu đã từng yêu, từng khóc và từng tan vỡ, thì Ngày Em Đẹp Nhất sẽ phần nào giúp bạn xoa dịu những nỗi đau này, nhắc nhở bạn rằng bạn đã từng có mối tình đẹp và trong trẻo đến thế, để biết rằng tình yêu đã qua là những kỉ niệm đẹp đáng nhớ hơn là đáng tiếc.

Khép lại bộ phim, khán giả không khỏi tiết nuối khi tình yêu lại không thể trưởng thành cùng các nhân vật chính nhưng hoá ra đó lại là cái kết vô cùng hợp lý. Tình đầu dù có đẹp đẽ thế nào thì tan vỡ rồi, hãy cất vào một góc. Đến với Ngày Em Đẹp Nhất, không ít khán giả tìm thấy sự đồng cảm trong từng cung bậc cảm xúc khi những ký ức, hoài niệm về thời học sinh, rồi sinh viên với những mối tình trong sáng ùa về và rồi khi buộc phải trưởng thành, tình yêu không còn như xưa nữa.

4. Vì Sao Vụt Sáng (A Star Is Born)

Sau Những Kẻ Khờ Mộng Mơ, khán giả Việt lại có dịp thổn thức trước một mối tình dang dở của Jack và Ally trong Vì Sao Vụt Sáng. Tuy đây là bộ phim A Star Is Born thứ 4 nhưng Vì Sao Vụt Sáng không hề bị cái bóng của những phần trước che mờ mà nó tự toả sáng theo một cách riêng.

Phim xoay quanh chuyện tình của nam ca sĩ nhạc đồng quê Jackson và nữ ca sĩ tài năng nhưng vô danh Ally. Chính âm nhạc đã kết nối hai tâm hồn nghệ sĩ, giúp từng giai điệu trong cuộc đời họ trở nên đồng điệu với nhau. Tuy nhiên, khi sự nghiệp của Ally dần lên đến đỉnh cao thì đó cũng là lúc Jackson trượt dài trong nghiện ngập. Những bản nhạc mà họ từng song ca nay không còn hoà hợp nữa...

[REVIEW] Vì Sao Vụt Sáng - Hãy luôn nhớ về chúng ta như thế này

[REVIEW] Vì Sao Vụt Sáng - Hãy luôn nhớ về chúng ta như thế này

Vì Sao Vụt Sáng đưa âm nhạc hòa vào câu chuyện, đưa cảm xúc hòa vào người xem.

Đến với Vì Sao Vụt Sáng, ban đầu khán giả sẽ cảm nhận được niềm vui tươi, sự hy vọng của những người mới yêu và khi ấy thế giới là của họ. Thế nhưng, nửa đoạn sau là một sự đối lập hoàn toàn, thậm chí một tia hy vọng le lói cũng bị dập tắt. Thay vì một kết thúc có hậu, bộ phim muốn nhắc nhở chúng ta rằng thực tại vốn tàn khốc và một lời nói thừa sức giết người hơn hàn vạn nhát dao.

5. Con Nhà Siêu Giàu Châu Á (Crazy Rich Asians)

Là một bộ phim hài tình cảm với mô-típ hoàng tử – lọ lem, xung đột giữa mẹ chồng – nàng dâu, môn đăng hộ đối nhưng Con Nhà Siêu Giàu Châu Á không hề đi theo lối mòn thường thấy trong đa số phim tình cảm ngày nay mà nó hoàn toàn có sự đột phá.

Con Nhà Siêu Giàu Châu Á xoay quanh tình huống trớ trêu của Rachel Chu khi phát hiện người bạn trai Nick Young là con trai của một tập đoàn siêu giàu tại Singapore. Dù là giáo sư tại đại học New York nhưng xuất thân và gia cảnh của Rachel không hề khiến bà Elanor – mẹ của Nick vừa mắt. Vượt qua những lời nói cay nghiệt, những thái độ coi thường, Rachel đã chứng minh rằng cô hoàn toàn đủ bản lĩnh để sánh vai cùng Nick trên hành trình sắp tới.

[REVIEW] Con Nhà Siêu Giàu Châu Á - Cực kì hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa

[REVIEW] Con Nhà Siêu Giàu Châu Á - Cực kì hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa

Cuối cùng thì khán giả Việt cũng có thể hiểu tại sao Con Nhà Siêu Giàu Châu Á gây sốt tại Mỹ.

Bộ phim không chỉ làm người xem choáng ngợp trước cảnh giàu sự của giới nhà giàu châu Á mà còn gây bất ngờ trước những đoạn đối thoại đầy sắc sảo và suy nghĩ, hành động thông minh của các nhân vật. Vì là phim tình cảm nên Con Nhà Siêu Giàu Châu Á vẫn còn nhiều đoạn tình tứ đầy lãng mạn, dễ thương nhưng không sến súa và đủ làm các trái tim của khán giả nữ tan chảy.

6. Lăn Đến Bên Em (Rolling to You)

Một bộ phim hài tình cảm lãng mạn đến từ nước Pháp với nhân vật chính rơi vào độ tuổi trung niên nhưng Lăn Đến Bên Em vẫn thích hợp dành cho các khán giả trẻ.

Lăn Đến Bên Em là câu chuyện tình đầy trái ngang giữa một gã tay chơi trung niên Jocelyn và một người phụ nữ khuyết tật đầy nghị lực Florence với tính cách hóm hỉnh, duyên dáng. Nếu Jocelyn sợ đóng khung trong một mối quan hệ để rồi dẫn đến đổ vỡ nên thả ga với những cuộc tình một đêm, thì ngược lại, Florence luôn khao khát được yêu thương, được sống như một người phụ nữ toàn vẹn bất chấp sự khuyết tật.

[REVIEW] Lăn Đến Bên Em - Hài hước, lãng mạn, thú vị và rất Pháp

[REVIEW] Lăn Đến Bên Em - Hài hước, lãng mạn, thú vị và rất Pháp

Lăn Đến Bên Em (Tout le Monde Debout / Rolling to You) sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 11/5/2018.

Đây là một bộ phim đậm chất Pháp với những khung cảnh lãng mạn trên bàn ăn tối với rượu vang và ánh nến cùng những tình huống hài hước đầy duyên dáng. Chính vì tập trung vào 2 nhân vật chính ở độ tuổi trung niên mà Lăn Đến Bên Em không bị vướng vào cái mác sến súa, ngôn tình mà thay vào đó là một chuyện tình thông minh và tinh tế.

7. Thương Mến, Simon (Love, Simon)

Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi về đề tài đồng tính được công chiếu tại Việt Nam. Thay vì là một phim tình cảm tâm lý nặng nề, Thương Mến, Simon được khai thác theo một góc nhìn trong sáng, lãng mạn, giàu cảm xúc nhưng không kém phần hài hước và gần gũi.

Phim xoay quanh sự biến đổi tâm lý của cậu nam sinh Simon – vốn đồng tính nhưng lại che dấu xu hướng tình dục của mình. Một ngày nọ, sự thật về Simon bị bại lộ và cậu phải học cách chấp nhận, chia sẻ với những người thân xung quanh cũng như đương đầu với những thử thách sắp đến.

[REVIEW] Thương Mến, Simon - Những rung động đầu đời làm tan chảy trái tim khán giả

[REVIEW] Thương Mến, Simon - Những rung động đầu đời làm tan chảy trái tim khán giả

Đối tượng nhắm đến đầu tiên là giới trẻ nên màu sắc trong phim hầu hết đều rất tươi sáng, bối cảnh nhân vật cũng không có gì rắc trở hay khó khăn, âm nhạc trong phim cũng phù hợp với tuổi teen.

Chính vì cách khai thác độc đáo này mà Thương Mến, Simon dễ dàng chạm đến trái tim khán giả hơn những bộ phim khác có cùng đề tài nhưng mang thông điệp mạnh mẽ. Xuyên suốt bộ phim là những tình tiết dễ thương, hài hước thường thấy ở lứa tuổi học sinh, mang lại sự hoài niệm cho khán giả.

8. Thạch Thảo

Khép lại câu chuyện gia đình đầy cảm động trong Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa, đạo diễn Mai Thế Hiệp giới thiệu đến khán giả bộ phim thanh xuân vườn trường cùng chuyện tình cảm học trò đầu trong sáng trong Thạch Thảo.

Phim xoay quanh sự phát triển tình cảm đầy tự nhiên, dễ thương của cậu nam sinh Thạch dành cho cô bạn Thảo – một cô bé với nhiều nỗi niềm riêng, lại còn bị các bạn cùng lớp bắt nạt. Không chỉ tập trung vào Thạch và Thảo, bộ phim còn lồng ghép một cách khéo léo những thông điệp mang tính xã hội như nạn xâm hại tình dục.

[REVIEW] Thạch Thảo - Câu chuyện dễ thương và trong sáng của tuổi học trò

[REVIEW] Thạch Thảo - Câu chuyện dễ thương và trong sáng của tuổi học trò

Giữa hàng loạt những phim bom tấn, hành động, kinh dị, phép thuật... hiện tại thì Thạch Thảo với đề tài học đường có cốt truyện nhẹ nhàng, sâu sắc, dễ thương như một món ăn "lạ" nhưng đáng thưởng thức trong menu phim tháng 11 này.

Một điểm tinh tế giúp Thạch Thảo được đánh giá cao là lựa chọn diễn viên chính toàn những gương mặt trẻ, lần đầu chạm ngõ điện ảnh, giúp việc hoá thân thành học sinh trở nên chân thật và gần gũi với khán giả trẻ.

9. Và Em Sẽ Đến (Be With You)

Mượn chút màu sắc kỳ ảo, Và Em Sẽ Đến là bộ phim tình cảm, gia đình đầy lãng mạn và ấm áp đến từ Hàn Quốc – xứ sở của những bộ phim khéo lấy đi nước mắt khán giả.

Phim xoay quanh cuộc sống đầy chật vật của hai cha con Woo Jin và Ji Ho khi thiếu đi bóng dáng của người vợ, người mẹ. Trong một ngày mưa đầu mùa, Soo A trở về với hai cha con và giúp họ vực dậy cuộc sống một lần nữa trước khi tan biến cùng cơn mưa cuối cùng.

[REVIEW] Và Em Sẽ Đến – Bản tình ca đem đến cảm xúc đặc biệt cho người xem

[REVIEW] Và Em Sẽ Đến – Bản tình ca đem đến cảm xúc đặc biệt cho người xem

Dù cho là những khoảnh khắc hạnh phúc ngắn ngủi, hay giây phút chia ly đầy đau đớn, đều sẽ đem đến những cảm xúc rất đặc biệt cho người xem.

Nhẹ nhàng nhưng đầy tình cảm, Và Em Sẽ Đến dễ dàng chinh phục trái tim khán giả như cách mà Soo A bước vào cuộc sống của hai cha con Woo Jin một lần nữa. Điểm đến cuối cùng của tình cảm nam nữ chính là gia đình và bộ phim đã cho người xem thấy sự thiêng liêng của hôn nhân thay vì một sự bế tắc thường thấy trong xã hội hiện nay.

10. Thanh Xuân Ơi, Chào Em (Take Me To The Moon)

Khép lại bài tổng hợp là bộ phim tình cảm đến từ Đài Loan Thanh Xuân Ơi, Chào Em của đạo diễn Tạ Tuấn Nghị.

Bộ phim là cuộc du hành thời gian đầy kịch tính của Uông Chính Tường nhằm ngăn cản ước mơ trở thành ca sĩ của cô bạn thân kiêm tình yêu đầu đời Lý Ân Bội. Chính ước mơ hão huyền dẫn đến một sự nghiệp không như mong đợi đã đẩy cô đến cái chết khi tuổi đời còn rất trẻ. Bất chấp thay đổi quá khứ để cứu người mình yêu nhưng trước một ước mơ hoài bão của tuổi trẻ, Uông Chính Tường sẽ thành công? Liệu anh sẽ chiến thắng tử thần hay chấp nhận nhìn Lý Ân Bội sống hết mình một lần nữa?

[REVIEW] Thanh Xuân Ơi, Chào Em - Bản tình ca nhẹ nhàng về thanh xuân và tuổi trẻ

[REVIEW] Thanh Xuân Ơi, Chào Em - Bản tình ca nhẹ nhàng về thanh xuân và tuổi trẻ

Tuy nhẹ nhàng và vẫn chưa thành công lắm trong việc truyền tải thông điệp của mình về hoài bão và khát vọng, nhưng Thanh Xuân Ơi, Chào Em vẫn là một lựa chọn đáng giá để thưởng thức cùng nhóm bạn của mình để cùng hồi tưởng về một thời thanh xuân hôn nhiên, ngây ngô trong mỗi người.

Cách diễn đạt của bộ phim có thể không thích hợp với tất cả khán giả nhưng cái hay của phim là mang lại sự đồng cảm, sự hoài niệm về tuổi trẻ.

Hãy chia sẻ với Moveek đâu là bộ phim tình cảm mà bạn yêu thích nhất trong năm nay nhé.

9 phim kinh dị tệ hại nhất 2018 theo Rotten Tomatoes

9 phim kinh dị tệ hại nhất 2018 theo Rotten Tomatoes

Liệu có quá hão huyền khi hi vọng rằng năm 2019 sẽ không còn các phim tệ như thế này nữa?

5 phim Việt thảm hoạ nửa cuối năm 2018

5 phim Việt thảm hoạ nửa cuối năm 2018

Năm 2018 sắp trôi qua và hãy cùng Moveek điểm lại nốt 5 phim Việt thảm hoạ trong 6 tháng cuối năm.