10 sự thật thú vị về Oscar 2017

Tin điện ảnh · trungblack ·

Danh sách đề cử ở tất cả các hạng mục của Oscar 2017 đã được công bố vào sáng ngày 24 tháng 01 vừa qua, và La La Land giành được rất nhiều kỳ vọng với 14 đề cử và đây cũng là một trong những bộ phim giành được nhiều đề cử nhất trong lịch sử Oscar.

Danh sách đề cử ở tất cả các hạng mục của Oscar 2017 đã được công bố vào sáng ngày 24 tháng 01 vừa qua, và La La Land giành được rất nhiều kỳ vọng với 14 đề cử và đây cũng là một trong những bộ phim giành được nhiều đề cử nhất trong lịch sử Oscar.

Giờ ta cùng điểm qua 10 sự thật thú vị tại Oscar 2017 qua các con số nào:

1. Với 14 đề cử trong tay, La La Land đã sánh ngang với các huyền thoại là All About Eve (1950) và Titanic (1997). Titanic giành được 11 giải thưởng, và nó trở thành bộ phim giành nhiều danh hiệu nhất cùng với Ben Hur (1959) và The Lord of the Rings: Return of the King (2003).

2. Meryl Streep tiếp tục là người giành được nhiều đề cử về diễn xuất nhất tại Oscar với đề cử thứ 20 với vai diễn trong phim Florence Foster Jenkins (2016). Đề cử đầu tiên của cô vào năm 1978 trong bộ phim The Deer Hunter, còn đề cử cuối cùng là tại năm 2011 trong bộ phim The Iron Lady.

3. Với thời lượng 7 giờ 47 phút, O.J.: Made in America là bộ phim tài liệu dài nhất từng được đề cử ở Oscar.

4. Tanna là bộ phim Úc đầu tiên nhận được đề cử phim nước ngoài hay nhất tại Oscar.

5. Kubo and the Two Strings là bộ phim hoạt hình thứ hai được đề cử ở hạng mục hiệu ứng hình ảnh. Bộ phim hoạt hình trước đó cũng nhận được đề cử tương tự là The Nightmare Before Christmas (1993) nhưng đã thua Jurassic Park.

6. Passengers là ca khúc thứ 14 của Thomas Newman được đề cử ở hạng mục Nhạc phim hay nhất, tuy nhiên ông vẫn chưa giành một chiến thắng nào, điều đó làm ông trở thành nhà soạn nhạc sống giành được nhiều đề cử nhất tại Oscar nhưng lại chẳng bao giờ giành được nó.

7. La La Land là bộ phim ca nhạc đầu tiên giành được đề cử phim xuất sắc nhất tại Oscar kể từ năm 1979 là bộ phim All That Jazz, và bộ phim đầu tiên giành được danh hiệu này là Neo Aweigh (1945).

8. Joi McMillon, người đã biên tập "Moonlight" cùng với Nat Sanders, là người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên từng được đề cử cho hạng mục Biên tập phim.

9. Nếu chiến thắng, Damien Chazelle sẽ là người chiến thắng hạng mục đạo diễn trẻ nhất trong lịch sử khi mới ở tuổi 32. Nhưng Damien Chazelle không phải là người trẻ nhất giành được đề cử ở hạng mục này khi trước đó có John Singleton đã giành được đề cử khi cầm trịch bộ phim Boyz n the Hood (1991) khi mới 24 tuổi, nhưng John Singleton để thua Jonathan Demme với bộ phim huyền thoại The Silence of the Lambs

10. Cùng với La La Land thì Ai-Ling Lee và Mildred Iatrou Morgan là cặp đôi nữ giới đầu tiên giành được đề cử ở hạng mục chỉnh sửa âm thanh.

Nguồn: Variety