10 Tương tác “siêu cưng” giữa Harry và Ron trong Harry Potter

Tin điện ảnh · Susureview ·

Trong Harry Potter, cặp bạn thân Harry và Ron đồng hành với nhau trong mọi hành trình và thử thách, vậy nên không khó để bắt gặp những tương tác siêu đáng yêu của cặp bạn thân.

Kéo xuống để xem tiếp

Kể từ thời điểm cả hai gặp nhau trên Sân ga 9 và 3/4, Harry Potter và Ron Weasley đã trở thành bạn thân của nhau. Xuyên suốt tám phần phim trong loạt phim Harry Potter, có rất ít các cặp nhân vật thân thiết như hai nhà Gryffindor này. Harry và Ron đi theo nhau bất kể nguy hiểm, bất kể thử thách, những tương tác dưới đây cho thấy sự ăn ý và thân thiết của cả hai. 

Harry Potter đang chiếu lại tại rạp

Những tình huống xoay quanh Harry và Ron có đầy sự hài hước và cả những pha nguy hiểm đe dọa đến tính mạng, cả hai tạo ra rất nhiều cảnh phim “iconic”. Harry và Ron là hai trong bộ ba phù thủy, và khi Harry và Ron có những phân cảnh riêng, cả hai sẽ rơi vào những tình huống đầy oái ăm mà khán giả không thể nào quên.

10/10 Harry và Ron cùng chia sẻ chiến lợi phẩm kẹo

Đây là một trong những phân cảnh đầu tiên dẫn đến tình bạn của cả hai. Người ta thường nói “Con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua con đường bao tử”. Và lẽ dĩ nhiên, tình bạn cũng vậy, không có cách nào nhanh hơn để Harry và Ron gắn kết với nhau hơn là chia sẻ một chiếc xe đẩy bán kẹo. Cặp đôi chỉ mới biết nhau một thời gian ngắn khi Ron yêu cầu ngồi chung toa tàu với Harry, Ron rất vui khi được gặp Harry Potter khét tiếng, và Harry cũng có vẻ hạnh phúc vì đã kết bạn với một chàng trai tốt như Ron. 

Con đường ngắn nhất để kết bạn là chia nhau đồ ăn
Con đường ngắn nhất để kết bạn là chia nhau đồ ăn

Khoảnh khắc càng trở nên quý giá hơn khi chiếc xe đẩy kẹo đi ngang qua, và Harry quyết định giúp Ron thoát khỏi bữa trưa chẳng có chút gì ngon lành của mình bằng cách mua cả chiếc xe đẩy. Tiếp tục sau đó cảnh các cậu bé ngồi chung một chỗ trong toa tàu, xung quanh là một đống kẹo. Niềm vui và tiếng cười thoải mái của họ cho thấy cả hai bắt đầu trở thành bạn, trở thành một phần không thể thiếu của nhau trong suốt hành trình dài phía trước. 

9/10 Harry và Ron đón Giáng Sinh cùng nhau 

Harry lớn lên trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Cậu chưa từng có những ngày nghỉ tuyệt vời khi ở cùng gia đình Dursley, vì vậy Giáng sinh đầu tiên của Harry ở Hogwarts rất nhiều những cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Khoảnh khắc trở nên tuyệt vời hơn khi Ron ở đó, chào đón Harry với niềm vui và sự phấn khích thực sự. Khi Ron ngước nhìn Harry với một nụ cười và hân hoan nói, "Chúc mừng Giáng sinh, Harry" người xem như chúng mình lập tức tan chảy vì độ dễ thương của hai cậu bé.

Đêm Giáng Sinh cùng Ron là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Harry
Đêm Giáng Sinh cùng Ron là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Harry

Có thể Ron không biết, nhưng đó là một trong những ngày nghỉ tuyệt vời nhất mà Harry đã trải qua. Ngẫu nhiên, đó cũng là lúc Harry nhận được chiếc áo choàng tàng hình của mình, một món đồ mà cậu và những người bạn của mình sử dụng trong suốt phần còn lại của loạt phim.

Harry Potter nói rất nhiều về tình yêu. Điều này cũng đúng với Ron, khi anh ấy dành một phần khá lớn thời lượng của bộ phim để thể hiện tình cảm với một nhân vật khác, Lavender Brown. Trong phim có một cảnh hai cậu bé tương tác với nhau sau giờ học và Ron tâm sự với Harry về những cảm xúc mới khác lạ bên trong mình.

Anh Ron tương tư kể chuyện tình yêu với thằng bạn thân Harry
Anh Ron tương tư kể chuyện tình yêu với thằng bạn thân Harry

Sự bộc phát đột ngột này của Ron thật bất ngờ, nhưng nó chỉ trở nên kỳ lạ hơn khi Ron tiết lộ rằng anh ấy không nói về Lavender mà là một học sinh khác tên là Romilda Vane. Màn nói chuyện có thể gây lú cho Harry, nhưng nó gây cười cho người hâm mộ và tiếp tục mang lại tiếng cười sau mỗi lần xem.

7/10 Harry giả vờ mang lại may mắn cho Ron

Ron tham gia một thử thách mới trong Harry Potter, đó là Quidditch, môn thể thao phổ biến nhất trong thế giới Pháp sư, có rất nhiều học sinh tại Hogwarts đang cạnh tranh để chơi môn thể thao này. Ron cố gắng thành lập đội, nhưng anh ấy bắt đầu tự ti, nghi ngờ khả năng thi đấu của mình.

Harry giúp Ron tự tin hơn vào bản thân
Harry giúp Ron tự tin hơn vào bản thân

Nỗ lực mang lại cho bạn mình sự tự tin, Harry giả vờ cho một lượng nhỏ Liquid Luck vào đồ uống của Ron. Nó có thể là một lời nói dối của Harry, nhưng nó thể hiện dụng ý tốt và thức uống “giả” này đã thật sự hiệu nghiệm. Ron sau đó đã tự tin, cho rằng mình có lọ thuốc bên mình và nhanh chóng trở thành một cầu thủ ngôi sao trong đội Quidditch.

6/10 Nhà Weasley xem Harry như một thành viên trong gia đình

Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật đưa Harry đến nhà của gia đình Weasley. Mọi người ở Hogwarts đều biết rằng Ron xuất thân từ một gia đình lớn và Harry có cơ hội tham gia cùng họ sau khi Ron và các anh trai đã cứu Harry khỏi Dursleys.

Thân nhau đến nỗi xem nhau như anh em ruột trong nhà
Thân nhau đến nỗi xem nhau như anh em ruột trong nhà

Không giống như Dursleys, Weasleys chào đón Harry với vòng tay rộng mở. Cậu được thưởng thức một bữa ăn ấm cúng và có thể tiếp tục học năm thứ hai tại Hogwarts với tinh thần lạc quan. Đó là một cảnh cho thấy Ron đã quan tâm đến Harry sâu sắc như thế nào giữa hai phần phim đầu tiên và nó cho Harry cơ hội trải nghiệm tình thân, sự quan tâm của một gia đình thứ hai.

5/10 Harry & Ron gắn bó với nhau trong giải đấu Quidditch chuyên nghiệp

Giống như hầu hết bạn bè, Harry và Ron có những buổi ngoại khóa. Trong Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa, họ được tham dự Quidditch World Cup. Họ tham gia chuyến đi cùng Hermione và họ có thể trải nghiệm môn thể thao này như chưa từng có trước đây. Quy mô của sân vận động rất đồ sộ, hoành tráng với pháo hoa và tiếng cổ vũ vang dội từ khán đài.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của cặp bạn thân
Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của cặp bạn thân

Sự phấn khích trên khuôn mặt của họ cho thấy họ vui mừng như thế nào khi được xem trận đấu và việc họ ở cùng nhau làm tăng thêm trải nghiệm hạnh phúc. Đó là một khoảnh khắc yên bình, Ron và Harry làm cho khoảnh khắc đó trở nên ngọt ngào hơn.

4/10 Ron trộm chiếc xe của gia đình cho Harry

Mới chỉ năm thứ hai của Harry và Ron tại Hogwarts thế mà đôi bạn lại tiếp tục gặp rắc rối khi họ đánh cắp chiếc Flying Ford của Weasley. Harry và Ron đã lỡ chuyến tàu đến trường, và để cố gắng bắt kịp, họ đã bắt xe của gia đình Ron để dí theo. Sự hỗn loạn xảy ra khi hai đứa trẻ 12 tuổi không được trang bị kiến thức để lái ô tô chứ chưa nói đến là đua ô tô thế này.

Đề nghị các bạn trẻ chưa đủ 18 tuổi không học theo cặp bạn báo này nhé
Đề nghị các bạn trẻ chưa đủ 18 tuổi không học theo cặp bạn báo này nhé

Đây là một trong những cảnh đáng nhớ nhất trong loạt phim Harry Potter. Nó theo chân các cậu bé khi họ đánh mất khả năng tàng hình của chiếc xe, chạy đua với một đoàn tàu đang lao thẳng về phía họ và dũng cảm vượt qua Cây Liễu Roi.

3/10 Harry cứu Ron trong cuộc thi Tam Pháp Thuật

Tham gia Giải đấu Tam Pháp Thuật không hề dễ dàng, và nhiệm vụ thứ hai trong cuộc thi lần này đã thử thách tình bạn của Harry và Ron. Nhiệm vụ yêu cầu mỗi thí sinh cứu một người nào đó thân yêu của họ, người đang bị Người cá bắt làm con tin trong hồ của Hogwarts .

Thử thách tình bạn keo sơn bền chặt của hai cậu bạn
Thử thách tình bạn keo sơn bền chặt của hai cậu bạn

Đối với Harry, nhiệm vụ này yêu cầu cậu phải cứu những người bạn của mình và cậu đã đưa được Ron trở lại mặt đất một cách an toàn. Harry có thể không thắng thử thách, nhưng nó đã chứng minh được tình bạn của Ron quan trọng với cậu như thế nào.

2/10 Ron đối mặt với nỗi sợ hãi của mình trong khi phá hủy The Locket Horcrux

Giống như Harry, Ron đã có cơ hội cứu lấy thế giới trong phần Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần. Cả hai tiêu diệt một trong những Trường sinh linh giá của Voldemort. Nhiệm vụ không hề dễ dàng, vì khi Harry mở chiếc The Locket Horcrux, Ron buộc phải đối mặt với một số nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của mình.

Nhờ tình bạn với Harry, Ron có dũng khi để đối mặt và vượt qua nỗi sợ
Nhờ tình bạn với Harry, Ron có dũng khi để đối mặt và vượt qua nỗi sợ

1/10 Ron hy sinh bản thân vì lợi ích lớn hơn

Có thể cho rằng một trong những cảnh mang tính biểu tượng nhất giữa Harry và Ron diễn ra trong tập phim Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy. Khi cố gắng tiếp cận Hòn đá Phù thủy, Harry, Ron và Hermione đã phải mạo hiểm đi qua những căn phòng dưới lòng đất bên dưới Hogwarts. Mỗi căn phòng này đều chứa một chướng ngại vật nhằm ngăn chặn những kẻ xâm nhập, và trong đó, Ron đã chọn hy sinh bản thân vì Harry.

Ron không cần là anh hùng của cả thế giới, chỉ cần bảo vệ được Harry khỏi thế giới này
Ron không cần là anh hùng của cả thế giới, chỉ cần bảo vệ được Harry khỏi thế giới này

Căn phòng thứ tư là một trò chơi Cờ vua Pháp sư có kích thước thật. Để Harry chiếu hết Vua đối địch, Ron đã hy sinh bản thân cho Nữ hoàng Trắng, người đã loại anh ta khỏi bàn cờ một cách tàn bạo. Harry có thể vượt qua và lấy được viên đá nhờ Ron. Đây là cảnh mà hầu hết người hâm mộ đều nhớ, và là một trong những trường hợp đầu tiên cho thấy cả hai sẵn sàng tiến xa đến mức nào vì nhau.

Harry Potter - Daniel Radcliffe nói về người ảnh hưởng mình nhất trong quá trình làm phim

Harry Potter - Daniel Radcliffe nói về người ảnh hưởng mình nhất trong quá trình làm phim

Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy là phần phim đầu tiên mở đầu thành công cho một trong những loạt phim có sức ảnh hưởng lớn nhất lên văn hóa hiện đại. Daniel Radcliffe cho rằng người truyền cảm hứng cho mình nhất đã làm nên điều đó.

Loạt phim Harry Potter tiếp tục trở lại rạp dịp cuối năm

Loạt phim Harry Potter tiếp tục trở lại rạp dịp cuối năm

Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa, Harry Potter Và Hội Phượng Hoàng cùng Harry Potter Và Hoàng Tử Lai sẽ lần lượt ra rạp vào các ngày 4.11, 18.11 và 02.12 tới đây.

Từ Harry Potter đến Sinh Vật Huyền Bí - Xếp hạng những bộ phim về thế giới phù thủy của J.K. Rowling

Từ Harry Potter đến Sinh Vật Huyền Bí - Xếp hạng những bộ phim về thế giới phù thủy của J.K. Rowling

Những phần phim Sinh Vật Huyền Bí sẽ đứng đâu trong bảng xếp hạng này?