[Tổng Hợp] 12 bộ phim truyền hình Hàn Quốc bạn nhất định phải xem trên Netflix

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 12 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hấp dẫn đang được phát trên dịch vụ trực tuyến Netflix nhé.

Kéo xuống để xem tiếp

Thị trường phim truyền hình Hàn Quốc vốn nổi tiếng với những bộ phim tình cảm hiện đại, ngoài ra nhiều thể loại khác mới mẻ và độc đáo hơn đang dần được khai thác và bước đầu đạt được thành công. Hiện nay, Netflix đang sở hữu số lượng khá nhiều phim ảnh của xứ sở kim chi. Bài viết xin được giới thiệu đến bạn đọc những cái tên nổi bật và chất lượng nhất trên kênh streaming lớn mạnh này.

1. The Moon Embracing The Sun (Mặt Trăng ôm Mặt Trời – 2012)

(ảnh: Asian Wiki)
(ảnh: Asian Wiki)

Sản xuất và ra mắt vào năm 2012, bộ phim dã sử cổ trang của đài MBC oanh tạc bảng xếp hạng về rating phim và trở thành cơn sốt không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở nhiều nước lân cận. Mặt Trăng ôm Mặt Trời được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jeong Eun Gwol kể về mối tình giữa vị vua của triều đại Joseon (Kim Soo Hyun) với con gái của một vị quan Heo Yeon Woo (Han Ga-In).

Bộ phim dài 20 tập với tình tiết vô cùng cuốn hút và cảm động, mối tình đầy trắc trở của đôi trẻ gặp nhiều sóng gió từ khi họ là những thiếu niên cho đến lúc trưởng thành. Chuyện tình thấm đẫm nước mắt của cặp đôi đã chạm đến nhiều trái tim khán giả. Ngoài ra, dàn diễn viên nhí gồm Yeo Jin Goo, Kim Yoo Jung và Kim So Hyun cũng để lại ấn tượng sâu sắc với người xem.

2. My Love From The Star (Vì Sao Đưa Anh Tới – 2014)

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Vì Sao Đưa Anh Tới là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc kể về một người ngoài hành tinh (Kim Soo Hyun) tới trái đất trong triều đại Joseon và đem lòng yêu một nữ diễn viên hàng đầu trong thế kỷ 21 (Jun Ji Hyun). Ra mắt vào năm 2014 và nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất Hàn Quốc, đồng thời giúp Kim Soo Hyun đạt giải Nam diễn viên được yêu thích nhất hạng mục Truyền hình của giải thưởng nghệ thuật Baeksang.

Bộ phim hot không chỉ bởi tên tuổi của dàn diễn viên, mà còn nhờ kịch bản cuốn hút kịch tính đem lại hứng thú cho người xem, đồng thời thể loại tình cảm kết hợp yếu tố siêu nhiên và cách kể chuyện cũng rất mới mẻ và độc đáo.

3. Misaeng (Cuộc Sống Không Trọn Vẹn – 2014)

(ảnh: Asian WIki)
(ảnh: Asian WIki)

Cuộc Sống Không Trọn Vẹn là câu chuyện về Jang Geu Rae (Im Si Wan), một người nghiện game nhưng không thể đi con đường của game thủ chuyên nghiệp nên quay về với thực tại và xin vào làm thực tập sinh cho một công ty. Phim được phát hành vào năm 2014 và trở nên nổi tiếng bởi sự lột tả chân thực cuộc sống của nhiều nhân viên văn phòng nói riêng và hệ thống nơi công sở Hàn Quốc nói chung.

Cuộc Sống Không Trọn Vẹn như tiếng nói chung của những nhân viên văn phòng, cất lên những niềm vui, sự kỳ vọng, niềm vui sướng và cả những khó khăn thách thức của họ trong công việc cũng như cuộc sống. Phim thuộc thể loại hài kịch, cuộc sống công sở, tâm lý xã hội, gồm 20 tập và hiện chưa có phụ đề tiếng Việt trên Netflix.

4. Six Flying Dragons (Lục Long Tranh Bá – 2015)

(ảnh: Asian Wki)
(ảnh: Asian Wki)

Lục Long Tranh Bá là phim truyền hình của đài SBS ra mắt vào năm 2015, được sản xuất để kỉ niệm 25 năm thành lập đài. Phim có sự tham gia diễn xuất của nhiều gương mặt tên tuổi là Yoo Ah In, Kim Myung-min và Shin Se-kyung.

Phim chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên, nói về những ngày đầu thành lập triều đại Joseon được xây dựng bởi vua Tae Jo và Thủ tướng Jung Do Jeon. Sáu nhân vật nổi bật trong giai đoạn bất ổn sẽ là trung tâm của câu chuyện. Phim tập trung mô tả quá trình đấu tranh của Vua Taejong Yi Bang Won (Yoo Ah In) và cuộc xung đột đường lối cai trị nhà nước vào đầu triều đại Joseon. Thời lượng dài hơi với 50 tập và thể loại chính kịch, cổ trang, chính trị, đấu tranh khá khô khan, nhưng kịch bản chặt chẽ cùng dàn diễn viên tuyệt đỉnh đã đem đến thành công cho bộ phim vào thời điểm phát sóng

5. A Korean Odyssey (Hoa Du Ký – 2017)

(ảnh: Asian Wki)
(ảnh: Asian Wki)

Hoa Du Ký được xây dựng dựa trên tác phẩm kinh điển của Trung Quốc là Tây Du Ký. Kịch bản được chấp bút bởi chị em nhà Hong – cặp đôi biên kịch hàng đầu Hàn Quốc hiện nay, có sự tham gia diễn xuất của Lee Seung-gi, Oh Yeon-seo, Cha Seung-won, Lee Hong-ki…

Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Lee Seung-gi sau thời gian đi nghĩa vụ quân sự, anh vào vai Ngộ Không Son Oh Gong trên hành trình bảo vệ Đường tăng phiên bản nữ Jin Sun-mi do nữ diễn viên Oh Yeon-seo thủ vai. Bộ phim có thể loại kì bí và lãng mạn. Hiện phim đã được phụ đề Việt ngữ trên Netflix và có độ dài 20 tập.

6. Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù – 2017)

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Bộ phim tiếp theo trong danh sách được ví như phiên bản Hàn Quốc của series Orange is the new Black, phim mô tả chân thực cuộc sống của những người tù nhân, cai ngục và nhân viên làm việc trong nhà tù. Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Shin Won-ho và có sự tham gia của Park Hae-soo, Jung Kyung-ho, Krystal Jung,…

Đời Sống Ngục Tù thuộc thể loại hài kịch châm biếm (black comedy), tâm lý xã hội, chính kịch và một chút hài hước. Độ dài 16 tập và mỗi tập khoảng 1 tiếng 30 phút, như một phim điện ảnh thu nhỏ, tuy khá dài nhưng kịch bản phim được xây dựng chặt chẽ và cảm động khiến khán giả không thể rời mắt. Ngoài ra, yếu tố lời thoại cũng là một điểm cộng, hiện phim được chiếu trên Netflix với phụ đề tiếng Việt.

7. Stranger (Khu Rừng Bí Mật – 2017)

(ảnh: Asian Wki)
(ảnh: Asian Wki)

Khu Rừng Bí Mật là phim truyền hình thuộc thể loại hình sự, tâm lý, trinh thám, giật gân. Công tố viên lạnh lùng, khác biệt và có chút vô cảm Hwang Si Mok (Jo Seung Woo) cùng nữ cảnh sát lạc quan yêu đời Han Yeo Jin (Bae Doo Na) cùng hợp tác điều tra vụ án đầy bí ẩn trong khu rừng.

Khu Rừng Bí Mật có kịch bản chặt chẽ cùng lối kể chuyện dẫn dắt cuốn hút người xem, diễn xuất của dàn diễn viên thực lực và phim cũng đã đạt giải Baeksang cho Nam diễn viên chính xuất sắc hạng mục Truyền hình. Phim được phát sóng trên đài cáp tvN và được Netflix mua lại trình chiếu trên hệ thống với phụ đề tiếng Việt cho 16 tập phim.

8. Memories of the Alhambra (Hồi Ức Alhambra – 2018)

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Bộ phim xoay quanh mối tình bí ẩn và lãng mạn giữa Jung Hee Joo - một "bà chủ" nhà nghỉ và Yoo Jin Woo - một CEO thiên tài đến Tây Ban Nha trong một chuyến công tác. Phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, kỳ ảo giật gân và tâm lý tình cảm, với sự tham gia diễn xuất của tài tử Hyun Bin, Park Shin-hye, Chan Yeol…

Phim được Netflix cùng đài tvN hợp tác sản xuất, là một trong những tựa phim đầu tiên lấy đề tài game, thực tế ảo của truyền hình Hàn Quốc. Với kinh phí đầu tư khủng thì mức độ phủ sóng của Hồi Ức Alhambra chưa thực sự bùng nổ, nhưng dẫu sao đây cũng là bộ phim để lại ấn tượng của năm 2018. Phim gồm 16 tập đã có phụ đề tiếng Việt trên Netflix.

9. Something In The Rain (Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi – 2018)

(ảnh: the Movies)
(ảnh: the Movies)

Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Chị đẹp Son Ye-jin sau 5 năm vắng bóng, đồng thời cũng là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của nam diễn viên Jung Hae-in.

Bộ phim thuộc thể loại tâm lý xã hội, tình cảm lãng mạn, là câu chuyện tình yêu của một phụ nữ trưởng thành với bạn của em trai. Phim được sản xuất bởi JTBC và phát sóng trên Netflix với độ dài 16 tập cùng phụ đề tiếng Việt.

10. Mr Sunshine (Quý Ngài Thái Dương – 2019)

(ảnh: Asian Wki)
(ảnh: Asian Wki)

Phim lấy bối cảnh những năm đầu 1900, trước khi Nhật chiếm đóng Hàn Quốc (1910 – 1945), nội dung xoay quanh một người đàn ông Hàn Quốc là lính trong quân đội Hoa Kỳ, anh đã gặp gỡ và yêu một cô gái xuất thân quý tộc khi trở về nước. Phim có sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi như Lee Byung Hun, Kim Tae-ri, Yoo Yeon-seok… và đã giành giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên chính xuất sắc Hạng mục Truyền hình.

Phim có thể loại chính kịch, giật gân và tâm lý tình cảm, thời lượng dài 24 tập và do đài cáp tvN cùng hệ thống Netflix hợp tác sản xuất với kinh phí khủng cho từng tập phim.

11. Kingdom (Vương Quốc Thây Ma – 2019)

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Nhiều khán giả nhận xét Vương Quốc Thây Ma là bộ phim Hàn Quốc nhất định phải xem trên Netflix, thật vậy, phim là series tiếng Hàn đầu tiên của Netflix, có thể loại cổ trang, kì ảo, kinh dị, giật gân. Phim lấy bối cảnh thời trung cổ Joseon, khi vị hoàng tử được phái đi điều tra nguyên nhân những vụ án gây ra bởi bệnh dịch đang hoành hành khắp đất nước. Sự thật đáng sợ đe dọa cả vương quốc khi ngài phát hiện căn bệnh có nguồn gốc từ những thây ma.

Phim có độ dài 6 tập với phí đầu tư lên đến 2 tỷ won/tập, tình tiết lôi cuốn khiến khán giả không thể ngừng xem cùng lối diễn xuất của những gương mặt tên tuổi như Joo Ji-hoon, Bae Doo Na, Kim Sang Ho... Phim được trình chiếu phần 1 trên Netflix với phụ đề tiếng Việt và hiện chưa có thông tin phần 2.

12. Arthdal Chronicles (Biên Niên Sử Arthdal – 2019)

(ảnh: Asian Wiki)
(ảnh: Asian Wiki)

Biên Niên Sử Arthdal là bộ phim truyền hình mới ra mắt trên Netflix vào năm 2019, lấy bối cảnh vùng đất hư cấu Arthdal thời cổ đại, phim gồm 18 tập và được chia theo từng giai đoạn phát sóng, hiện đang ra đến tập 12 và khán giả đang mòn mỏi chờ đợi đến ngày 07.09 và 22.09 để thưởng thức những tập tiếp theo. Phim có 3 phần, lần lượt có tên là The Children of Prophecy (Đứa con của Tiên tri), The Sky Turning Inside Out, Rising Land (Bầu trời mở ra, mặt đất nổi lên) Arth, The Prelude to All Legends (Arth, mở đầu của huyền thoại). Hai phần đầu có nhiệm vụ giới thiệu nhân vật, bối cảnh, mối quan hệ giữa các nhân vật chính giúp người xem nắm được nội dung của tác phẩm. Phần 3 sẽ đẩy cao trào mạch phim lên với những sự kiện bước ngoặt thay đổi cuộc đời của họ.

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Song Joong Ki, Jang Dong Gun, Kim Ji Won, Kim Ok Bin,… và được chấp bút bởi bộ đôi biên kịch Kim Young-hyun và Park Sang-yeon.