14 khoảnh khắc siêu anh hùng bá đạo nhất của năm 2017

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

2017 là năm được định nghĩa bằng các bộ phim truyện tranh với việc thể hiện những phẩm chất mà chúng ta trân trọng ở những siêu anh hùng.

Ít thể loại phim nào có cơ hội tạo ra những cách kể chuyện bá đạo như các bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh. Từ các màn phô diễn sức mạnh đến những giây phút hi sinh, mỗi bộ phim đều có ít nhất một khoảnh khắc “bá đạo”, và 2017 là năm được định nghĩa bằng các bộ phim truyện tranh với việc thể hiện những phẩm chất mà chúng ta trân trọng ở những siêu anh hùng.

Đây là những khoảnh khắc mà mọi người đều công nhận. Vì thế, chúng ta sẽ cùng bơi vào và bàn luận về những khoảnh khắc siêu anh hùng bá đạo nhất đã xuất hiện trên màn ảnh rộng năm 2017. Bây giờ, hãy cùng bắt đầu với cảnh mở đầu tuyệt vời của một trong những bộ phim truyện tranh vui nhộn và thân thiện nhất 2017.

1. The LEGO Batman Movie - Batman đối đầu với những tên ác nhân

Có ai nghĩ rằng cảnh phim Batman tuyệt vời nhất trong một năm định nghĩa bởi dòng phim siêu anh hùng lại đến từ The LEGO Batman Movie? Buồn thay, đoạn phim mở đầu cho bộ phim hài về Hiệp sĩ Bóng đêm của Chris McKay hóa ra lại trở thành một trong những màn giới thiệu hay nhất trên màn ảnh rộng về nhân vật với biệt danh Caped Crusader mà chúng ta đã từng được chứng kiến.

Đoạn phim theo chân Batman khi anh chiến đấu lần lượt với tất cả những kẻ thù kinh điển của mình (và một số tên ác nhân ít được biết đến khác) để ngăn chặn một quả bom khỏi việc hủy diệt thành phố Gotham. Cảnh phim đậm tiếng cười, nhưng chính xác thì nó cũng là một trong những màn giới thiệu của phim Batman được xử lí chỉn chu và bá đạo nhất. Sử dụng những trang thiết bị, bộ não và bắp thịt (anh ta có tới 9 múi lận, nhớ không?), LEGO Batman chứng tỏ ngay lập tức anh ta là một biểu tượng trong thế giới của các bộ phim DC.

2. Power Rangers – Biến hình

Có lý do để nói rằng bộ phim Power Rangers reboot của Dean Israelite là một trong những bộ phim hơi gây thất vọng của 2017, nhưng điều đó không nhất thiết thay đổi sự thật rằng nó vẫn đem đến những thước phim bá đạo. Đứng đầu giữa những cảnh phim tuyệt vời này là giây phút mà trong đó các cô cậu thanh thiếu niên với thái độ cuối cùng cũng học được cách hợp sức cùng nhau và biến hình thành những Ranger của chính họ sau sự hồi sinh của Billy Cranston. Cảnh phim tượng trưng cho sự đỉnh điểm của cả một bộ phim với những nỗi đau tăng dần, những bài học khó khăn, và tình bạn đang bắt đầu nảy nở, và nó đem đến một khung cảnh đắt giá khi biệt đội vừa mới được thành lập bước ra với toàn áo giáp trên người để đối đầu với Rita Repulsa và đạo quân Putties của cô ta.

Thời gian cho đến cảnh biến hình có lẽ hơi lâu trong phiên bản reboot 2017 này của bộ phim kinh điển vào những năm 1990, nhưng nó cũng đáng để chờ đợi khi cảnh phim cuối cùng cũng diễn ra.

3. Spider-Man: Homecoming – Cảnh trong chiếc xe

Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) đã phải đối mặt với vấn đề về các tên ác nhân trong nhiều năm, nhưng điều đó đã thay đổi theo một cách đáng chú ý với sự ra mắt của Spider-Man: Homecoming và sự giới thiệu của Adrian Toomes với tư cách là một trong những kẻ thủ ác được đồng cảm và đáng sợ nhất mà chúng ta đã chứng kiến.

Điều này đã được chứng minh ở giai đoạn giữa của phần cuối bộ phim khi mà Peter Parker và Toomes cuối cùng cũng đối mặt nhau (hoàn toàn nhận thức về danh tính bí mật của nhau) trong chiếc xe của Toomes trên đường đến vũ hội. Nó có ý nghĩa hơn việc chỉ là một màn đối thoại đơn giản, nhưng Michael Keaton đã cực kì xuất sắc trong vai một người bố lao động vất vả sẽ không dừng lại ở bất cứ việc gì để duy trì cuộc sống mà ông đã xây dựng cho bản thân và gia đình – cho dù điều đó đồng nghĩa với việc giết đi một siêu anh hùng tuổi teen có sức mạnh đến từ nhện.

4. Thor: Ragnarok – Sự hi sinh của Skurge

Skurge có lẽ đã ra quyết định hợp tác cùng Hela khi cô ta xuất hiện ở Asgard trong các sự kiện của Thor: Ragnarok, nhưng điều đó không liên quan gì đến việc anh ta là một nhân vật xấu xa đúng chuẩn. Phải ngược lại mới đúng. Skurge chỉ là một chút gì đó như một kẻ tận dụng cơ hội ích kỷ cần được học lại những giá trị của sự hi sinh và khí phách anh hùng khi phải đối mặt với cái chết. May mắn thay cho người dân Asgard, anh ta đã học được bài học đó vừa kịp lúc để hành động và rời khỏi sự an toàn nơi con tàu cứu hộ để giúp đỡ Loki, Hulk, Valkyrie, và Thor chống lại đoàn quân của Hela với hai khẩu súng của anh, Des và Troy. Dù cho anh đã không sống sót qua khỏi Ragnarok, Skurge chứng tỏ bản thân là một tay bá đạo thật sự và một người hùng mà Asgard cần trong ngày tận thế của nó.

5. Guardians of the Galaxy Vol. 2 - Rocket vs. The Ravagers

Những Vệ binh của Dải ngân hà hoạt động tốt nhất khi họ làm việc như một đội, nhưng điều đó không thay đổi sự thật rằng mỗi người bọn họ có thể tự chiến đấu mà không cần hỗ trợ. Và chẳng có gì để bàn cãi rằng không một thành viên nào là ví dụ tốt nhất cho ý tưởng đó hơn Rocket – người có một trong những cảnh phim ngầu nhất trong Guardians of the Galaxy Vol.2 khi cậu đối đầu với cả một đoàn quân Ravagers trong một khu rừng cùng lúc với việc bảo vệ chiếc Milano. Mặc dù Yondu cuối cùng cũng qua mặt được Rocket với mũi tên của ông, Rocket đã hạ gục hàng tá kẻ thù nhờ việc tận dụng việc ẩn mình, bộ não, bắp thịt và súng đạn khi tình thế cấp bách, và cậu chứng minh mình là một con gấu trúc rác rưởi mà bạn không muốn xem thường.

6. Justice League – Màn đánh nhau dưới hệ thống thoát nước

Mỗi thành viên của Liên minh Công lý đều có ít nhất cho họ một khoảnh khắc để hành động như một kẻ bá đạo thực sự, nhưng cách tiếp cận đó nổi bật hơn cả trong bộ phim team-up của Zack Snyder ở cảnh phim mà cả đội đối đầu với Steppenwolf trong hệ thống thoát nước bên dưới cảng Gotham. Với sự thiếu vắng của Superman (người mà vẫn còn đang nằm dưới mộ), mỗi một người hùng đều được tỏa sáng với tư cách là thành viên trong một đội vừa mới được thành lập này, và mỗi người cho thấy vì sao anh hay cô ta lại hữu dụng – bắt đầu từ kỹ năng của Batman với thiết bị của anh ta cho tới khả năng chiến đấu của Wonder Woman và tốc độ cực nhanh của Barry Allen.

Trận chiến cuối cùng ở Nga cũng thể hiện điều tương tự, nhưng màn đánh nhau đầu tiên như một thể thống nhất dễ dàng trở thành khoảnh khắc bá đạo nhất của của Justice Leauge.

7. Guardians Of The Galaxy Vol. 2 - Yondu tiêu diệt The Ravagers

Rõ ràng không một nhân vật nào trải qua một cốt truyện đầy đủ hơn Yondu trong Guardians of the Galaxy Vol.2. Michael Rooker hóa thân thành nhân vật với một sự đồng cảm và nỗi buồn không được thấy trong phần phim đầu tiên, và ông còn có cơ hội để tận dụng một trong những hạt giống thú vị đã được trồng vào năm 2014. Kết quả là chúng ta nhận được một trong những cảnh phim bá đạo nhất 2017 (và trong cả lịch sử của MCU) khi Yondu sử dụng mũi tên Yaka của ông để hợp sức cùng Rocket và Baby Groot và nắm lại quyền kiểm soát con tàu Ravager. Cảnh phim mà ông dùng mũi tên để giết hàng tá đồng đội cũ, và nó cũng cho thấy sức mạnh của Yondu là không thể xem thường.

8. Logan – Cảnh đánh nhau đầu tiên

Wolverine của Hugh Jackman là một trong những siêu anh hùng lớn tuổi nhất trên màn ảnh rộng, điều đó đồng nghĩa với việc lần xuất hiện cuối cùng của anh cần phải tạo ra một dấu ấn khi nó được công chiếu tại các rạp phim đầu năm ngoái. May mắn thay, đó là chính xác những gì mà Logan đã thực hiện. Bộ phim nói cho khán giả biết rằng bạn không còn ở Kansas nữa trong vài phút đầu tiên, khi chúng ta chứng kiến Wolverine (mặc cho tuổi già và sức khỏe yếu dần) tàn phá và xé tan một nhóm những kẻ tấn công đang cố ăn cắp chiếc limo của anh. Điều tiếp nối là một đoạn phim bá đạo mà nó gây ấn tượng không chỉ vì sự biên đạo đánh đấm xuất sắc và sự giết chóc tàn bạo, nhưng nó cũng ngay lập tức cho khán giả nhận biết về thể loại phim mà nó muốn trở thành. Logan là một bộ phim nghiêm túc và khó khăn, và cảnh phim đầu tiên cho bạn thấy rõ điều đó hơn bao giờ hết.

9. Spider-Man: Homecoming - Peter cố gắng cứu con tàu

Dĩ nhiên, Spider-Man có lẽ là người chịu trách nhiệm cho việc con tàu ngoài bờ biển Manhattan xém nữa bị phá hủy trong Spider-Man: Homecoming, nhưng điều đó không thay đổi sự thật rằng cậu ta đã làm mọi thứ có thể để cứu tất cả những người đang ở trên đó. Mạo hiểm tất cả mọi thứ trong hình ảnh của Chúa khi Peter dùng tơ nhện và sức mạnh phi thường của cậu để giữ chặt lấy cả hai bên của con tàu, đoạn phim đã thể hiện vô cùng rõ ràng rằng Peter sẽ không bao giờ buông tay khỏi những tơ nhện đó. Cậu sẽ giữ lấy con tàu đó với mọi cơ bắp trên cơ thể cho đến khi hành động đó giết chết chính bản thân cậu. May thay điều đó đã không xảy ra bởi vì Iron Man đã xuất hiện, nhưng đó là kiểu người hùng mà Spider-Man đã luôn là, và cảnh con tàu này đã nắm bắt được điều đó với chi tiết vô cùng ấn tượng.

10. Thor: Ragnarok – Cảnh đánh nhau ở đấu trường

Từ giây phút trailer đầu tiên của Thor: Ragnarok được tung lên mạng, phần lớn fan Marvel đều mong chờ cuộc đối đầu giữa Hulk và Thor ở đấu trường. Sự chuyển thể một ít của đầu truyện Planet Hulk là một trong những khía cạnh của bộ phim được bàn tán nhiều nhất, và một phần của nó là phân đoạn hành động vô cùng ấn tượng mà trong đó hai người hùng hùng mạnh nhất Trái đất đánh đập sự sống lẫn nhau. Như một kết quả của mối thù đã bắt đầu từ The Avengers năm 2012, Thor: Ragnarok đã làm mọi thứ của một bộ phim khoa học viễn tưởng hài hước theo những cách mà chúng ta chưa từng thấy trước đây từ các bộ phim Thor, và kết quả là trận chiến giữa hai đấu sĩ mà có lẽ sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những khoảnh khắc quyết định của toàn thể MCU. Giờ chúng ta chỉ việc chờ đợi xem vòng 3 có xảy ra hay không thôi.

11. Wonder Woman – Sự hi sinh của Steve Trevor

Dĩ nhiên rồi, Diana Prince nhận được nhiều sự chú ý nhất với việc là anh hùng chính của Wonder Woman, nhưng Steve Trevor cũng không phải là một kẻ ngáng đường. Thực tế, anh ta có một trong những khoảnh khắc bá đạo nhất bộ phim (và xa hơn nữa, một trong những khoảnh khắc bá đạo nhất của năm) khi anh hi sinh bản thân để ngăn chặn vũ khí hóa học của Doctor Poison. Bay vào màn đêm với việc nhận thức rằng mình sẽ mất mạng, Trevor mỉm cười khi anh hướng khẩu súng vào đám bom hóa học, và giây phút mà anh nói với Diana rằng anh yêu cô ấy là một trong những cảnh phim truyện tranh được xử lí đẹp đẽ nhất trong thời gian gần đây. Anh ấy có thể không có sức mạnh hay khả năng siêu phàm, nhưng Steve Trevor đã có thể trở thành người hùng để Wonder Woman tiếp tục giải cứu thế giới hết lần này đến lần khác trong vòng một thế kỷ tiếp theo.

12. Spider-Man: Homecoming - Peter vực dậy khỏi đóng đổ nát

Peter Parker không giống với hầu hết những anh hùng khác mà chúng ta thấy năm vừa qua. Cậu ta là một đứa trẻ, và cậu có nhiều nỗi sợ và sự lo âu của cái tuổi trưởng thành. Những điều đó đã được thể hiện qua Spider-Man: Homecoming khi cậu bị mắc kẹt dưới một đống đổ nát sau một trận đánh nhau với Vulture, nhưng chúng ta được chứng kiến cậu vượt qua những điểm yếu đó khi cậu đào sâu để kéo bản thân mình ra. Kết quả? Chúng ta nhận được một cảnh mà không hẳn là một phân đoạn hành động thông thường, nhưng một thứ gì đó tốt hơn nhiều. Spider-Man: Homecoming đã tạo ra một trong những cảnh phim truyền cảm nhất từng được chứng kiến ở một bộ phim Marvel, và sẽ rất khó khăn cho Jon Watts, Tom Holland, và Spider-Man: Homecoming 2 để có thể vượt qua màn phô diễn sức mạnh bá đạo này khi nó được công chiếu vào 2019. Hãy nhớ lấy điều này: “Cố lên nào, Người nhện!”

13. Wonder Woman - No Man's Land

Wonder Woman đầy rẫy những đoạn phim mang tính biểu tượng, nhưng không điều gì có thể bá đạo như khi Diana Prince cởi bỏ lớp cải trang của cô và vượt qua No Man’Land để giải phóng thị trấn Veld.

Đầy cảm hứng nhưng không hề cường điệu, đoạn phim thành công không chỉ vì sự liên quan của nó đến bối cảnh và sự tuyên bố mang tính biểu tượng về giới tính trong chiến tranh. Nó thành công cũng bởi vì nó đơn thuần là một trong những thước phim hành động được xử lí chỉn chu nhất trong thời gian gần đây. Cái cách mà Diana chiến đấu qua bão đạn thật tuyệt vời, và cái cách mà cô truyền cảm hứng cho Steve Trevor và đội của anh để tham gia vào cuộc chiến gần như là hoàn hảo.

Có ý nghĩa hơn bất cứ cảnh phim DC nào trong 2017, phân đoạn No Man’s Land từ Wonder Woman chắc chắn sẽ là đề tài mà chúng ta sẽ bàn tán 10 năm kể từ bây giờ.

14. Logan – Wolverine giận dữ

Cuối cùng, chúng ta cũng đến với khoảnh khắc siêu anh hùng bá đạo nhất cả năm: Cơn thịnh nộ của Wolverine ở khu rừng bên ngoài Eden trong Logan.

Nhận ra rằng mình cần tất cả những thuốc hóa điên để bắt kịp với những dị nhân trẻ và cho mượn một bàn tay (và bộ móng vuốt), Wolverine đã tự tiêm bản thân với cả một ống thuốc và trở nên điên dại khi anh phóng qua khu rừng và hạ gục từng tên lính trên đường đi với một trong những cảnh quay di chuyển ngầu nhất mà chúng ta từng được thấy trong một bộ phim truyện tranh.

Không chỉ việc cảnh phim giận dữ này đã nâng tầm thể loại dán nhãn R đã làm cho Logan trở thành một bộ phim hay như vậy ngay từ giây phút đầu; cảnh phim này cũng thành công bởi vì nó là cực điểm của 17 năm với những cảnh đánh nhau của các bộ phim X-Men được dán nhãn PG-13. Chúng tôi sẽ nhớ anh, Wolverine.

Nguồn: Cinema Blend