15 chi tiết cực thú vị trong các bộ phim được soi bởi các thánh Redditor (Phần 1)

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Genis ·

Tất cả các chủ đề từ các easter egg cho đến những tài liệu tham khảo để đưa ra những dự đoán không tưởng đều có mặt trong reddit.

Trong hơn 10 năm qua, các fan của giới điện ảnh, phim truyền hình và một phương tiện văn hóa đại chúng khác đã cùng tham gia vào reddit để chia sẻ và bàn luận về những khoảnh khắc yêu thích nhất của mình. Công việc không mệt mỏi này của các fan cũng đã góp một phần lớn để hình thành nên những website như họ ngày nay. Và một trong những chuyên mục mới xuất hiện gần đây nhưng lại rất nổi tiếng được thành lập gọi là r/MovieDetails.

Tất cả các chủ đề từ các easter egg cho đến những tài liệu tham khảo để đưa ra những dự đoán không tưởng đều có mặt trong đây. Trong khi có những khoảnh khắc có thể cho các fan những cách hoàn toàn mới để phân tích và thưởng thức một bộ phim thì đôi khi, điều thú vị nhất ở thế giới này chỉ đơn giản là chú ý vào một chi tiết nào đó. Một easter egg hoàn hảo có thể cho thấy người đang theo dõi bộ phim là một fan đích thực, bằng cách giấu đi một trò đùa hay úp mở một tình tiết mà chỉ có người người rành rỏi nhất mới có thể phát hiện ra. Mặt khác, các đạo diễn, những người viết kịch bản, các editor và các chuyên gia kỹ xảo chỉ việc thêm vào một chi tiết thật giá trị và đúng với thực tế của bộ phim là đủ để khiến các không thể làm gì ngoài vỗ tay một cách thích thú.

Nhờ có r/MovieDetails, nhiều khoảnh khắc tuyệt vời nhất từ trước đến nay của các bộ phim đã được thu thập lại sẽ khiến các bạn tìm và phải xem lại và sẽ nổi da gà vì các “thánh soi” này. Sau đây là 15 chi tiết cực thú vị trong các bộ phim được soi bởi các Redditor.

15. Chiếc mặt nạ của Joker

Đạo diễn Christopher Nolan đã tạo dựng nên tên tuổi nhờ vào những chi tiết rất tinh tế được ông đưa vào trong các tác phẩm. Từ các góc quay camera cho đến âm thanh được ông sử dụng trong phim, không một chi tiết nào bị lơ là. Redditor brunzotf nhận ra một easter egg thú vị trong The Dark Knight.

Lần đầu chúng ta gặp Joker là ngay trong cảnh đầu tiên khi hắn đang cướp băng, với ngoại hình giống với một gã hề mang một chiếc mặt nạ kiểu Pierrot. Đây không chỉ là một khoảnh khắc vui nhộn mà bản thân chiếc mặt nạ nó còn gợi nhớ đến một Joker khác. Khi Cesar Romero lần đầu xuất hiện trong vai Joker trong Batman vào năm 1966, hắn cũng đeo một chiếc mặt nạ tương tự che đi khuôn mặt hề của mình. Chi tiết này chỉ có những fan trung thành nhất của Batman mới có thể nhận ra và cũng khiến họ rất thích thú.

14. Giữ chặt chiếc mũ 

Khoảnh khắc Davy Jones dùng những xúc tu của mình để giữ chiếc nón trên đầu khi đi vào lòng biển trong Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest là một trong những chủ đề được đăng lên đầu tiên trên r/MovieDetails và đến nay vẫn là một trong những post nổi tiếng nhất ở đây. Chi tiết này được phát hiện bởi ShaneH7646 khi vô tình nhận ra có cái gì đó ngay lúc Davy Jones cho con tàu của mình chìm xuống biển. Khi con tàu và đoàn thủy thủ bắt đầu chìm xuống, bạn có thể thấy 2 chiếc xúc tu ở 2 bên giữ chặt chiếc nón lại trên đầu hắn.

Khi các bộ phim đang ngày càng lệ thuộc vào CGI thì hậu quả sẽ là sự lười biếng trong cách làm phim. Nhưng ở đây, kỹ xảo được thêm vào để làm sống động những chiếc xúc tu và nhờ đó Jones vẫn có thể giữ được chiếc nón ở trên đầu không bị nổi lên. Không có khoảnh khắc này, nhiều người xem sẽ thậm chí không bao giờ thắc mắc làm sao hắn có thể giữ được cái nón trên đầu như thế. Nhưng điều đó chỉ cho thấy ngay cả các nhà làm phim bom tấn cũng vụng về như hầu hết chúng ta mà thôi.

13. Không phải chiếc xe đó!

Khi chiếc xe của Logan bị nã súng ngay trong cảnh mở đầu. Ông đã phải dùng băng keo đen để che đi những lỗ đạn vì lúc đó chiếc xe chính là kế sinh nhai duy nhất, nhưng ông lại không có tiền để sửa nó và dấu vết ấy lại xuất hiện trong cảnh rượt đuổi sau đó.

Ngay từ những đoạn đầu của Logan, chúng đều thấy được người hùng của chúng ta khá là yêu quý chiếc Limousine Cadillac. Nhưng tiếc là những tên trộm xấu số lại không quan tâm đến điều này. Trong suốt cuộc đánh nhau, phần đuôi chiếc xe bị đục cả chục cái lỗ sau một phát shotgun. Nhưng theo lebr0n99 đã chỉ ra, sự việc diễn ra sau đó đối với vết đạn này mới là điểm đáng chú ý.

Công việc vào ngày hôm sau của Logan là đưa đón một gia đình đi mai táng và ông gần như đã biến chiếc xe y như mới. Sử dụng một miếng băng keo đen để che đi vết đạn ấy, công việc của ông dường như không gặp phải vấn đề gì. Trước khi ông ấy chạy trốn khỏi nhóm Reavers trên chiếc limo, miếng băng đã rơi ra. Không chỉ vết đạn được giữ lại cho cảnh rượt đuổi ấy mà các bạn có thể dễ dàng nhận ra vết dính của miếng băng. Đó chỉ là một chi tiết rất nhỏ nhưng cũng cho thấy rằng những người làm ra nó rất chú trọng tính thực tế đối với một bộ phim về siêu anh hùng như thế này.

12. Hot Fuss

Trong Hot Fuzz, bà chủ cửa hàng, người hỏi Danny rằng anh đã bắt được tên giết người chưa, có một tấm poster giới thiệu ra mắt album của nhóm nhạc rock Mỹ The Killers mang tên Hot Fuss.

Cũng giống như Nolan, Edgar Wright là một đạo diễn rất thích dùng những chi tiết nhỏ và những trò đùa. Toàn bộ trilogy Three Flavors Cornetto của ông là đều dựa trên tình yêu dành cho điện ảnh và các phương tiện văn hóa đại chúng. Vậy nên không có gì bất ngờ khi bản thân cả 3 phần phim đều chứa những yếu tố liên quan đến những lĩnh vực khác. Redditor duckworthsgrapes đã soi được một khoảnh khoắc rất khôn khéo trong một cảnh trong Hot Fuzz.

Khi bà chủ cửa hàng hỏi liệu Danny và bạn anh đã tìm thấy tên sát nhân hay chưa, bạn có thể thấy tấm poster treo sau lưng bà ấy. Không chỉ đề cập đến nhóm The Killers mà còn là một trò đùa nhỏ trong cái tên của album: Hot Fuss. Wright đã khéo léo nhắc cho người xem về một cuốn album rất nổi tiếng trong một khoảnh khắc rất nhỏ của bộ phim.

11. Worst Boy

Cụm từ Worst Boy đã được thêm vào gần cuối đoạn credits của Airplane!

Gần như bất cứ bộ phim nhại lại nào ngày nay đều là sản phẩm của Jim Abrahams, David và Jerry Zucker. Tiêu biểu như Airplane! và The Naked Gun không chỉ là một tràng các tình huống gây cười mà ngay cả đoạn credits cũng có thể khiến khán giả tiếp tục cười bò. Như WeinerDogMan đã phát hiện khi trong credits của Airplane! có một số điểm thú vị xen lẫn trong một dãy những cái tên rất rối mắt của đoàn làm phim. Cái đầu tiên chính là câu hỏi Gaffle là gì (ý chỉ những người đứng đầu bộ phận điện lực) và cái thứ 2 là cụm từ “Worst Boy” ngay sau “Best Boy” (trong trường hợp này là người quản đốc bộ phận điện lực).

Trong khi đó, welshie123 lại để ý đến đoạn credits của The Naked Gun 2 1/2: The Smell Of Fear không chỉ giải thích Grip là gì, nhưng ruddiger22 lại chỉ ra tròn đùa đó là về Martha Raye, một diễn viên sau này trờ thành trở thành tiếng nói cho một nhãn hiện keo dính răng giả.

(còn tiếp Phần 2)

Nguồn: Screen Rant