15 điều chắc gì bạn đã biết về quá khứ của Nebula

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Trong Guardians of the Galaxy của Marvel, chúng ta đã chứng kiến một Nebula xấu xa liên hợp với những kẻ xấu khác chống lại dàn nhân vật chính, nhưng lần tiếp theo khi khán giả hội ngộ cô trong Guardians of the Galaxy Vol.2, cô lại đang hợp tác với phe người tốt.

Trong Guardians of the Galaxy của Marvel, chúng ta đã chứng kiến một Nebula xấu xa liên hợp với những kẻ xấu khác chống lại dàn nhân vật chính, nhưng lần tiếp theo khi khán giả hội ngộ cô trong Guardians of the Galaxy Vol.2, cô lại đang hợp tác với phe người tốt. Các fan truyện tranh đều biết cô là một kẻ cơ hội, bởi khi xuất hiện lần đầu trong truyện, cô đóng vai trò là kẻ cướp vũ trụ. Chỉ cần nhìn sự dứt khoát của Nebula khi chặt đứt bàn tay mình và ném kẻ thù ra khỏi tàu không gian, ta có thể biết sự hợp tác của cô với phe tốt lần này sẽ là một trải nghiệm khá thú vị.

Với những trò đùa sắc sảo, cách chiến đấu mạnh mẽ, và một cơ thể gần như không thể phá hủy nhờ có những kĩ thuật tiên tiến, mặc dù chỉ được xuất hiện rất ít trên phim, nhưng Nebula vẫn là một nhân vật nổi bật trong phần 1 của phim. Được đảm nhận bởi Karen Gillan, diễn viên được các fan yêu mến từ Doctor Who, khán giả đã đặt rất nhiều kì vọng vào nhân vật này, và may thay, vai diễn của cô trong phần phim tiếp theo sẽ có nhiều đất diễn hơn nhiều. Trong truyện, nhân vật này cũng có một quá khứ kéo dài hơn 30 năm, mặc dù một Nebula khán giả thấy trên phim chỉ giống một nửa với Nebula trong truyện.

Trước khi gặp lại cô trên màn ảnh nhỏ một lần nữa, chúng ta hãy cùng xem cô con gái nuôi của Thanos xuất hiện thế nào trong truyện và đằng sau ống kính máy quay với 15 điều bạn chưa biết về Nebula.

15. Lần đầu ra mắt của Nebula khá tinh tế

Đây không phải một nhân vật có quá khứ dài dòng như một số Vệ binh khác, Nebula đã xuất hiện lần đầu trong truyện hơn 30 năm trước. Khi xuất hiện lần đầu trong Avengers #257 năm 1985, trông cô hoàn toàn khác với cách hầu hết fan Marvel nghĩ về cô bây giờ.

Thay vì cái đầu trọc và những đĩa kim loại, Nebula từng có một mái tóc dài và làn da nhẵn nhụi. Lúc đó cô chưa trải qua hầu hết những biến đổi tăng cường như trong truyện (và trong phim). Trước đó, không nhiều người biết về quá khứ của cô. Roger Stern và John Buscema đã để cô xuất hiện trong khi đang thực hiện mục đích của mình – đánh cắp Sanctuary II và lên kế hoạch đánh chiếm Đế chế Skrull.

Nebula cũng giống như một tên cướp vũ trụ, du hành cùng đoàn người trung thành của mình và chiếm đoạt những thứ cô thích. Đánh chiếm Đế chế Skrull, đối với cô, là mục tiêu cao cả, nhưng mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch, bởi những vấn đề phát sinh đã khiến cô phải chống lại Avengers, và sau đó là Silver Surfer.

14. Chỉ huy một chữ H khổng lồ

The Sanctuary, kiến tạo bởi Jim Starlin 10 năm trước khi Nebula xuất hiện lần đầu trong truyện, không chỉ là một con thuyền không gian, nó là cơ sở hoạt động cho Thanos và có hình dạng như một chữ H với công nghệ 3 chiều. Khi Thanos muốn tiếp cận Death (tên một đối tượng sống, không phải việc sống hay chết), hắn đã kiến tạo thêm nhiều con tàu, đặt tên chúng là Sanctuary IISancturay III và sau đó chúng đều bị phá hủy hoặc bỏ đi. Chính sau khi Thanos bỏ Sanctuary II mà Nebula tìm ra nó.

Mặc dù con tàu có thể chứa hàng nghìn người, Nebula chỉ gửi một đội ngũ nhỏ tới sửa chữa và dịch chuyển con tàu ra khỏi vị trí cũ để phục vụ cho mục đích chiếm lĩnh một khu vực nhỏ trong vũ trụ. Khi đội ngũ của cô tiếp cận con thuyền để sửa chữa, họ đã chạm trán một người không ngờ tới trên con tàu – Captain Marvel. Nhưng cuối cùng con tàu vẫn thuộc về Nebula.

Điều thú vị là MCU lại có một phiên bản hoàn toàn khác của Sanctuary. Thay vì là một con tàu không gian, Sanctuary lại là cái tên được đặt cho một cục đá nằm trong vành đai thiên thể ở vùng không gian thuộc về Chitauri. Đó cũng là nơi Thanos ngồi trên ngai vàng của hắn và gặp mặt Loki cùng Ronan the Accuser.

13. Captain Marvel là kẻ thủ đầu tiên của Nebula

Khi Nebula xuất hiện lần đầu tiên, vấn đề cô gặp phải trong quá trình chiếm lĩnh Sanctuary II và thống trị Đế chế Skrull là việc phải chống lại Captain Marvel. Tuy nhiên, đây không phải phiên bản Carol Danvers của Captain Marvel mà các fan truyện tranh hiện đại đều quen thuộc, cũng không phải phiên bản gốc của một vị anh hùng; phiên bản này là Monica Rambeau.

Monica bị một nguồn năng lượng đa chiều đánh trúng khi đang làm việc ở Harbor Patrol, và chính các phương tiện truyền thông đã đắp nặn nên hình tượng Captain Marvel cho cô. Khi cô gặp Nebula, cô đang là một thành viên mang thẻ của Avengers, đang chờ tụ họp với những Anh hùng Vĩ đại của Earth ngoài không gian. Nebula ngay lập tức nhận định cô là một thành viên của Avengers trong khi những thành viên còn lại trong đội ngũ không hề nhận ra. Để tranh thủ thêm chút thời gian, Monica đã hợp tác với Nebula thực hiện kế hoạch chiếm lĩnh Đế chế Skrull, trong quá trình đó cũng bí mật giúp người Skrull trốn thoát. Khi đội Avengers cuối cùng đuổi kịp họ, Nebula quyết định thổi bay tin đồn của Skrull và hành tinh Xandar chứ nhất quyết không để bị đánh bại bởi những kẻ bảo vệ của Earth.

Monica và đội Avengers đối đầu với Nebula thêm vài lần nữa trong những năm 1980, nhưng đối thủ thường trực nhất của Nebula vẫn là Silver Surfer.

12. Nebula là một trong những người sống sót cuối cùng của giống loài

Mặc dù Nebula xuất hiện lần đầu trong những năm 1980, giống loài của cô lại xuất hiện từ năm 1976 trong trận Nova đầu tiên nhờ có Zorr the Conqueror. Luphomoids có bề ngoài giống với con người, nhưng với làn da màu xanh, và cả giống loài này chỉ có tổng cộng 4 người từng có mặt trong Marvel Comics, vậy nên sự khác biệt giữa họ và con người là gì vẫn còn khá mơ hồ.

Những nhân vật như Zorr và Nebula đều là những kẻ du hành không gian với sức mạnh và thể lực trên mức trung bình. Dù trong các câu truyện mới, Nebula rất mạnh nhưng đó là sau khi cô trải qua những biến đổi tăng cường. Cả Zorr cũng vậy, nhưng anh ta vẫn có thể ném một người bình thường từ đầu này sang đầu kia của căn phòng. Theo như rất nhiều bách khoa từ điển và sách tham khảo của Marvel cho những vũ trụ truyện tranh của họ, Luphomoids có thể cao tới 12 feet.

Những người Luphomoid khác trong truyện là Kraa và Xira, anh chị em họ của Zorr. Nova đã đánh bại tất cả, và mặc dù Nebula vẫn luôn khẳng định mình có quan hệ với  Thanos, rất nhiều fan đều nhận định rằng Zorr là cha của cô. Theo như họ tự giới thiệu, hành tinh mẹ của họ đã bị phá hủy, giải thích lí do vì sao cho tới giờ mới chỉ có 4 người Luphomoids xuất hiện – tất cả 4 người đều không ở đó khi hành tinh của họ bị phá hủy.

11. Thanos đã thiêu sống cô

Khi Nebula đang bận tìm cách tiếp cận Sanctuary II và đặt ra luật lệ cho Đế chế Skrull, Thanos tạm thời rời khỏi tầm nhìn của mọi người. Khi hắn tái sinh, bọn Mad Titan đã đến đòi tàu. Nebula cố gắng chứng minh mối quan hệ với Thanos bằng cách giải thích mình là cháu gái của hắn, một điều chưa bao giờ được chứng thực trong truyện, nhưng Thanos không tin cô. (Các bộ phim đều xây dựng cô là con gái nuôi của Thanos).

Vậy các Titan sẽ làm gì khi thấy con tàu vũ trụ của Thanos bị chiếm đóng bởi một kẻ hắn không tin tưởng? Hắn quyết định thiêu sống cô và để thi thể lại con tàu. Nebula không chết hẳn, và sau đó đã trải qua vài cuộc phẫu thuật để tăng cường sức mạnh cũng như sửa chữa lại tâm trí bị tổn hại. Trước khi tiến hành những cuộc phẫu thuật đó, cô đã dùng Găng Vô cực để trị vết bỏng và quay trở về với Thanos. Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về điều này sau đây.

10. Nebula đã giết cả đội ngũ của mình

Trong phần truyện của Silver Surfer, ta thấy Nebula không có đồng đội bởi tất cả những người từng điều khiển Sanctuary II với cô trước đó đều đang ở nhà tù vũ trụ. Quyết tâm cứu họ, Nebula đã xuất hiện, giữ con gái của người cầm đầu quân đội, và chiến đấu với Silver Surfer để giành lại đội của mình.

Trong trận đánh kế tiếp, sĩ quan đứng đầu của cô (Geatar) đã bị thương nặng, và mặc dù cô đã đưa được anh lên một con tàu trở hàng bị tịch thu, nhưng để chạy trốn, cô phải khởi động toàn bộ động cơ bên trong khoang trở hàng, giết chết toàn bộ những người bên trong không có khả năng như của Silver Surfer để tự bảo vệ mình.

Khi sĩ quan đứng đầu bị dọa sợ phát khiếp, Nebula đã xem Geatar có giá trị hơn nhiều so với hàng ngàn tên cướp và lính đánh thuê từng hợp tác với cô trong quá khứ. Anh ta là một trong những người ở đó vì cô, thậm chí giúp cô thoát khỏi ngục giam khi cô đang mắc chứng rối loạn tâm lý và làm những cuộc phẫu thuật giúp cô cải thiện khả năng.

9. Nebula từng sở hữu Găng Vô cực

Khi Thanos đạt được Găng Vô cực, Nebula vẫn đang đau đớn với những vết thương do bị hắn thiêu sống, nhưng hắn chưa bao giờ nhốt hay bỏ rơi cô, vậy nên cô vẫn luôn đợi trong Sanctuary II như một zombie. Một vài phi hành đoàn đã cố gắng tiếp cận chữa trị, nhưng cô vẫn như một cái xác biết đi không thay đổi. Nebula vẫn luôn chờ đợi một cơ hội, và cuối cùng cô đã có thể hành động.

Thanos dành rất nhiều thời gian đánh đuổi những kẻ muốn cướp đi Găng Vô cực, nhưng sau khi đánh bại Eternity, hắn đã bỏ lại cơ thể để giải phóng tâm trí bay vào trong vũ trụ. Tuy nhiên, cơ thể của hắn vẫn sở hữu chiếc Găng, vậy nên Nebula đã tận dụng cơ hội để đánh cắp nó khi cơ thể hắn đang hôn mê. Cô đã có thể tự tạo lại thân thể của mình, dù cuối cùng vẫn đánh bị Adam Warlock lấy mắt chiếc Găng và bị cầm tù.

Liệu đây có phải tương lai sắp xảy ra trong MCU? Adam Warlock được dự định sẽ trở thành một trong những Vệ binh, mặc dù James Gunn đã quyết định sẽ hạn chế việc sử dụng tuyến nhân vật (và việc hạn chế đó sẽ sớm kết thúc thôi).

8. Cô đã từng nhận ơn huệ của Gamora

Các thành viên của Guardians of the Galaxy đều xuất hiện trong những kịch bản khác nhau xuyên suốt các bộ tryện, nhưng trong vũ trụ chính của Marvel, được biết đến như 616, họ xuất hiện không đồng nhất từ khoảng những năm 1990 và đầu những năm 2000. Vào năm 2006, Nebula và Gamora đã từng là thành viên trong cùng một đội ngũ. Gamora cầm đầu một nhóm chiến binh chống lại Ronan trong câu chuyện có sự xuất hiện của Galactus, Silver Surfer, Nova, và một vài thành viên khác của đội Vệ binh. Một loạt những hành động trên các hành tinh khác nhau mà các fan phim điện ảnh chưa được chứng kiến đều dựa trên câu chuyện đó.

Đội ngũ này chỉ xuất hiện trong mạch truyện của Annihilation: Ronan, và xuất hiện trong một vài tranh chấp trong các mini series. Đội ngũ này còn có Stellaris (người xuất hiện lần đầu trong vai trò đồng minh của Thor), Cerise có cánh (một thành viên của Excalibur), Tana Nile (người xuất hiện nhiều nhất cả đội, lần đầu vào năm 1960 với tư cách một bá chủ vũ trụ), và Xira (người phụ nữ duy nhất còn lại của tộc Luphomoid xuất hiện trong truyện).

7. Nebula xuất hiện trong ba series hoạt hình của Marvel

Dù Nebula không được xuất hiện nhiều trên phim như một vài nhân vật truyện tranh khác, nhưng cô đã xuất hiện trong ba dự án phim hoạt hình khác nhau, với ba mạch truyện hoàn toàn khác biệt.

Năm 1998, Nebula xuất hiện trong bộ phim 2 phần “Learning Curve”, tập phim về Silver Surfer. Trong một series phim hoạt hình hành động ngắn, các nhân vật chính Surfer, Pip the Troll, Mentor, và Drax the Destroyer đều đang tìm kiếm Thư Viện Vũ trụ của các Thiên thần. Nebula cũng vậy, cùng một đội ngũ cướp vũ trụ đã được biến đổi thành một nhóm người được tổ chức như một đống thạch với lối tư duy kiểu tổ ong. Đó là lần xuất hiện duy nhất của cô trong phim.

Nebula xuất hiện trong một vài tập phim của The Super Hero Squad Show năm 2010, thậm chí được lồng tiếng bởi danh hài Jane Lynch. Series phim đưa ra một góc nhìn mới về nhân vật, đưa cô trở thành chị gái của Thanos, từng bị hắn cầm tù sau khi đã tước đoạt khả năng nói chuyện của cô.

Trong series Guardians of the Galaxy năm 2015, chúng ta được thấy cô xuất hiện đúng với vai trò của mình nhiều hơn qua những phân cảnh hành động. Nhân vật này xuất hiện như đối thủ của Gamora và hợp tác với Ronan the Accuser, thường chống lại nhóm Vệ binh trong những nhiệm vụ khác nhau. Việc xuất hiện như một kẻ rối loạn tâm trí cũng giúp cô có thêm nhiều thời lượng trên phim hơn những lần xuất hiện trong phim hoạt hình trước đây.

6. Gal Gadot đã từng tham gia thử vai cho nhân vật này

Khi MCU mở rộng phạm vi anh hùng và kẻ ác ra ngoài vũ trụ, rất nhiều diễn viên nữ đã muốn nhận vai Gamora và Nebula, hai chị em được nhận nuôi với rất nhiều vấn đề về lòng tin. Một trong những diễn viên đó là Gal Gadot, Wonder Woman trong tương lai.

Mặc dù cô chưa bao giờ công bố ra ngoài tên của nhân vật này, nhưng trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện quanh khoảng thời gian Guardians of the Galaxy đang tuyển diễn viên, Gadot đã thừa nhận rằng một trong những vai diễn cô đang thử vai sẽ khiến cô phải cạo trọc và sơn mình xanh lè. Nghe quen quen? Khi các fan hỏi James Gunn về những diễn viên có khả năng nhận vai, ông ấy không nhớ liệu cô có từng thử vai hay không, và nói rằng cô không phải là người được xem xét nhận vai.

Nghe có vẻ Gadot không thực sự thành công trong quá trình thử vai, nhưng chúng ta không cần phải thấy quá tiếc nuối cho cô ấy. Dù có bị đá bởi Marvel thì cuối cùng cô cũng có tên trong Vũ trụ DC.

5. James Gunn muốn có một bộ phim cho Nebula

Rất nhiều fan đã yêu cầu một bộ phim tập trung vào các nhân vật nữ của Marvel trong nhiều năm nay. Trong những cuộc đối thoại này, hầu hết sự chú ý đều đổ dồn vào Black Widow, nhưng biên kịch/đạo diễn James Gunn lại muốn có nhân vật chính là Nebula.

Vào tháng Mười, Gunn đã trả lời các câu hỏi của fan trên Twitter, và tiết lộ rằng Nebula là một nhân vật ông muốn thấy có một bộ phim riêng. Không ngạc nhiên gì khi các fan cũng muốn vậy, bởi cô không có nhiều thời gian xuất hiện trên phim và chỉ ở đó để chiến đấu với Gamora và cung cấp cho khán giả thêm một cái nhìn về những kẻ xấu. Nhân vật của cô sẽ có thêm đất diễn trong Guardians of the Galaxy Vol. 2, mặc dù vẫn không nằm trong tuyến nhân vật chính.

Bộ phim có nhân vật nữ chính đầu tiên của Marvel sẽ là Captain Marvel, ra mắt vào năm 2019. Phim truyền hình của Marvel đã tập trung vào tuyến nhân vật nữ trong Agent CarterJessica Jones, những bộ phim được chiếu trên đài ABC và Netflix.

4. Việc hóa trang cho Nebula tốn 5 tiếng đồng hồ

Dù những bộ phim khoa học viễn tưởng như Guardians of the Galaxy có rất nhiều CGI (bởi chúng ta chưa thể thực sự quay phim trong vũ trụ hay trên những hành tinh khác), đội ngũ làm phim trong bộ phim đầu tiên cũng như trong những bộ phim tiếp theo, đều muốn tạo ra những hiệu ứng thật nhất có thể, và điều đó có nghĩa sẽ cần hóa trang rất nhiều.

Trong bộ phim đầu tiên, nữ diễn viên Karen Gillan từng tiết lộ với Comic Con cô đã cạo trọc đầu để giúp việc hóa trang diễn ra dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc hóa trang cho cô vẫn tốn mất 5 tiếng đồng hồ. Quá trình hóa trang phải sử dụng rất nhiều sơn xanh và vẽ ra những bộ phận giả để trông cô giống một người Luphomoid đã từng trải qua sự biến đổi tăng cường.

Tuy nhiên, lần này Gillan sẽ không phải tốn nhiều thời gian như vậy ngồi trên ghế hóa trang nữa. Đội ngũ làm phim đã cố gắng đẩy nhanh quá trình hết mức để cô chỉ cần dành 2.5 tiếng để hóa thân thành Nebula. Cô cũng không cần phải cạo trọc cả đầu, mà nhưng cạo lớp tóc ở dưới. Trong phần phim tiếp theo, cô thậm chí sẽ dành ít thời gian cho hóa trang hơn nữa nếu các chuyên viên hóa trang tiếp tục cải thiện được khả năng của mình, và thậm chí có thể cô sẽ giữ được nhiều tóc hơn.

3. Nhờ Gamora mà Nebula được biến đổi tăng cường trong MCU

Trong truyện, rất nhiều biến đổi tăng cường của Nebula là kết quả của việc cô bị thương sau khi bị cầm tù. Cô đã trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật để tự sửa chữa cho bản thân, và kết quả là cô có khả năng nâng vật nặng đến 2 tấn. Trong phim, những biến đổi đó lại là kết quả sau nhiều lần đối đầu với Gamora.

Như đã được tiết lộ trong những câu truyện trước, một trong những vết thương nghiêm trọng nhất của Nebula là do cuộc chạm trán với Gamora. Hai người từng được cử đến lấy lại một vật cho Ronan như một bài rèn luyện, nhưng thực chất nó giống như một cuộc thi đấu hơn một cơ hội để họ hợp tác. Để chắc chắn mình sẽ lấy được đồ vật, Gamora đã ném Nebula xuống vực, và nó khiến Nebula cần được biến đổi tăng cường để đẩy xương về đúng vị trí cũ, và các khán giả đã được thấy điều này từ phần phim đầu tiên.

Trong một phân cảnh khác, Nebula đã từng vượt lên trước Gamora trong một nhiệm vụ và lại bị thương do dính bẫy. Thanos, thay vì để Gamora cứu cô, đã ra lệnh để cô bị bỏ lại chỉ với một con dao để tự xoay sở. Nebula đã bị thương do phải tự chặt tay mình để trốn thoát, khiến khán giả thấy được một bên cánh tay robot của cô trong phần phim đầu. Tóm lại, Nebula đã phải trải qua những khoảng thời gian vô cùng khó khăn trong cuộc đời mình.

2. Nebula sẽ xuất hiện trong Infinity War

Xuất hiện lần đầu với tư cách một nhân vật phản diện trong MCU, rất nhiều nghi vấn được đặt ra về việc liệu Nebula có xuất hiện trong Avengers: Infinity War hay không. Đương nhiên, khi cha nuôi của cô, Thanos, là trùm lớn, nhiều khả năng cô vẫn sẽ có một vài phân cảnh trong phim.

Chúng ta chưa biết chắc Nebula sẽ tham gia vào các trận chiến như thế nào – liệu lần này cô sẽ ở phe người tốt hay phe kẻ xấu? – nhưng Karen Gillan đã tiết lộ trước với fan về việc cô có tham gia vào bộ phim, và rất nhiều diễn viên kì cựu của MCU đã bắt đầu các cảnh quay ở Georgia và Scotland.

Cũng xuất hiện trên phim?… Gần như toàn bộ anh hùng của MCU đều đã xuất hiện tính đến thời điểm này. Ý tưởng là chúng ta sẽ chứng kiến RocketThor chiến đấu bên nhau, Iron Man, những thành viên còn lại của Avengers và đội Vệ binh sẽ cùng xuất hiện với những bộ phim mới như Captain Marvel. Marvel vẫn chưa xác nhận liệu sẽ có sự xuất hiện của những nhân vật trong phim truyền hình hay không.

1. Guardians of the Galaxy đã cắt cảnh cuối cùng của Nebula

Phần phim đầu tiên chứng kiến rất nhiều nhân vật và cảnh quay đã bị cắt. Nổi tiếng nhất là James Gunn đã thêm một vai cameo mới vào cho Stan Lee. Thay vì trở thành một thành viên của Collector vào cuối phim, anh ta đã xuất hiện trong những cảnh quay ở đầu phim. Nhưng đó không phải sự thay đổi duy nhất trong những cảnh quay cuối phim.

Gunn lúc đầu có nghĩ về 3 cảnh kết thúc phim, bao gồm: ông của Peter Quill, nhóm Collector, và Nebula. Cảnh đầu tiên, như Gunn giải thích với tờ Telegraph của Anh, quá buồn để cho vào phim vì có việc một khán giả biết về việc Peter bị bắt cóc từ nhiều thập kỉ trước; Nebula và nhóm Collector bị cắt đơn giản vì họ là kẻ xấu.

Cảnh của Nebula sẽ cho khán giả biết điều gì xảy ra với cô sau khi cô tự chặt tay và đánh cắp một con tàu để chạy thoát. Trong cảnh đó, cô đã lao qua cánh đồng một cách tức giận, bực bội vì kế hoạch bị phá hỏng, bỏ lại phần tàn dư của con tàu Ravager bị phá hỏng phía sau. Gunn thực ra đã nói đây là một trong những cảnh quay về Nebula mà ông thích nhất, nhưng lại không cho vào cảnh cuối.

Chúng tôi hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Nebula! Có điều gì trong số đó khiến bạn ngạc nhiên không? Liệu chúng tôi có bỏ lỡ một sự thật ít người biết nào không? Hãy comment phía dưới để chúng tôi biết.

Nguồn: Screen Rant