15 lỗ hổng kịch bản trong Avengers

Tin điện ảnh · VLynd ·

Bộ phim nào làm ra dù được đầu tư mạnh tay và kịch bản có chặt chẽ đến mức nào thì qua nhiều giai đoạn sản xuất những điều bất cập cũng sẽ xảy ra.

Bộ phim nào làm ra dù được đầu tư mạnh tay và kịch bản có chặt chẽ đến mức nào thì qua nhiều giai đoạn sản xuất những điều bất cập cũng sẽ xảy ra. 2 phần phim The Avengers và Avengers: Age of Ultron cũng vậy, có những chi tiết khó hiểu mà chúng ta cần câu trả lời đấy.

15. Chuyện gì đã xảy ra giữa Loki với Thor và The Avengers?

Chúng ta đều biết, trong trận đấu giữa Thor và Loki trên Rainbow Bridge, Thor đã phá huỷ cây cầu và Loki đã rơi vào 1 nơi vô định trong vũ trụ. Vậy làm thế nào mà 1 năm sau hắn trở lại Trái đất trong The Avengers? Biết là Loki được Thanos giúp đỡ, mà bằng cách nào? Họ đã có thoả thuận ra sao? Vì sao Thanos lại chọn Loki? Khá nhiều vấn đề đấy Joss!

14. Tại sao Thanos lại đưa Mind Stone cho Loki?

Có thể là vì Thanos muốn thu thập đủ 6 viên Infinity Stones để gắn vào Infinity Gauntlet nên mới đưa cho Loki viên Mind Stone để đòi lại viên Space Stone. Nhưng kết cục là mất cả 2.

13. Chuyện gì xảy ra với quyền trượng của Loki?

Chúng ta đều biết là trong after-credit Captain America: The Winter Soldier, Hydra đã nắm giữ nó, vậy tại sao Thor không đem nó về Asgard cùng viên Space Stone luôn? Và ai đã đem cây trượng đi? Một thành viên của S.H.I.E.L.D chăng? Hay của Hydra thật sự?

12. Vì sao Tony không khám phá được Hydra khi hack máy tính của S.H.I.E.LD?

Rõ là trong The Avengers, Tony có hack máy tính của S.H.I.E.L.D để tìm hiểu về các Avengers, vậy tại sao anh lại không biết 1 chút gì về Hydra? Tổ chức đã có từ Thế Chiến 2 và bám rễ trong S.H.I.E.L.D? Có lẽ Marvel chưa tính đến plot twist trong Cap 2.

11. Thor xuất hiện trên trái đất bằng cách nào?

Khi Loki đang bị Iron Man, Cap và Black Widow bắt, Thor đột ngột xuất hiện, dù Rainbow Bridge đã bị phá huỷ, vậy anh tới trái đất như thế nào? Fans comic đều biết Odin rất quyền năng, hẳn ông đã dùng “dark energy” để đưa Thor tới trái đất đón Loki về xử theo luật Asgard chăng?

10. Tàu sân bay trong Avengers: Age of Ultron

Theo thời điểm trên phim thì S.H.I.E.L.D không tồn tại (hoặc tồn tại trong bóng tối), vậy Nick Fury và Maria Hill lấy đâu ra mấy tàu sân bay để cứu người dân Sokovia? Để biết được câu trả lời, khán giả phải theo dõi thêm Tv series Agents of S.H.I.E.L.D.

9. Tại sao Tony lại tiếp tục làm Iron Man?

Trong cuối phim Iron Man 3, Tony đã phá huỷ hết đống giáp và vứt lò phản ứng xuống Thái Bình Dương và tuyên bố vẫn là Iron Man. Nhưng tại sao? Cứ tướng là anh nghỉ hưu từ Cap 2 rồi, vậy mà trong Ultron, anh vẫn có một đống giáp khác?

8. Thế quái nào mà Chitauri “ngúm” hết khi Iron Man phá huỷ tàu mẹ?

Rõ là trong comics, bọn Chitauri này là sinh vật sống ngoài hành tinh chứ không phải thiết bị Androids mà phá huỷ máy chủ là “ngủm” hết cả đám. Có lẽ, dụng ý của biên kịch là để làm nổi bật tính anh hùng của Iron Man chăng?

7. Vì sao Tiến sĩ Selvig đóng được cánh cổng của khối Tesseract?

Bên cạnh plot hole Chitauri, một chi tiết khác là Tiến sĩ Erik Selvig đóng được cổng không gian cùng thời điểm với chiến thắng của nhóm Avengers. Việc tiến sĩ Selvig bị quyền trượng của Loki điều khiển đồng nghĩa với việc ông có tri thức từ viên Mind Stone. Tuy nhiên, một điệp vụ cao cấp như Hawkeye còn không phản kháng lại được sự điều khiển của nó thì một người như Erik làm sao có thể? Làm gì có chuyện Loki lệnh cho ông đóng nó.

6. Làm sao Thor biết được sự hiện diện của viên Infinity Stone thứ tư?

Tới tận Guardians of the Galaxy, khán giả mới biết được thông tin quanh các Infinity Stones thông qua lời kể của The Collector, cũng trong bộ phim đó, viên Power xuất hiện và cuối cùng được bảo vệ bởi Nova Corps. Vậy làm sao mà Thor biết tường tận thế? Câu trả lời này sẽ được trả lời trong bom tấn Thor: Ragnarok vào năm sau.

5. Bruce Banner chế ngự Hulk

Đây có lẽ là điều gây bối rối nhất. Trong The Incredible Hulk, chúng ta biết rằng Bruce Banner có thể chế ngự được Hulk. Thế vậy mà trong The Avengers, anh lại nổi điên lên khi máy bay cứu viện của Loki tấn công tàu của S.H.I.E.L.D và cho Black Widow cũng như Thor “lên bờ xuống ruộng”. Cũng trong The Avengers, khi trận chiến ở New York diễn ra, anh lại bảo “I’m always angry” và hoá Hulk, đánh tụi Chitauri và tiếp tục mất kiếm soát ở Age of Ultron? Việc này cần được làm rõ đây.

4. Chính xác kế hoạch của Loki là gì?

Dĩ nhiên kế hoạch tối thượng là thống trị Trái Đất, mở đường cho Thanos, hắn có thể làm việc đó nhờ có Hawkeye và Tiến sĩ Erik cùng 2 viên đá bá nhất vũ trụ. Vậy tại sao lại phải để bị bắt vá được giải cứu chỉ để làm Bruce hoá Hulk? Nếu Bruce Banner vẫn giữ được kiểm soát thì có phải kế hoạch phá sản không.

3. Tại sao các siêu anh hùng chỉ tập hợp trong các phim về Avengers?

Đúng là trong The Avengers, họ phải hợp sức để chiến đấu với thế lực đến từ vũ trụ. Nhưng từ khi S.H.I.E.L.D sụp đổ, Hydra trỗi dậy, bọn họ đâu hết rồi? Hoặc khi Malekith và Dark Elves tấn công London, sao chỉ có mình Thor gánh team? Đây cũng là câu hỏi tương tự trong Suicide Squad, các siêu anh hùng như Batman, The Flash và Wonder Woman đâu mà chỉ có “những kẻ xấu”?

2. “Được thôi, tao sẽ tự làm lấy”

Nhân vật trùm cuối Thanos từng xuất hiện trong mid-credits của The Avengers và trong Guardians of the Galaxy, vì Loki lẫn Ronan đều là tay sai của hắn. Tuy nhiên, trong mid-credits Age of Ultron, Thanos đeo găng Infinity Gaunlet và bảo: “Fine, I’ll do it myself.”, là nói với ai? Ultron chăng? Nhưng Ultron đâu phải con rối của hắn (“There is no strings on me”). Và nếu như hắn tự xử và viên Time Stone đang nghi án xuất hiện trong Doctor Strange, biết đâu…? Ya know what I mean!

1. Hai găng Infinity Gaunlet?

Chủ tịch Kevin Feige cũng đã xác nhận rằng có tới 2 găng tay trong Vũ trụ điện ảnh Marvel: găng phải đang ở Asgard (xuất hiện trong tâm trí Thor) và găng trái thì Thanos đang nắm giữ. Câu hỏi đặt ra là tại sao có tới 2 cái? Chắc phải coi tiếp mấy phim sau mới biết được.